คอมเมนต์ต่างชาติ+เวียดนาม หลังนักรีวิวรถยนต์อเมริกันให้คะแนนวินฟาสต์ VF8 3 เต็ม 10
Uncategorized

คอมเมนต์ต่างชาติ+เวียดนาม หลังนักรีวิวรถยนต์อเมริกันให้คะแนนวินฟาสต์ VF8 3 เต็ม 10

คอมเมนต์ต่างชาติ+เวียดนาม หลังนักรีวิวรถยนต์อเมริกันให้คะแนนวินฟาสต์ VF8 3 เต็ม 10

ไคล์ และ อลิสซ่า มาอยู่ที่ ลาส เวกัส เพื่อรีวิวรถยนต์ SUV ไฟฟ้า VinFast VF8 ในช่องยูทูปชื่อ Out of Spec Reviews โดยหลังจากที่พวกเขาได้ทดลองขับแล้ว พวกเขาก็รู้สึกไม่ประทับใจเท่าที่ควร และให้คะแนนรถรุ่นนี้ 3 เต็ม 10 โดยเขาได้สรุปผลการทดลองขับเอาไว้ดังนี้

บทสรุปของ Kyle Conner
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า ผมมารีวิวรถรุ่นนี้ด้วยใจที่เปิดกว้าง … ก็อย่างที่พวกคุณได้เห็นแล้ว มีหลายสิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ตอนที่มันจอดนิ่งอยู่ แต่เมื่อผมได้เริ่มขับความรู้สึกมันก็พังทลายลงไป!

เสียงบี๊บดังเกินไปและไม่ยอมหยุด (เพื่ออะไร) ไม่มีวิธีปิดการใช้งานคำสั่งเสียงที่ดังขึ้นอยู่ตลอดเวลา … ระบบการสะเทือนค่อนข้างแข็งเมื่อระแทกกับลูกระนาดขนาดเล็ก แต่มันก็นุ่มนวลขึ้นเมื่อกระแทกกับลูกระนาดปกติ … ไม่มีทางที่มันไปถึง 400 แรงม้าได้เลยและกำลังก็ไม่สม่ำเสมอ

เสียงภายในรถเมื่อขับบนทางด่วนดังจนแทบจะทนไม่ได้เลย … ระบบ lane centering/cruise control มันไม่ค่อยเวิร์ค … ความรู้สึกของการเบรกในการขับระยะสั้นของผมมันยังไม่แน่นอนมากนัก … โดยภาพรวมยังขาดประสิทธิภาพทำให้ไม่ค่อยมั่นใจ

VinFast ยังไม่ได้เปิดเผยความเร็วในการชาร์จสำหรับรถยนต์ หรือยังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถทางวิศวกรรมใดๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ข้อดี: เสียงปิดประตูถือว่ายอดเยี่ยม, ซอฟต์แวร์สามารถอัพเดทได้ (จำเป็นต้องได้รับการอัพเดท), การออกแบบถือว่าสวยเลยทีเดียว

บทสรุปสุดท้าย: ยานพาหนะราคา $55,000-62,000 ควรจะเป็นสิ่งที่คุณภาคภูมิใจในการขับขี่ … เห็นได้ชัดว่าคุณต้องทำงานอย่างหนักเพื่อขับรถระดับพรีเมี่ยม แต่ยานพาหนะนี้ไม่ได้อยู่ในระดับนั้น … EPA range 179 ไมล์ แสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามผมได้ยินมาว่าการทดสอบใหม่จะเพิ่มขึ้นอีก 20 ไมล์ … บอกตามตรงนะ, ถ้าหาก Vinfast ใส่เงินครึ่งหนึ่งลงไปในวิศวกรรมแทนที่จะทำการตลาดบ้าๆ อย่างที่พวกเขากำลังทำอยู่ในตอนนี้ พวกเขาอาจจะมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการก็ได้
ชมคลิป

——————————-

คอมเมนต์ชาวต่างชาติ

Pee***
พูดตามตรงเลยนะ … ฉันคิดว่ามันไม่เป็นการเสียเวลาเลยนะ … ฉันรู้สึกขอบคุณมากที่คุณเสียสละเวลามาทำเช่นนี้ … บทวิจารณ์ที่ตรงไปตรงมามักจะได้รับความชื่นชมเสมอ

Jon***
ต้องขอยกเครดิตให้กับ ไคล์ ที่ให้คะแนน 3/10 ต่อหน้าตัวแทนจำหน่าย VinFast

Tro***
ไคล์แสดงให้เห็นถึงแพสชั่นของเขา … เขาไม่ได้สนใจเรื่องสิทธิประโยชน์ของการเป็นยูทูปเบอร์ หรือนักข่าว … เขาสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ที่ดีอย่างแท้จริง … ฉันรู้สึกเคารพนับถือในสิ่งที่เขาทำจริงๆ

Fab***
ผมขอเดาว่า นี่จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ ไคล์ จะได้รับเชิญให้ไปขับ Vinfast LOL.😂

For***
ตอนที่เขาบอกว่ากล้องมองหลังมาจากปี 2002 ผมนี่ขำไม่หยุดเลย 😂😂😂😂

Wk***
ขอบคุณนะ ไคล์ … นี่สิที่เรียกว่าการรีวิวที่แท้จริง … ปัญหาต่างๆ อย่างเช่น เสียงดังเอี๊ยดอ๊าด, ความน่ากลัว, เสียงรบกวนบนท้องถนน, และความรู้สึกด้อยคุณค่า มันสามารถแก้ไขได้ไม่ยาก … แต่ด้วยป้ายราคา $62k มันกลายเป็นปัญหาที่ร้ายแรงสำหรับพวกเขา … ไม่ใช่เป็นเพราะว่าพวกเขาตั้งราคารถยนต์สูงเกินจริง … แต่เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่สามารถลดค่าใช้จ่ายในการผลิตรถยนต์กากๆ แบบนี้ได้ … บริษัทนี้จะไม่สามารถอยู่รอดได้
ตอบ Mật ***(เวียดนาม)
ธุรกิจทั้งหมดอยู่รอดได้จากผลกำไรที่ไม่ดีจากการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ … แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสังคมนิยมเวียดนามถูกแช่แข็งมานานหลังจากที่เกิดภาวะฟองสบู่ในมูลค่าอสังหาริมทรัพย์เป็นเวลานานหลายทศวรรษ … จนถึงตอนนี้มันกำลังจะแตกแล้ว … เป็นผลทำให้พวกเขาไม่สามารถทำเงินได้อย่างที่เคยได้อีกต่อไปแล้ว ไม่ว่าพวกเขาจะครอบครองที่ดินมากมายแค่ไหนก็ตาม … นอกจากนี้ หนี้สินยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย … พวกเขาจะหมดเงินสดอย่างแน่นอน … นั่นคือเหตุผลที่พวกเขากำลังพูดถึงการขายหุ้น IPO อย่างเร่งด่วน
ตอบ Viv***(เวียดนาม)
คุณรู้เรื่องเกี่ยวกับ “ผู้ลี้ภัยชาวเวียดนาม” หรือไม่? ชาวเวียดนามหลายล้านคนหนีจากเวียดกงเพื่อเอาชีวิตรอดในปี 1975 … บางคนก็เสียชีวิตกลางทะเล … ชาวเวียดนามใต้ไม่เคยสนับสนุนเวียดกง … สถานการณ์มันก็คล้ายๆ กับ เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ … แต่พวกเราไม่ได้โชคดีเหมือนกับเกาหลีใต้ … พวกเราทำไม่สำเร็จและสูญเสียประเทศไป … ทหารและประชาชนชาวเวียดนามใต้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากตอนที่เวียดกงบุกโจมตีไซ่ง่อนในวันที่ 30 เมษายน 1975

Rio ***
แม้แต่ชาวเวียดนามเองก็ยังไม่อยากซื้อ Vinfast เลย

F ***
ผมรู้สึกดีใจที่คุณบอกความจริงเกี่ยวกับรถคนนี้
Vic***
ได้โปรดอย่าไปซื้อรถกากๆ แบบนี้เลย

Mi***
ทำไม Vinfast ถึงไม่เข้าไปในตลาดจีน? ลองคิดดูละกัน! เนื่องจากพวกเขารู้ว่าพวกเขาด้อยกว่าคู่แข่งในประเทศจีน … และแน่นอนว่าชิ้นส่วนส่วนใหญ่ก็ผลิตจากประเทศจีน

Fo***
มันดูเหมือนกับ Vinslow มากกว่านะ

Nsi***
รถยนต์คันนี้จะตายในสหรัฐอเมริกา! พูดตามตรงนะ การออกแบบไม่ค่อยดีเลย … ที่ผมเห็นคือมีปัญหาด้าน UI เกิดขึ้นอย่างมากมาย! และด้วยระยะการเดินทางเพียงเท่านี้ มันไม่คุ้มค่ากับราคา $50k+ เลย

MR ***
อัพเดท: ราคาเทสล่า โมเดล Y ลดลงแล้ว … และคุณจะกลายเป็นคนโง่ทันทีเมื่อซื้อรถคันนี้!

——————————-

คอมเมนต์ชาวเวียดนาม

Tín***(เวียดนาม)
คุณควรหาข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับ Vinfast ให้มากกว่านี้ … พวกเขาทำผลงานได้ดีมากเลยนะ

Son ***(เวียดนาม)
ขอบคุณนะ คุณไคล์ สำหรับการรีวิว VF8 อย่างตรงไปตรงมา, ปราศจากอคติ, และไม่ได้รับอิทธิพลใดๆ

D. N***(เวียดนาม)
การแข่งขันดุเดือดมาก!!! Vinfast จำเป็นต้องรีบก้าวและเดินเกมของพวกเขาให้เร็ว!!! 😉

Ha***(เวียดนาม)
ขอบคุณสำหรับการรีวิวที่ยอดเยี่ยมและตรงไปตรงมา … บทวิจารณ์ส่วนใหญ่จะไบแอสเนื่องจากได้รับสิทธิประโยชน์/แรงจูงใจ

Phu***(เวียดนาม)
ขอบคุณสำหรับการรีวิวอย่างตรงไปตรงมา … ในเวียดนาม, รถยนต์คันนี้ (ซึ่งมีสเปคที่ตำกว่าสำหรับขายในประเทศและปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย) และขายในราคา $69,908.29 (ก่อนอยู่บนถนน) และผู้คนต่างก็ยกย่องว่านี่คือรถยนต์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา … 😂 ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะเป็นบ้า หรือไม่ก็ได้รับเงินจำนวนมากจาก Vinfast

Pha***(เวียดนาม)
Vinfast ควรจะขอบคุณ ไคล์ ที่รีวิวอย่างตรงไปตรงมา … ฉันคิดว่าถ้าหากพวกเขาต้องการไปไกลในอุตสาหกรรมนี้ พวกเขาต้องฟังการรีวิวพวกนี้ … Vinfast จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง … ฉันหวังว่าพวกเขาจะค่อยๆ ปรับปรุงไปทีละน้อยโดยรับฟังลูกค้าของพวกเขาและประสบความสำเร็จในสักวันหนึ่ง

Trọ***(เวียดนาม)
โชคดีที่คุณเป็นชาวอเมริกัน … คุณอาจจะถูกจับกุมถ้าหากคุณเป็นชาวเวียดนาม

Xe ***(เวียดนาม)
รถสวยมาก … ถ้าฉันมีเงินฉันจะซื้อ

Huy***(เวียดนาม)
ครั้งต่อไป … ชาวอเมริกันจะต้องขอบคุณ Vinfast เนื่องจากพวกเขาทำให้ราคารถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯ ไม่สูงอีกต่อไป

Tha***(เวียดนาม)
เป็นการรีวิวที่ดี! เทสล่า โดเดลวาย ราคาถูกกว่า Vinfast VF8 หลังถูกตัดภาษีซะอีกนะ … Vinfast จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพเพื่อเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ … ฉันคิดว่ามันจะต้องใช้เวลา 1-2 ทศวรรษในการพัฒนาในทุกๆ ด้าน … ซึ่งมันทำให้ฉันนึกถึงยุค 90 ตอนที่ KIA และ Hyundai เข้ามาที่สหรัฐอเมริกาครั้งแรกเปรียบเทียบกับปัจจุบัน … ขอให้โชคดีนะ Vinfast!

Thi***(เวียดนาม)
โชคดีนะที่คุณอาศัยอยู่ในอเมริกา … ถ้าหากคุณโพสต์วิดีโอนี้ในเวียดนามจะทำให้ตำรวจเคาะประตูบ้านคุณ … ประชาชนในเวียดนามจะถูกเรียกตัวไปยังสถานีตำรวจถ้าหากวิพากษ์วิจารณ์ Vinfast

Ang***(เวียดนาม)
สิ่งที่คุณพูดมันไม่ถูกต้อง … รถยนต์คันนี้ใช้เทคโนโลยีเดียวกับสหภาพยุโรป … ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีข้อผิดพลาดใดๆ ที่คุณกล่าวถึง

My***(เวียดนาม)
ผมรู้สึกประทับใจที่ประเทศเวียดนามสามารถผลิตรถยนต์ EV ออกสู่ตลาดขนาดใหญ่ได้ในช่วงเวลาอันสั้น … ซึ่งเทสล่าต้องใช้เวลาหลายทศวรรษในการสร้างมันขึ้นมาและเงินใช้สนับสนุนอย่างมากมาย … จงก้าวต่อไปนะ Vinfast … ตอนที่ ฮุนไดและผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นหลายค่ายพยายามเข้ามาในตลาดสหรัฐฯ พวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับนักวิจารณ์ชาตินิยมที่ไม่เป็นมิตร … แต่ปัจจุบันนักวิจารณ์เหล่านี้ก็หันกลับมายกย่องชื่นชม … ผมชอบรถยนต์คันนี้นะ … มันทำให้ผมนึกถึง เชฟโรเลตอีควิน็อกซ์ ที่ผมเพิ่งสั่งมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่ง อีควิน็อกซ์ ผลิตในประเทศเม็กซิโก ในราคาเดียวกัน, เป็นรถประเภทเดียวกัน และรูปลักษณ์ก็ดูคล้ายกันด้วย … ผมคงจะซื้อมาใช้งานอย่างแน่นอนถ้าหากพร้อมและมีแรงจูงใจในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

Quố***(เวียดนาม)
คุณคงเป็นพวกสอดแนมจากเทสล่าแน่นอน

Tào***(เวียดนาม)
พวกโนเนมที่อยากจะมีชื่อเสียง

Khá***(เวียดนาม)
คุณอย่าเกลียด Vinfast VF8 อีกต่อไปเลยนะ!
Thu***(เวียดนาม)
ไม่ได้เป็นเจ้าของสิทธิบัตรเลยแม้แต่ใบเดียว, ผมเชื่อว่า Vinfast จะไม่ประสบความสำเร็จในตลาดอเมริกาเหนือ

TV***(เวียดนาม)
ผมเป็นชาวเวียดนาม … และผมคิดว่า VF8 ได้คะแนน 2/10

Mot ***(เวียดนาม)
ในประเทศบ้านเกิดของบริษัทนี้ (Vinfast) ยูทูปเบอร์แบบคุณที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับจุดด้อยของรถยนต์ … จะถูกเชิญไปที่สถานีตำรวจและเขาก็ถูกคุกคามด้วยการถูกฟ้องร้อง … คุณโชคดีที่เป็นชาวอเมริกัน มิฉะนั้นแล้วคุณก็คงจะถูกเรียกตัวไปที่สถานีตำรวจเพียงเพราะว่าคุณวิพากษ์วิจารณ์จุดด้อยของรถยนต์

AKA***(เวียดนาม)
คุณมีอคติกับเวียดนามใช่ไหม? คุณไม่รักเวียดนามใช่ไหม?
ตอบ Lee***(เวียดนาม)
ต่างชาติแค่ประเมินคุณภาพและภาพลักษณ์ของแบรนด์เท่านั้น … ไม่ได้มีปัจจัยด้านความรักชาติและชาตินิยมของเวียดนามเข้ามาเกี่ยวข้อง … ซึ่งนี่ถือว่าเป็นสิ่งที่รุนแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ สตาร์ทอัพ อย่าง Vinfast

Anh***(เวียดนาม)
ในฐานะที่ผมเป็นชาวเวียดนามที่อาศัยอยู่ในเวียดนาม … ไม่ใช่แค่ชาวอเมริกันเท่านั้นที่ผิดหวังกับรถยนต์ Vinfast แต่ชาวเวียดนามส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยชอบเช่นกัน … ซอฟต์แวร์มี bugs เยอะมาก, มีการโกหกเกี่ยวกับจำนวนไมล์/กิโลเมตรในการชาร์จเต็มต่อครั้ง (เช่น VF8 ได้รับการโฆษณาว่าสามารถใช้งานได้ถึง 510 กม. แต่ความเป็นจริงมันวิ่งได้แค่ 360 กม. เท่านั้น… เช่นเดียวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน VF e34 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ขายเฉพาะในตลาดเวียดนามเท่านั้น) … ถ้าหากนำเทสล่ามาขายในเวียดนามในราคาที่สมเหตุสมผล, ก็คงจะไม่มีใครซื้อ Vinfast เป็นยานพาหนะหลักอย่างแน่นอน … เทสล่า โมเดล3 ที่นำเข้ามาเองมีราคาสูงมาก ประมาณ 4,000 ล้านดอง ($172,000 USD) แต่ถ้าหากเป็น VF8 ราคาแค่ 1000 ล้านดองเท่านั้น ซึ่งถูกกว่าถึง 4 เท่า … แต่อย่างไรก็ตาม VF8 กลับมีราคาแพงกว่าโมเดล3 ในตลาดสหรัฐอเมริกา มันดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเอาซะเลย

Xì***(เวียดนาม)
Vinfast ไม่ใช่บริษัทรถยนต์ที่ดี, พวกเขามีข้อผิดพลาดมากมาย … แต่เมื่อลูกค้าแสดงความคิดเห็นเกี่ยวสินค้า พวกเขาไม่ยอมแก้ไขแต่พวกเขากลับฟ้องร้องลูกค้า (แน่นอนว่าพวกเขาแพ้คดี) … คุณสามารถค้นหาคำว่า “Vinfast vs Gogotv” ได้เลย ถ้าหากต้องการรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้

Tan***(เวียดนาม)
🤭 ถ้าหากคุณอยู่ในประเทศเวียดนาม … คุณจะถูกจับเข้าคุก 😂 หลายคนที่ทำรีวิวเกี่ยวกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ Vinfast โดยชี้ให้เห็นถึงข้อเสีย … พวกเขาทุกคนก็จะต้องเผชิญหน้ากับการถูกฟ้องร้องโดยทนายความของ Vinfast

Kh***(เวียดนาม)
LoL… พวกเขาจะฟ้องร้องคุณ … นั่นคือวิธีที่พวกเขาใช้ควบคุมพลเมือง (คอมมิวนิสต์) … ฮ่าๆๆ ผมรู้สึกดีใจที่ได้เห็นวิดีโอของคุณนะ

Tr***(เวียดนาม)
มีชายคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ Vinfast ในเวียดนาม … เขาเป็นยูทูปเบอร์ชื่อ gogotv … เขารู้สึกหงุดหงิดและผิดหวังมากเกี่ยวกับรถยนต์ที่เขาเพิ่งซื้อมาจาก Vinfast ได้แค่ 2 เดือน … เพราะว่ามันไม่มีคุณภาพและมีปัญหามากมายเกิดขึ้นในขณะขับรถ … ดังนั้นเขาจึงโพสต์คลิปลงบนช่องยูทูปของเขาเพื่อบอกเล่าปัญหาที่รถทำงานผิดปกติ … แล้วเกิดอะไรขึ้นรู้ไหม … หลังจากนั้นตำรวจเวียดนามก็มาที่บ้านของเขาและพาเขาไปที่สถานีตำรวจและบอกให้เขาพูดความจริงและลบวิดีโอทั้งหมดที่เขาโพสต์ในช่องยูทูปของเขา

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo Credit)
YT: Out of Spec Reviews


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment