โปรอาฒยา คว้ารางวัลรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 2022
กีฬา ข่าว

โปรอาฒยา คว้ารางวัลรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 2022

โปรอาฒยา คว้ารางวัลรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 2022

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยวัย 19 ปี มืออันดับ 1 ของโลก เข้ารับรางวัล Rookie of the Year 2022 ในงาน Rolex LPGA Awards ที่เมืองเนเพิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ปีแรก ด้วยการคว้าแชมป์ 2 รายการ ได้แก่ เจทีบีซี คลาสสิก และ วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิพ และในการแข่งขันรายการโตโต เจแปน คลาสสิก ที่ประเทศญี่ปุ่น “โปรจีน” จบในอันดับที่ 10 ซึ่งทำให้มีคะแนนสะสมรุกกี้อยู่ที่ 1,537 คะแนน ขึ้นนำอันดับ 1 นำอันดับ 2 อย่าง ชเว ฮเย-จิน จากเกาหลีใต้ อยู่ 250 คะแนน ซึ่งในเวลาต่อมา ชเว ฮเย-จิน ถอนตัวไม่เข้าร่วมแข่งขันรายการเพลิแคน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ จึงทำให้ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2022 ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ

หลังจากคว้ารางวัลนี้ ทำให้ “โปรจีน” กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 3 ของไทยที่คว้ารางวัลนี้ ต่อจาก “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ได้รางวัลนี้ในปี 2021 และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ที่คว้ารางวัลนี้เมื่อปี 2013 และกลายมาเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ติดต่อกันที่คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีต่อจากโปรเมียวที่ทำได้เมื่อปีที่แล้ว และโปรจีน ยังเป็นนักกอล์ฟไทย คนที่ 2 ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่ขึ้นไปถึงมืออันดับ 1 ของโลกอีกด้วย

Photo: LPGA


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment