แข้งตาบอดไทยสุดเจ๋งคว้าตั๋วฟุตบอลโลกและพาราลิมปิกส์ 
กีฬา ข่าว

แข้งตาบอดไทยสุดเจ๋งคว้าตั๋วฟุตบอลโลกและพาราลิมปิกส์ 

แข้งตาบอดไทยสุดเจ๋งคว้าตั๋วฟุตบอลโลกและพาราลิมปิกส์

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์เอเชีย ในศึก 2022 IBSA Blind Football Asian Championships ณ เมืองโกชิ ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 9-20 พฤศจิกายน 2565 โดยรายการนี้ 4 ทีมที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ จะได้สิทธิ์ไปแข่งฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เมื่อคืนวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเอ ทีมไทยเจอกับเจ้าภาพ
ผลการแข่งขันปรากฏว่า นักฟุตบอลคนตาบอดไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะทีมชาติอินเดีย 2-0 โดยได้ประตูจาก บัญชา มูลเพชร จุดโทษ นาทีที่ 9 และวันชนะ ประดับศรี นาทีที่ 29 ส่งผลให้ทีมไทยจบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม มี 9 คะแนน (ทีมจีน อันดับ 1) พร้อมกับคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก รายการ IBSA BLIND FOOTBALL WORLD CUP 2023 ณ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ และ พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเป็นการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2018 ที่ทำผลงานจบอันดับ 12 ที่ประเทศสเปน

สรุปผลงานของทีมชาติไทย ในรอบแรกอยู่กลุ่มเอ ทำผลงาน 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน จากการชนะ มาเลเซีย 2-0, แพ้ จีน 0-4, ชนะ คาซัคสถาน 3-0 และชนะอินเดีย 2-0 เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม เข้ารอบตามหลัง จีน แชมป์กลุ่มที่ชนะรวด 4 นัด

ส่วนเกมในรอบรองชนะเลิศวันนี้ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ญี่ปุ่น เวลา 21.30 น. ตามเวลาไทย


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment