ชาวจีนเคลมมาดามแป้ง หลังกลายเป็นนายกสมาคมฟุตบอลหญิงคนแรกของเอเชีย
กีฬา คอมเมนต์

ชาวจีนเคลมมาดามแป้ง หลังกลายเป็นนายกสมาคมฟุตบอลหญิงคนแรกของเอเชีย

ชาวจีนเคลมมาดามแป้ง หลังกลายเป็นนายกสมาคมฟุตบอลหญิงคนแรกของเอเชีย

บทความของชาวจีนในเว็บ 163.com

หัวข้อ: เศรษฐีหญิงชาวจีนได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย … เป็นนายกหญิงคนแรกในเอเชีย … ลั่นจะพาทีมชาติไทยไปแข่งขันฟุตบอลโลก

นวลพรรณ เศรษฐีลูกครึ่งไทย-จีน เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กลายเป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์เอเชียที่ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล … โดยเธอคว้าชัยชนะอย่างถล่มทลาย ได้ 68 เสียง จาก 73 เสียง คิดเป็น 93% … ซึ่งคะแนนเสียงของนวลพรรณนั้นเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นมาก

เธอได้กลายมาเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนที่ 18 โดยจะเริ่มดำรงตำแหน่งนี้ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2028 … นอกจากนี้นวลพรรณยังประกาศรายชื่ออุปนายกสมาคมฯ อีก 5 คน ซึ่งจะทำงานร่วมกับเธอหลังจากนี้

จากผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ทำให้นวลพรรณ กลายเป็นนายกสมาคมหญิงคนแรกในรอบ 108 ปี และเป็นนายกสมาคมฟุตบอลหญิงคนแรกของเอเชีย … เธอเป็นมหาเศรษฐีที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นวลพรรณ เคยรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย และสร้างประวัติศาสตร์พาทีมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2 ครั้ง … ต่อมาเธอก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลชาย และทำงานร่วมกับโค้ชมาโน่ โพลกิ้ง … เธอพาทีมคว้าแชมป์ AFF Cup 2 ครั้ง … และล่าสุดเธอก็ยังพาทีมชาติไทยไปแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 อีกด้วย

นอกจากผลงานในทีมชาติแล้ว นวลพรรณยังเป็นเจ้าของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเป็นสโมสรในไทยลีกอีกด้วย … อย่างไรก็ตามเธอได้ลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรและผู้จัดการทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เป้าหมายเร่งด่วนของนวลพรรณ ได้แก่ การปรับปรุงคุณภาพของไทยลีก และช่วยให้ทีมฟุตบอลชายผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026

ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มเดียวกับเกาหลีใต้, จีน และสิงคโปร์ … เนื่องจากเกาหลีใต้เป็นทีมเต็ง … ดังนั้นเป้าหมายของทีมไทยคือ การเอาชนะทีมชาติจีนและผ่านเข้ารอบ … อย่างไรก็ตามในนัดแรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยแพ้ให้กับทีมชาติจีน

ในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลโลก … ก่อนนวลพรรณ มีผู้หญิงเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่เคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลที่ฟีฟ่าให้การยอมรับ ได้แก่ เด็บบี้ ฮิววิตต์ (อังกฤษ), ซินดี้ บาร์โลว์-โคเฮน (สหรัฐอเมริกา), ลิซ เคลฟเนส (นอร์เวย์), โซเนีย เบียน เอม (ตุรกี), ปาสคาล ฟาน ดาม (เบลเยียม) และอันยา เจมส์ (บาฮามาส)

ก่อนได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย … นวลพรรณ ถือเป็นสตรีผู้ทรงอิทธิพลในวงการฟุตบอลไทย … ในช่วงสองปีครึ่งที่เธอดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย … เธอได้ใช้เงินจำนวนมากเพื่อสนับสนุนทีมชาติไทย … ในเอเชียน คัพ 2023 เมื่อทีมชาติไทยทำผลงานได้ดี ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย … นวลพรรณได้มอบเงิน 5 ล้านบาท (1 ล้านหยวน) เพื่อเป็นรางวัลให้กับทีมชาติไทย

————————————————————————————

คอมเมนต์ชาวจีน หลังมาดามแป้งกลายเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

远***
อีกไม่นาน ทีมชาติไทยจะได้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลก

6A***
จาง จิ้งชู แห่งประเทศไทย

常***
เธอรักในกีฬาฟุตบอลจริงๆ

弯***
ความงามเหนือกาลเวลา

A***
เธอดูแลสุขภาพได้ดีมาก

头***
นวลพรรณ ซึ่งเคยมีข่าวในช่วงการถ่ายทอดสดเมื่อไม่กี่ปีก่อน … แต่มาครั้งนี้คงมีภาพของเธอมากขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกจีน-ไทย

小***
เธอสวยที่สุดในเอเชีย

小***
กองทัพนับพันนั้นหาง่าย … แต่แม่ทัพนั้นหายาก

卟***
มันไม่ใช่บทบาทหน้าที่ของอำนาจเงิน

红***
ตามธรรมเนียมแล้ว … ถ้าหากเธอได้รับเลือก … อีกไม่นานก็จะเกิดเรื่องอื้อฉาว

湘***
ยอดเยี่ยมเลย!นวลพรรณนั้นดีกว่า ซง ไค มาก (ซง ไค คือ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลจีน)

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ FA Thailand
เพจ Madam Pang – มาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ

[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23
[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment