อีฟมาครบรอบ 30 ปี จัดมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่ชนซีเกมส์ กว่า 100 ชาติเข้าร่วม
กีฬา ข่าว

อีฟมาครบรอบ 30 ปี จัดมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่ชนซีเกมส์ กว่า 100 ชาติเข้าร่วม

อีฟมาครบรอบ 30 ปี จัดมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่ชนซีเกมส์ กว่า 100 ชาติเข้าร่วม

IFMA ซึ่งเป็นองค์กรเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งยุโรป, เวิลด์คอมแบทเกม, เวิลด์เกม, FISU และรอื่นๆ … กำลังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2023 ที่กรุงเทพฯ งานนี้จัดขึ้นพร้อมกับการเฉลิมฉลอง 30 ปีของ IFMA และกว่า 100 ประเทศได้ยืนยันการเข้าร่วมการแข่งขันในช่วง 10 วันนี้แล้ว … งานนี้จะจัดขึ้นในสถานที่อันทรงเกียรติที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ศูนย์การประชุมระดับ 5 ดาวอย่างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะได้รับชม 3 เวทีและมากกว่า 100 คู่ต่อวันได้รับการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก … รวมถึงสถานที่ภายนอกจะถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่จัดงานเทศกาลขนาดใหญ่ที่มีบูธมากกว่า 100 บูธและเวทีหลักที่มีกิจกรรมในแต่ละวัน

และนี่จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สองสหพันธ์แห่งชาติซึ่งได้รับการยอมรับในประเทศไทย อย่าง AMTAT และ PAT จะร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพจัดงานภายใต้การอนุมัติของ IFMA

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ในฐานะประธานสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) กล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจของราชอาณาจักรไทย คาดว่าจะมีนักกีฬา โค้ช และวีไอพีกว่า 3,000 คนจากทั้ง 5 ทวีปเดินทางมายังประเทศไทย รวมถึงทีมผู้ลี้ภัยของ IFMA ด้วย … และงานนี้จะเป็นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายสำหรับ The World Combat Games 2023 ในราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียอีกด้วย”

ประธานนักกีฬาของ IFMA กล่าวว่า “นักกีฬาจะเป็นหัวใจและจิตวิญญาณของงานนี้ … ปี 2023 จะเป็นอีกปีที่มีการแสดงมวยไทยไปทั่วโลกและถือเป็นโอกาสอย่างมากมายสำหรับนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกยุโรปที่โปแลนด์, World Combat Games ที่ซาอุดีอาระเบีย, เอเชียนอินดอร์เกมส์ที่ประเทศไทย รวมไปถึงการแข่งขันระดับทวีป ทำให้นักกีฬามีความภาคภูมิใจในการแข่งขันเพื่อชื่อเสียงและเกียรติยศภายใต้สหพันธ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติ”

อาจารย์ถาวร ผู้จัดการแข่งขันของงานนี้กล่าวว่า “2023 IFMA World Championships เป็นมากกว่าการแข่งขัน จะมีการไหว้ครูและประชันไม้มวยไทย เวทีภายนอกจะได้เห็นเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันมวยคีตะและมวยโบราณเพื่อตัดสินว่าใครจะได้เข้าร่วม IFMA Youth World Championships ในเดือนกันยายน”

Charissa Tynan ผู้อำนวยการใหญ่ของ IFMA กล่าวขอบคุณทุกสหพันธ์แห่งชาติที่ให้การสนับสนุน รวมทั้ง AMTAT และ PAT และรัฐบาลไทยที่นำงานสำคัญกลับมาสู่ราชอาณาจักรเพื่อเฉลิมฉลอง 30 ปีแห่งการพัฒนาส่งเสริมมวยไทยและคุณค่าโอลิมปิก เธอกล่าวว่า “ในขณะที่นักกีฬากำลังแข่งขันกัน ผู้บริหารจะยังคงทำงานในการประชุมคณะกรรมาธิการหลายชุด รวมถึงการประชุมสมัชชาใหญ่เพื่อสานต่อแผนกลยุทธ์ของ IFMA ไปสู่การได้รับการยอมรับสูงสุด และรับประกันว่ามวยไทยเป็นสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมและได้รับเกียรติในครอบครัวโอลิมปิก”

โดยการแข่งขัน IFMA World Championships 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-13 พฤษภาคม 2023 ที่เซ็นทรัลเวิลด์, กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ที่มา:International Federation of Muaythai Associations


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment