คอมเมนต์เวียดนามตัดพ้อ หลังเห็นนักวอลเลย์บอลไทยโกอินเตอร์เล่นในลีกต่างประเทศถึง 21 คน
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์เวียดนามตัดพ้อ หลังเห็นนักวอลเลย์บอลไทยโกอินเตอร์เล่นในลีกต่างประเทศถึง 21 คน

คอมเมนต์เวียดนามตัดพ้อ หลังเห็นนักวอลเลย์บอลไทยโกอินเตอร์เล่นในลีกต่างประเทศถึง 21 คน

แอดมินเพจ
วอลเลย์บอลหญิงไทยยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำในวอลเลย์บอลหญิงอาเซียนด้วยการก้าวไปสู่เวทีระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง … ในฤดูกาล 2024-2025 มีนักวอลเลย์บอลหญิงไทยถึง 21 คนที่จะเดินทางไปแข่งขันในลีกต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, โรมาเนีย, คาซัคสถาน, ไต้หวัน เป็นต้น … ตั้งแต่ผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติไทยในปัจจุบันไปจนถึงผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีศักยภาพทุกคนจะได้รับเงื่อนไขสูงสุดในการเดินทางไปแข่งขันในลีกต่างประเทศที่มีคุณภาพเพื่อพัฒนาความสามารถของนักกีฬา … โดยลีกญี่ปุ่นมีนักกีฬาแห่งดินแดนเจดีย์ทองเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดถึง 7 คน … ในขณะที่ วอลเลย์บอลหญิงของเวียดนามในปัจจุบัน มีเพียง ทันห์ ทุย คนเดียวเท่านั้นที่จะได้ไปแข่งขันในลีกตุรกีในฤดูกาลหน้า … หวังว่าในอนาคตจะมีนักวอลเลย์บอลหญิงของเวียดนามเข้าร่วมแข่งขันในลีกต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นนะ

คอมเมนต์ชาวเวียดนาม

Je***
ถ้าหากตู้เย็นมีหน้าตาที่สะสวย … สโมสรก็คงจะทาบทามตัวไปเล่นแล้ว … แต่เขาดูเหมือนผู้ชายมากเกินไปก็เลยไม่มีสโมสรไหนอยากเชิญให้ไปเล่นด้วย

Đỗ***
เมื่อไปแข่งขันในต่างประเทศ พอกลับมายังเวียดนามฝีมือก็เกือบพอๆ กัน
ตอบ Gia***
รอดูว่าปีหน้าฝีมือจะยังคงพอๆ กันอยู่ไหม หรือว่าจะโดนตบหน้า

Đức***
ในขณะที่ลีกชั้นนำต้องการพัฒนาคุณภาพนักกีฬาในลีกของตัวเองด้วยการยกระดับลีกของพวกเขา … ความคิดของพวกเรา คือ ทำตามประเทศไทย … แต่อย่างน้อยประเทศไทยก็ส่งออกผู้เล่นไปยังลีกชั้นนำ … ฉันคิดว่าส่งออกผู้เล่นไปยังไทยลีกเพื่อแข่งขันกับทีมเยาวชนของพวกเขาก็ดีเหมือนกันนะ
ตอบ Gia***
เมื่อเอาเวียดนามไปเปรียบเทียบกับไทยแล้ว … ก็คู่ควรกับการถือรองเท้าแตะเดินตามพวกเขาเท่านั้น … ดังนั้นการเอาผู้เล่นเวียดนามไปแข่งขันกับเด็กไทยถือเป็นเรื่องที่ดี … ขนาดทีม U17 ของจีนยังทุบทีมชาติเวียดนามขาดลอย 3-0 เซต ดังนั้นต้องเข้าใจว่าเวียดนามอยู่ ณ จุดไหน … พวกเรายังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องเรียนรู้เพื่อปรับความเข้าใจของตัวเอง

Min***
มองดูพวกเขาแล้วหันกลับมามองดูพวกเรามันทำให้ฉันรู้สึกเศร้าจัง

Ho***
ประเทศไทยมีกีฬาที่ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก : ศิลปะการต่อสู้มวยไทย

Rù***
ถ้าหากเวียดนามไม่มีการลงทุน … หลังจากหมดยุคนี้แล้วเวียดนามก็จะล้าหลัง … ไม่ต้องพูดถึงการไปเล่นในต่างประเทศหรอก

Lại***
ได้ดูการเล่นของพวกเขาแล้ว มันสวยงามและมีประสิทธิภาพมาก

Khi***
วอลเลย์บอลหญิงไทยอยู่ในระดับเอเชียแล้ว … จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่นักกีฬาของพวกเขาจะเก่งและได้ไปแข่งขันในต่างประเทศ

Ho***
เวียดนามก็อยากไปมากเหมือนกัน … แต่เสิร์ฟเสียบ่อยและบอลแรกพังแล้วใครมันจะกล้ายืมตัว?!
Min***
ไม่ใช่แค่วอลเลย์บอลเท่านั้น … แม้แต่ฟุตบอล, แบดมินตัน, เซปัก ตะกร้อ … เวียดนามก็แพ้ให้กับประเทศไทย

Nam***
น่าชื่นชมมาก … อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับประเทศไทยอีกเลย … ถึงแม้ว่าพวกเราจะเอาชนะพวกเขาได้หนึ่งนัด แต่ระบบวอลเลย์บอลโดยรวมของพวกเราไม่สามารถเทียบชั้นกับพวกเขาได้เลย … ขอแสดงความยินดีกับคนไทยที่มีทั้งหัวใจและวิสัยทัศน์

Le***
เวียดนามเรามีนักกีฬาเพียงแค่คนเดียว คือ 4T ที่ไปเล่นในต่างประเทศ … ซึ่งมีความสามารถและไม่เป็นรองนักกีฬาของไทยเลย … แต่กองเชียร์บางคนไม่รู้สึกภาคภูมิใจหรือยังไง … ตลอดทั้งวันพวกเขาได้แต่วิพากษ์วิจารณ์และพูดจาไม่ดีกับนักกีฬาของประเทศตัวเองด้วยพฤติกรรมที่ไร้อารยะ … ในขณะที่ประเทศไทยมีนักกีฬาไปแข่งขันในต่างประเทศถึง 21 คน … พวกเขารู้สึกภาคภูมิใจในความสามารถของนักกีฬาของพวกเขาเป็นอย่างมาก

Ngu***
ในปี 2025 ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก … และเวียดนามก็จะได้เข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลกด้วย … ขอขอบคุณประเทศไทย … ปีหน้าเอาทีม U20 มาแข่งขันกีฬาซีเกมส์นะ

Ngu***
ไปแข่งขันต่างประเทศก็ดีนะ ได้เงินดอลลาร์ซึ่งมีอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ในระดับสูง แถมยังได้เพิ่มทักษะและประสบการณ์อีก … ประชากรก็ร่ำรวย ส่วนประเทศก็เข้มแข็ง

Ho***
ทีมชาติไทยเคยเอาชนะทีมชาติตุรกีในการแข่งขันชิงแชมป์โลกมาแล้ว

Ng***
แล้วพวกเราหวังที่จะเอาชนะทีมไทยได้ยังไง?

Va***
ส่วนเวียดนาม นอกจาก 4T และตู้เย็นแล้ว … นักกีฬาคนอื่นๆ ก็มีคุณภาพดีพอแค่เล่นในบ้านของตัวเองเท่านั้น

To***
ส่วนเวียดนามไม่เห็นมีเลย

Tâ***
พวกเขามีทั้งความสามารถและคุณธรรม แถมยังไม่หยิ่งผยองด้วย

Trầ***
ประเทศไทยสุดยอดเสมอ❣️

Đưa***
ถ้าหากได้ดูการแข่งขันรุ่น U23 ของเวียดนาม พวกเราก็จะรู้ว่าพวกเราห่างไกลจากทีมไทยมากแค่ไหน … การฝึกฝนนักกีฬาที่ไม่ดี, นโยบายที่ไม่ดี, เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องขาดความสามารถและวิสัยทัศน์

Cu***
แล้วเมื่อไหร่เวียดนามจะเอาชนะไทยได้ล่ะ?
ตอบ Đạ***
เมื่อฮานอยไม่มีรถติด

Ngọ***
ทั้งหมดนี้มันเป็นเพราะว่ารุ่นพี่ของไทยได้สร้างผลงานเอาไว้ในเวทีระดับเอเชียและเวทีโลก … พวกเขาเคยได้แชมป์เอเชีย … แต่ฉันคิดว่ารุ่นน้องยังไม่เก่งเท่ากับรุ่นพี่ … ข้อเท็จจริงก็คือว่า พวกเขาได้รับความสนใจจากสโมสรในต่างประเทศ ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความสามารถของพวกเขา แต่ส่วนใหญ่มาจาก “ชื่อเสียง” ของรุ่นพี่ของพวกเขา … ส่วนเวียดนามนั้นมีเหตุผลหลายประการที่ทำให้นักกีฬาไม่สามารถไปแข่งขันในต่างประเทศได้
ตอบ Đạt***
อย่าไปเถียงกับคนไทยนะ … เดี๋ยวพวกเขาจะหัวเราะเยาะเอา … ทีมไทยมุ่งเป้าไปที่ระดับเอเชียและระดับโลก … ในขณะที่เวียดนามแม้แต่ในอาเซียนยังไม่เคยได้แชมป์เลยด้วยซ้ำ … จะกังวลไปทำไม?

De***
พวกเขากำลังอ่อนแอลง ดังนั้นพวกเขาจึงเน้นลงทุนเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับตัวเอง … พวกเขาแทบจะไม่ค้นพบผู้เล่นที่มีศักยภาพสำหรับรุ่นต่อๆ ไปเลย … ถ้าหากพวกเขาละทิ้งความฝัน พวกเขาก็จะสูญเสียการเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน
ตอบ Đạ***
ต่อให้อีก 10 ปี เวียดนามก็ไม่สามารถแซงหน้าไทยได้หรอก

Ell***
ขอทำนายเลยว่าถ้าหากหมดยุคของ 4T และตู้เย็นแล้ว … เวียดนามก็จะตกต่ำ

Hà***
เมื่อไหร่เวียดนามจะไปถึงระดับที่ประเทศไทยเป็นอยู่ในปัจจุบันนี้

HO***
ส่วนเวียดนามมีนักกีฬาเพียงแค่คนเดียว 🥲🥲

Pa***
อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับประเทศไทยเลย … ควรจะไปพัฒนานักกีฬารุ่นต่อๆ ไปดีกว่า … อย่าเป็นเหมือนกับฟุตบอลนะ … ชุด U23 ที่ฉางโจว เฉิดฉายมาก … แต่สุดท้ายก็ยังห่างไกลจากระดับของฟุตบอลไทย

Du***
บอลแรกอย่างกับระดับหมู่บ้าน … แล้วพวกคุณจะไปไหนได้?


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment
threads : EJComment