คอมเมนต์มาเลเซียไม่ปลื้ม แม้จะชนะไทย 1-0 ในรอบรอบฯ เลกแรก ศึก AFF Cup 2022
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์มาเลเซียไม่ปลื้ม แม้จะชนะไทย 1-0 ในรอบรอบฯ เลกแรก ศึก AFF Cup 2022

คอมเมนต์มาเลเซียไม่ปลื้ม แม้จะชนะไทย 1-0 ในรอบรอบฯ เลกแรก ศึก AFF Cup 2022

AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
มาเลเซีย พบกับ ไทย
วันที่ 7 มกราคม 2566
เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม บูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย
ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7

ผลการแข่งขันปรากฏว่า มาเลเซีย ชนะ ทีมชาติไทย ไป 1-0

โปรแกรมรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย
วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 19.30 น.
สนามกีฬาธรรมศาสตร์
ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD ช่อง 30

ไฮท์ไลท์ มาเลเซีย 1-0 ไทย

คอมเมนต์ชาวมาเลเซีย

Moh***
รู้สึกแน่นหน้าอกจริงๆ … ทีมชาติไทยโหมบุกเข้าใส่อย่างสนุกสนาน … แล้วมาเลเซียจะเล่นยังไงที่กรุงเทพฯ!

Myz***
มาเลเซียควรจะได้ประตูขึ้นนำ 2-0 … ส่วนไทยก็ควรได้จุดโทษแน่นอน … ผู้ตัดสินเป็นเจ้ามือรับพนันบอลเหรอ?

Sul***
เรื่องการครองบอล, การจ่ายบอลสั้น, ทีมชาติไทยนำหน้าพวกเราไปไกลแล้ว … มีการโหมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง โชคดีที่กองหลังของพวกเราสามารถต้านทานเอาไว้ได้ … ยังไงก็ขอขอบคุณพระเจ้าจริงๆ … พวกเรามีตุนเอาไว้ 1 ประตูก่อนที่จะไปเยือนกรุงเทพฯ

Raj***
ได้จุดโทษก็ไม่แน่ว่าทีมไทยจะได้ประตู … แต่ลูกที่สองที่ถูกปฏิเสธเห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้ฟาล์ว

Ma***
ผมรู้สึกเศร้ากับรูปเกมในวันนี้ … พื้นฐานการเล่นฟุตบอลของพวกเรามันแตกต่างจากไทยมาก … นักเตะไทยทุกคนจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำ … พอพวกเราได้บอล ก็ไม่สามารถครองบอลเอาไว้ได้ …😣

Zza***
เป็นเกมที่ยุ่งเหยิงมาก … นักเตะไม่กล้าที่จะครองบอลและจ่ายบอลมากนัก … หวังว่าจะสามารถควบคุมเกมได้มากกว่านี้ในนัดที่ไปเยือนทีมชาติไทยนะ ยินดีด้วยนะผู้เล่นมาเลเซีย

Ari***
ผมขอยกย่องนักเตะไทย เพราะว่าพวกเขาขยันเปิดเกมบุกโดยใช้ประโยชน์จากสไตล์การเล่นของมาเลเซียที่ชอบถ่วงเวลาการแข่งขัน แต่พวกเขาก็พยายามอย่างขยันขันแข็งเพื่อสร้างสรรค์โอกาสในการโจมตีอย่างไม่หยุดหย่อน … ถ้าหากมาเลเซียไม่เปลี่ยนรูปแบบการเล่นในนัดที่ไปเยือนไทย … ชัยชนะจะเป็นของทีมชาติไทยอย่างแน่นอน

Da***
ถือว่าโอเค … ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตู … แล้วเขาก็ยังไม่ให้จุดโทษกับทีมไทยด้วย

Iwa***
ผมรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับเกมนี้ … นักเตะมาเลเซียไม่มีทักษะในการจ่ายบอล, ครองบอลเลย … หวังว่าในนัดที่ไปเยือนทีมไทยจะคว้าชัยชนะได้นะ

Sya***
หวังว่านัดที่ 2 ในประเทศไทย … มาเลเซียจะเล่นเร็วกว่านี้และนิ่งกว่านี้นะ … เพื่อรักษาโมเมนตัมที่มีอยู่เอาไว้

Ej***
ถึงแม้ว่าจะชนะแต่สู้ไทยไม่ได้เลย … โชคดีที่ชนะ … พิจารณาจากการเล่นแบบจอดรถบัส

Say***
มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะรักษาวินัยในเกมรับตลอดทั้ง 75 นาที โดยที่ไม่เสียประตูให้กับทีมที่ทักษะเฉพาะตัวสูงอย่างทีมชาติไทย … ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นมาเลเซียด้วยนะ! ขึ้นนำไปก่อน 1 ประตู และจำเป็นต้องได้ผลเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 💪🏻 ความกดดันตกไปอยู่กับนักเตะไทยในนัดต่อไปที่เล่นในบ้านของพวกเขา

Ain***
ถือว่ายังไม่แข็งแกร่งเพียงพอ … ถ้าหากทีมชาติไทยยังคงฟอร์มการเล่นแบบนี้เอาไว้ได้ … ผมคิดว่าคงไม่มีปัญหาสำหรับทีมไทยที่จะคว้าชัยชนะในเลกที่ 2 ได้อย่างง่ายดาย … ต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว … ผมไม่อยากให้เล่นเกมรับตลอด 90 นาที

Zu***
เล่นไปก็เจ็บปวดใจ … เหมือนไม่ค่อยได้บอลเลย … ถ้าหากไปเล่นที่ประเทศไทย ยังคงเล่นแบบนี้ … กล่าวบ๊าย บายทีม มาเลเซียได้เลย

Ota***
ทีมชาติไทยครองบอลได้ถึง 80% ถึงแม้ว่าจะเล่นในบ้านของเสือมลายู … ทีมชาติไทยเปิดเกมบุกเข้าใส่หลายครั้งแต่ก็พลาดไปหลายครั้ง … รู้สึกเจ็บใจที่เสือมลายูเอาชนะทีมไทยได้ด้วยรูปเกมการเล่นแบบนี้

Am***
ถ้าหากมาเลเซียยังคงรักษารูปแบบการเล่นแบบนี้ในนัดต่อไปที่ไปเยือนประเทศไทย … มันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเราจะรักษาชัยชนะเอาไว้ได้ … มาเลเซียเลือกที่จะเล่นบอลหนัก, ตั้งรับ, โยนยาว, เสียบอล และเหนื่อยเร็ว

Mo***
มีคนบอกว่า “การครองบอลไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง” … แต่ก็ขอแสดงนับถือทั้งสองทีม … เล่นกันอย่างมืออาชีพ … ทีมไทยเล่นดีแต่ไม่มีโชค … ยินดีกับเสือมลายูด้วยนะ! ขอให้ได้เป็นแชมป์

حسن***
นี่คือเหตุผลว่าทำไมมาเลเซียถึงจำเป็นต้องมีผู้เล่น JDT สำหรับรายการ เอเชียน คัพ … ในการ AFF Cup ใช้ผู้เล่นชุด B … นัดนี้อย่างกับว่าทีมไทยได้เล่นในบ้าน … จำเป็นต้องพยายามเพิ่มขึ้นสองเท่าในการไปเยือนทีมไทย

Far***
ขอบคุณพระเจ้าที่มาเลเซียชนะ … ผู้ตัดสินวันนี้แย่มาก … ผู้ตัดสินปฏิเสธประตูที่ 2 ของมาเลเซีย …ทีมไทยก็สมควรได้จุดโทษ เมื่อชามีเข้าสกัดผู้เล่นไทยในช่วงท้ายเกม … เป็นไปได้ว่าเกมในคืนนี้อาจจะจบลงด้วยสกอร์ 2-1, แต่ผู้ตัดสินมักจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเสมอ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องยอมรับคำตัดสิน … หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อพวกเราพบกับทีมไทยในกรุงเทพฯ ในเกมต่อไป … มาเลเซียจะเล่นได้ดีกว่าในนัดนี้ เพราะว่าในนัดนี้เราจะเห็นได้ว่าทีมไทยครองเกมได้เหนือกว่าและทดสอบกองหลังและผู้รักษาประตูทีมมาเลเซียอยู่บ่อยครั้ง … หวังว่าเหตุการณ์ในคืนนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกที่กรุงเทพฯ นะ … มิฉะนั้น ก็เตรียมปรุงอาหารมาเลเซียเอาไว้ได้เลย

He***
ถ้าหากเล่นแบบนี้ … ปล่อยพื้นที่มากมายให้ผู้เล่นไทยได้ครองบอล … ปล่อยให้ผู้เล่นไทยได้ครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของมาเลเซียบ่อยครั้ง … ถ้าหากผิดพลาดขึ้นมาก็อาจจะแพ้ได้เลยนะ

Ahm***
สุดยอดเลยมาเลเซีย … ในที่สุดก็ชนะ … แต่ถึงอย่างไรก็ตาม … ถ้าหากพวกเราเล่นแบบนี้ตอนไปเยือนทีมไทยในเลกที่ 2 … คงจะเป็นงานยากแน่ๆ

Ha***
ยินดีกับเสือมลายูด้วยนะ … แต่เป็นเกมที่ดูไม่ค่อยมีเสน่ห์เลย … เหมือนไม่ได้เล่นบอลเลย … ขอให้โชคดีในเกมที่ไปเยือนทีมชาติไทยนะ
แพสชั่น : 10/10
การควบคุมบอล : 3/10
การครองบอล : 2/10
การจ่ายบอล : 3/10
การวางตำแหน่ง : 4/10
เกมรับ :8/10
เกมรุก : 4/10
ความอดทน : 2/10

Zam***
เล่นในบ้านของตัวเอง แต่ทีมไทยกลับครองบอลได้เหนือกว่า??? ทำไมระดับมันห่างกันจัง

Zai***
ยินด้วยนะ … พวกเราภาคภูมิใจ … แต่เกมรับของมาเลเซียอ่อนมาก … ต้องทำอะไรสักอย่างก่อนไปเยือนทีมไทย

Sy***
ยินดีด้วยนะ เสือมลายู ถึงแม้ว่าพวกเราควรจะชนะ 2-0 ก็ตาม

Fa***
เล่นในบ้านแต่รูปเกมเหมือนกับเล่นนอกบ้าน … ตั้งรับอย่างสนุกสนาน … ขอโชคดีในเกมที่ไปเยือนไทยนะ … ขอให้รอดไปได้จนถึงนัดชิงฯ นะ

Fen***
แท็คติก – เล่นตั้งรับอย่างเด็ดขาดทันทีหลังจากขึ้นนำ 1 ประตู … นักเตะยังคงรักษาสมาธิไปได้จนจบเกม … ทีมชาติไทยจะโหมบุกเข้าใส่อย่างเต็มกำลังในบ้านของพวกเขา … ผมหวังว่าพวกเราจะไม่ตั้งรับอย่างเดียวนะ … ขอให้โชคดีนะ เสือมลายู

Wa***
ขอแสดงความยินดีกับเสือมลายูด้วยนะ … เสือมลายูควรจะเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่เพื่อหาโอกาสในการทำประตูได้แบบสบายๆ … แต่มันกลับตรงกันข้ามกัน … โชคดีที่ความพยายามของไทยไม่เป็นประตู … ทั้งที่ทีมไทยมีโอกาสตั้งมากมาย … พวกเราก็ไม่กล้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ … มัวแต่จอดรถบัส และการจอดรถบัสก็เหตุผลที่ทำให้ชนะในวันนี้ … 👍👍👍 ในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 โค้ช คิม พัน-กอนต้องวางแผนให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น … เยี่ยมมาก เสือมลายู …

Aed***
ถ้าหากคุณเล่นแบบนี้ในประเทศไทย คุณเสร็จแน่ … คุณจะถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว

Sh***
มาเลเซียคว้าชัยชนะเหนือทีมไทยได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย … การครองบอลไม่สำคัญ … แต่สิ่งสำคัญคือชัยชนะ … ได้เล่นในบ้านพวกเรายังพอเอาตัวรอดได้ … ด้วยการโต้กลับเร็ว … ขอแสดงความนับถือเกมรับของมาเลเซีย

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ ช้างศึก
เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย
เพจ Football Association of Malaysia


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment