คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวต่างชาติหลัง CNN เสนอข่าวพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ … แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

คลิปวิดีโอที่สำนักข่าว CNN จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอข่าวเกี่ยวกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

ความคิดเห็นชาวต่างชาติหลัง CNN เสนอข่าวพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

Quabina Gyekye
Americans criticisms about the 90mill funeral funds are just funny. How much does your country spends in. Missiles in the name of creating peace by making war?.. Whiles there are bunch and bunch of homeless people around city corners..if you wanna criticise someone, check if you’re clear
ชาวอเมริกันที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 90 ล้านเหรียญช่างเป็นเรื่องที่ตลก ประเทศของคุณใช้เงินเท่าไหร่สร้างขีปนาวุธในนามของการสร้างสันติสุขโดยการทำสงคราม .. ในขณะที่ยังมีคนพเนจรและกลุ่มคนจรจัดที่อยู่รอบ ๆ เมืองจำนวนมาก .. ถ้าคุณต้องการวิพากษ์วิจารณ์ใครสักคน … ตรวจสอบให้ดีก่อนเถอะว่าคุณเองดีพอหรือยัง

Helen Lee
I respect your king not because hes a royalty but a king who helped all his people to earn food on their tables. It is very hard to get such person who was down to earth
n very committed to his people.
I salute this king.
ฉันเคารพนับถือพระมหากษัตริย์ของคุณ ไม่ใช่เพราะว่าพระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ แต่ทรงเป็นกษัตริย์ที่ช่วยเหลือประชาชนให้มีอาหารกินบนโต๊ะของพวกเขา มันเป็นเรื่องยากมากที่จะมีบุคคลแบบนี้เกิดขึ้นมาบนโลก และทุ่มเทเพื่อประชาชนของเขา … ฉันขอยกย่องกษัตริย์พระองค์นี้

Rowena Angeles
I was there in Thailand when King Bhumibol died last year 2016..Thai people were very disciplinary and respectable, i saw their painfull moments and respectful condolences to their King. I really appreciate their culture. I believed that every nations have their own identity, we should respect.
ฉันอยู่ในประเทศไทยตอนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ เสด็จสวรรคต เมื่อปี 2016 คนไทยมีวินัยและน่านับถือมาก, ฉันเห็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดและความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของพระมหากษัตริย์ของพวกเขา ฉันชื่นชมวัฒนธรรมของพวกเขาจริงๆ ฉันเชื่อว่าทุกประเทศมีอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง, พวกเราควรเคารพ

Ami Ellenberg
Many blessings to the Thai people on the passing of HM King Rama IX. I have spent many years in Thailand and have great respect for his leadership and care of his country. May he reign in heaven and long live King Rama X.
ขออฐิษฐานให้กับคนไทยสำหรับการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ฉันได้ใช้เวลาหลายปีอยู่ในประเทศไทยและเคารพในความเป็นผู้นำและการดูแลประเทศของพระองค์ ขอพระองค์ทรงเสร็จสู่สวรรคาลัย และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงพระเจริญ

Shoreh Biglari Setvanpour
this is what happens when you truly love and respect your leader.
นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณรักและเคารพผู้นำของคุณอย่างจริงใจ

Thuytram Tran
I’m in Bangkok now and the people here loved their late king. They’re still mourning a year after his death by wearing black daily until end of month. They say he was a great king that loved his people and helped farmers and others to better themselves through agriculture and education. Amazing to see this much respect. Please be respectful. They’re paying their respects to their beloved king .
ฉันอยู่ที่กรุงเทพฯ ตอนนี้ และผู้คนที่นี่รักและเคารพพระมหากษัตริย์ของพวกเขา พวกเขายังคงถวายอาลัยเป็นเวลา 1 ปีหลังจากพระองค์เสด็จสวรรคตโดยการใส่ชุดดำทุกวันจนสิ้นเดือน พวกเขากล่าวว่าพระองค์ทรงเป็นพระราชาผู้ยิ่งใหญ่ที่รักประชาชนของพระองค์และช่วยเหลือเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นผ่านทางการเกษตรและให้การศึกษา .. เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ได้เห็นความเคารพที่มากมายแบบนี้ ได้โปรดให้ความเคารพ พวกเขาแสดงความเคารพต่อพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของพวกเขา

Hanzel John Milaor
I offer my most sincere condolence to the people of Thailand for their king, I have visited Bangkok two years ago and I can see at first glance that the Thai people love their king. He was the unifying symbol and father of the nation. May he Rest in Peace and I pray for the Thai people to keep strong and united in this times of trial. Again my sincere Condolence to the people of Thailand from the Philippines
ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับคนไทยในการสูญเสียพระมหากษัตริย์ของพวกเขา .. ผมได้ไปเที่ยวกรุงเทพฯ เมื่อ 2 ปีก่อน และผมได้เห็นชัดเจนเป็นครั้งแรกว่าคนไทยรักพระมหากษัตริย์ของพวกเขามากแค่ไหน … พระองค์ทรงเป็นเหมือนสัญลักษณ์และบิดาของประเทศ ขอทรงเสด็จสู่สวรรคาลัยและอฐิษฐานให้คนไทยมีความเข้มแข็งและเป็นปึกแผ่นในช่วงเวลานี้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้งกับคนไทยจากฟิลิปปินส์

Karen Koetz Bell
My husband and I lived in Bangkok 20 years ago. I loved Th was King for 70 years, and was universally loved by Thais and Expats alike. Anyone who has not lived in Thailand or is not Thai could not possibly understand. This King cared deeply for his people. I have much respect for the Thai people, their country, their traditions and their faith.
สามีของฉันและฉันอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นเวลา 20 ปี ฉันรักพระองค์ซึ่งครองราชย์ยาวนานถึง 70 ปี เป็นที่รักของชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างกว้างขวาง หากใครไม่เคยอาศัยในประเทศไทยหรือเป็นคนไทยก็อาจจะไม่เข้าใจ พระราชาพระองค์นี้ทรงห่วงใยประชาชนของพระองค์อย่างยิ่ง ฉันให้ความเคารพคนไทย, ประเทศของพวกเขา, ประเพณีของพวกเขา และศรัทธาของพวกเขา

Zenaida G. Lindberg
$90M or even more are Thais willing to spend for the funeral of their beloved king. Nobody has the right to criticize them. They love their king so much that they are willing to give him the highest honor to show their appreciation of what he had done during his lifetime. Oh, how l wish that many more leaders will follow his example.
90 ล้านเหรียญหรือมากกว่านั้นคือเงินที่คนไทยเต็มใจที่จะใช้จ่ายสำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพของพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของพวกเขา คนอื่นไม่มีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์พวกเขา พวกเขารักพระมหากษัตริย์ของพวกเขามากและพวกเขายินดีที่จะทำให้สมพระเกียรติและแสดงความชื่นชมต่อสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำมาตลอดในช่วงรัชสมัยของพระองค์ โอ้ววว, ฉันปรารถนาที่จะให้มีผู้นำแบบพระองค์ให้มากขึ้นกว่านี้

Alana Brown Gainyard
It amazes me how people are complaining about the cost of this ritual in another country. The same people complaining will more than likely be the same ones spending $1000 on the latest I-phone X but can’t keep their $100 light bill paid on time.
มันทำให้ฉันรู้สึกแปลกใจมาก ที่บางคนบ่นในเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพระราชพิธีของประเทศอื่น มันเหมือนกับคนที่กำลังบ่นซึ่งมีโอกาสมากกว่าคนอื่นที่จะจ่ายเงินซื้อ I-Phone X รุ่นล่าสุดราคา 1000$ แต่ไม่สามารถจ่ายบิล 100$ ได้ตรงเวลา

Hailu Desta
Thailand love their King like father if not more.I was lucky to be in Thailand on 09 09 2009 at 9 ocklock when the whole Thailand stop to celebrate their king.Life freezed I dont even think people were breathing they just sang the kings song.how they love him.he has been with them not only as leader but like the people it self he walked all the gravel and the mud with his pwople.RIP .get strong for him Thi
ประเทศไทยรักพระมหากษัตริย์ของพวกเขาเหมือนพ่อหรือมากกว่านั้น … ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้อยู่ในประเทศไทยในช่วงวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 เวลา 9.00 น. ตอนนั้นประเทศไทยทั้งประเทศหยุดเพื่อเฉลิมฉลองพระมหากษัตริย์ของพวกเขา ทุกชีวิตหยุดเหมือนผู้คนไม่ได้หายใจพวกเขาร้องเพลงของพระมหากษัตริย์ (เพลงสรรเสริญพระบารมี) พวกเขารักพระองค์ยิ่งนัก

Blake Dean
90M. USD BUT trillions USD as well as sustainable developments that the Great King Bhumibhol did for his Thai people. Poor you CNN
90 ล้านเหรียญ แต่ล้านล้านเหรียญสำหรับการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชทรงทำให้กับประชาชนไทย … คุณแย่มากนะ CNN

Christina Azucena Mcgriff
I love Thailand the second home for my two daughters who live and work there. I love its culture. So unique and mystic .His Majesty King Bhumibol the great King of Thailand is a great lost to its people .i miss Thailand. Rest In Peace your Majesty Kung Bhumibol???
ฉันรักประเทศไทยบ้านหลังที่ 2 สำหรับลูกสาว 2 คนของฉันที่อยู่อาศัยและทำงานที่นั่น ฉันรักวัฒนธรรมของพวกเขาที่เป็นเอกลักษณ์และซับซ้อน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของไทยถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประชาชนชาวไทย ฉันคิดถึงประเทศไทย ขอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย

Sonny Truong
The culture is amazing it’s an eye opener it’s so wonderful to be able to witness this on tv as the internet has open doors to so much more to see out there
เป็นวัฒนธรรมที่อัศจรรย์มาก มันคือการเปิดโลกทัศน์ ดังนั้นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่สามารถร่วมเป็นสักขีพยานผ่านทางทีวีเช่นเดียวกับในอินเตอร์เน็ต เหมือนเปิดประตูให้ได้เห็นอะไรมากขึ้นที่นั่น

Duane Sprague
I love the Thai culture and people and I respect their humble king who served his people and country without regard for his own self interests. He may have been the greatest leader ever.
ผมรักวัฒนธรรมไทยและคนไทย และผมเคารพพระมหากษัตริย์ผู้อ่อนน้อมถ่อมตนและดูแลประชาชนของพระองค์โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนตน พระองค์อาจจะเป็นผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Patrick Bitega
People from republic states dont understand monarchy . And how people are dedicated to it . But guess what , only thai people know what is good to them. they love their king and they know what he did for them.
ประชาชนจากสาธารณรัฐคงจะไม่เข้าใจระบอบกษัตริย์หรอก และไม่รู้หรอกว่าผู้คนได้ทุ่มเทแค่ไหน แต่คาดว่าก็คงมีแต่เพียงชาวไทยเท่านั้นที่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีสำหรับพวกเขา พวกเขารักพระมหากษัตริย์ของพวกเขาและพวกเขาก็รู้ว่าพระองค์ทรงทำอะไรเพื่อพวกเขาบ้าง

Carey Angel Galorio
Their beloved king’s passing is just so sad, but this elaborate ceremony is majestic. Thai culture never failed to amaze me everytime.
การจากไปของพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก, แต่พระราชพิธีที่ละเอียดซับซ้อนมันดูสง่างามสมพระเกียรติ วัฒนธรรมไทยไม่เคยเลยที่จะไม่ทำให้ฉันรู้สึกประหลาดใจ

Ariel Alfaro Antonio
I do admire how Thailand people Love this Man. all negative people don’t make a comment if you don’t know anything about this Man. Best King ever for decade’s
ฉันรู้สึกชื่นชมสิ่งที่คนไทยแสดงความรักต่อพระองค์ คนที่มองในด้านลบอย่ามาแสดงความคิดเห็นถ้าคุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับกษัตริย์พระองค์นี้ พระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุดในช่วงหลายทศวรรษ

Iris Lam
I’ve been to Thailand last year and it impressed me that how Thai people missed their king. I was touched. It has nothing to do with how much Thai spend on this funeral, be nice, wish king rest in peace.
ฉันไปประเทศไทยเมื่อปีที่แล้วและมันทำให้ฉันรู้สึกประทับใจมากที่ได้เห็นชาวไทยแสดงความคิดถึงพระมหากษัตริย์ของพวกเขา ฉันรู้สึกซาบซึ้ง มันไม่เกี่ยวเลยว่าคนไทยจะใช้จ่ายเพื่อพระราชพิธีนี้มากแค่ไหน, มันคือสิ่งที่ดี, หวังว่าพระองค์ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย

Kathy DiMatteo
I have been to Thailand twice, the love and respect the people show the King and Queen is AMAZING, so beautiful. He was quite an accomplished man, outside of being King!
ฉันได้ไปประเทศไทย 2 ครั้ง, ความรักและเคารพที่ประชาชนแสดงออกต่อพระมหากษัตริย์ และพระราชินีนั้นน่าทึ่งมาก, สวยงามมาก พระองค์ทรงเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จ, นอกเหนือจากความเป็นกษัตริย์

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับการแปลในบางภาษาจะใช้เครื่องมือแปลภาษาอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดในการแปลสามารถแจ้งให้แอดมินทราบเพื่อแก้ไขได้โดยทันทีบช ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ

อยากรู้เรื่องกฏหมาย ฝากติดตามเพจครบเครื่องเรื่องกฎหมายด้วยนะจ๊ะ