“ตราบธุลีดิน” ขึ้นแท่นคลิปวิดีโอมาแรงอันดับหนึ่งของโลกยูทูป ปี 2017
ลิงก์ถ่ายทอดสด

“ตราบธุลีดิน” ขึ้นแท่นคลิปวิดีโอมาแรงอันดับหนึ่งของโลกยูทูป ปี 2017

“ตราบธุลีดิน” ขึ้นแท่นคลิปวิดีโอมาแรงอันดับหนึ่งของโลกยูทูป ปี 2017

ในช่วงปลายปีของทุกๆ ปี เว็บไซต์ “ยูทูบ” (YouTube) จะมีการประกาศสุดยอดวิดีโออินเทรนด์และสุดยอดมิวสิควิดีโออินเทรนด์ จากทุกๆ ประเทศทั่วโลก

สำหรับวิดิโอยอดนิยมประจำปี 2017 แบ่งออกเป็น 2 หมวด คือคลิปวิดีโอมาแรงประจำปี (Top Trending Videos) และหมวดมิวสิควิดีโอมาแรง (Top Music Videos) โดยเก็บสถิติจากเข้าชมคลิปวิดีโอจากทั่วโลกรวมกว่า 633 ล้านครั้ง และใช้เวลาในการรับชมมากกว่า 40 ล้านชั่วโมงบนแพลตฟอร์มของกูเกิล

โดยคลิปวิดีโอชื่อดังของไทย ในเพลง “ตราบธุลีดิน” ขับร้องโดยปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือ “โอม Cocktail” ผู้เขาในแข่งขันในนาม “หน้ากากหอยนางรม” จากรายการ “หน้ากากนักร้อง Season 2” ของไทย ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 1 ประเภท คลิปวิดีโอมาแรง และอันดับ 2 เป็นคลิปเต้นในเพลง Shape of You ของศิลปินเเกรมมี่ “เอ็ด ชีแรน”

นอกจากนี้ เพลง “ตราบธุรีดิน” ของหน้ากากหอยนางรม ยังติดอันดับ 1 ในประเทศไทยด้วยยอดการกดเข้าชมมากกว่า 182 ล้านครั้งเลยทีเดียว

1. Until We Will Become Dust – Oyster Masked | THE MASK SINGER 2 (ผู้เข้าชมกว่า 182 ล้านครั้ง)
รายการแข่งขันร้องเพลงในเอเชียกลายเป็นคลิปวิดีโอที่มีผู้รับชมมากที่สุดในปี 2017 โดยมีผู้ชมกว่า 182 ล้านครั้ง การแสดงนี้มีชื่อว่า “The Mask Singer” โดยนักร้องต้องสวมหน้ากากเพื่ออำพรางใบหน้าที่แท้จริง … รายการนี้ผลิตในประเทศเกาหลีใต้, ไทย, เวียดนาม, และจีน … สำหรับวิดีโอนี้มาจากประเทศไทย

2. ED SHEERAN – Shape of You | Kyle Hanagami Choreography (ผู้เข้าชมกว่า 118 ล้านครั้ง)
อันดับสอง เป็นของ Kyle Hanagami’s นักออกแบบท่าเต้นจากลอสแองเจลิส ในเพลงชื่อดังอย่าง “Shape of You” มีผู้เข้าชมมากกว่า 118 ล้านครั้ง

3. Ping Pong Trick Shots 3 | Dude Perfect
อันดับ 3 เป็นวิดีโอแสดงลูกเล่นของปิงปอง โดยเป็นวิดีโอแสดงการทำงานอย่างต่อเนื่องของวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ มาเชื่อมโยงกันโดยใช้ปิงปองเป็นตัวแสดงหลัก

4. Darci Lynne: 12-Year-Old Singing Ventriloquist Gets Golden Buzzer – America’s Got Talent 2017
อันดับ 4 เป็นวิดีโอความประทับใจในรายการ he America’s Got Talent ที่ทางคณะกรรมการกดปุ่มทองคำ เพื่อให้สาวน้อย Darci Lynne ได้ผ่านเข้าไปในรอบแสดงสดโดยอัตโนมัติ ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ชมที่เข้ามาชมในรายการ

5. Ed Sheeran Carpool Karaoke
นักร้องเพลงป๊อปชื่อดัง เอ็ด ชีแรน มาร่วมในรายการคาราโอเกะ Carpool Karaoke Segment ที่ได้รับความนิยมของเจมส์คอร์เดน ซึ่งถือเป็นปีที่สามติดต่อกันคลิปของเขาติดอัันดับยอดนิยมใน YouTube โดยในปีที่ผ่านมา Carpool Karaoke clip นำแสดงโดย Adele ได้รับความนิยมสูงสุด

6. Lady Gaga’s FULL Pepsi Zero Sugar Super Bowl LI Halftime Show | NFL
การแสดงโชว์พักครึ่งเกมอเมริกันฟุตบอล หรือที่ Super Bowl LI Halftime Show ซึ่งกาก้าก็ไม่ทำให้บรรดาลิตเติลมอนสเตอร์ผิดหวัง ตลอดเวลา 13 นาทีท่ามกลางผู้ชมราว 70,807 คน ในสนาม NRG เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส เธอได้ปล่อยพลังแบบจัดเต็ม ทั้งร้องทั้งเต้นทั้งเอนเตอร์เทน

7. “INAUGURATION DAY” —A Bad Lip Reading of Donald Trump’s Inauguration
เป็นคลิปวิดีโอการพากษ์เสียงล้อเลียนในการเข้ารับตำแหน่งของ โดนัล ทรัมป์

8. history of the entire world, i guess
Bill Wurtz ได้เผยแพร่วิดีโอแอนิเมชั่นสั้น ๆ บน YouTube โดยเขาพยายามจะสรุปประวัติศาสตร์ของโลกทั้งใบในเวลาไม่ถึง 20 นาที และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

9. In a Heartbeat – Animated Short Film
หนังสั้นเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับเด็กผู้ชายที่ทำตามหัวใจของเขา สร้างโดยโดยเบธ เดวิดและเอสเตบองบราโว่ที่วิทยาลัยศิลปะและการออกแบบริงลิง

10. Children interrupt BBC News interview – BBC News
เป็นวิดีโอการให้สัมภาษณ์ผ่าน Skype ของศาสตราจารย์ Robert Kelly กับ BBC News โดยช่วงเริ่มต้นก็เหมือนกับคลิปวิดีโอคลิปอื่น ๆ จนกระทั่งมีเด็กวัยหัดเดินเดินเข้ามาในห้องและเริ่มเกาะที่แขนของเขา จากนั้นมีเด็กตัวเล็กอีกคนนั่งรถเข็นเข้ามา และมีพี่เลี้ยงมาพาเด็กทั้งสองคนออกไปจากห้อง

ส่วนประเภทมิวสิควิดีโอที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดของปี 2017  ท็อป 10 ได้แก่
1.Luis Fonsi – “Despacito,” featuring Daddy Yankee
2.Ed Sheeran – “Shape of You
3.J Balvin, Willy William – “Mi Gente”
4.Maluma – “Felices los 4
5.Bruno Mars – “That’s What I Like
6.Chris Jeday – “Ahora Dice,” featuring J. Balvin, Ozuna, Arcángel
7.El Amante – “Nicky Jam” (Álbum Fénix)
8.Jason Derulo – “Swalla,” featuring Nicki Minaj and Ty Dolla $ign
9.DJ Khaled – “I’m the One,” featuring Justin Bieber, Quavo, Chance the Rapper, Lil Wayne
10.Enrique Iglesias – “SUBEME LA RADIO,” featuring Descemer Bueno, Zion and Lennox

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ

อยากรู้เรื่องกฏหมาย ฝากติดตามเพจครบเครื่องเรื่องกฎหมายด้วยนะจ๊ะ