คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังแพ้ไทย 0-1 และไทยคว้าแชมป์ AFF Cup สมัยที่ 7
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังแพ้ไทย 0-1 และไทยคว้าแชมป์ AFF Cup สมัยที่ 7

คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังแพ้ไทย 0-1 และไทยคว้าแชมป์ AFF Cup สมัยที่ 7

การแข่งขัน 𝐀𝐅𝐅 𝐌𝐢𝐭𝐬𝐮𝐛𝐢𝐬𝐡𝐢 𝐄𝐥𝐞𝐜𝐭𝐫𝐢𝐜 𝐂𝐮𝐩 𝟐𝟎𝟐𝟐 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่2
🇹🇭 ไทย พบกับ เวียดนาม 🇻🇳
🗓️ วันที่ 16 มกราคม 2566
⏱️ เวลา 19.30 น.
🏟️ สนามธรรมศาสตร์ รังสิต
🎥 ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติเวียดนาม 1-0 สกอร์รวม 3-2 คว้าแชมป์อาเซียนไปครองเป็นสมัยที่ 7 ส่วนเวียดนามได้รองแชมป์

ไฮท์ไลท์ ไทย 1-0 เวียดนาม

คอมเมนต์ชาวเวียดนามในเพจ ASEAN Football

Thu***
เวียดนามยังคงเป็นเบอร์ 1 นี่มันไม่ใช่รายการสำคัญ ฮ่าๆๆ … ทีมไทยถือว่าธรรมดา … พึ่งพาแค่ธีราทรและธีรศิลป์เท่านั้น, แต่ธีราทรและธีรศิลป์ก็แก่มากแล้ว … เดี๋ยวก็คงเลิกเล่นแล้ว ฮ่าๆๆๆ … และทีมไทยก็เล่นสกปรกด้วย … ชอบเตะขาตลอดเลย … เวียดนามสู้ๆ

Trị***
ทีมชาติไทยยังคงดีกว่าเวียดนาม 😁

Pau***
พวกเราแพ้ให้กับทีมไทยไม่ว่าจะเป็นทีม A, B หรือ C … หมดข้อสงสัยแล้ว, พวกเขาเล่นดีกว่าและชนะไป … พยายามกลับมาให้ได้ในทัวร์นาเมนต์ถัดไปนะ

Duo***
ทีมชาติไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดชิงชนะเลิศหนนี้ … เวียดนามเล่นได้แย่สุดๆ … ฟีฟ่าแรงกิ้งมันใช้ในการอ้างอิงเท่านั้น … ทีมเวียดนามจะแพ้ทุกครั้งที่พบกับทีมชาติไทย … ยินดีด้วยนะ ไทยแลนด์ … ทีมของพวกคุณ คู่ควรกับการเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน

Vũ ***
ผมรู้สึกว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา อินโดนีเซียและมาเลเซียถูกทรมานจากพวกเรามากเกินไป … พวกเขาไม่สามารถเอาชนะพวกเราได้ … ดังนั้นพวกเขาจึงมีความสุขเมื่อพวกเราแพ้ไทย … ใช่แล้ว … พวกเราแพ้ … แต่ไม่ได้แพ้ให้กับมาเลเซียและอินโดนีเซียนะ … พวกเราแพ้ไทย พวกเรายังไม่เก่งเท่ากับพวกเขา … พวกเรายอมรับ … แต่ทำไมพวกคุณไม่เก่งเท่าพวกเราพวกคุณถึงไม่ยอมรับกันบ้าง … แต่กลับอิจฉาริษยาทุกครั้งที่พวกเรามีผลการแข่งขันที่ดีในอาเซียนและเอเชีย … มันดูเหมือนว่าพวกคุณจะไม่มีความสุข

Phạ***
ยินดีด้วยนะไทยแลนด์ … ทีมของพวกคุณคู่ควรกับการเป็นแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้ … ทีมชาติไทยคือเบอร์ 1 ของอาเซียน แต่เวียดนามคือทีมชั้นนำของเอเชีย … หวังว่าทั้งสองทีมจะโชว์ผลงานได้ดีในรายการเอเชียน คัพ 2023 นะ

Ngh***
ยินดีด้วยนะไทยแลนด์ … ทีมชาติไทยคู่ควรกับชัยชนะแล้ว … เวียดนามสู้ๆ … กลับมาให้ได้นะ

Vật***
ยินดีด้วยนะไทยแลนด์ … พวกคุณเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม … พวกเราพ่ายแพ้และมันเป็นการดีกว่าที่พวกเราจะได้ตระหนักว่าพวกเราต้องปรับปรุงตัวเอง … ฉันรักทีมเวียดนามของพวกเราและโค้ชปาร์คอันเป็นที่รักของพวกเรา … พวกเขาทำดีที่สุดแล้ว

Thắ***
ยินดีด้วยนะไทยแลนด์ … พวกคุณคู่ควรกับการเป็นพี่ใหญ่ของอาเซียน

Luậ***
ขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทยด้วยนะ พวกคุณคู่ควรกับการเป็นแชมป์ … ทีมชาติไทยเข้ามาแข่งขันในรายการนี้ด้วยความสบายใจ, แต่ทีมเวียดนามถูกรบกวนทางด้านจิตใจมาก… ด้วยความคิดที่ต้องการเป็นแชมป์เพื่อขอบคุณโค้ชปาร์ค เพราะนี่คือรายการสุดท้ายของเขากับทีมชาติเวียดนาม … ผู้เล่นดูเหมือนจะรีบร้อนและไม่เป็นตัวของตัวเอง สิ่งนี้เห็นได้ชัดในรอบชิงชนะเลิศทั้งสองครั้ง … ถึงยังไงก็ยังคงรักทีมชาติเวียดนาม และขอบคุณโค้ชปาร์ค ฮัง-ซอ สำหรับ 5 ปี กับการคุมทีมชาติเวียดนาม … นอกเหนือจากความจริงที่ว่าเขาและฟุตบอลเวียดนามได้พัฒนาไปถึงจุดสูงสุดแล้ว … มิตรภาพและความทุ่มเทของเขาที่มีต่อทีมชาติเวียดนามในฐานะบ้านหลังที่ 2 ของเขา ได้ดึงดูดความรักของแฟนๆ ชาวเวียดนาม … ปาร์ค ฮัง-ซอ จะเป็นส่วนหนึ่งของเวียดนามตลอดไป

Ti ***
กรรมการติดสินบน
ตอบ Đam***
ซื้อตรงไหน, เล่นโง่อย่างกับควายไม่เปลี่ยนแปลง

Min***
แพ้ หรือ ชนะ มันคือเรื่องปกติในกีฬาฟุตบอล … ถ้าหากคุณแพ้ ก็ต้องพัฒนากันต่อไป

Ngu***
ยินดีด้วยนะไทยแลนด์, ตอนที่พวกเราเล่นในระดับเอเชีย … พวกคุณรู้จักนักเตะของพวกเราเป็นอย่างดี, แต่พวกเราไม่รู้จักนักเตะของพวกคุณเลย … ผมหวังว่าพวกคุณจะประสบความสำเร็จในอนาคตเหมือนกับเวียดนามนะ … แล้วจากนั้นพวกเราจะได้รู้จักนักเตะของพวกคุณมากขึ้น

Trư***
ทีมชาติไทยสุดยอดเลย … โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธีราทร … ยินดีด้วยนะ ราชาแห่งอาเซียน 😅

Ngu***
ทีมชาติไทยคู่ควรกับชัยชนะแล้ว … พวกคุณเล่นกันได้ดีมาก … น่าเสียดายที่มันคือจุดจบอันน่าเศร้าของโค้ชปาร์ค

***************************

คอมเมนต์เวียดนามในเพจฟุตบอลเวียดนาม

Lê***
เวียดนามขาดผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในการสร้างสรรค์เกมที่หลากหลายอย่างธีราทร … ส่วนนักเตะที่เหลือก็ถือว่าพอๆ กัน

Huy***
ยังคงต้องขอบคุณโค้ชปาร์คเป็นอย่างสูง และยินดีกับทีมชาติไทยด้วยนะ … พวกเขาแข็งแกร่งและครบเครื่องจริงๆ!

Hòa***
ไม่มีทีมไหนจะสามารถชนะได้ตลอดไป … ในระดับโลกก็มีวัฏจักรของความสำเร็จเช่นเดียวกัน … สิ่งสุดท้าย คือ ขอขอบคุณโค้ชปาร์ค ฮัง-ซอ ที่มาช่วยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตบอลเวียดนาม … หวังว่าเขาจะยังคงมีส่วนร่วมกับฟุตบอลเวียดนามในด้านอื่นๆ นะ … เฝ้ารอคอยโค้ชคนใหม่ของพวกเรา … พวกเราหวังว่าวัฏจักรความสำเร็จใหม่จะเกิดขึ้นอีกครั้งกับฟุตบอลเวียดนามนะ

Ngọ***
โค้ชปาร์คหัวโบราณเกินไป … ขอบคุณนะ … แต่มันถึงเวลาต้องเปลี่ยนโค้ชแล้ว

Thá***
นักเตะของพวกเราคุ้นเคยกับการเล่นในสนามที่สกปรก … พอมาเล่นในสนามที่ดูราบเรียบสวยงาม มันก็เลยลื่น ฮ่าๆๆ

Ngu***
ระดับยังคงห่างไกลจากทีมชาติไทย

An***
ไม่มีปัจจัยอะไรใหม่ๆ เลย … ต๋วน อันห์ถูกส่งลงสนามแล้วก็ออกไปก่อน … วาน ดึ๊กและกวงไฮก็ฟอร์มตก แต่ก็ไม่มีใครทดแทนได้ … ฟาน ตวน มีความสามารถ, แข็งแกร่งและกล้าหาญ, ไฮ ฮุย ก็เล่นดี แต่ก็ไม่ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติ … ยังคงเป็นชายชราหัวโบราณเหมือนเดิม … ถึงเวลาต้องเปลี่ยนโค้ชแล้ว

Tha***
อาจารย์ปาร์ค จะเป็นอนุสรณ์ของฟุตบอลเวียดนามตลอดไป

The***
ในทัวร์นาเมนต์นี้ ทีมชาติไทยใช้ผู้เล่นทีมชุด B ถ้าหากพวกเขาใช้ทีมชุด A เวียดนามคงจะต้านไม่ไหว

Tuo***
ทีมชาติไทยคือแชมป์ ขอบคุณนะทีมชาติไทยที่ทำให้พวกเรารู้ว่าระดับของเวียดนามอยู่ตรงไหน

Ton***
โดนแฟนบอลไทยรุมด่าแน่ … ทีม A เตะกับ ทีม B ก็ยังแพ้

Chi***
ขอยอมรับว่าทีมไทยอยู่เหนือเวียดนาม … 5 ปี แห่งปาฏิหาริย์มันได้สิ้นสุดลงแล้ว … ถ้าหาก VFF ไม่ปฏิรูป … คงต้องรออีก 5 ปี เพื่อไล่ให้ทันคนไทย

Đỗ***
หลังจากความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ … คงจะไม่มีใครเพ้อฝันถึงเวิลด์ คัพ อีกต่อไป … เพราะบอกตามตรงเลยว่า พวกเรายังไปไม่ถึงระดับนั้น … แม้แต่ทีมไทยเองก็ยังลำบากเลย … นับประสาอะไรกับพวกเราที่ยังคงตามหลังทีมไทยอยู่ 1 ระดับ

Cậ***
เป็นการอำลาที่ไม่สมบูรณ์ … แต่ขอขอบคุณที่เข้ามาและยกระดับของฟุตบอลเวียดนาม

Ngu***
ทีมชาติเวียดนามไม่สามารถเอาชนะด้านสภาพจิตใจได้ … ส่วนทีมชาติไทยไม่ว่าจะเล่นในบ้านหรือนอกบ้าน … พวกเขาก็ยังคงมีสภาพจิตใจที่มั่นคง … และเอาชนะมันได้

Pha***
เมื่อทีมเวียดนามถึงจุดสูงสุดเมื่อไหร่ … พวกเราจะเอาชนะทีมชาติไทยอีกครั้ง … ในฐานะคนรักฟุตบอลเวียดนาม … พวกเรามั่นใจว่าไม่มีอะไรต้องเสียใจ

Vũ***
อนาคตตกอยู่ในความเสี่ยงแล้ว … ต่อไป ต๋วน อันห์, วาน ดึ๊ก, วาน ตวน, วาน ทันห์, ตวน ไฮ จะไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติโดยโค้ชคนใหม่ เพื่อเล่นในรายการเอเชียน คัพ 2023 เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของพวกเขา

Ha***
อาจจะเป็นเพราะความกดดันที่ต้องการเอาชนะเพื่ออำลาโค้ช … จึงไม่สามารถเล่นตามฟอร์มปกติได้

Ngu***
เวียดนามยอมรับเถอะ … แพ้ก็คือแพ้ … อย่าไปเถียงเลย … เตะก็แย่ … มาตรฐานก็ต่ำกว่าไทย … แพ้ถือว่าถูกต้องแล้ว … ต่อจากนี้ไป พวกคุณควรจะอ่อนน้อมถ่อมตนถ้าหากคุณประสบความสำเร็จ และพูดเกินจริงให้น้อยลง … นั่นคือวิธีเดียวที่จะประสบความสำเร็จ

Qwu***
ลาก่อนนะ โค้ชปาร์ค … โค้ชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเวียดนาม

ภาพ: ฟุตบอลทีมชาติไทย และ ช้างศึก


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment