ลือหึ่ง! "กุน ขแมร์" ส่อเค้าชวดจัดซีเกมส์หลังมีชาติส่งแข่งไม่ครบตามกฎ
กีฬา ข่าว

ลือหึ่ง! “กุน ขแมร์” ส่อเค้าชวดจัดซีเกมส์หลังมีชาติส่งแข่งไม่ครบตามกฎ

ลือหึ่ง! “กุน ขแมร์” ส่อเค้าชวดจัดซีเกมส์หลังมีชาติส่งแข่งไม่ครบตามกฎ

สื่อเผยกัมพูชาอาจจ่อชวดจัด”กุน ขแมร์” ในซีเกมส์ครั้งที่ 32 หลังเหลือชาติเข้าร่วมแข่งเพียง 3 ชาติ ได้แก่ กัมพูชา, ลาว และเมียนมา ส่งผลให้ กีฬากุน ขแมร์ ในซีเกมส์ อาจจะไม่สามารถจัดการแข่งขันไม่ได้ เนื่องจากอาจมีสมาชิกเข้าร่วมแข่งขันไม่ครบ 4 ชาติตามกฎระเบียบของซีเกมส์

หลังจากที่ สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) แสดงจุดยืนบทบาทชัดเจนต่อการจัด “กุน ขแมร์” ของกัมพูชา ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยกล่าวว่า กุน ขแมร์ ไม่ได้รับการรับรองจากองก์กรนานาชาติและไม่ใช่กีฬาที่ได้รับรองอย่างถูกต้องผ่านองค์กรกีฬาอย่าง AIMS และ WADA รวมทั้งไม่มีชาติสมาชิกถึง 40 ชาติ และแข่งขันรายการแชมเปี้ยนชิพ 3 ครั้งนอกประเทศ จึงเป็นกีฬาที่ไม่มีคุณสมบัติ

ดังนั้นทาง IFMA จึงแจ้งชาติสมาชิกในอาเซียนว่าไม่สามารถส่งเข้าร่วมการแข่งขันกุน แขมร์ได้ เนื่องจากอาจจะมีปัญหาเรื่องของการตรวจสารต้องห้าม และเรื่องผู้ตัดสินที่ไม่เป็นธรรม รวมทั้งความปลอดภัยของนักกีฬา ทั้งนี้ไม่ได้เป็นการบอยคอต แต่เป็นการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ถูกต้อง

และล่าสุดมีรายงานว่าชาติในอาเซียนที่เตรียมส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกุน ขแมร์ ในซีเกมส์ครั้งนี้ เหลือเพียง 3 ชาติ คือ กัมพูชา, ลาว และเมียนมา ส่วนชาติอื่นๆ ที่เป็นสมาชิกของ IFMA อย่าง มาเลเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และไทย มีการยืนยันมาจาก IFMA ว่าจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันอย่างแน่นอน ส่งผลให้ กีฬากุน ขแมร์ ในซีเกมส์ 2023 อาจจะยังจัดการแข่งขันไม่ได้ เนื่องจากอาจมีไม่ครบ 4 ชาติตามกฎระเบียบของกีฬาซีเกมส์


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment