เพจเขมรตัดพ้ออันดับโลกบาสเกตบอลยังเท่าเดิม
กีฬา คอมเมนต์

เพจเขมรตัดพ้ออันดับโลกบาสเกตบอลยังเท่าเดิมแม้ใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติ ปินส์แนะให้พัฒนาผู้เล่นท้องถิ่น

เพจเขมรตัดพ้ออันดับโลกบาสเกตบอลยังเท่าเดิมแม้ใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติ ปินส์แนะให้พัฒนาผู้เล่นท้องถิ่น

แอดมินเพจ Cambodia Basketball
ทีมบาสเกตบอลกัมพูชาโฉมใหม่ จะยังคงมีอยู่ต่อหรือไม่? อันดับ FIBA ของทีมบาสเกตบอลกัมพูชายังคงอยู่ในอับดับที่ 157 จากทั้งหมด 161 ชาติ … การแข่งขันรอบคัดเลือกของ FIBA เป็นการแข่งขันที่สำคัญกว่ารายการซีเกมส์ … พวกเราจะสามารถใช้งานผู้เล่นโอนสัญชาติเหมือนกับซีเกมส์ได้หรือไม่? ทีมบาสเกตบอลกัมพูชาจะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกส์ในอนาคตได้หรือไม่? พวกเราขอแสดงความยินดีกับเหรียญทองและเหรียญเงินจากซีเกมส์ครั้งล่าสุด แต่แล้วยังไงต่อละ? พวกเรากำลังสรรหา, พัฒนา และฝึกอบรมโค้ชและผู้เล่นทั้งในกัมพูชาและทั่วโลกกันจริงหรือไม่

มีชาวกัมพูชาที่มีความสามารถอยู่อย่างมากมายทั่วโลกที่ต้องการได้รับโอกาสในเวทีโลก … พวกเขาจะได้รับโอกาสนั้นหรือไม่ หรือว่ามันจะแค่กลุ่มบุคคลเพียงบางกลุ่มเท่านั้นที่ได้รับคัดเลือก? ผู้เล่นส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกา … ไม่ทราบว่ามีโครงการที่จะนำผู้เล่นชาวกัมพูชาไปพัฒนาในสหรัฐอเมริกาบ้างหรือไม่? พวกเราจะสามารถจัดการแข่งขันบาสเกตบอลในระดับนานาชาติเหมือนกับที่เกาหลีใต้, จีน, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และประเทศอื่นๆ กำลังทำอยู่ได้หรือไม่? คำถามเพื่อการพัฒนามากมายเหล่านี้ … พวกเรามีคำตอบหรือไม่? สิ่งต่างๆ มันต้องใช้เวลา … พวกเรามาไกลมากอย่างที่หลายคนพูดเอาไว้ … แต่พวกเราจะก้าวไปข้างหน้าเพื่อประโยชน์สูงสุดของชาวกัมพูชาในอนาคตได้หรือไม่?

คอมเมนต์ชาวฟิลิปปินส์ (ไม่มีชาวกัมพูชาเข้าแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้)

Abr***(ปินส์)
ลองเฟ้นหาชาวกัมพูชาหรือลูกครึ่งที่อยู่ในต่างประเทศดูนะแล้วมอบสัญชาติให้กับพวกเขาก่อนอายุ 16 ปี เหมือนกับฟิลิปปินส์, ไทย และอินโดนีเซียทำ แล้วก็โอนสัญชาติผู้เล่นมาอีก 1 คน (FIBA อนุญาตให้โอนสัญชาติได้ 1 คน)

Mar***(ปินส์)
“พวกเราจะสามารถใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติไปแข่งขันใน FIBA ได้เหมือนกับซีเกมส์หรือไม่?” ถามอะไรโง่ๆ

Jet***(ปินส์)
ก็จ้างผู้เล่นโอนสัญชาติ 12 คนไปเลยสิ … รับรองได้แน่นอน 🤣🤣🤣

JJ***(ปินส์)
พัฒนาจากรากฐานก่อนดีกว่าไหม … ในการแข่งขัน FIBA อนุญาตให้ใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติได้แค่คนเดียวเท่านั้น … ตั้งเป้าผ่านรอบคัดเลือก FIBA ให้ได้ซะก่อนนะ … เพื่อให้คุณได้ผ่านเข้าไปเล่นในรายการเอเชียน คัพ … สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดสำหรับทีมของคุณ คือ รายการ วิลเลี่ยม โจนส์ คัพ ที่ไต้หวัน … เพื่อให้ทีมของคุณได้รับประสบการณ์

Niv***(ปินส์)
ถ้าหากคุณต้องการที่ปรึกษาเกี่ยวกับลีกแห่งชาติ … ได้โปรดติดต่อผมมานะ … ผมจะช่วยคุณจัดระเบียบและกฎกติกาสำหรับผู้เล่นต่างชาติ

Ri***(ปินส์)
มันอยู่ในความฝันของคุณ … อันที่จริงคุณควรจะอยู่ในอันดับที่ 200 นะ

Bi***(ปินส์)
ดูเหมือนว่าหนทางจะยังคงอีกยาวไกลนัก … สนามบาสเกตบอลยังไม่ได้มาตรฐานสากลด้วยซ้ำ

Jet***(ปินส์)
จะจ้างผู้เล่นโอนสัญชาติ 12 คน จริงๆ เหรอ 🤣🤣🤣
ตอบ Orv***(ปินส์)
ชาวกัมพูชาไม่รู้สึกละอายใจบ้างเหรอ … เอาผู้เล่นโอนสัญชาติเข้ามาล้วนๆ … ไม่มีผู้เล่นท้องถิ่นเลย

Mo***(ปินส์)
คุณไม่สามารถใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติเต็มทีมได้หรอกนะ … คุณต้องใช้ผู้เล่นลูกครึ่งหรือผู้เล่นกัมพูชาทั้งหมด … เคล็ดลับก็คือ การสนับสนุนเด็กๆ ที่มีความสามารถให้พวกเขาไปฝึกฝนในต่างประเทศจะช่วยให้พวกเขาพัฒนาขึ้นได้

Sen***(ปินส์)
ในมุมมองของผม แนวทางของกัมพูชาในซีเกมส์ครั้งล่าสุดทำให้เกิดความกังวล ด้วยการเอาผู้เล่นโอนสัญชาติเข้ามาในทีมหลายคน … พวกเขากำลังเบี่ยงเบนไปจากข้อบังคับของ FIBA ซึ่งอนุญาตให้มีผู้เล่นโอนสัญชาติเพียงหนึ่งคนต่อหนึ่งทีมหรือหนึ่งประเทศเท่านั้น … แนวทางปฏิบัติที่เป็นไปได้ คือ การเฟ้นหาผู้เล่นกัมพูชาที่มีความสามารถจากทั่วโลกและจัดลำดับความสำคัญของการมีส่วนร่วมในทีมชาติ … หากพวกเขาได้รับสัญชาติกัมพูชาก่อนอายุ 16 ปี แนวทางนี้จะสอดคล้องกับแนวทางของ FIBA และรับประกันว่าผู้เล่นท้องถิ่นที่มีความสามารถจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในบาสเก็ตบอลทีมชาติกัมพูชา

Jef***(ปินส์)
คุณจ้างผู้เล่นต่างชาติมาเล่นให้กับประเทศของคุณ … น่าละอายใจมาก … คุณไปพัฒนาผู้เล่นท้องถิ่นดีกว่านะ … ชาวกัมพูชาและชาวฟิลิปปินส์มีรูปร่างและความแข็งแกร่งพอๆ กัน … ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียว คือ ฟิลิปปินส์พัฒนาผู้เล่นท้องถิ่นและใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติเพียงคนเดียวตามกฎของ FIBA

Ron***(ปินส์)
การนำเข้าผู้เล่น 6 คน ถือว่าผิดกฎของ FIBA … โดย FIBA มีแค่กฎการโอนสัญชาติก่อนอายุ 16 ปี และมีผู้เล่นโอนสัญชาติได้เพียงแค่ 1 คนเท่านั้น … มันไม่เวิร์คหรอกเดี๋ยวจะถูก FIBA ลงโทษได้ 😂😂😂🤦🤦🤦

Mik***(ปินส์)
ขอโทษนะ คุณสามารถใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติได้เพียงคนเดียวเท่านั้นในการแข่งขันของ FIBA

Ra***(ปินส์)
เลือกผู้เล่นภายในประเทศมาฝึกฝนและเตรียมความพร้อมสำหรับเวทีระดับโลกน่าจะดีกว่านะ … ฉันไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดแบบนี้แต่อย่าใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติเพียงเพื่อต้องการชัยชนะเลย แต่ให้ใช้ผู้เล่นของคุณเองดีกว่าเพราะผมคิดว่ามันจะสร้างความภาคภูมิใจได้ … แพ้หรือชนะ ไม่เป็นไร เพราะว่ามีวิธีการอีกมากมายในการพัฒนา

To***(ปินส์)
แทนที่จะจ่ายเงินจำนวนมากไปให้กับผู้เล่นโอนสัญชาติเหล่านั้น ทำไมถึงไม่ใช้เงินเพื่อฝึกฝนนักกีฬา/ผู้เล่นของกัมพูชาเองล่ะ?

Elj***(ปินส์)
คุณสามารถเรียนรู้จากฟิลิปปินส์ได้นะ … โดยคัดเลือกผู้เล่นลูกครึ่งกัมพูชา-อเมริกันเพิ่มเข้ามาโดยเร็วที่สุด … พวกเขาจะทำให้พวกคุณได้เปรียบมากขึ้นและพวกเขาจะมีส่วนร่วมอย่างมากอย่างแน่นอน … ถ้าหากคุณอยากเห็นตัวอย่าง คุณก็ลองไปเรียนรู้จากอินโดนีเซียได้นะ … พวกเขาโอนสัญชาติผู้เล่นต่างชาติก่อนที่อายุจะครบ 15 ปี … แล้วคุณจะได้ผู้เล่นที่เหมาะสมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Arv***(ปินส์)
อย่างแรกเลยก็คือ ต้องพัฒนาผู้เล่นท้องถิ่นและสิ่งอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับบาสเกตบอล

Eilr***(ปินส์)
คุณต้องสร้างลีกบาสเกตบอลภายในประเทศให้มีคุณภาพและนำเข้าผู้เล่นต่างชาติเข้ามา 1 คนต่อทีม … ถ้าหากคุณสามารถจัดหาผู้เล่นลูกครึ่งกัมพูชาอย่าง ออสก้า โลเปซ ได้ก็จะทำให้คุณมีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้นในอนาคต … และอย่าลืมฝึกฝนผู้เล่นท้องถิ่นของพวกคุณเพิ่มมากขึ้นด้วยนะ

Oso***(ปินส์)
คุณจะใช้ผู้เล่นอเมริกันทั้งหมดที่คุณมี ฝันไปเถอะ

Je***(ปินส์)
ผมไม่รู้ว่าทำไมทีมบาสเกตบอลกัมพูชาถึงไม่มาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2023 … หวังว่าจะได้เห็นพวกเขาใน FIBA นะ 😪

Da***(ปินส์)
คุณจะคาดหวังให้ประเทศนี้มีความยุติธรรมในด้านกีฬาได้ยังไง … ในเมื่อพวกเขาเองยังไม่สามารถแม้แต่จะจัดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรมได้เลยด้วยซ้ำ

Sa***(ปินส์)
ไว้อาลัยให้กับการพัฒนาทีม

Ho***(ปินส์)
ก็ให้สหรัฐอเมริกาครอบงำวงการกีฬากัมพูชาไปเลยสิ … นั่นคือวิธีที่ดีที่สุดที่จะเอาชนะได้ … พูดตามตรงนะ … ชาวกัมพูชาไม่สามารถแข่งขันกีฬาใดๆ บนโลกนี้ได้หรอก

Ra***(ปินส์)
เริ่มสร้างลีกภายในประเทศของพวกคุณก่อน .. 🙃 มันสามารถพัฒนานักบาสเกตบอลท้องถิ่นของพวกคุณได้ … 🙃 จำกัดผู้เล่นนำเข้าอยู่ที่ 1-3 คน … อย่างน้อยพวกเขาก็สามารถเรียนรู้วิธีการเล่นจากประเทศอื่นๆ ได้

Gnn***(ปินส์)
คุณไม่สามารถใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติทั้งหมดในการแข่งขันของ FIBA ได้หรอกนะ … คำถามของคุณมันฟังดูงี่เง่ามาก … ฉันรู้ว่าคุณก็คงจะรู้คำตอบอยู่แล้ว 😂🤣🤣 … แต่อย่างไรก็ตาม … จงพัฒนาตั้งแต่ระดับรากหญ้าของชาวกัมพูชาแท้ๆ ที่ไม่ใช่ชาวอเมริกันดีกว่านะ … มันจะช่วยได้อย่างมากเมื่อคุณฝึกฝนชาวกัมพูชาที่ใม่ใช่คนสัญชาติอื่น

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ Cambodia Basketball
เพจ Cambodia Basketball Federation


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment4