คอมเมนต์มาเลเซียวิจารณ์เดือด หลังสืบศักดิ์แฉขบวนการหักหัวคิวเงินอัดฉีดนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์มาเลเซียวิจารณ์เดือด หลังสืบศักดิ์แฉขบวนการหักหัวคิวเงินอัดฉีดนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย

คอมเมนต์มาเลเซียวิจารณ์เดือด หลังสืบศักดิ์แฉขบวนการหักหัวคิวเงินอัดฉีดนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย

แอดมินเพจ
“สืบศักดิ์” เผย มีโค้ชกลุ่มหนึ่งหักค่าหัวคิวเงินอัดฉีดของนักกีฬาใน “แคมป์ตะกร้อทีมชาติไทย” นานถึง 10 ปี และปัจจุบันก็ยังคงเกิดขึ้นอยู่

สิ่งสำคัญก็คือ ตอนนี้นักกีฬาในค่ายกลัวที่จะเรียกร้องสิทธิ์ของตน เพราะว่าจะส่งผลต่อทีมในโปรแกรมต่อๆ ไป … แต่ก็มีนักกีฬาบางคนที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ด้วย

ตั้งแต่ตอนนั้นมาจนถึงตอนนี้ พวกเราต้องการเปลี่ยนผู้บริหารเพราะโค้ชและสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยได้รับส่วนแบ่งจากรัฐบาลไปแล้วในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด … โดยทีมสต๊าฟโค้ชได้รับเงินโบนัสไปแล้ว 5.8 ล้านบาท

แต่ตะกร้อทีมชาติไทยซึ่งคว้ามาได้ 4 เหรียญทองในเอเชียน เกมส์ที่หางโจว, นักกีฬาจะได้รับเงิน 2 ล้านบาท/คน … ดังนั้นนักกีฬาที่แข่งขันทั้ง 2 อีเวนต์ ในประเภททีมเดี่ยว และทีมชุดจะได้รับเงิน 4 ล้านบาท (ประมาณ 500,000 ริงกิต) … ซึ่งเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 34 ล้านบาท (ประมาณ 4.5 ล้านริงกิต) สำหรับนักกีฬา 24 คน

แต่กลับกลายเป็นว่าเงินโบนัสของนักกีฬาถูกหักหัวคิวออกไป … ซึ่งนักกีฬาที่แข่งขันทั้งสองอีเวนต์ได้รับเงินเพียง 2.1 ล้านบาทเท่านั้น หายไปเกือบ 50%

ทีมสต๊าฟโค้ช กล่าวว่า เงินที่ถูกหักออกจะเอาไปให้กับนักกีฬาที่มีรายชื่ออยู่ในแคมป์แต่ไม่มีรายชื่อในการแข่งขัน

แต่เงินสำหรับทีมชายและทีมหญิงก็ยังคงขาดหายไป 10,050,000 บาท (1,322,368 ริงกิต) ผมคิดว่ามันมากเกินไป … นักกีฬาทั้งในอดีตและปัจจุบันควรได้รับเงินคืน” สืบศักดิ์กล่าว


คอมเมนต์ชาวมาเลเซีย

PTN ***
หวังว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นกับวงการเซปักตะกร้อมาเลเซียนะ

Pak***
สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่

Fe***
มีเงินรางวัลมากมายอยู่ต่อหน้าคุณ

Sya***
ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้ในบ้านเรา

Mo***
นี่คือหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผู้เล่นทีมชาติไทยหน้าใหม่ลาออกใช่หรือไม่?

Jim***
หวังว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการทำลายล้างเซปักตะกร้อไทย

Ata***
ลองดูสิ่งที่คนไทยกำลังทำสิ พวกเขาทำเพื่อพัฒนาวงการเซปักตะกร้อ … ในขณะที่พวกเรา … เอิ่มมมม …

Az***
ทำไมโบนัสของประเทศไทยได้ถึงหลักล้าน แต่ในมาเลเซีย…?

Co***
จงอย่าฝันว่าจะได้ค่าตอบแทนมากมายขนาดนั้นในมาเลเซีย … เท่าที่ผมทราบ ในกีฬาเอเชียนส์ ถ้าหากทีมตะกร้อได้เหรียญทอง จะได้เงินรางวัลแค่ 16,000 ริงกิตเท่านั้น (122,000 บาท) … ต่างกันอย่างกับนรกและสวรรค์เลย … ถ้าหากเป็นซีเกมส์ยิ่งน่าอนาจมากขึ้นไปอีก เหรียญทอง ได้เงินรางวัลแค่ 5,000 ริงกิต (38,000 บาท) เท่านั้น 😂😂😂 นั่นคือสิ่งที่ผมรู้ … แต่ผู้เล่นทีมชาติต้องมาสาบานว่าได้เงินรางวัล 1 ล้านริงกิต 😂🤣 น่าสงสารนักกีฬาจัง
ตอบ Ari***
แต่ก็แปลกเหมือนกันนะ ทั้งๆ ที่นักกีฬาของมาเลเซีย ได้เงินโบนัสเพียงแค่เล็กน้อยถ้าหากพวกเขาคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ … แต่ผลงานของมาเลเซียก็ยังถือว่าดีอยู่เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ไทย และ อินโดนีเซีย ที่ให้เงินโบนัสสูงกว่า
ตอบ Co***(เจ้าของเมนต์)
ใช่ครับ … ถูกต้องเลย … แต่หลายคนก็ไม่รู้ว่านักกีฬาต้องเหนื่อยแค่ไหน … ในฐานะแฟนกีฬา … พวกเราก็ได้แต่สวดภาวนาเพื่อให้พวกเขาได้เงินรางวัลอย่างเหมาะสม 😊
ตอบ Mo***
สปอนเซอร์ตะกร้อในประเทศไทยถือว่ามีมากมายมหาศาล … สมาชิกของสมาคมก็เป็นกลุ่มเดียวกัน ทั้ง ASTAF และ ISTAF … ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลย
ตอบ Co***(เจ้าของเมนต์)
ไม่ใช่ครับ … เพราะกีฬาทุกประเภทของพวกเขาได้เงินรางวัลเท่ากัน … ไม่ใช่แค่กีฬาเซปักตะกร้อเท่านั้น … ถ้าเป็นในมาเลเซีย เหรียญทองกีฬาประเภทบุคคลกีฬาเอเชียน เกมส์ จะได้ 80,000 ริงกิต (610,000 บาท) แต่ถ้าเป็นกีฬาประเภททีม จะได้เพียง 16,000 ริงกิต (122,000 บาท) เท่านั้น … ถือว่าแตกต่างกันมาก นั่นคือการจัดสรรที่แท้จริง … แต่ที่น่าเศร้าที่สุดก็คือ เหรียญทองซีเกมส์ ได้เงินรางวัลเพียง 5,000 ริงกิต (38,000 บาท) และเหรียญเงิน ได้เพียง 750 ริงกิต (5,700 บาท) เท่านั้น … นั่นคือสิ่งที่ผมรับรู้มา … มันคุ้มค่ากับความเหนื่อยของพวกเขามั๊ย? แถมยังต้องไปสาบานต่อหน้าคนอื่นอีก … นั่นคือความเสียสละของนักกีฬา 😆😆

Mo***
ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่พวกเขาก็จ่ายค่าตอบแทนเยอะมาก … ส่วนมาเลเซีย … เอิ่มมมม … อย่าว่าแต่เล่นเพื่อเงินเลย … ไม่รู้ว่าจะมีเงินไหม, ใครจะเป็นคนจ่าย รวมไปถึงความรับผิดชอบอื่นๆ ด้วย
ตอบ Izh***
ค่าตอบแทนของนักกีฬาไทยถือว่าสุดยอดมากถ้าหากคุณคว้าแชมป์ในรายการใหญ่ๆ ได้ … การบริหารงานของไทยไม่ได้มาจากนักการเมืองและนี่คือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้วงการกีฬาของไทยมีความเจริญก้าวหน้ากว่ามาเลเซีย … ประเทศที่ไม่มีการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยวกับกีฬาจะทำให้วงการกีฬาเจริญก้าวหน้าได้อย่างแน่นอน … ปัญหาไม่ได้เกิดจากผู้บริหาร … แต่คดีนี้ มันมาจากโค้ชทีมชาติไทยจำนวนหนึ่งเท่านั้น … ถึงแม้ว่านักกีฬาจะทราบปัญหาการยักยอกทรัพย์นี้มาเป็นเวลานานแล้ว … แต่นักกีฬาก็ยังคงต่อสู้เพื่อชัยชนะเพื่อชื่อเสียงของประเทศช้างเผือกของพวกเขา

Yaz***
ประเทศไทยจ่ายค่าตอบแทนมหาศาลเพื่อดูแลนักกีฬา … เพื่อให้พวกเขายังคงอยู่ในทีมชาติต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
PPTV HD 36 and owners

[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23
[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment