อิม โสกุนเธีย ND กัมพูชาแถลงโต้เดือดประเด็นขัดแย้ง MGI
ข่าว อื่นๆ

อิม โสกุนเธีย ND กัมพูชาแถลงตอบโต้คุณณวัฒน์ประเด็นขัดแย้งหลังยกเลิกสัญญากับ MGI

แถลงตอบโต้คุณณวัฒน์ประเด็นขัดแย้งหลังยกเลิกสัญญากับ MGI

วัตถุประสงค์ของการมาแถลงข่าวในวันนี้
1. เหตุผลที่บอกยกเลิกสัญญากับ MGI
2. อธิบายเกี่ยวกับความขัดแย้งกับคุณ ณวัฒน์ เจ้าของเวที MGI
3. ขอบคุณและขอแสดงความนับถือทีมงาน MGC ในการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วม
4. โต้ตอบข้อมูลเท็จจาก คุณ ณวัฒน์
5. เปิดเผยการยกเลิกสัญญาของ MGC ในกัมพูชาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
6. เหตุผลที่ Sotheary Bee ไม่เข้าร่วมการประกวด Miss Grand International


.

วัตถุประสงค์ของการมาแถลงข่าวในวันนี้
1. เหตุผลที่บอกยกเลิกสัญญากับ MGI
2. อธิบายเกี่ยวกับความขัดแย้งกับคุณ ณวัฒน์ เจ้าของเวที MGI
3. ขอบคุณและขอแสดงความนับถือทีมงาน MGC ในการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วม
4. โต้ตอบข้อมูลเท็จจาก คุณ ณวัฒน์
5. เปิดเผยการยกเลิกสัญญาของ MGC ในกัมพูชาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
6. เหตุผลที่ Sotheary Bee ไม่เข้าร่วมการประกวด Miss Grand International
.
อิม โสกุนเธีย (อดีต ND กัมพูชา) กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกซื้อไลเซนส์ของ MGI ว่า เธอรักในวงการนี้และเธอเห็นถึงโอกาสในการโปรโมตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของประเทศ … นี่คือประสบการณ์ใหม่ของเธอในการจัดงานใหญ่และเธอก็ได้ปรึกษาหารือกับคุณณวัฒน์ในสิ่งที่ต้องทำมีอะไรบ้าง แต่คุณณวัฒน์กล่าวว่าเธอไม่ต้องทำอะไรมาก เธอแค่ออกเงินเพียงอย่างเดียว … ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจและเตรียมแผนกิจกรรมในประเทศกัมพูชา … และโปรแกรมใหญ่ โปรแกรมแรก ก็คือ พนมเปญทัวร์ และกิจกรรมใหญ่ที่ 2 คือ เสียมเรียบทัวร์ ซึ่งเตรียมเอาไว้ในกำหนดการ … แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ไม่เป็นไปตามแผนและกำหนดการอย่างที่คุณได้เห็นในโซเชียลมีเดียแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
.
รอบตอบคำถามสื่อ
พวกเธอได้เตรียมความพร้อมทุกอย่างในการต้อนรับเหล่านางงามที่มาถึงกัมพูชาประมาณ 2 วันหรือมากกว่านั้น บางครั้งต้องตื่นมาต้อนรับนางงามตั้งแต่ตี 1 หรือ ตี 2 แต่ไม่เป็นไร และในวันที่ 4 คุณณวัฒน์มาถึงกัมพูชาและบอกว่าคุณต้องมาในต้อนรับเขาในวันนั้น และเธอได้เตรียมดอกไม้เพื่อต้อนรับเอาไว้แล้วบริเวณหน้าสนามบิน แต่คุณณวัฒน์กลับเดินขึ้นรถไปเลยโดยไม่สนใจเธอ มันทำให้เธอรู้สึกอับอายเพราะเธอเตรียมทุกอย่างเอาไว้ให้เขาแล้ว แต่เธอคิดว่าเขาอาจจะยุ่งอยู่ เธอเลยไม่ติดใจอะไร
.
ในวันที่ 6 โสกุนเธีย กล่าวว่าได้เตรียมทุกอย่างเอาไว้อย่างสมบูรณ์แบบและเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงการเข้าพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวด้วย แต่มีบางอย่างเกิดขึ้นในวันนั้น มีกำหนดการพบรัฐมนตรีท่องเที่ยวตอน 10 โมง (แล้วก็ถูกตัดไป)
.
โสกุนเธีย ได้กล่าวว่า หลังจากที่ได้พบกับรัฐมนตรีท่องเที่ยวแล้ว พวกเราก็ไปที่วัดพนมต่อ และฉันอธิบายกับเพื่อนๆ ว่าทำไมถึงต้องไปที่นั่น เพราะว่ามันคือสถานที่ที่เป็นต้นกำเนิดของกรุงพนมเปญ … ตอนแรกที่ผู้เข้าประกวดทุกคนมาถึงพวกเขาคิดว่ามันก็แค่สถานที่ธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อพวกเธอขึ้นเขาไปพวกเธอก็รู้สึกเซอร์ไพรซ์ เพราะพวกเธอกล่าวว่ามันช่างเป็นประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าทึ่งยิ่งนัก แล้วหลังจากนั้นพวกเราก็ประชุมกับคุณณวัฒน์สิ่งที่ต้องทำในตอนเย็น และคุณณวัฒน์อยากทำกิจกรรมบนเรือสำราญ แต่ฉันเสนอว่าอย่าไปเลยเพราะว่ามันเป็นช่วงหน้าฝน มันอาจจะเป็นอันตรายกับผู้เข้าประกวด แต่เขาก็ยืนกรานที่จะไปให้ได้ และบอกว่าไม่เป็นไรหรอก พวกเขาสามารถแดนซ์, กิน, ดื่มบนเรือขณะที่ฝนตกได้ มันเป็นเรื่องปกติ และเขายังกล่าวอีกว่าถ้าหากคุณไม่สามารถทำให้ผมได้ ผมก็จะกลับประเทศของผม … ดังนั้นพวกเราจึงไม่มีทางเลือกและต้องทำตามการตัดสินใจของเขา … ซึ่งเวลาที่พวกเราต้องเตรียมเรือคือ 1 ทุ่ม แต่ช่วง 5 โมงเย็นฝนกำลังตกอยู่ ทีมของพวกเราจึงเข้าไปหลบฝนเพื่อไม่ให้เปียก แต่เวลา 6 โมง คุณณวัฒน์และผู้เข้าประกวดก็มาถึงสถานที่แล้ว แต่ไม่มีเรือเพราะว่าพวกเขามาก่อนกำหนด และเนื่องจากฝนตกพวกเราจำเป็นต้องเตรียมเรือและจัดโต๊ะใหม่อีกครั้งสำหรับผู้เข้าประกวด แต่เรืออยู่อีกฝั่งหนึ่ง ไม่ได้อยู่ที่นั่น … ดังนั้น คุณณวัฒน์จึงตัดสินใจเลือกเรือลำอื่น และนำผู้เข้าประกวดทุกคนขึ้นเรือลำนั้นซึ่งไม่ใช่เรือที่ทีมของพวกเราจัดหาเอาไว้ให้
.
Sotheary Bee อดีตมิสแกรนด์กัมพูชาได้กล่าวต่อว่า เธอรู้สึกตกใจมากเมื่อไปขึ้นเรือลำนั้น ซึ่งพวกคุณคงจะเห็นผ่านภาพและวิดีโอแล้ว พวกเราต้องนั่งเก้าอี้พลาสติกและเรือมันดูไม่ดีเลย เพราะว่ามันไม่ใช่เรือที่ทีมงานของพวกเราจัดเตรียมเอาไว้ … ถ้าหากคุณสังเกตดีๆ มีเรือตั้งมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว แต่เขาเลือกเรือลำนั้น และบนเรือก็มีการขายอาหารด้วย เช่น ถั่วต้มและไข่ข้าว ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่น … ทีมงานของ MGI ซื้ออาหารเหล่านี้ไปให้ผู้เข้าประกวดรับประทานเอง มันไม่ใช่ที่ทีมงานของพวกเราจัดหาให้ … ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเป็นคนซื้อ แต่ทีมงาม MGC ก็ต้องจ่ายเงินให้กับพวกเขาเช่นกัน
.
โสกุนเธีย กล่าวต่อว่า คุณณวัฒน์มักจะพูดว่าทีมงานของ MGC ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ตอนนี้พวกเราขอถามคุณณวัฒน์ว่า อะไรคือความเป็นมืออาชีพในเมื่อคุณต้องการบางสิ่งบางอย่างในทันที คุณต้องการเดี๋ยวนี้ คุณต้องได้มันในทันที นี่มันเรียกว่า มืออาชีพเหรอ … และสโลแกนของคุณ คือ หยุดสงครามและความรุนแรง แบบนี้จะนำไปประยุกต์ใช้กับ MGI ได้เหรอ … หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น เขาก็โกหกผ่านโซเชียลมีเดีย … เขาควรจะปรึกษาหารืออย่างเป็นทางการกับทีมงาน MGC ก่อน … แต่เขาเลือกที่จะโพสต์ทุกอย่างผ่านโซเชียลมีเดีย … และอีกอย่างหนึ่งก็คือ พวกเราเห็นว่าเขาได้ปิดการมองเห็นของแฟนๆ จากประเทศกัมพูชา จึงทำให้ชาวกัมพูชาไม่สามารถเห็นกิจกรรมของเพจ Miss Grand International ได้อีกต่อไป ต้องการทำไปเพื่ออะไร … MGI คือ เวทีประกวดนางงาม ดังนั้นจึงควรเปิดให้มองเห็นได้ทั่วโลก ทำไมเขาถึงทำเช่นนั้น … และอีกปัญหาหนึ่งก็คือ เขาได้ลบรูปภาพทั้งหมดที่เกิดขึ้นในประเทศกัมพูชาจาก IG ของ MGI … และก่อนที่เขาจะกลับไปยังประเทศไทย … สัญญาของพวกเรายังไม่ถูกยกเลิก แต่เขาเป็นคนกล่าวขอยกเลิกสัญญาก่อน … และอีกหนึ่งปัญหาที่เพิ่งเกิดขึ้น คือ มิสแกรนด์ไทยแลนด์สร้างดราม่าว่าเธอไม่มีอะไรจะกินนอกจากถั่วต้มและไข่ข้าว … เธอน่าจะรู้จักอาหารเหล่านี้ดีเพราะว่าก็มีขายในประเทศไทยเช่นเดียวกัน และอาหารเหล่านี้มาจากทีมของเธอเอง ไม่ใช่ทีมของ MGC

โสกุนเธีย พูดถึง มาลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ว่า ฉันคิดว่าพวกคุณคงจะเห็นแล้วว่าเธอมีความสุข, แดนซ์กับทีมใน Tiktok ในขณะที่อยู่ในสนามบินกัมพูชา … แต่เมื่อเธอไปถึงสนามบินของไทย เธอก็เริ่มร้องไห้อย่างไร้เดียงสา … ฉันไปทำอะไรให้เธอ … ทำไมเธอถึงร้องไห้ … ฉันให้เธอพักในโรงแรม 5 ดาว, จัดหาอาหารที่ดีที่สุดให้ เธอยังต้องการอะไรอีก นี่มันยังไม่พออีกเหรอ … และวันแรกที่เธอมาถึงกัมพูชา เธอก็เริ่มสร้างดราม่าแล้วด้วยการโพสต์บนโซเชียลมีเดียว่า พวกเราจัดหาอาหารให้กับผู้เข้าประกวดไม่เพียงพอ เธอต้องการอะไรกันแน่
.
Sotheary Bee อดีตมิสแกรนด์กัมพูชา กล่าวว่า มันไม่ใช่ความขัดแย้งระหว่างประเทศ แต่มันคือความขัดแย้งระหว่างองก์ MGI และ MGC ฉันจึงหวังว่าแฟนๆ ชาวไทยและแฟนๆ ทั่วโลกจะเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งนี้ … พวกเราไม่ได้ต้องการความขัดแย้งระหว่างประเทศ พวกเรายังคงยินดีต้อนรับชาวไทยที่มาเยี่ยมเยียนประเทศกัมพูชา … ดังนั้นได้โปรดอย่าสับสนและพวกเราอยากให้สต๊าฟของพวกเราที่อยู่ในเรือลำนั้นในวันนั้นมาเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างบนเรือ
.
หนึ่งในทีม HK7 ของ MGC กล่าวว่า ในวันนั้น คุณจะเห็นว่าฉันคือหนึ่งในผู้ที่เตรียมเรือให้กับผู้เข้าประกวด MGI แต่เนื่องจากฝนตก ทำให้พวกเราต้องเตรียมเรือใหม่อีกครั้ง แต่เมื่อคุณณวัฒน์มาถึงสถานที่ดังกล่าว … ฉันรู้สึกแปลกใจเมื่อเห็นคุณณวัฒน์และผู้เข้าประกวดลงไปในเรือลำอื่น ฉันคิดอยู่ว่าฉันควรจะไปในเรือลำนั้นหรือไม่ แต่ฉันคิดว่าฉันควรไปเพราะว่าพวกเราคือเจ้าภาพร่วมและพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะเดินทางไปในเรือลำนั้น แต่พวกเขาไม่อนุญาตให้อยู่ในเรือลำนั้นเพราะว่าเรือแบ่งออกเป็น 2 ชั้น คือ ชั้นหนึ่งและชั้นสอง … ชั้นสองจะอนุญาตเฉพาะผู้เข้าประกวด และทีม MGI เท่านั้น … แต่ทีม MGC ไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปยังชั้นสองต้องอยู่บริเวณชั้นหนึ่งเท่านั้น … และพวกเขาก็มีการจัดปาร์ตี้, เต้น, กินดื่มกันอย่างสนุกสนาน … แต่เมื่อหนึ่งในทีม MGC ต้องการเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง … คุณณวัฒน์ก็เข้ามาทำร้ายด้วยการผลักและดึงเสื้อและด่าทอด้วยคำหยาบคาย แต่วันนี้เธอไม่ได้อยู่ที่นี่ด้วย เพราะว่าเธอกลัว … ฉันเลยอยากถามคุณณวัฒน์ว่า สโลแกนของเวทีคุณ คือ หยุดสงครามและความรุนแรง แล้วทำไมคุณถึงทำแบบนี้ … สิ่งนี้มันช่วยทำให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพหรือสโลแกนของคุณยังไงเหรอ
.
อีกหนึ่งในทีมของ MGC กล่าวว่า เธอได้โชว์เรือลำที่เธอได้เตรียมให้กับ คุณณวัฒน์และผู้เข้าประกวด MGI เห็นแล้ว … แต่เขาไม่สนใจและข่มขู่ทีมของ MGC … และเขาก็ขอให้พาเขาและผู้เข้าประกวดไปรับประทานอาหารญี่ปุ่นเป็นอาหารเย็น … แต่เมื่อพวกเราอยู่บนเรือมันไม่มีสัญญาณ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่ติดต่อสื่อสารกัน และเธอกล่าวว่าเธอต้องการสอบถามบอสก่อน … เขากล่าวว่าไม่เป็นไร ผมสามารถจ่ายได้ ขอแค่คุณสามารถหาอาหารญี่ปุ่นให้กับผมได้ … ดังนั้นทีม MGC จึงหาร้านอาหารให้กับพวกเขา … ดังนั้นพวกเขาจึงรีบพากันขึ้นรถบัส … แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นกับ Sotheary คือ หนึ่งในทีมงานดึงและผลักเธอให้ขึ้นรถบัสอย่างที่ทุกคนได้เห็นแล้วในวิดีโอ … ดังนั้นฉันต้องการที่จะถามคุณว่า นี่คือสิ่งที่คุณปฏิบัติแค่กับทีม MGC เท่านั้น หรือว่าคุณปฏิบัติแบบนี้ต่อผู้เข้าประกวด MGI ทุกคน … สำหรับอาหารมื้อเย็น คุณณวัฒน์กล่าวว่าเขาจะเป็นคนจ่ายมื้อนี้เอง … แต่คุณจะเห็นว่าได้จากสมุดบัญชีของเธอว่า เธอเป็นผู้จ่ายค่าอาหารให้ก่อน แต่หลังจากทานอาหารเสร็จพวกเขาก็ออกไปเลย นอกจากนั้นเขายังขอเงินเพื่อจ่ายทิปส์ให้กับพนักงานอีกด้วย
.
หนึ่งในทีม HK7 ของ MGC ได้เปิดเผยสิ่งที่เกิดขึ้นในร้านอาหารญี่ปุ่น … คุณณวัฒน์กล่าวว่ามีเพียงแค่เขาและทีมของเขาเท่านั้นที่มอบบริการอันยอดเยี่ยม แต่ทีม MGC ไม่ได้มอบบริการอันยอดเยี่ยมให้กับผู้เข้าประกวด MGI … แต่คุณรู้ไหมว่าทีม MGI สามารถร่วมรับประทานอาหารบนโต๊ะได้ แต่พวกเขาไม่อนุญาตให้ทีม MGC ร่วมรับประทานอาหารด้วย … แต่เขาอัดวิดีโอว่าทีม MGI ให้บริการอันยอดเยี่ยม แต่ทีม MGC ไม่ได้ทำอะไรเลย
.
เนียต หนึ่งในทีม MGC กล่าวว่า ณ ร้านอาหารญี่ปุ่น คุณณวัฒน์กล่าวว่ามีเพียงทีมงานไทยเท่านั้นที่สามารถร่วมรับประทานอาหารได้ แต่ทีมกัมพูชาให้รออยู่ข้างนอก … แต่ทีมกัมพูชาของพวกเราก็ยังคงให้บริการอย่างดีที่สุดเพื่อให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเมื่อพวกเขาอยู่ในบ้านของพวกเรา … พวกเราอยากให้พวกเขารู้สึกปลอดภัยและรู้สึกดีเมื่ออยู่ที่นี่ … และคุณณวัฒน์สั่งอาหารเป็นจำนวนมากในร้านอาหารญี่ปุ่น โดยเขามีวัตถุประสงค์เพื่อให้พวกเราจ่ายเงินให้มากที่สุด … คุณคงได้เห็นวิดีโอของ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ มาลิน ที่เธอร้องไห้ผ่านสื่อที่สนามบินแล้ว … เนียตกล่าวว่าเขาพูดคุยและร้องไห้อยู่กับมิสอินเดีย แต่เมื่อมาลินมาเห็น เธอก็กลับไปบอกทีมงานของเธอ แต่เธอไม่ได้โพสต์วิดีโอนี้ … แต่เมื่อเธอเดินทางกลับประเทศของเธอ เธอก็ร้องไห้เพื่อให้ทุกคนรู้สึกสงสารเธอหรือเปล่า ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน … จากนั้นเธอก็โพสต์วิดีโอว่าเธอร้องให้จากใจจริงๆ ไม่ใช่การร้องไห้แบบเฟคๆ
.
Sotheary Bee กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าพวกเราเตรียมร้านอาหารญี่ปุ่นให้เป็นอย่างดีแล้ว และถึงแม้ว่าคุณณวัฒน์จะไม่อนุญาติให้พวกเราเข้าไปข้างใน แต่พวกเราก็ยังให้บริการพวกเขาอย่างดีที่สุดให้กับผู้เข้าประกวด MGI ทุกคน … แต่เขากล่าวว่ามีแค่เขาและทีมงานเท่านั้นที่เตรียมการเกี่ยวกับเรื่องนี้
.
Sotheary Bee พูดไปร้องไห้ไปและกล่าวว่า ฉันอยู่ร่วมกับผู้เข้าประกวด MGI แต่เมื่อฉันเห็นทีมของฉันทำงานและให้บริการอย่างดีที่สุด แต่ไม่สามารถร่วมรับประทานอาหารด้วยได้ เพราะว่าพวกเขาไม่ได้รับอนุญาต แม้แต่ทีมแฟนคลับของ MGI ยังร่วมรับประทานอาหารได้ ดังนั้นฉันจึงรู้สึกแย่มาก
.
โสกุนเธีย กล่าวไปร้องไห้ไป สิ่งที่ฉันต้องการทำมากกว่านั้นคืออยากจะแสดงให้เห็นถึงกำหนดการที่จะช่วยโปรโมตเสียมเรียบ กัมพูชา สำหรับสิ่งที่ฉันต้องจ่ายไปก็ถือว่าไม่เป็นไร ถือเป็นการช่วยโปรโมตประเทศ ฉันได้เห็นรอยยิ้ม, ความสุขของผู้เข้าประกวดจากสิ่งที่พวกเราได้ทำให้นั่นคือสิ่งที่ทำให้พวกเรามีความสุขแล้ว เมื่อพวกเขากลับไปยังประเทศของพวกเขา … พวกเขาก็จะจดจำพวกเราได้ … และสิ่งที่ผู้สื่อข่าวถามว่า พวกเราควรจะโต้ตอบคุณณวัฒน์หรือไม่ ในการยกเลิกสัญญา และคืนเงินจำนวนมาก … เธอตอบว่าเธอไม่ต้องการทำอะไรเกี่ยวกับสิ่งนี้ เพราะว่าเธอต้องการเปิดเผยให้โลกได้รู้ว่าเธอคือผู้บริสุทธิ์ … พวกเราไม่ต้องการให้ชาวโลกสับสนจากการสร้างเฟคนิวส์ของคุณณวัฒน์ … พวกเราต้องการให้แฟนๆ ทั่วโลกรู้และเข้าใจปัญหาที่แท้จริง ปัญหาที่อยู่เบื้องหลัง
.
โสกุนเธีย ตอบผู้สื่อข่าวว่า คุณณวัฒน์กล่าวว่า เขาไม่ค่อยเห็นฉันในงานเลยและสิ่งที่ฉันทำก็คือแต่งหน้าสวยมาโชว์เท่านั้น แล้วเขาก็ไม่รู้ว่าเขาควรจะติดต่อกับใคร … แต่ฉันได้ส่งผู้ช่วยไปช่วยงานเขาแล้ว … ถ้าหากไม่มีทีมจาก MGC แล้วพวกเราจะร่วมเฉลิมฉลองพิธีเปิด, ร่วมฉลองงานต่างๆ ได้ยังไง … หลังจากประชุมเสร็จ ฉันก็เข้าไปพบเขาโดยตรงที่ร้านอาหารญี่ปุ่น แต่เขาไม่ต้องการที่จะพบกับฉัน แต่ให้มิสเทเรซ่ามาพบกับฉันแทน … หลังจากนั้นเขาก็มาที่โต๊ะของฉันและคว่ำอาหารลงบนโต๊ะซึ่งเป็นการไม่ให้เกียรติฉันเลย ในฐานะที่ฉันเป็น ND ของ MGC … เขาควรจะให้เกียรติฉันในฐานะที่เป็นเจ้าภาพร่วมและฉันก็ใช้เงินจำนวนมากในการจัดงานนี้ แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือการไม่ให้เกียรติกันเลย
.
โสกุนเธีย กล่าวถึงปัญหาที่ต้องเจอ พวกเราต้องการความมั่นใจและต้องการที่จะแก้ไขปัญหาให้เป็นไปตามกำหนดการที่เป็นทางการ แต่พวกเราต้องเผชิญกับปัญหาที่ไม่สามารถควบคุมได้ แต่เมื่อพวกเราต้องการปรึกษาหารือกัน เขาก็มีการอัดวิดีโอ แต่เมื่อหนึ่งในทีมงานของฉันเริ่มอัดวิดีโอบ้าง และเมื่อเขาเห็นเขาก็เข้ามาชาร์จและโยนโทรศัพท์ทิ้งอย่างที่พวกคุณเห็นกันในวิดีโอแล้วที่เขาชี้มายังกล้อง … และเขากล่าวว่าขอให้ ND อยู่ที่นี่คนเดียว เพราะว่าเขาไม่ต้องการให้ทีม MGC อยู่ที่นี่ เพราะเขากลัวว่าจะมีอาวุธอยู่ด้วย … เธอจึงถามว่าทำไม … แล้วจากนั้น คุณณวัฒน์ก็กล่าวว่า เขาเห็นทุกอย่างหมดแล้ว เขาจะกลับบ้าน … นี่คือปัญหาเล็กๆ ที่น่าจะพูดคุยกันได้ แต่เขากลับไม่ทำมัน และโพสต์ในเพจ MGI ว่าเขาได้ยกเลิกสัญญากับ MGC แล้ว … ดังนั้นเขาควรจะคืนเงินกลับมา เพราะว่าเขาเป็นคนยกเลิกสัญญาไม่ใช่ MGC … ฉันอยากให้รัฐมนตรีออกมาแสดงออกเกี่ยวกับสิ่งนี้ … พวกเราไม่ต้องการให้ซื้อลิขสิทธิ์ Miss Grand International เข้าจัดในกัมพูชาอีกแล้ว … พวกเรามีเวทีนางงามอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ใช่แค่มิสแกรนด์เท่านั้น ดังนั้นไปสนับสนุนเวทีอื่นก็ได้เช่นกัน … พวกเรามีอีกหลายวิธีในการโปรโมตประเทศของพวกเรา ไม่ใช่แค่มิสแกรนด์เท่านั้น
.


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment
threads : EJComment