บทความและคอมเมนต์จีน+ญี่ปุ่น+เกาหลี หลังไทยผ่านเข้าสู่รอบสอง ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก
กีฬา คอมเมนต์

บทความและคอมเมนต์จีน+ญี่ปุ่น+เกาหลี หลังไทยผ่านเข้าสู่รอบสอง ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

บทความและคอมเมนต์จีน+ญี่ปุ่น+เกาหลี หลังไทยผ่านเข้าสู่รอบสอง ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

คอมเมนต์ชาวจีน

ผู้โพสต์
หัวข้อ:วอลเลย์บอลสาวไทยพลิกล็อคอีกครั้ง,หลังเอาชนะโดมินิกัน 3-2 เซต ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

糟***(จีน)
ยินดีกับทีมไทยด้วยนะ … มี 3 ทีมจากเอเชียผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย … ฉันหวังว่าทั้งสามนี้จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยเช่นกัน
ตอบ 用***(จีน)
เป็นไปไม่ได้เลย

有***(จีน)
โดมินิกันเป็นทีมที่ไม่ค่อยมีเสถียรภาพมากนัก … การเอาชนะพวกเขาได้ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร

老***(จีน)
ทั้งสองทีมนี้มีความแข็งแกร่งที่ใกล้เคียงกัน … ทำไมถึงบอกว่าพลิกล็อคละ

给***(จีน)
ขอแสดงความยินดีกับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยด้วยนะ … มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย!

我***(จีน)
สู้ๆ นะ! ฉันสนับสนุนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย … โดยส่วนตัวแล้ว ฉันคิดว่าความแข็งแกร่งของพวกเขาสมควรได้เข้าไปเล่นในกีฬาโอลิมปิกส์ … ถึงความสูงอาจจะไม่มากนัก แต่ทักษะอื่นๆ, ความเร็ว และการประสานงานถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว!

你***(จีน)
เป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง … พวกเขาไม่ได้เจอกับทีมที่อ่อนแอและเอาชนะไป! แต่ทีมที่พวกเขาเจอคือทีมที่แข็งแกร่งจากยุโรปและอเมริกา! พวกคุณคิดว่ายังไงละ! มนุษย์ก็เป็นแบบนี้แหละ, ถ้าหากการล่องเรือเป็นไปอย่างราบรื่น คุณก็จะมองไม่เห็นอะไรเลย แต่เมื่อคุณพบกับอุปสรรคในชีวิต! คุณก็จะรู้ว่าต้องแก้ไขปัญหายังไง … และปรับปรุงตัวเอง

An***(จีน)
ทีมไทยเอาชนะได้จากการโจมตีทั้งสองฝั่ง ขอคารวะ

澹***(จีน)
เกมเสิร์ฟดี, เกมรับดี

难***(จีน)
ในปัจจุบัน ทีมจีนไม่เก่งเท่าทีมไทยแล้ว

柯***(จีน)
ทีมไทยเป็นทีมที่เอนจอยไปกับการเล่นมากที่สุดแล้ว 🍓

我***(จีน)
ถึงจะตัวเล็กแต่เจ๋งมาก

le***(จีน)
โอ้วพระเจ้า

Ni***(จีน)
น่ากลัวมาก

*********************************

คอมเมตน์ชาวญี่ปุ่น

lrm*****(ญี่ปุ่น)
น่าทึ่งมาก! ฉันไม่ได้ต้องการพูดเอาฮานะ … ถ้าหากพวกเราไม่สามารถทำให้ญี่ปุ่นเอาชนะประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ … อันดับของพวกเราก็จะถูกทีมไทยแซงหน้า แม้กระทั่งในเอเชีย

yut*****(ญี่ปุ่น)
ทีมไทยทำให้เห็นว่า มันมีความแตกต่างกันอย่างมากเมื่อคุณมีแรงจูงใจกับไม่มีแรงจูงใจ … ในฐานะที่พวกเขาเป็นคู่แข่งขันของญี่ปุ่นในการแย่งอันดัน 2-3 ของเอเชีย … ฉันก็อดไม่ได้ที่จะตระหนักถึงพวกเขา … ส่วนสูงและอายุเฉลี่ยของพวกเขามีความใกล้เคียงกับญี่ปุ่น … แต่ฉันรู้สึกว่าในตำแหน่งมิลเดิลบล็อกและมือเซต ทีมไทยดีกว่าเล็กน้อย

aho*****(ญี่ปุ่น)
ทีมไทยเอาชนะโดมินิกันได้ใน 5 เซต ทำให้มีสถิติชนะ 4 แพ้ 1 เทียบเท่ากับตุรกี และจบด้วยอันดับที่ 2 เนื่องจากมีคะแนนน้อยกว่า … โดมินิกันพยายามใช้ความสูงและพละกำลังในการครอบงำพวกเขา แต่พวกเขาก็ยังรักษาสมาธิจนกระทั่งจบเกมและพลิกกลับมาเอาชนะได้ (แม้ว่าพวกเขาแพ้โปแลนด์มาสามเซตรวดก็ตาม) … พวกเขาได้สร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ โดยที่ไม่ต้องพึงพาเพียงแค่เกมรับอีกต่อไป … เขาพวกเขาเล่นได้ดีกว่าในทุกๆ ด้านเมื่อเทียบกับรุ่นพี่ในตำนาน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมบล็อกของพวกเขา) … พวกเขามีตัวตบในแดนหน้าและแดนหลังอย่าง ชัชชุอร ที่มีความเร็วพอๆ กับ ซารินะ โคกะ … และในรายการนี้ พวกเขาก็มีขุมกำลังใหม่อย่าง ศศิภาพร เพิ่มเข้ามาเป็นซูเปอร์ซัพ และกลายมาเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้พวกเขาพลิกกลับมาเอาชนะตุรกีได้

atw*****(ญี่ปุ่น)
ถึงแม้ว่าทีมไทยจะไม่ได้วูบวาบมากนัก แต่ฉันก็รู้สึกประทับใจในความเหนียวแน่นและฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา … พวกเขาสามารถระเบิดพลังมหาศาลเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งได้ด้วยสปิริตอันสูงส่ง … พวกเขาคือหนึ่งทีมโปรดของฉันตลอดกาล … ฉันอยากจะให้ทีมไทยผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

kur*****(ญี่ปุ่น)
ยุคของเกาหลีใต้มันจบลงไปแล้วจริงๆ … ไม่เพียงแต่พวกเขาจะไม่สามารถเอาชนะได้แม้แต่เซตเดียว แต่แต้มในแต่ละเซตก็ยังได้ไม่ถึง 20 คะแนนอีกด้วย … แผนที่ในเอเชีย มันได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว … กลายเป็น จีน, ญี่ปุ่น และไทย … แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ หลายแมตช์ระหว่างญี่ปุ่นและไทยจะเล่นกันถึง 5 เซต มันกลายเป็นเรื่องยากที่พวกเราจะเอาชนะพวกเขา … ถ้าหากทีมไทยสามารถเอาชนะโดมินิกันได้, พวกเขาก็สามารถผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เช่นกัน … ดังนั้นฉันจึงอยากให้พวกเราทำอย่างเต็มที่

*******************************

บทความจากสื่อเกาหลีใต้หลังไทยผ่านเข้าสู่รอบสอง ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

บทความจากสื่อเกาหลีใต้ อย่าง The Spike ได้เขียนเกี่ยวกับทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ในหัวข้อที่ว่า ฟอร์มการเล่นที่ดีเกิดคาดของทีมไทยในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 โดยมีเนื้อหาดังนี้

ทีมไทยได้สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 8 สุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 ด้วยผลงานแข่ง 12 นัด ชนะ 5 แพ้ 7 มี 15 คะแนนในรอบคัดเลือก

ถึงแม้ว่าทีมไทยจะโชว์ฟอร์มได้ดีในการแข่งขัน VNL แต่ก็มีแฟนๆ เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่คิดว่าพวกเขาจะมีฟอร์มการเล่นที่ดีในรายการชิงแชมป์โลก … แต่อย่างไรก็ตามทีมไทยได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของพวกเขาในรายการ VNL ไม่ได้เป็นเพียงแค่โชคช่วยเท่านั้น แต่มันมาจากความสามารถ

ในรายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ทีมไทยอยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ เกาหลีใต้, ตุรกี, โปแลนด์, โครเอเชีย, และโดมินิกัน

โดยแมตช์แรกในรายการชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาพบกับทีมตุรกี ซึ่งทีมไทยเคยพ่ายแพ้พวกเขามาแล้วในรายการ VNL รอบ 8 ทีมสุดท้าย … หลังจากต่อสู้กันอย่างดุเดือดถึง 5 เซต ทีมไทยก็สามารถล้างแค้นตุรกีได้สำเร็จ … ในนัดนี้ ชัชชุอร โมกศรี ผู้เล่นในตำแหน่ง OH ทำได้ถึง 33 คะแนน หลังจบการแข่งขัน ชัชชุอรได้กล่าวว่า “ฉันฝึกฝนอย่างหนักมาตลอดทั้งปีเพื่อมาแข่งขันในรายการนี้ สำหรับโมเมนต์นี้ ฉันรู้สึกมีความสุขมากที่ชนะ และฉันก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี”

หลังจากนั้นทีมไทยก็แพ้ให้กับโปแลนด์ แต่ก็กลับมาเอาชนะโครเอเชียและเกาหลีใต้ได้สองนัดติดต่อกัน และในนัดสุดท้ายพบกับทีมโดมินิกัน พวกเขาก็สามารถเอาชนะได้ใน 5 เซต และจบด้วยสถิติ ชนะ 4 แพ้ 1

สำหรับสถิติของทีมไทยในรอบแบ่งกลุ่ม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ (79 คะแนน), อัจฉราพร คงยศ (75 คะแนน) และชัชชุอร โมกศรี (69 คะแนน) พวกเขาคือสามประสานแนวรุกที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง … นอกจากนี้ มือเซตอย่าง พรพรรณ เกิดปราชญ์ ผู้ซึ่งจ่ายบอลให้กับสามประสานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก็โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีส่วนในการเติบโตขึ้นของทีมไทยด้วย

ทีมชาติไทยมี 10 คะแนน จากชัยชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เป็นรองทีมตุรกีซึ่งมี 11 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบสองในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม B

โดยในรอบสองทีมไทยจะเริ่มต้นด้วยการพบกับทีมแคนาดาในวันที่ 4 ต.ค. นี้ และจากนั้นก็พบกับเยอรมนี, เซอร์เบีย และอเมริกาตามลำดับ

ปล. ไม่มีคอมเมนต์ของชาวเกาหลีใต้เกี่ยวกับประเด็นนี้

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit) : volleyballworld.com

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment