คอมเมนต์ญี่ปุ่นปลื้ม หลังอิชิอิพาทีมชาติไทยคว้าชัยนัดแรกในศึกเอเชียน คัพ 2023
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ญี่ปุ่นปลื้ม หลังอิชิอิพาทีมชาติไทยคว้าชัยนัดแรกในศึกเอเชียน คัพ 2023

คอมเมนต์ญี่ปุ่นปลื้ม หลังอิชิอิพาทีมชาติไทยคว้าชัยนัดแรกในศึกเอเชียน คัพ 2023

ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดแรก
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติคีร์กีซสถาน
วันอังคารที่ 16 มกราคม 2567
เวลา 21:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7 และ PPTV HD 36

ผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติคีร์กีซสถาน 2-0 จากการเหมาคนเดียว 2 ประตูของ ศุภชัย ใจเด็ด

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สอง พบกับ โอมาน ที่ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

ไฮไลท์ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 | ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติคีร์กีซสถาน

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น

gre***
ทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีในการพบกับทีมที่เหนือว่าอย่างคีร์กีซสถาน … ระดับของเวียดนามในเกมที่พบกับญี่ปุ่นก็ถือว่าดีขึ้น … ผมอยากให้ระดับของฟุตบอลเอเชียสูงขึ้นไปอีก … ในขณะเดียวกัน ประเทศที่เล่นกังฟูฟุตบอลก็ควรถูกกำจัดออกไป

cfj***
ทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีด้วยการคว้าชัยชนะในนัดแรก … ถึงแม้ว่าการแข่งขันเพื่อแย่งชิงอันดับ 2-3 จะดุเดือดมากก็ตาม … ตอนนี้พวกเราเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าในอนาคตพวกเขาจะแพ้ แต่พวกเขาก็มีโอกาสจบในอันดับที่ 3

uk2***
ถ้าหากดูจากในแง่ของอันดับอย่างเดียว สามารถกล่าวได้ว่านี่คือการพลิกล็อคนัดแรกในรายการนี้ … ทีมชาติไทยมีความแข็งแกร่งมาอย่างยาวนานในภูมิภาคอาเซียน … ดังนั้นฉันคิดว่ามันไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ … ส่วนอีกสองประเทศในกลุ่มเดียวกันที่มีอันดับสูงกว่าคีร์กีซสถานถือเป็นงานที่ยากกว่า …ชัยชนะนัดแรกอาจจะเพิ่มโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

jyo***
คาชิม่าควรโค้งคำนับและต้อนรับโค้ชอิชิอิ … โค้ชอิชิอิไม่ได้อยู่แค่ในคาชิม่าอีกต่อไป … เขาได้กลายเป็นโค้ชที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกแล้ว

usu***
ถึงแม้ว่าคีร์กีซสถานจะเหนือกว่าทั้งในเรื่องการครองบอลและจำนวนการยิงประตู … แต่ฉันก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็นฟุตบอลสไตล์ญี่ปุ่นในเรื่องของความทุ่มเท, การต่อบอล และการเล่นกันเป็นทีมเพื่อคว้าชัยชนะ … มีความเป็นไปได้ที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ … ดังนั้นจงรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้และทำให้ดีที่สุดในเกมที่พบกับโอมานนะ!


ในวันปีใหม่พวกเราก็มีปัญหาในการพบกับทีมชาติไทยในช่วงครึ่งแรก … ผมคิดว่ามันเป็นเส้นบางๆ ระหว่างไทยกับเวียดนาม

kog***
ประเทศไทยกำลังจะโค่นเวียดนาม
ในอดีตทีมชาติไทยมีกองหน้าที่น่าเกรงขาม ชื่อ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ซึ่งยิงได้ 82 ประตูจากการลงเล่น 91 นัดให้กับทีมชาติไทย และพวกเขาก็แข็งแกร่งมาก … ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความสามารถของอิชิอิแล้วล่ะ … แต่ฉันอยากจะสนับสนุนพวกเขาเพราะว่าพวกเขาเป็นประเทศที่สนับสนุนญี่ปุ่นถัดจากประเทศไต้หวัน

shi***
ฉันตั้งตารอการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ของพวกเขา … โชคดีนะ ทีมชาติไทย

shu***
ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย … มีจังหวะที่อันตรายเกิดขึ้นมากมายแต่ฉันก็รู้สึกดีใจที่พวกเขาชนะ … คีร์กีซสถานใช้แท็คติกเดียว คือ วางบอลไปข้างหน้าแล้วเก็บบอล โดยอาศัยความได้เปรียบทางด้านร่างกายของพวกเขา … ฉันหวังว่าเกมอุ่นเครื่องในวันปีใหม่จะเป็นประโยชน์นะ … ความรู้สึกถึงวิกฤตหลังจากพ่ายแพ้ไปอย่างย่อยยับอาจจะนำไปสู่ความเป็นเอกภาพของกลยุทธ์อิชิอิ … อาจจะมีการรีแมตช์กับญี่ปุ่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ten***
ขอแสดงความยินดีด้วยนะ!ฉันได้รับชมการเล่นของพวกเขาในวันปีใหม่ และฉันคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าอันดับของพวกเขามาก … และฉันคิดว่าพวกเขาอาจจะผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มด้วยซ้ำ

mot***
ช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่คาชิม่า … เขาได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขาในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีมอย่างเงียบๆ … พวกเราจะสนับสนุนคุณในอนาคต

aod***
ฉันรู้สึกว่าไทยและเวียดนามมีรูปร่างที่เหมาะสำหรับการเล่นฟุตบอล … ถ้าหากพวกเขายังมีผู้ฝึกสอนที่ดีต่อไป … พวกเขาจะแข็งแกร่งขึ้นอีกในอนาคต

nab***
พวกเราเป็นเพียงแค่คนนอกสนาม … เมื่อทีมที่ได้รับการฝึกสอนโดยชาวญี่ปุ่นชนะ … มันถือเป็นเรื่องที่ดีที่ได้รับการต้อนรับจากสื่อและกองเชียร์ของประเทศนั้นราวกับว่าเป็นประเทศของตัวเอง … ผมอยากเชียร์ทีมชาติที่มีความผูกพันกับญี่ปุ่น เช่น ไทย และเวียดนาม ซึ่งมีฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์เป็นผู้ฝึกสอน … อยากให้ไปแข่งขันรอบสุดท้ายด้วยกัน!

bnc***
เขาเป็นหนึ่งในโค้ชเพียงไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ … ฉันเคารพนับถือเขาในฐานะตำนานศิษย์เก่าของคาชิม่า … ขอให้โชคดีนะ!

bat***
ขอแสดงความยินดีกับโค้ชอิชิอิด้วยนะ … ฉันหวังว่าพวกเขาจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป … ขอขอบที่มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่นในช่วงปีใหม่นะ

hh***
สู้ต่อไปนะ! อิชิอิ! พวกเราก็จะสนับสนุนทีมชาติไทยเช่นกัน

hsm***
เขาได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 5 โค้ชยอดเยี่ยมของญี่ปุ่น … ถึงแม้ว่าเขาจะถูกประเมินต่ำเกินไปในประเทศญี่ปุ่นและมีช่วงเวลาที่ยากลำบากกับการปฏิบัติที่ไม่สมเหตุสมผลตอนอยู่กับคาชิม่า แอนท์เลอรส์ … แต่ก็เขาก็คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในประเทศไทยและได้รับเชิญให้เป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย … ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมมาก … ผมอยากให้พวกเขาผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกจริงๆ … ถึงแม้ว่าคุณจะถูกร้องขอให้กลับคาชิม่า แอนท์เลอร์ส แต่จากการที่พวกเขาปฏิบัติกับคุณแบบนั้น … ผมอยากให้คุณปฏิเสธ

yuh***
ผมหวังว่าเขาจะกลับมาคุมทีมคาชิม่าอีกครั้ง … เขาเป็นคนที่มีประวัติและบุคลิกที่ยอดเยี่ยม

vep***
แม้แต่ในภาพนี้ก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่าอิชิอิสามารถทำได้ดีแค่ไหน … ทำไมคาชิม่าถึงปล่อยเขาไป?

egu***
ฉันเป็นกำลังใจให้กับประเทศไทยซึ่งมีความผูกพันกับประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นแฟ้น เช่น โค้ชชาวญี่ปุ่น, ธีราทร และชนาธิป … แถมยังมาอุ่นเครื่องในวันปีใหม่อีกด้วย … พวกเขาเป็นทีมที่ดีเลย

jnk***
จำนวนโควตาเอเชียสำหรับการแข่งฟุตบอลโลกเพิ่มขึ้น … ดังนั้นผมจึงเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะมีแรงจูงใจสูง

dor***
ถ้าหากคุณตั้งเป้าที่จะจบในอันดับที่ 3 โดยไม่เสียประตู ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่ดีเลยทีเดียว … ขอให้โชคดีนะทีมชาติไทย!

ill***
จากที่ผมได้ดูในยูทูป … ทีมไทยเล่นได้ดีเลยนะ … ผมมองว่าพวกเขาอาจจะจบอันดับ 2 หรือสูงกว่าได้เลยนะ

mur***
ทีมชาติไทยอาจจะขึ้นเป็นแชมป์กลุ่มได้เลยนะ … ความแข็งแกร่งของซาอุดีอาระเบียลดลงเนื่องจากความแตกแยกภายใน … ถ้าหากพวกเขาเอาชนะโอมานได้ พวกเขาก็อาจจะเป็นที่หนึ่ง … อิชิอิและทีมชาติไทยจะกลายเป็นภัยคุกคาม

Umi
นัดต่อไปที่พบกับโอมานนั้นถือว่าสำคัญมาก … ถ้าหากพวกเขาชนะ พวกเขาก็จะผ่านเข้ารอบต่อไป … แต่ถ้าหากพวกเขาแพ้มันก็จะยากมาก … เพราะนัดถัดไปของพวกเขา คือ การเจอกับซาอุดีอาระเบีย

scu***
ชนาไม่ติดทีมชาติแล้วเหรอ??

fma***
ฉันอยากสนับสนุนญี่ปุ่น, ไทย และเวียดนาม!!


เนื่องจากมีความขัดแย้งภายในทีมชาติซาอุดีอาระเบีย … บางทีพวกเขาอาจจะตั้งเป้าเป็นอันดับสองหรือสูงกว่าก็ได้นะ?

snd***
ผมตั้งตารอชมการต่อสู้ระหว่างทีมจากตะวันออกกลางและทีมอาเซียนซึ่งกำลังแข็งแกร่งขึ้น

akx***
ผมไปดูบอลเมื่อวันปีใหม่มา … ทีมชาติไทยมีเทคนิคที่ดีและน่าสนใจ … หากใช้ทุ่มเทเวลาอย่างเต็มที่ พวกเขาจะเป็นทีมที่ดีเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย
เพจ Кыргызский футбольный союз (สหพันธ์ฟุตบอลคีร์กีซ)

[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23
[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment