คอมเมนต์ชาวเอเชียหลังอิหร่านแพ้อังกฤษ 2-6 ศึกฟุตบอลโลก 2022
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวเอเชียหลังอิหร่านแพ้อังกฤษ 2-6 ศึกฟุตบอลโลก 2022

คอมเมนต์ชาวเอเชียหลังอิหร่านแพ้อังกฤษ 2-6 ศึกฟุตบอลโลก 2022

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติอิหร่าน

ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า อังกฤษ ไล่ถล่มชนะ อิหร่าน ไปแบบขาดลอย 6-2 เก็บสามแต้มได้ตามคาด และส่งให้ “สิงโตคำราม” ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง กลุ่มบี ส่วน อิหร่าน หล่นไปอยู่อันดับบ๊วยของตารางคะแนน

สำหรับ นัดต่อไป อังกฤษ จะเจอกับ สหรัฐอเมริกา ส่วน อิหร่าน จะพบกับ เวลส์ ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565


คอมเมนต์ชาวเอเชีย

Ham*** (อิรัก)
ผู้เล่นอิหร่านไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองกับทีมชาติของพวกเขา … และอีกประเด็นหนึ่งก็คือ การเสียผู้รักษาประตูซึ่งได้รับบาดเจ็บส่งผลต่อระดับของทีมเป็นอย่างมาก … แต่อย่างไรก็ตามการที่อิหร่านสามารถยิงอังกฤษได้ 2 ประตู ก็ถือว่าดีแล้ว

Mi *** (เกาเหลีใต้)
นักเตะดาวรุ่งอังกฤษแข็งแกร่งมาก … ทีมอิหร่านต่างชั้นอย่างชัดเจน

Sal*** (ปากีสถาน)
การบาดเจ็บในช่วงต้นเกมเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าอย่างแท้จริง … แต่อิหร่านก็ต้องโทษตัวเองด้วยที่เล่นได้แย่มาก … ส่วนทีมอังกฤษเองก็โจมตีได้อย่างยอดเยี่ยมและเกมรับอิหร่านก็ว่าห่วยแตกมาก … การเปิดเกมรุกของอิหร่านดูเหมือนจะล้มเหลวเกือบทุกครั้งเลย … มีไอเดียดีแล้วแต่ไม่สามารถลงมือปฏิบัติได้ … ขอให้โชคดีในเกมถัดไปนะ … ขอแสดงความยินดีกับอังกฤษด้วย

Jer*** (ฟิลิปปินส์)
ทีมจากเอเชียเสียไป 8 ประตูแล้ว … ญี่ปุ่นคือความหวังสูงสุดของเอเชีย

Fan*** (อินโดนีเซีย)
นักเตะอิหร่านไม่ร้องเพลงชาติของพวกเขา, พวกเขาแค่ยืนฟังเพลงชาติอย่างเงียบๆ … เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา?

Ka*** (ลาว)
เป็นกำลังใจให้กับทีมเอเชียเสมอ

Joh*** (เวียดนาม)
ภาคภูมิใจในตัวคุณนะ … เพื่อนอิหร่านของฉัน จงสู้ต่อไปนะ!!!

Jef*** (อินโดนีเซีย)
ไม่ต้องอับอาย … ถือว่าเป็นสถิติที่น่าประทับใจของทีมเอเชีย (เยอรมนี พบ ซาอุดิ อาระเบีย) พวกคุณรู้ไหมว่าสกอร์เท่าไหร่ (เยอรมัน 8-0 ซาอุดิอาระเบีย – ฟุตบอลโลก 2002)

Bus*** (อิหร่าน)
พวกเราชาวอิหร่านมีความสุขอย่างมากที่ทีมของ อายะตุลลอฮ์ ต้องอับอายขายหน้าโดยทีมอังกฤษ … และพวกเราต้องการให้ทีมของ อายะตุลลอฮ์ อับอายขายหน้ามากกว่านี้ … ขอบคุณนะอังกฤษ (อายะตุลลอฮ์ เป็นตำแหน่งสูงสุดที่มอบให้แก่ผู้นำศาสนาอิสลามนิกาย ชีอะฮ์)

De*** (กัมพูชา)
อิหร่าน 14-0 กัมพูชา, อิหร่าน 2-6 อังกฤษ, ขอบคุณ

Wa*** (อินโดนีเซีย)
เกาหลีใต้และญี่ปุ่น คือ ความหวังของเอเชีย

Yuri*** (ญี่ปุ่น)
ลูกนั้นมันเป็นจุดโทษได้ยังไง? แต่ก็ถือว่าอังกฤษทำผลงานได้ดีมาก!

Yu*** (มาเลย์)
อังกฤษก็แค่เก่งเกินไป … ร่างกายแข็งแกร่งกว่า, รวดเร็วกว่า แล้วก็ยังมีไหวพริบที่ดีกว่า … ยุโรปและเอเชียเริ่มจะห่างชั้นมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

Siê*** (เวียดนาม)
ขนาดว่าอิหร่านแข็งแกร่งมากในเอเชีย, แต่ก็ยังแพ้ไปด้วยสกอร์นี้, ระดับของทีมจากเอเชียมันช่างแตกต่างจากทีมในทวีปอื่นๆ จริงๆ … ฟุตบอลเอเชียคงต้องใช้เวลาอีกนานถึงจะสามารถลดระยะห่างได้

Min*** (เมียนมา)
เกิดอะไรขึ้นกับเบอร์ 1 ของเอเชีย?

Din*** (ฟิลิปปินส์)
ทดเวลาบาดเจ็บ 14 นาทีในช่วงครึ่งแรก! อะไรเนี่ยกันครับเนี่ย

NO*** (ภูฏาน)
ความหวังสุดท้ายของพวกเรา คือ ญี่ปุ่น

Đìn*** (เวียดนาม)
ในกีฬาฟุตบอล … สิ่งที่สำคัญก็คือ ความฟิตและทักษะ

संग*** (เนปาล)
ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ตอนนี้ต้องขึ้นอยู่กับพวกคุณแล้วละ … จงทำให้ชาวเอเชียภาคภูมิใจ … ขอให้โชคดี นะ

Na*** (ญี่ปุ่น)
ว้าว! ไม่มีใครคาดคิดว่าสกอร์จะออกมาเป็นแบบนี้ … ไม่ใช่แค่สกอร์เท่านั้นแต่ยังเป็นฟอร์มการเล่นด้วย, อิหร่านพ่ายแพ้อย่างหมดรูป … อย่างที่ผมเคยได้วิเคราะห์เอาไว้, อิหร่านขาดผู้เล่นตัวเก่ง แบบ อาลี ดาอี และไม่มีเพลย์ เมกเกอร์อย่าง อาลี คาริมี … ไม่มีการบิลด์อัพเกมเลย … นั่นคือเหตุผลที่อังกฤษครองเกมได้ถึง 71% … อิหร่านแค่จอดรถบัสอยู่หน้ากรอบเขตโทษ … แต่แทคติกที่เคยใช้กับโปรตุเกสและสเปนในปี 2018 มันใช้ไม่ได้ผลเลยกับทีมอังกฤษ … อิหร่านควรจะเล่นในรูปแบบ 4-1-4-1 ตั้งแต่ช่วงต้นเกมและเล่นเพรสซิ่งในเกมรับให้มากกว่านี้ … อังกฤษมีผู้เล่นผิวดำหลายคน และพวกเขาได้นำประสบการณ์จาก EPL มาด้วย … ผู้เล่นแนวรุกผิวดำของพวกเขาวิ่งเร็วมาก, มีเทคนิคที่ดีและไม่มีใครสามารถหยุดได้ … อย่างที่ผมเคยบอกเอาไว้, มีแค่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเท่านั้นที่ดูเหมือนจะรู้ถึงระดับของฟุตบอลโลก … ส่วนทีมอื่นๆ ในเอเชียยังคงอยู่ในความฝัน … ใช่ … ฟุตบอลโลกมันโหดร้ายมากสำหรับทีมเอเชีย … ผมหวังว่าอิหร่านจะกลับมาได้นะ! เป็นกำลังใจให้!

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (photo credit)
เพจ FIFA World Cup
เพจ AFC Asian Cup


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment