คอมเมนต์ญี่ปุ่น+จีนหลัง กุลกุฒิคว้าแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ญี่ปุ่น+จีนหลัง กุลกุฒิคว้าแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023

คอมเมนต์ญี่ปุ่น+จีนหลัง กุลกุฒิคว้าแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก “โททาลเอ็นเนอร์ยี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023” (TotalEnergies BWF World Championships 2023) ที่สนาม รอยัล อารีน่า กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคม 2566 นับเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดแห่งปี

วันที่ 27 ส.ค. 2566 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยว
– กุลวุฒิ วิทิตศานต์ (ไทย) โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม พลิกเอาชนะ โคได นาราโอกะ 2-1 เกม 19-21, 21-18, 21-7

ทำให้ วิว กุลวุฒิ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่คว้าเหรียญทอง ในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก เป็นเหรียญทองเหรียญที่ 3 ของไทย ต่อจากหญิงเดี่ยว เมย์ รัชนก อินทนนท์ ในปี 2013 และคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์กับทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในปี 2021

ไฮท์ไลท์ กุลวุฒิ พบ นาราโอกะ

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น

nom***(ญี่ปุ่น)
ความพ่ายแพ้ 3 ครั้งติดต่อกันในนัดชิงชนะเลิศเนื่องจากหมดแรง ทำให้เขาไม่ประสบความสำเร็จใดๆ เลย

nem***(ญี่ปุ่น)
สิ่งที่สำคัญในประเภทเดี่ยว ก็คือ ความอดทน … เพราะถ้าหากคุณสูญเสียความแข็งแกร่ง คุณก็จะไม่สามารถเอาชนะได้

jun***(ญี่ปุ่น)
น่าเสียดายจัง … โอกาสหน้าจะกลับมาอีกครั้ง!

son***(ญี่ปุ่น)
นาราโอกะก็เก่งนะ … แต่เขายังติดนิสัยชอบไล่ตามความเร็วของคู่ต่อสู้ ดังนั้นเมื่อหมดแรง เขาก็จะแพ้ … ในเกมที่ 2 พวกเราสามารถเก็บได้ตอนที่คู่ต่อสู้กำลังหมดแรงและพวกเราก็จะชนะ 2-0 เกม … แต่ทำไมโค้ชนากานิชิถึงไม่แนะนำผู้เล่นของเขาตอนที่นาราโอกะเข้าถึงลูกได้ก่อนและสามารถตบได้ … ดูเหมือนว่าเขาควรจะตัดความรู้สึกของอีกฝ่ายออกไป แต่เขาก็ทำผิดพลาด และถูกย้อนเอาคืนได้อย่างง่ายดาย … เมื่อเทียบกับการแข่งขันของ ลี ชอง เหว่ย, หลินตัน และเทาฟิค ฮิดายัตแล้ว ไม่รู้สึกถึงพลังหรือความทะเยอทะยานใดๆ ที่ใส่ลงใปในลูกขนไก่เลย … ดังนั้นในท้ายที่สุด เขาก็พ่ายแพ้เพราะความอ่อนแอของตัวเอง ทั้งๆ เป็นเกมที่เขาสามารถเอาชนะได้

wam***(ญี่ปุ่น)
เรามีโอกาส แต่คู่ต่อสู้ของเราอยู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ … เดี๋ยวโอกาสจะกลับมาอีกครั้ง!

ur***(ญี่ปุ่น)
นาราโอกะมีความเฉลียวฉลาดน้อยกว่าโมโมตะ … เป็นเพราะว่าการเคลื่อนไหวของร่างกายที่ไม่ราบรื่น ทำให้หมดแรงไปในที่สุด

( ´Д`)***(ญี่ปุ่น)
นี่คือโมโมตะรุ่นต่อไป … ออกมาอย่างรวดเร็ว ก็ถือว่าปลอดภัยไปได้สักพัก

qod***(ญี่ปุ่น)
น่าเสียดายจัง! แต่วิธีการถ่วงเวลาในเกมที่ 2 ทำให้ฉันไม่อยากจะเชียร์เขา … ขอแสดงความยินดีด้วยนะที่ได้รองแชมป์

roj***(ญี่ปุ่น)
ทัวร์นาเมนต์นี้ฉันหวังว่าเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บ … แต่เห็นได้ชัดว่าเขาตบได้เร็วขึ้นและมีข้อผิดพลาดน้อยลง … เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นแล้วที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเล่นได้สมบูรณ์แบบแค่ไหน และสามารถจับทาง อเซลเซ่น ได้ยังไง

nag***(ญี่ปุ่น)
หากดูจากคอมเมนต์ของผู้ที่รับชมเกมการแข่งขันแล้วฉันก็สงสัยว่ามันจะเหมือนกับโมโมตะตอนเด็กๆ มั๊ย? นั่นคือความประทับใจของฉัน … โมโมตะได้สร้างยุคใหม่ด้วยการฝึกความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายและจิตใจ … มันเป็นไม่ได้หรอกที่จะใช้เวลาแค่หนึ่งปี อาจจะต้องมากกว่านี้ … นาราโอกะอย่าเพิ่งพอใจกับตัวเองในปัจจุบันและต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อฝึกฝนตัวเองใหม่ … ฉันคิดว่าบุคลิกภาพพื้นฐานของเขายังไม่ได้เติบโตมากนักเมื่อเทียบกับสมัยมัธยม?

hvk***(ญี่ปุ่น)
ดูเหมือนว่าจะมีเสียงโห่ร้องและการวิพากษ์วิจารณ์ในด้านบุคลิกภาพต่างๆ … แต่ฉันคิดว่าการมีนิสัยแบบนี้แล้วได้อยู่ในอันดับท็อปก็ถือว่าดีกว่านะ … ในรอบรองชนะเลิศเขาเล่นได้อย่างชาญฉลาด ถึงแม้ว่าเขาจะทำผิดพลาดไปบ้าง แต่ก็สามารถกลับมาได้อย่างรวดเร็ว … ถึงแม้ว่าเขาจะยังเด็กแต่เขาก็สู้ได้อย่างกล้าหาญมาก … ฉันคิดว่าเขาสามารถตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกส์ได้

che***(ญี่ปุ่น)
นาราโอกะ … ขอแสดงความยินดีกับเหรียญเงินของคุณด้วยนะ!!!

ま***(ญี่ปุ่น)
บันทึกเมื่อคืน
การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ
กุลวุฒิ วิทิตศานต์ (ไทย) 2-1 โคได นาราโอกะ
มันน่าเสียดาย … แต่ก็รู้สึกมีความหวังกับการปรากฏตัวของนาราโอกะหลังจากยุคของโมโมตะ

hsn***(ญี่ปุ่น)
เซนส์ในการเล่นแบดมินตันของเขาถือว่าสมบูรณ์แบบ … และเขายังมีพื้นที่ให้เติบโตอีกมาก … ดังนั้นฉันจึงรู้สึกว่าเขามีศักยภาพมากมาย … แต่อย่างไรก็ตาม ในเกมที่ 2 และ 3 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวานนี้ เขาถูกโห่จากผู้ชมในสนาม และฉันรู้สึกไม่สบายใจตอนที่ดูพวกเขาอยู่ทางหน้าจอทีวี … คุณคงไม่อยากที่จะซื้อตั๋วเข้าชมเพื่อมาดูการเล่นแบบนี้ … ฉันขอปรบมือให้กับกุลวุฒิจากประเทศไทยที่พยายามเล่นตามเกมอย่างสิ้นหวัง

lev***(ญี่ปุ่น)
การตีของนาราโอกะในรายการนี้ถือว่าน่าประทับใจ … ฉันคิดว่าเขาแข็งแกร่งพอที่จะคว้าแชมป์หลังจากจบรอบรองชนะเลิศ … แต่ความแตกต่างด้านความแข็งแกร่งทางร่ายกายในระยะยาวมันแสดงออกมาในช่วงท้ายเกม … เขาสามารถเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นแต่ส่วนที่เหลือคือความอดทน … เขาคือผู้เล่นที่ฉันรอคอยจริงๆ

あら***(ญี่ปุ่น)
นาราโอกะยอดเยี่ยมมาก!
แต่เกาหลีใต้ได้แชมป์ 3 ประเภทเลยเหรอ ……🤔🏸

ち***(ญี่ปุ่น)
ขอแสดงความยินดีกับ โคได นาราโอกะ สำหรับการคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก!! เป็นรอบชิงชนะเลิศที่สู้กันถึงตาย 109 นาที … ขอบคุณสำหรับความทุ่มเทของคุณนะ … มันสุดยอดมาก … ขอบคุณที่สู้จนถึงที่สุด!!

********************************************

คอมเมนต์ชาวจีน

发***(จีน)
มั่นใจว่า กุลวุฒิจะสามารถคว้าแชมป์โอลิมปิกส์ได้ 3 สมัย … และคว้าแชมป์รายการใหญ่แห่งปีได้ทั้ง 3 รายการ

永***(จีน)
กุลวุฒิ, นาราโอกะ, หลี่ ซื่อ เฟิง และหวง จื่อ หยง … เยี่ยม~~

约***(จีน)
แบดมินตันไทยผงาด

有***(จีน)
ผลงานอันโดดเด่นของกุลวุฒินักแบดมินตันจากประเทศไทยนั้นน่าประทับใจ … ความแข็งแกร่งและความอุตสาหะของเขาคู่ควรแก่การชื่นชม … ชัยชนะของเขาไม่เพียงแต่จะเป็นการยืนยันตัวตนเท่านั้น … แต่ยังสร้างแรงบัลดาลใจให้กับนักแบดมินตันเอเชียอีกด้วย

星***(จีน)
ยินดีด้วยนะ กุลวุฒิ 🎉 ที่คว้าแชมป์ชายเดี่ยวชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเดนมาร์ก 🏆… เป็นแชมป์โลกที่เกิดหลังปี 2000 คนแรกที่อายุน้อยที่สุด 🏆

释***(จีน)
ผลงานของทีมแบดมินตันจีนในการแข่งชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ค่อนข้างน่าผิดหวัง … แต่นี่ไม่สามารถลบล้างความแข็งแกร่งอันยิ่งใหญ่ของพวกเขาในกีฬาแบดมินตันไปได้ … ในการแข่งขันครั้งต่อไปพวกเขาจะแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความเหนียวแน่นอีกครั้งอย่างแน่นอน

想***(จีน)
ฉันหัวเราะแทบจะท้องแข็งเลย 😂😂 กุลวุฒิให้สัมภาษณ์หลังจากจบเกมว่า เขาต้องการที่จะเฉลิมฉลองชัยชนะด้วยการนั่งสมาธิแบบฮาลันด์ … แต่เขาเหนื่อยเกินกว่าที่จะทำมัน” ฮ่าๆๆๆ

莉***(จีน)
ขอแสดงความยินดีกับกุลวุฒิ … กุลวุฒิเอาชนะนาราโอกะ 2-1 เกม 19-21, 21-18, 21-7 ใช้เวลาในการแข่งขัน 109 นาที !
กุลวุฒิกลายเป็นแชมป์ชายเดี่ยวคนแรกในประวัติศาสตร์ชิงแชมป์โลกที่เกิดหลังปี 2000 และเขายังเป็นแชมป์ชายเดี่ยวคนแรกของไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกอีกด้วย!

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
BADMINTON PHOTO


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment