คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวการสร้างพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ … แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

สำนักข่าว BBC ได้นำเสนอวิดีโอเกี่ยวกับการสร้างพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพรัชกาลที่ 9 อย่างสมพระเกียรติ

ภาพจาก: ไทยรัฐ
ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวการสร้างพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพรัชกาลที่ 9

Michelle Squires
I watched a documentary on the king of Thailand and he was a very special man, helped his people to eat better and farm, even breeding fish in his swimming pool to feed them. They have lost a great king and I can honestly see why Thailand is in great mourning. X sorry for their loss and pity other countries don’t have a leader like him
ฉันเคยดูสารคดีของพระมหากษัตริย์ไทยและพระองค์ทรงเป็นบุคคลที่พิเศษ ทรงช่วยเหลือประชาชนของพระองค์ให้กินดีอยู่ดีและการทำเกษตรแบบยั่งยืน, แม้แต่การเลี้ยงปลาในสระน้ำของพระองค์ก็ทำเพื่อเป็นอาหารแก่ประชาชน พวกเขาได้สูญเสียพระราชาผู้ยิ่งใหญ่ และฉันได้เห็นเหตุผลที่แท้จริงแล้วว่าทำไมประเทศไทยถึงถวายอาลัยอย่างยิ่งใหญ่ ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียของพวกเขาด้วย และน่าเสียดายที่ประเทศอื่นๆ ไม่มีผู้นำอย่างเช่นพระองค์

Almendra Sanchez
i visited Thailand last December and i was impressed in seeing the people suffering for their loss. I did not understand at the beginning, but after talking to locals and reading more their history, i felt the loss too in my heart. I even cried two times when talking to locals that could not contained their tears… beautiful love and respect from the people to their King.
ฉันไปเที่ยวประเทศไทยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วและฉันรู้สึกประทับใจที่ได้เห็นประชาชนแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียของพวกเขา ตอนแรกฉันก็ไม่เข้าใจหรอก, แต่หลังจากได้คุยกับคนในท้องถิ่นและอ่านประวัติศาสตร์ของพวกเขามากขึ้น, ฉันก็รู้สึกถึงการสูญเสียในหัวใจของฉันด้วยเช่นกัน ฉันร้องไห้ถึง 2 ครั้งเมื่อฉันได้คุยกับคนในท้องถิ่นที่ไม่สามารถกลั้นน้ำตาของพวกเขาได้ … เป็นความรักที่สวยงามและการแสดงความเคารพของประชาชนต่อพระมหากษัตริย์ของพวกเขา

Claire Susulan Enriquez
He must be a very kind hearted king during his lifetime ,to be loved and honored like this by his people
พระองค์คงต้องทรงมีพระราชหฤทัยที่งดงามในช่วงชีวิตของพระองค์, ถึงได้รับความรักและการถวายพระเกียรติได้ถึงเพียงนี้โดยประชาชนของพระองค์

Paul Elliott
I saw a program about him when holidaying in Thailand.
He did so much for the country and I mean that literally.
He did lots of the planning to help villagers become self sufficient working late into the night.
Over saw the work.
He did so many things for his country I can see why his picture is everywhere.
Calendars, posters of him are in most homes.
A sad time for the Thai people.
ผมได้เห็นโครงการเกี่ยวกับพระองค์ท่านตอนที่ผมไปเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทย
พระองค์ทรงทำเพื่อประเทศชาติอย่างมากมาย และผมหมายถึงอย่างแท้จริงด้วย
พระองค์ทรงคิดริเริ่มวางแผนโครงการต่างๆ มากมายเพื่อช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านให้สามารถพึ่งพาตัวเองได้อยู่อย่างพอเพียง และทรงงานจนดึกดื่น ยิ่งได้เห็นการทรงงาน พระองค์ทรงทำสิ่งต่างๆ มากมายเพื่อประเทศของพระองค์ ผมเห็นเหตุผลแล้วว่าทำไมรูปภาพของพระองค์ถึงมีอยู่ในทุกๆ ที่ … ทั้งในปฏิทิน, โปสเตอร์ปรากฏอยู่ในเกือบทุกหลังคาเรือน … นี่คือช่วงเวลาที่โศกเศร้าสำหรับคนไทย
>>>Craig Alan Wilson
As a long-time resident of Bangkok, I confirm what you said – the love for him is so deep, so strong, that it seems impossible to believe that any ruler could be so beloved by his people.
ในฐานะที่เป็นพลเมืองที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นเวลานาน, ผมขอยืนยันในสิ่งที่คุณพูด – ความรักที่มีต่อพระองค์นั้นลึกซึ้ง, แข็งแกร่ง ซึ่งมันดูเหมือนเป็นไปไม่ได้เลยที่เชื่อว่าจะมีผู้นำคนไหนที่เป็นที่รักของประชาชนได้มากเท่าพระองค์

Katherine Roberts
We met the King and Queen in 1998 at a funeral for one of her ladies in waiting. Such a tremendous honor and one we will never forget. We also went to the Royal Barge Procession at that time down the Chao Phraya River – the last time the King participated. He made everyone smile, as he was taking pictures of the people along the river as they were taking photos of him on the royal barge! Teaching in Bangkok’s international schools for several years was an amazing and life changing experience.
They are the Father and Mother of Thailand and his passing was such a sad day for Thailand and its’ people. He was an amazing man and spent his life working for the betterment of his people. He was a scientist, inventor, farmer, photographer, musician…I don’t think the world will ever see anyone with his range of talents again. ??? Missing Thailand today.
Katherine Roberts
เราได้พบกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินีในปี 1998 ถือเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ที่เราจะไม่มีวันลืม เราได้ไปร่วมชมขบวนเรือพระที่นั่งในเวลานั้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา – ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่องค์พระมหากษัตริย์ทรงเสร็จพบปะประชาชน พระองค์ทำให้ทุกคนยิ้มขณะที่พระองค์ทรงถ่ายภาพผู้คนที่อยู่ริมแม่น้ำซึ่งกำลังถ่ายรูปพระองค์บนเรือพระที่นั่ง! การสอนในโรงเรียนนานาชาติของกรุงเทพฯ เป็นเวลาหลายปีถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและเปลี่ยนแปลงชีวิต
พระองค์ทรงเป็นพระบิดาและมารดาของประเทศไทยและการจากไปของพระองค์เป็นวันอันแสนเศร้าของประเทศไทยและของประชาชน พระองค์ทรงเป็นบุคคที่น่าทึ่งและใช้ชีวิตไปกับการทรงงานเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนของพระองค์ พระองค์ทรงเป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์, นักประดิษฐ์, เกษตรกร, ช่างภาพ, นักดนตรี … ฉันไม่คิดว่าในโลกจะได้พบใครที่มีพรสวรรค์มากมายเช่นนี้ ??? วันนี้เป็นวันสูญเสียของไทย

Lauren Nicholson
It Didn’t say what elephant or horse means?? ? btw… Americans are just jealous because we’ve never had a president that we’ve loved this much!!
ในนี้ไม่ได้บอกว่ารูปปั้นช้างหรือม้าหมายความว่าอย่างไร?? แต่อย่างไรก็ตาม … ชาวอเมริกันรู้สึกอิจฉาเพราะว่าพวกเราไม่เคยมีประธานาธิบดีที่พวกเรารักได้แบบนี้

Philip Lemieux
Your king brought unity, love, peace, strength and so much more to Thailand. From America to Thailand we love your king as well. Our hearts are deeply saddened for your loss. However your king will live on forever ❤️
พระมหากษัตริย์ของคุณได้นำความเป็นหนึ่งเดียว, ความรัก, ความสงบ, ความแข็งแกร่ง และอื่นๆ อีกมากมายสู่ประเทศไทย จากอเมริกาถึงประเทศไทยพวกเราก็รักพระมหากษัตริย์ของคุณเช่นกัน พวกเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดหัวใจกับความสูญเสียของคุณ อย่างไรก็ตามพระมหากษัตริย์ของคุณจะยังคงสถิตอยู่ในหัวใจตลอดไป

Cathy Lowen
A beloved King. We visit Thailand often, and have always had such respect for the caring and special man he was. Your King will be dearly missed. May his memory be a blessing.
พระราชาอันเป็นที่รัก พวกเราไปเที่ยวเมืองไทยอยู่บ่อยๆ, และได้ไปถวายความเคารพสำหรับบุคคลพิเศษอย่างเช่นพระองค์ … พระราชาของพวกคุณจะเป็นที่รักและระลึกถึงเสมอ … ความทรงจำของพระองค์จะเป็นคำอวยพร

Ma Tesalona Orellana
Ive been in thailand last march and i can see how people loved and support their king, i was wondering why theres a photo of king everywhere in BKK oops sorry not only in BKK but every where i think, i was really curious and ask the taxi driver what is going on a lot of people wearing black and he said its shows respect and sympathy to their king,which is very good and wonderful king on his term,so i took picture of mine on one of his portrait?
ฉันอยู่ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และฉันได้เห็นว่าประชาชนรักและสนับสนุนพระมหากษัตริย์ของพวกเขามากแค่ไหน, ฉันสงสัยว่าทำไมถึงมีรูปพระมหากษัตริย์อยู่ในทุกๆ ที่ทั่วกรุงเทพฯ … อุ๊บส์ ขออภัยไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯ แต่เป็นทุกที่ทั่วประเทศเลย, ฉันรู้สึกอยากรู้เลยถามคนขับแท็กซี่ว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมผู้คนถึงใส่เสื้อสีดำ และเขาพูดว่ามันคือการแสดงความเคารพและไว้อาลัยแด่พระมหากษัตริย์ของพวกเขา, ซึ่งพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดีและยอดเยี่ยมมากในรัชสมัยของพระองค์ ดังนั้นฉันจึงถ่ายรูปของฉันคู่กับบรมบรมฉาลาลักษณ์

Stewart Bone
Here for the historic cremation and to feel the love and sadness amongst the people. This man was really special and this is one very unique event. One I will cherish. Such human being is a gift to all humanity. Cost what it may, it is what the Thai people wish. Respect!
นี่คือการถวายพระเพลิงที่เป็นประวัติศาสตร์ และรับรู้ได้ถึงความรู้สึกรักและโศกเศร้าของประชาชน บุคคลคนนี้ช่างพิเศษจริงๆ และนี่คือเหตุการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เป็นบุคคลที่ฉันจะรักษาไว้ บุคคลคนนี้เป็นเหมือนของขวัญแห่งมวลมนุษยชาติ ไม่ว่าจะเสียค่าใช้จ่ายเท่าใด, มันคือสิ่งที่คนไทยปรารถนา … ขอแสดงความนับถือ

Michelle Sudan
I see may speaking about financial wastage but we have to remember, this king was VERY loved by his people. The care, dedication and love poured into this act is a way for the people to show how much they loved him. I highly doubt the Thai ppl are concerned about the finances here. For anyone who has lost a dear loved one, would understand this. It’s a final goodbye…and is done more for the Thai people who wish to show the depth of their love….leave the people alone. We all should be so lucky to have leaders/ heads of state who cared for their citizens and whom the citizens also love.
ฉันเห็นบางคนพูดถึงการสูญเสียงบประมาณแต่เราต้องจำเอาไว้ว่า, พระมหากษัตริย์พระองค์นี้เป็นที่รักอย่างมากโดยประชาชนของพวกเขา ความใส่ใจ, การอุทิศตน, และความรักที่แสดงออกมาคือวิธีที่ประชาชนแสดงออกมาว่าพวกเขารักพระองค์มากมายแค่ไหน ฉันสงสัยอย่างมากว่าประชาชนชาวไทยกังวลเกี่ยวกับงบประมาณเรื่องนี้บ้างหรือไม่ … สำหรับบางคนที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก, จะเข้าใจสิ่งนี้ มันคือการกล่าวลาครั้งสุดท้าย …. มันคือการกระทำที่มากกว่าสำหรับคนไทยที่อยากจะแสดงความรักของพวกเขาอย่างสุดหัวใจ … พวกเราทุกคนควรจะโชคดีแบบนี้ ที่มีผู้นำประเทศที่ใส่ใจในประชาชนของพวกเขาและเป็นที่รักของประชาชนเช่นกัน

Hekima Godwin
I love everything from Thailand people… but most their lovely and true kind heart for their late King.. #ammourningtoo
ผมรักทุกอย่างที่มาจากคนไทย … แต่ที่รักที่สุดคือความรักและความจริงใจที่พวกเขามีต่อพระมหากษัตริย์ของพวกเขา

Michael Jenkins
May he rest in peace, a sad day for all Thai people. We need more like this king in the world right now.
ขอพระองค์ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย … เป็นวันเศร้าสำหรับคนไทยทุกคน พวกเราต้องการพระมหากษัตริย์แบบนี้มากขึ้นบนโลกใบนี้ ตอนนี้

LC Loh
Wow the people of Thailand ?? really love ❤️ and respect ✊ their king ?. He must be a very good ?!!!
ว้าวว ประชาชนไทยรักและเคารพพระมหากษัตริย์ของพวกเขามากจริงๆ … พระองค์ต้องทรงเป็นคนดีมากแน่ๆ เลย

Fiona Brocklehurst
The Thai people have lost a wonderful King. This is so respectful and appropriate for such a beloved King.
คนไทยได้สูญเสียพระราชาผู้ยิ่งใหญ่ นี่คือสิ่งที่น่าเคารพและสมพระเกียรติสำหรับพระราชาอันเป็นที่รัก

Patricia Pidskalny
What a great King of Thailand who helped his people. May his soul rest in peace. I wish our Prime Minister of Canada was like that.
พระองค์ทรงเป็นพระราชาผู้ยิ่งใหญ่ที่ทรงช่วยเหลือประชาชนของพระองค์ ขอทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย ฉันหวังว่านายกรัฐมนรีของแคนาดาจะเป็นอย่างพระองค์

Ayeshah Khan
I have read about the King since my visit to Thailand. I felt respect and love for him as he was indeed a great man. The culture, traditions and people of Thailand ll always be special for me. RIP ❣️
ฉันได้อ่านเกี่ยวกับพระองค์ตั้งแต่ที่ฉันไปเที่ยวเมืองไทย ฉันรู้สึกเคารพและรักพระองค์เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่จริงๆ วัฒนธรรม, ประเพณี, และผู้คนในประเทศไทยเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับฉันเสมอ … ขอทรงเสร็จสู่สวรรคาลัย

ภาพหน้าปก : ชัชวาล ดาจันทร์

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ

อยากรู้เรื่องกฏหมาย ฝากติดตามเพจครบเครื่องเรื่องกฎหมายด้วยนะจ๊ะ