คอมเมนต์เวียดนามหลัง AVC เตรียมยื่นเรื่องตรวจเพศตู้เย็นกับ FIVB อีกครั้ง
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์เวียด+ปินส์หลัง AVC เตรียมยื่นเรื่องตรวจเพศตู้เย็นกับ FIVB อีกครั้งหลังจบศึกชาเลนเจอร์ คัพ 2024

คอมเมนต์เวียด+ปินส์หลัง AVC เตรียมยื่นเรื่องตรวจเพศตู้เย็นกับ FIVB อีกครั้งหลังจบศึกชาเลนเจอร์ คัพ 2024

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี ให้สัมภาษณ์กับ thairath sport เกี่ยวกับประเด็นการตรวจเพศของนักกีฬาเวียดนาม อย่าง เหงียน ถิ บิช เตวียน ว่า

“เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ซึ่งเขามีกฎให้ทุกสหพันธ์กีฬายอมรับในเรื่องของเพศ โดยให้ดูจากสูติบัตรของแต่ละประเทศ ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี ไม่สบายใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราให้ฝ่ายแพทย์ของเอวีซี ส่งเรื่องไปหารือกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB มาแล้ว 2 ครั้ง ได้รับคำตอบเดิมว่าเราต้องเคารพสิทธิส่วนบุคคล ตามที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากลยึดอยู่”

“ผมคิดว่า 1-2 อาทิตย์นี้ หรือภายในอาทิตย์หน้า คงมีเรื่องส่งไปอีก เพราะว่าการแข่งขันที่ฟิลิปปินส์ เอฟไอวีบี ชาเลนเจอร์ คัพ 2024 เพื่อคัดเลือกทีมไปเล่น VNL 2025 ยังเหมือนเดิม คิดว่าเขามีประสิทธิภาพเกินกว่าปกติ เล่น 1 แมตช์ 4 เซต ทำไปคนเดียว 35 แต้ม มันเป็นเรื่องไม่ธรรมดาสำหรับกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งโดยปกติแล้วน่าจะทำได้เต็มที่ไม่เกิน 25-30 คะแนน”

“ฝ่ายจัดการแข่งขันของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ที่เพิ่งจัด U20 ชิงแชมป์เอเชีย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน จบไป ได้ทำเรื่องเสนอเหมือนกัน ถ้าสงสัยมันควรจะต้องดำเนินการตรวจสอบได้ ซึ่งการตรวจมันก็ทำได้หลายทาง แต่อย่างไรก็ตามเราต้องฟังทาง เอฟไอวีบี ต้องฟังโอลิมปิกสากล เพราะตอนนี้ไม่ใช่คนเดียวแล้ว ยังมีเพิ่มอีก 2 คน ทั้งจากประเทศเก่า และประเทศใหม่ ตอนแข่งวอลเลย์บอล U18 ที่นครปฐม ก็เจออีกคน ก็เป็นเรื่องที่ต้องรอดูผล ตอนนี้ไม่ใช่แค่เอเชียแล้ว คิดว่าทางยุโรปเขาก็ไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

คอมเมนต์ชาวเวียดนาม

Tha***(VN)
ทั้งเจ้าหน้าที่ไทย, สื่อไทย, แฟนๆ ชาวไทยต่างก็รุมโจมตีนักกีฬาของพวกเรา … ลองคิดดูสิว่าถ้าหากพวกเราเอาชนะพวกเขาได้ในอนาคตอันใกล้นี้ … พวกเขาจะโกรธแค่ไหน

Dươ***(VN)
อันที่จริงแล้ว ด้วยความสูง 1.88 ม. ถ้าหากเป็นผู้ชายต้องกระโดดได้สูง 3.30-3.45 ม. … แต่ตู้เย็นกระโดดได้สูงแค่ 3.10 ม. เท่านั้น แต่กลับมาบอกว่าเขาเป็นผู้ชาย

Ngu***(VN)
ประธานกิตติมศักดิ์ไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดอะไร … ขอให้เป็นตัวแทนของสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียเท่านั้น

Ngu***(VN)
ผู้ชายคนนี้คงจะป่วยทางจิตอย่างหนักและต้องไปโรงพยาบาลจิตเวชโดยด่วน … อย่าพูดมาก

Hu***(VN)
พวกเขาคงกลัวว่า ถ้าหาก ตู้เย็นโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในปีหน้า และทีมไทยจะพ่ายแพ้ … พวกเขาก็เลยทำทุกวิถีทางที่เป็นไปได้ :))

Vấn***(VN)
ยุโรปก็มีนักกีฬาที่คล้ายกับผู้ชายเช่นเดียวกัน

Tri***(VN)
คนไทยจำนวนมากเมื่อเห็นความสำเร็จของเวียดนามแล้วจะรู้สึกขมขื่น … กลับไปดูแลตัวเองให้ดีซะก่อนเถอะ

Ho***(VN)
ตอนนี้ ถ้าหากเวียดนามสามารถกินหม้อไฟไทยได้ … ชายคนนี้คงจะกลายเป็นบ้าหรือโรคคนโรคจิตไปเลยแน่ๆ … ตาเฒ่าเอ้ยยย … ทำไมไม่ไปขอตรวจ วากัส + คาราคูต บ้างล่ะ?

An***(VN)
ในติ๊กต็อก … มีคนไทยทำคลิปล้อเลียนเพศของตู้เย็นเยอะมาก

Mi***(VN)
พวกอ่อนแอมักจะไม่เคยยอมรับความสามารถของผู้อื่น … แต่พวกเขามักจะตั้งข้อสงสัยและอิจฉาริษยาแทน

Lă***(VN)
ปล่อยผมให้ยาวสลวยสวยเก๋ไปเลย … คนจะได้เลิกสงสัย 😍😍😍

Le***(VN)
ถ้าหาก ตู้เย็น ได้รับการตรวจสอบเพศเรียบร้อยแล้ว … คนไทยทั้งประเทศจะต้องมาคุกเข่าขอโทษตู้เย็น

Trầ***(VN)
“ผมคิดว่า ประเทศยุโรปก็ไม่ค่อยสบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น” … พูดมากไปแล้วนะพ่อใหญ่

La***(VN)
คงจะกลัวเสียเหรียญทองซีเกมส์

Ngu***(VN)
น่าเสียดายจริงๆ … ทั้งๆ ที่ประเทศไทยมีอัตราการข้ามเพศที่อยู่ในเกณฑ์สูงที่สุด แต่กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามด้วยการโจมตีเพศสภาพของผู้อื่น … ไม่ต้องกังวลไปหรอก ทำตัวเองให้ดีกว่าญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ดีกว่านะ … อย่ามัวแต่เปรียบเทียบกับกีฬาหมู่บ้านอย่างซีเกมส์อยู่เลย

Co***(VN)
ถึงเวลาแล้วที่ตู้เย็นจะออกมาตรวจสอบเรื่องนี้ให้ชัดเจนสักที … ถ้าหากจริงใจก็ไม่เห็นจะต้องกลัวอะไร … ตรวจสอบแค่ครั้งเดียว ถ้าหากผ่านจะได้เล่นอย่างมั่นใจโดยที่ไม่ต้องเป็นกังวลอีกต่อไป

Ngu***(VN)
สูติบัตรเป็นเอกสารที่คณะกรรมโอลิมปิกสากลให้การยอมรับ … ไม่มีใครที่จะมีสิทธิ์ในการละเมิดร่างกายผู้อื่นได้ … ดังนั้น ได้โปรดจำเอาไว้ว่าประเทศไทยเป็นประเทศเสรี … ส่วนเวียดนามประเทศคอมมิวนิสต์ที่เคารพสิทธิมนุษยชน … แล้วเป็นไปได้เหรอที่ประเทศเสรีจะส่งเสริมการละเมิดสิทธิมนุษยชน? 😂

Tai***(VN)
ไม่ใช่แค่เรื่องวอลเลย์บอลเท่านั้น … โดยทั่วไปแล้ว คนไทยกลัวว่าเวียดนามจะแซงหน้าพวกเขาในหลายๆ ด้าน … ลองไปส่องช่องของคนไทยดูสิ ลองอ่านคอมเมนต์ของชาวเน็ตก็จะรู้เอง

Chu***(VN)
ในอนาคต ถ้าหากเวียดนามเอาชนะไทยได้ … พวกแอนตี้คงจะกลายเป็นบ้าแน่ๆ

Pig***(VN)
บางทีเขาอาจจะกลัวว่า ไทยจะแพ้ให้กับเวียดนาม

Ngu***(VN)
คงกลัวว่าสักวันหนึ่ง เวียดนามจะเอาชนะไทยได้ … ก็มีแต่พวกขี้กลัวและกระวนกระวายใจเท่านั้นแหละที่อยากจะรู้เพศสภาพของนักกีฬาของประเทศอื่น 😂😂😂😂

Tá***(VN)
ไทยเริ่มกลัวเวียดนามแล้ว!

Đứ***(VN)
แล้วประเทศไทยล่ะตรวจสอบแล้วหรือยัง? :)))

Trầ***(VN)
เป็นเรื่องไร้สาระ … หม้อไฟไทยถึงจะอร่อยแต่ก็แสบเหมือนกันนะ … ไม่เหมาะกับรสนิยมของคนเวียดนาม … การไว้ทรงผมผู้ชายถือเป็นเรื่องปกติ … สำหรับผู้หญิงที่ชอบสไตล์ผู้ชาย … หรือผู้ชายที่ชอบสไตล์ผู้หญิงก็มีเช่นกัน …

Ng***(VN)
การตรวจเพศสภาพของนักกีฬาจะต้องตรวจภายในประเทศ ไม่ใช่ในต่างประเทศ … นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันทุกคนจะต้องมีเอกสารที่ถูกต้อง

Hư***(VN)
วันก่อน ผมเข้าไปในไอจีบอกว่า ตู้เย็นเป็นผู้หญิง 100% แต่ก็มีคนไทยบางคนมาเถียงว่าเขาเป็นผู้ชายที่ให้หมอศัลยกรรมตัดออกให้เป็นผู้หญิง

Ngu***(VN)
ไม่น่าแปลกใจเลยที่ไทยไม่เคยได้ไปแข่งขันโอลิมปิก … มาฟ้องร้องเผื่อ FIVB จะให้ตั๋วแห่งความรักและความเห็นใจ

Hồ***(VN)
สำหรับตู้เย็น ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่พูดแบบนี้ … แต่ชาวคาซัคสถาน, เช็ก และเบลเยียมก็พูดเหมือนกับคนไทยเช่นเดียวกัน … ดังนั้นมันจึงถือเป็นเรื่องปกติ … เวียดนามเองก็มักจะพูดว่าผู้เล่นบางคนเหมือนผู้ชาย … ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFF หรือ AFC เช่นเดียวกัน

***********************************************************************

คอมเมนต์ชาวฟิลิปปินส์

Dre***(ปินส์)
ถึงแม้ว่าเขาจะถูกถอดออกจากทีมชาติเวียดนาม … ทีมฟิลิปปินส์ก็ยังคงเป็นของหวานของพวกเขาอยู่ดี … ประเทศไทยแค่มองว่าเวียดนามคือภัยคุกคามเพราะว่าพวกเขาเริ่มเข้าใกล้ทีมไทยมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว
ตอบ Ja***(ปินส์)
แล้วคุณคิดว่าเวียดนามจะเอาชนะทีมไทยได้อย่างงั้นเหรอ?

Jo***(ปินส์)
ควรเอาเขาออกไป … วอลเลย์บอลหญิงไม่ควรมีผู้ชายเข้าร่วมแข่งขัน 😁😁😁

Car***(ปินส์)
ในกรณีแบบนี้ไม่มีการตรวจเพศกันเหรอ … เพราะมีหลายคนสงสัยว่าเธอเป็นผู้หญิงจริงๆ หรือไม่

Beb***(ปินส์)
ดูจากรูปเก่าๆ ของเธอ … เธอก็ดูเหมือนกับผู้หญิงจริงๆ … แต่ว่าตรวจเพศน่าจะดีกว่านะ จะได้คลายความสงสัย … เพราะว่าเดี๋ยวจะเหมือนกับกรณีของอะพริเลีย มังกานัง ที่เคยเป็นผู้หญิง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเธอก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้ชาย จากนั้นเธอก็ออกจากทีมอินโดนีเซียไป

Mar***(ปินส์)
ควรจะมีการใช้วิทยาศาสตร์ทางการแพทย์เพื่อพิสูจน์!!! มันไม่ยุติธรรมกับนักกีฬาที่เป็นผู้หญิงจริงๆ

Ra***(ปินส์)
กรณีเดียวกับ อะพริเลีย มังกานัง หรือเปล่า?

Niw***(ปินส์)
การตรวจเพศน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด … ถึงแม้ว่าจะทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ … แต่เพื่อความมั่นใจและความอุ่นใจของทุกฝ่าย … นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อความกระจ่างของทุกคน

Vo***(ปินส์)
ถ้าหากเขาไม่มีอะไรต้องปิดบัง … ก็พิสูจน์สิ … ถ้าไม่อย่างงั้นเขาก็ดูน่าสงสัยจริงๆ

Cia***(ปินส์)
ทำไมถึงไม่ลองตรวจเพศดูล่ะเพื่อคลายความสงสัย … นอกจากนี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าอึดอัดอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแพทย์ … เว้นเสียแต่ว่าจะปิดบังบางอย่างเอาไว้จริงๆ

Kra***(ปินส์)
คงต้องรอให้เธอเลิกเล่นซะก่อน … เธอถึงจะยอมรับว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงจริงๆ

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
www.volleyballworld.com


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment