คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น+อาเซียน หลังทีมชาติไทยแต่งตั้งอิชิอิมาแทนที่มาโน่ โพลกิ้ง
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น+อาเซียน หลังทราบข่าวว่าทีมชาติไทยแต่งตั้งอิชิอิมาแทนที่มาโน่ โพลกิ้ง

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น+อาเซียน หลังทราบข่าวว่าทีมชาติไทยแต่งตั้งอิชิอิมาแทนที่มาโน่ โพลกิ้ง

เว็บไซต์ Yahoo Japan ได้ตีข่าวการแต่งตั้งอิชิอิเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย
หัวข้อข่าว: มาซาทาดะ อิชิอิ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย …. เขาเป็นชาวญี่ปุ่นคนที่สองต่อจากนิชิโนะ และคว้าแชมป์เจลีก1 ร่วมกับคาชิม่าในฐานะผู้เล่นและโค้ช

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2023 ได้มีการประกาศว่า มาซาทาดะ อิชิอิ วัย 56 ปี ซึ่งมีประสบการณ์คว้าแชมป์เจลีก1 ร่วมกับคาชิม่าในฐานะผู้เล่นและโค้ช และปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีมชาติไทย จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย … ตามแหล่งข่าว จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการภายในวันหรือสองวันนี้

ทีมชาติไทยตั้งเป้าเข้ารอบฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกเนื่องจากมีการเพิ่มโควตาการเข้าร่วม … เมื่อวันที่ 16 พ.ย. พวกเขาแพ้คาบ้านให้กับทีมชาติจีน 1-2 ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 นัดแรก … เพื่อเป็นการตอบสนองต่อสิ่งนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ปลดโค้ชชาวบราซิล มาโน่ โพลกิ้ง (วัย 47 ปี) ออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้งอิชิอิซึ่งอยู่ในตำแหน่งปัจจุบันของเขามาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีนี้ มาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากเขา

โดยอิชิอิได้เล่นให้กับคาชิม่ามานับตั้งแต่ก่อตั้งเจลีกในปี 1993 และคว้าแชมป์เจลีกได้ในปี 1996 หลังจากเลิกเล่นในปี 1998 เขาได้ก้าวเข้าสู่อาชีพโค้ชและคว้าแชมป์เจลีก1 ได้ในปี 2015 ในขณะที่เขาดำรงตำแหน่งเฮดโค้ช … ตั้งแต่ปี 2020 เขามองหาอาชีพใหม่ในประเทศไทย และเมื่อปีที่แล้วเขาก็พาทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดคว้าแชมป์ไทยลีก1 ได้สำเร็จ … เขากลายเป็นโค้ชชาวญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าแชมป์ในลีกเดียวกัน

เขาเป็นชาวญี่ปุ่นคนที่สองที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชฟุตบอลชายทีมชาติไทย โดยคนแรก คือ อากิระ นิชิโนะ (วัย 68 ปี) ตั้งแต่ปี 2019-2021 … ในวันที่ 1 มกราคม 2024 เขาจะได้พบกับทีมชาติญี่ปุ่นที่สนามกีฬาแห่งชาติก่อนการแข่งขันเอเชียน คัพ ซึ่งจะเป็นการประชันกันแบบตัวต่อตัวระหว่าง โมริยาสุ จากทีมชาติญี่ปุ่น และ อิชิอิ จากทีมชาติไทย

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น

kor***(ญี่ปุ่น)
เป็นงานที่ยากมาก

王***(ญี่ปุ่น)
มาซาทาดะ อิชิอิ คือคนที่สวมหมายเลขเสื้อของซิโก

cpk***(ญี่ปุ่น)
ฉันหวังว่าเขาจะกลับมาเป็นผู้จัดการทีมคาชิม่า แอนท์เลอร์ส

tak***(ญี่ปุ่น)
อุปนิสัยของอิชิอิถือว่าสุดยอดมาก!

kai***(ญี่ปุ่น)
ฉันเดาว่าสไตล์การเล่นของไทยตรงกับทิศทางที่อิชิอิตั้งเป้าเอาไว้ … ฉันอยากให้เขาทิ้งความสำเร็จเอาไว้ให้มากกว่านี้

cla***(ญี่ปุ่น)
ถึงแม้ว่าจะชนะ แต่เขาก็ถูกไล่ออกอย่างกะทันหัน … มีความเคลื่อนไหวบางอย่างที่ฉันไม่ค่อยเข้าใจ … มีความเสี่ยงสูงและเป็นงานยาก

nak***(ญี่ปุ่น)
ถ้าหากบทความนี้เป็นจริง ผมอาจจะเชียร์ทีมชาติไทยแทนทีมชาติญี่ปุ่นในเกมช่วงปีใหม่นี้

mar***(ญี่ปุ่น)
เขาน่าจะได้รับการแต่งตั้งเนื่องจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคาดหวังให้เขาพาทีมผ่านฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบที่ 2 ให้ได้

オレ***(ญี่ปุ่น)
มาซาทาดะ อิชิอิ เคยทำงานที่ศูนย์อาหารกลางวันของโรงเรียน

lch***(ญี่ปุ่น)
ในวงการฟุตบอลไทย ทุกคนต่างก็หวังว่าอิชิอิซังจะกลับมาอีกครั้ง … ฟอร์มของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไม่ค่อยดีนักหลังจากอิชิอิออกไป … ด้วยการนำทีมของเขาทำให้ทีมบุรีรัมย์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ 2 ปีติดต่อกันซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลย … ฉันตั้งตารอชมการประลองฝีมือกับทีมชาติญี่ปุ่นในช่วงปีใหม่นี้ … มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะสร้างทีมในตอนนี้ … แต่ได้โปรดทำให้ดีที่สุดนะ

rkj***(ญี่ปุ่น)
ผมแทบจะรอวันที่ญี่ปุ่นสร้างโค้ชระดับโลกไม่ไหวแล้ว … โค้ชอิชิอิ ได้โปรดทำให้ดีที่สุดนะ

gun***(ญี่ปุ่น)
ผมรู้สึกสับสนกับเกี่ยวกับความจริงที่ว่าเขาคือตัวเต็งที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชทีมคาชิม่าในปีหน้า … ตอนนี้ตัวเลือกมันเริ่มแคบลงแล้ว … อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีการตัดสินใจแล้วก็คงจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสนับสนุน และผมอยากให้คุณกลับมาที่คาชิม่าอีกครั้งในสักวันหนึ่ง

whi***(ญี่ปุ่น)
ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ … แต่ฉันรู้สึกว่าเขาจะกลายเป็นผู้จัดการทีมชาติญี่ปุ่นในอนาคต

kta***(ญี่ปุ่น)
ที่คาชิม่า ฉันรู้สึกโกรธยูเมโอะ คานาซากิ และมีปัญหาเกิดขึ้นอย่างมากมาย … แต่ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ช … กีฬาฟุตบอลเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย และทีมชาติของพวกเขาก็เริ่มแข็งแกร่งขึ้น … ดังนั้นฉันก็หวังว่าเขาจะทำมันให้ดีที่สุด

hzr***(ญี่ปุ่น)
ถือว่าเป็นข่าวดี … ในเกมวันปีใหม่ได้รับการประกาศแล้วว่าจะได้พบกับทีมชาติไทย พวกเขาน่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่ดีในช่วงเวลานั้น? ฉันคิดว่าอย่างนั้นนะ และมันทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

大***(ญี่ปุ่น)
เขาลาออกจากแอนท์เลอร์สเมื่อไม่กี่ปีก่อน … มันน่าทึ่งมากที่คนทำงานในศูนย์อาหารของโรงเรียนก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชทีมชาติ … เขาไม่ใช่คนที่เหมาะสมสำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชหลังจากประสบความสำเร็จกับสโมสรอย่างนั้นเหรอ? และในเกมปีใหม่นี้กับทีมชาติญี่ปุ่นเขาจะคว้าชัยชนะกลับบ้านได้หรือไม่?

sag***(ญี่ปุ่น)
อาชีพของบุคคลคนนี้มีทั้งขึ้นและลง … เริ่มต้นจากการเป็นพนักงานของ NTT … เมื่อเจลีกก่อตั้งขึ้น เขาก็ย้ายไปที่คาชิม่าและกลายเป็นนักเตะอาชีพ … หลังจากเลิกเล่นแล้วเขาก็มีอาชีพเป็นโค้ช … จากนั้นเขาก็กลายมาเป็นผู้จัดการทีมคาชิม่าและพาทีมคว้ารองแชมป์สโมสรโลก … หลังจากยุติการเป็นโค้ชให้กับทีมคาชิม่า … เขาก็ทำงานเป็นโค้ชและผู้บรรยายที่โอมิยะ และศูนย์อาหารกลางวันของโรงเรียนก่อนที่จะมาเป็นโค้ชในประเทศไทย … เขากลายมาเป็นโค้ชในสโมสรท้องถิ่นแห่งหนึ่งและผลงานของเขาก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับสูงจนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย … ถึงแม้ว่าทีมโอมิยะจะไม่สามารถเลื่อนชั้นมาสู่เจลีก1 ได้ … แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์ที่ย่ำแย่ในปัจจุบันของโอมิยะ มันเกิดจากการเปลี่ยนผู้จัดการทีมในปี 2019

シ***(ญี่ปุ่น)
ผมอยากให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศมหาอำนาจด้วยเช่นกัน … ผมคิดว่าการสร้างทีมจากแนวรับที่แข็งแกร่งน่าจะสร้างผลลัพธ์ที่ดีได้ … ผมคิดว่ากลยุทธ์ในการยิงประตูจากการโต้กลับเร็วโดยเปลี่ยนจากรับเป็นรุกมันเป็นไปได้จริง … สไตล์การเล่นคล้ายกับอเมริกาใต้

gri***(ญี่ปุ่น)
ในประเทศไทย เจ้าของสโมสรมีอำนาจมากกว่าสมาคมฟุตบอลซะอีกนะ … ถึงแม้ว่าผู้จัดการทีมชาติจะเรียกตัวนักเตะเข้ามา ก็เป็นเรื่องปกติที่สโมสรจะไม่ปล่อยตัว … ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากที่แพ้จีนคาบ้าน … อิชิอิก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชและคงไม่มีความหวังที่จะเอาชนะเกาหลีใต้ได้ทั้งเกมเหย้าและเกมเยือน และก็คงจะเป็นเรื่องยากในการไปเยือนทีมชาติจีน … ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด คือ เขาจะต้องรับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น

***********************************************************************

คอมเมนต์ชาวอาเซียน

Ngọ***(เวียดนาม)
พวกเรารักโค้ชของพวกเรา เขาได้พยายามอย่างเต็มที่กับทีมชาติไทย … ในด้านคุณภาพ พวกเขาได้รับการฝึกฝนจากโค้ชคนก่อน!! ดังนั้นอาจจะพูดได้ว่า มาโน่ โพลกิ้ง เป็นเพียงผู้รักษาความสะอาดเท่านั้น 🤔

Bob***(อินโด)
โค้ชผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ซึ่งเคยคว้าถ้วยแชมป์ AFF Cup 👍

Ton***(เวียดนาม)
ฉันหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีกว่าอากิระ นิชิโนะ … ด้วยรักจากเวียดนาม

Muh***(มาเลย์)
อดีตโค้ชทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด … ผมคิดว่าเขาน่าจะมีสถิติที่ดีกับทีมบุรีรัมย์นะ … มีเพื่อนชาวไทยคนไหนช่วยยืนยันได้หน่อยไหม?

Sra***(กัมพูชา)
โค้ชกัมพูชาสมควรโดนไล่ออก

Mo***(มาเลย์)
นี่คือตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ถึงแม้ทีมคุณจะคว้าชัยชนะ แต่คุณก็ไม่สามารถรักษาตำแหน่งของคุณเอาไว้ได้เช่นกัน ..👍มันเกี่ยวข้องกับคุณภาพและความคาดหวังอนาคต

Hồ***(เวียดนาม)
ยินดีต้อนรับ มาโน่ โพลกิ้งสู่วีลีก

Bon***(มาเลย์)
เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น … ว้าววว

Ra***(อินโด)
สหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) นั้นโง่มาก … ดูอย่าง มาโน่ โพลกิ้งสิ เขาคว้าแชมป์ AFF Cup ได้ถึงสองสมัย … แต่หลังจากทำผลงานล้มเหลวเขาก็ถูกไล่ออกทันที

Sya***(มาเลย์)
เขาทำผลงานเอาไว้ดีกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด … แล้วก็เจลีก1 ด้วย … ทีมชาติไทยจะดีขึ้นและแข็งแกร่งภายใต้การคุมทีมของเขา

De***(อินโด)
ถ้าหากทีมชาติไทยเปลี่ยนโค้ชก็จะไม่กระทบต่อพวกเขาเพราะว่าพวกเขามีนักเตะที่เก่งอยู่แล้ว … พวกเขาแค่ต้องการส่วนผสมที่ลงตัว และทีมชาติไทยจะยิ่งน่ากลัวมากขึ้นถ้าหากโค้ชญี่ปุ่นฝึกฝนรูปแบบการเล่นที่รวดเร็ว และจะกลายมาเป็นเจ้าเอเชีย ไม่ใช่แค่เจ้าอาเซียนอีกต่อไป … โชคดีนะไทยแลนด์ … หวังว่าพวกคุณจะโชคดีนะ 🥳 ส่วนอินโดนีเซียต้องไล่โค้ชชิน แท-ยงออกทันที 😬

Haz***(มาเลย์)
ถึงแม้จะคว้าชัยชนะก็ยังถูกไล่ออกในขณะที่อีกทีมยังคงมีความสุขกับการได้ 1 คะแนน

Be***(อินโด)
Hello PSSI … เมื่อไหร่คุณจะเปลี่ยนโค้ชด้วย?????

Da***(เวียดนาม)
ได้แชมป์ AFF Cup 2 สมัยยังต้องออกเลย

Fat***(มาเลย์)
ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานมานี้ … โค้ชญี่ปุ่นยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีในการนำทีมอาเซียน … ทีมชาติไทยควรแต่งตั้งโค้ชเกาหลีใต้ดีกว่านะ … ดูอย่างมาเลเซีย, เวียดนาม และอินโดนีเซียสิ … โมเมนตัมการเล่นของพวกเขาค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ตอบ Trầ***(เวียดนาม)
คุณคิดว่าอินโดนีเซียประสบความสำเร็จกับโค้ชเกาหลีใต้เหรอ? บอกผมหน่อยสิว่าพวกเขาประสบความสำเร็จอะไรบ้างหลังจากการมาของ โค้ช ชิน เท โจ๊ก?

[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23
[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment