สื่อกัมพูชาเผยเหตุที่ตัดเพาะกายในซีเกมส์เพราะตรวจพบสารต้องห้ามในนักกีฬาตัวเอง
กีฬา ข่าว

สื่อกัมพูชาเผยเหตุที่ตัดเพาะกายในซีเกมส์เพราะตรวจพบสารต้องห้ามในนักกีฬาตัวเอง

สื่อกัมพูชาเผยเหตุที่ตัดเพาะกายในซีเกมส์เพราะตรวจพบสารต้องห้ามในนักกีฬาตัวเอง

สื่อกัมพูชาอย่าง Khmer Times ได้รายงานว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ของกัมพูชา (CAMSOC) ได้ตัดสินใจถอดกีฬาเพาะกายออกจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 หลังจากพบว่าผู้เล่นสองคนใช้สารต้องห้าม

การตัดสินใจของ CAMSOC ที่จะยกเลิกกีฬาเพาะกายได้รับการประกาศในระหว่างการประชุมสื่อเมื่อวันอังคารที่สำนักงานใหญ่ CBFF ในกรุงพนมเปญ

กีฬาเพาะกายเป็นหนึ่งใน 38 ชนิดกีฬาที่ได้รับคัดเลือกเป็นลำดับต้นๆ สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งหน้าซึ่งกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ

Tek Bunvy ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งกัมพูชา (CBFF) ยืนยันว่าผู้เล่น 2 คนของเขาคือ Phann Narith และ Seang Meng Sang ถูกตรวจพบว่าใช้สเตียรอยด์ในระหว่างการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 3

สเตียรอยด์เป็นยาเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งมีผลทำให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นทันที แต่การใช้ก็มีความเสี่ยงมากมายรวมถึงภาวะมีบุตรยาก

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2565 ที่กรุงพนมเปญ

Tek Bunvy ประธานสหพันธ์ฯ ได้กล่าววว่า “พวกเขายอมรับในความผิดพลาดและขอโทษเรา แต่ความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว … ผมเสียใจมากที่สิ่งนี้เกิดขึ้น ตอนนี้ผู้เล่นคนอื่นของเราไม่สามารถเข้าร่วมซีเกมส์ได้ … ผู้เล่นของเราฝึกซ้อมกันอย่างหนักทั้งในการแข่งขันระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ เราท้อแท้อย่างมาก … เราต้องการให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ไม่ได้กระทำความผิดแบบเดียวกันได้มีโอกาสแสดงความสามารถและแข่งขันกับนักเพาะกายคนอื่นๆ ในภูมิภาค”

นอกจากนี้ กัมพูชาส่งนักเพาะกาย 4 คนไปแข่งขันซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม แต่พวกเขาไม่ได้เหรียญรางวัลใดๆ ที่นั่น

source: Khmer Times


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment-