มาโน่เผยเราเตรียมตัวมาเพื่อเป็นแชมป์ ชิน แท ยังกล่าว เราไม่กลัวทีมไทย
กีฬา ข่าว

มาโน่เผยเราเตรียมตัวมาเพื่อเป็นแชมป์ ชิน แท ยังกล่าว เราไม่กลัวทีมไทย

มาโน่เผยเราเตรียมตัวมาเพื่อเป็นแชมป์ ชิน แท ยังกล่าว เราไม่กลัวทีมไทย

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 โดยจะแข่งขันสองนัดในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ AIS Play

เฮดโค้ชทีมชาติอินโดนีเซีย ชิน แท ยัง กล่าวว่า พวกเราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง บอลลูกกลมๆ ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้

“แน่นอนว่าผมต้องการที่จะเป็นแชมป์แต่การชูถ้วยแชมป์มันไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพราะว่าคุณต้องการมัน … แต่การเป็นแชมป์มันจะเกิดขึ้นเมื่อคุณทำอย่างดีที่สุดในทุกๆ แมตช์”

“ในฐานะโค้ช ผมเคยคว้าแชมป์มาแล้วกว่า 20 ถ้วย และจากประสบการณ์ตรงนี้ ผมต้องการที่จะปลูกฝังความคิดที่แข็งแกร่งให้กับผู้เล่นและพยายามที่จะเป็นแชมป์ เพราะว่าความคิดจะเป็นตัวบ่งบอกเกี่ยวกับผู้เล่นคนนั้นๆ”

“พวกเรารู้ว่าพวกเราล้มเหลวมา 5 ครั้งแล้ว แต่พวกเราก็ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร พวกเราแค่รู้ว่าพวกเรามีโอกาสที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน และการเป็นแชมป์มันไม่ได้มาจากคำพูด … แต่มันมาจากการทุ่มเทอย่างเต็มที่เท่านั้น”

“พวกเราจำเป็นต้องเชื่อมั่นในตัวเองและบางคนอาจจะคิดว่าทีมไทยนั้นแข็งแกร่งว่าพวกเรา แต่ผมไม่กลัว … บอลลูกกลมๆ ถ้าพวกเราเชื่อว่าพวกเราจะกลับบ้านพร้อมถ้วยแชมป์แล้ว ก็ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้”

ด้าน อเล็กซานเดร โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า พวกเราเตรียมการมาเพื่อที่จะเป็นแชมป์

“น่าเสียดายสำหรับฉัตรชัยที่จะไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ACL และมันช่างเป็นข่าวที่น่าเศร้าสำหรับพวกเรา ส่วนธีราทรคือหนึ่งในผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดของพวกเราและเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ … แต่พวกเราก็ยังมีผู้เล่นที่คุณภาพซึ่งกำลังรอโอกาสของพวกเขาอยู่”

“พวกเราเตรียมความพร้อมมาเพื่อ 180 นาทีนี้ และพวกเราต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆ สถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น … แน่นอนว่าพวกเรารู้ดีเกี่ยวกับสถิติของอินโดนีเซีย แต่พวกเราก็ยังคงต้องการที่จะคว้าอีกหนึ่งถ้วยแชมป์ให้กับประเทศไทย และพวกเราก็เตรียมการมาเพื่อสิ่งนี้”

ที่มา: affsuzukicup.com

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ