ท็อป กีรติ บัวลง คว้าแชมป์เรือใบโลก ไอแอลซีเอ 7 มาสเตอร์เวิลด์
Uncategorized

ท็อป กีรติ บัวลง คว้าแชมป์เรือใบโลก ไอแอลซีเอ 7 มาสเตอร์เวิลด์

ท็อป กีรติ บัวลง คว้าแชมป์เรือใบโลก ไอแอลซีเอ 7 มาสเตอร์เวิลด์

การแข่งเรือใบชิงแชมป์โลก 2023 รายการ “ไอแอลซีเอ 7 มาสเตอร์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่สโมสรราชณวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เขาพระตำหนัก พัทยา ได้ปิดฉากการแข่งขันแล้วโดยมีการแข่งขัน 4 ประเภท ได้แก่ รุ่นแอพเพนทิส (Apprentice), รุ่นมาสเตอร์ (Master), รุ่นแกรนด์ มาสเตอร์ (Grand Master), รุ่นเกรท แกรนด์ มาสเตอร์ (Great Grand Master) แข่งขันทั้งหมด 12 เที่ยว

– รุ่นแอพเพลนทิส อายุ 30 – 44 ปี
“ท็อป” จ.ท.กีรติ บัวลง นักแล่นใบโอลิมปิกไทย 2 สมัย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำผลงานเข้าที่หนึ่งถึง 10 เที่ยว ในการนับคะแนนแข่ง 11 เที่ยว คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ เหรียญเงินตกเป็นของ อาดิล คาลิด นักแล่นใบจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเหรียญทองเป็นของนักแล่นใบจากอิตาลี พิเอโตร คอร์บูชิ

จ.ท.กีรติ บัวลง เปิดเผยว่า “ผมดีใจที่ได้กลับมาแข่งอีกครั้งหลังจากหยุดเล่นกีฬาเรือใบมาสองปี และผมรู้สึกสนุกมากขึ้นในการแข่งครั้งนี้ ดีใจมากครับที่ลงแข่งครั้งแรกก็สามารถคว้าแชมป์มาครอง”

– รุ่นเกรท แกรนด์ มาสเตอร์ มีนักกีฬาไทยเข้าแข่งขัน 4 คน ผลการแข่งขันเป็นดังนี้
มาเซล ดับเบิลแมน ได้ที่ 18
ริชาร์ด ไวน์ ได้ที่ 19
ระดับ กาญจนวณิชย์ ได้ที่ 20
วิลล์ แฮมิลตัน ได้ที่ 22

– ในรุ่นแกรนด์ มาสเตอร์ อายุ 55-64 ปี ซึ่งมีนักแล่นใบมากที่สุดในงานนี้ เบรท เบเยอร์จากออสเตรเลีย ได้แชมป์ ที่ 2 แจน โซลเทน จากออสเตรเลีย ที่ 3 แอนดรูว์ โฮลด์สเวิร์ธ จากสหรัฐอเมริกา

สำหรับนักกีฬาไทย ในรุ่นนี้ ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ได้แก่ นาวาโท วีรสิฏฐ์ พวงนาค อดีตทีมชาติ ได้ที่ 12 ส่วนคนอื่นๆ มอร์เทน จาคอบเซน ได้ที่ 14, พ.จ.อ. จุลพงษ์ จันทร์ยิ้ม อดีตทีมชาติ คุณพ่อของ “แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ทีมชาติ ได้ที่ 15, มาร์ค เชลิสต์เชฟฟ์ ได้ที่ 20, สก็อต ดันแคนสัน ได้ที่ 25, เควิน วิทคลาฟท์ ได้ที่ 26, แฟรงค์ ทิวเวน ได้ที่ 29 และ นีล แซมเปิล ได้ที่ 37

Photo: 2023 ILCA 7 Masters World Championship, RVYC / © Matias Capizzano


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment