คอมเมนต์สิงคโปร์หลังแพ้ไทย 0-2 ศึก AFF Suzuki cup2020
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์สิงคโปร์หลังแพ้ไทย 0-2 ศึก AFF Suzuki cup2020

คอมเมนต์สิงคโปร์หลังแพ้ไทย 0-2 ศึก AFF Suzuki cup2020

Zo ***
ยินดีด้วยนะไทยแลนด์ … ไม่ว่าจะเป็นทีม A หรือ ทีม B สิงคโปร์จะต้องเรียนรู้จากพวกเขา … ไม่มีข้อแก้ตัว

Nic ***
ต้องยอมรับว่า … แม้ว่าทีมไทยจะเป็นผู้เล่นชุดสำรอง … แต่ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เล่นดีมาก

Sa ***
ทีมสิงคโปร์เริ่มถูกแซงหน้าโดยทีมสำรองของไทยแล้ว ☹️☹️☹️

Iva ***
ไม่มี ซง … ทีมสิงคโปร์ก็ดูอ่อน … แต่ผมก็เข้าใจได้ว่าทำไมโค้ชสิงคโปร์ถึงไม่ส่งซงลงสนาม … ดีที่แฮริสและอิกห์ซานไม่ได้รับบาดเจ็บหรือได้ใบเหลือง/แดง ในเกมนี้ … หวังว่าทั้งสามประสานจะสามารถแสดงผลงานได้ดีในรอบรองชนะเลิศนะ

Jer ***
ต้องให้เครดิตทีมไทยแม้ว่าจะใช้ผู้เล่นชุดที่ 2 แต่คุณก็จะเห็นได้ถึงความแตกต่างของระดับฟุตบอล, อย่างน้อยก็อยู่เหนือกว่าเรา 2 ระดับ, พวกเขาเพรสซิ่งได้ดีจริงๆ และไม่ปล่อยให้ผู้เล่นสิงคโปร์ได้มีเวลาครองบอลเลย … เหล่าสิงโตต้องกลับมารวมตัวกันใหม่และพยายามอีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ … หวังว่าพวกเขาจะสามารถยกระดับของเกมพร้อมกับกองเชียร์ที่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

Ma ***
ดูเหมือนว่าโค้ชสิงคโปร์ต้องการที่จะเล่นกับเวียดนามในรอบรองชนะเลิศแทนที่มาเลเซียหรืออินโดนีเซียนะ 😆

Sa ***
ฉันไม่เห็นกองกลางของทีมสิงคโปร์เลย 🤣🤣🤣

YW ***
แม้แต่เด็กประถมที่นั่งข้างๆ ฉันในสนามยังตะโกนว่า “กดดันสิ” เมื่อประเทศไทยครองบอลอยู่ … พวกเราต้องเป็นทีมเดียวในอาเซียนแน่ๆ ที่ยืนดูฝ่ายตรงข้ามส่งบอลไปมา ทั้งทีมยืนขาตายตั้งแต่นาทีที่ 75 และโค้ชไม่ต้องการที่จะสร้างตัวสำรอง … แต่เราคงจะไม่ได้เห็น ซูฟาห์มี อาริฟินอีกเลยในทีมชาติ เขาคงต้องไปเล่นแบบฟรีๆ ประเทศไทย … ส่วน นูร์ อดัมเก่งกว่ามาก … เขาต้องสตาร์ทเป็นตัวจริงถ้าหากชากีร์ได้รับบาดเจ็บ … ผลงานโดยรวมถือว่าน่าอับอาย … หวานปากเวียดนามแน่ๆ

Ya ***
เป็นฟอร์มการเล่นที่ดูไม่น่าสนใจและไร้สาระจากทีมของพวกเรา 😞
พวกเราเอาคู่มือการเล่นไปผิดเล่มหรือเปล่าในวันนี้ ? 😳
ขอให้โชคดีในรอบรองชนะเลิศนะ

Na ***
ซูฟาห์มีเป็นตัวรองที่ทำได้แค่สำรองจริงๆ … เขาเล่นได้แย่มาก! ฮาริสส์ไว้วางใจได้ในระยะยาว … ส่วนเชาวัลก็มีแค่ความเร็วแค่นั้น … ได้เวลามองมาที่ซง, อานู, ฮาฟีซ และนูร์ อดัมแล้ว … โค้ชทัตสึมะน่าจะกำลังปรับปรุงแก้ไขอยู่แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีอะไรดีๆ ออกมาให้เห็นเลย … แต่พวกเรายังคงสนับสนุนทีมสิงโตอยู่นะ! ลืมประเทศไทยไปก่อน … มองไปข้างหน้าในเกมที่พบกับเวียดนาม

Ab ***
หวังว่าคุณจะหายบาดเจ็บโดยเร็วนะชากีร์ … พวกเราต้องการแบ็คซ้ายอย่างคุณ

Pat ***
ทีมสิงโตกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง … คุณไม่สามารถทำประตูได้ … คุณไม่สามารถเอาชนะได้ … ก็แค่นั้นแหละ!

Id ***
ถึงเวลาที่พ่อแม่เลิกชวนลูกไปเรียนได้แล้ว และลองเสี่ยงโชคกับฟุตบอลแทน … ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว … ไม่มีใครอยากเป็นทนายอีกต่อไป … ดูอย่าง เอ็ดวิน ตงสิ … เขาเรียนอย่างหนักเพื่อไปเป็นทนายที่เล่นมุกตลกใน Tiktok! ใครๆ ก็อยากเป็นคริสเตียโน่กันทั้งนั้น … ลงทุนกับเยาวชนกันหน่อย!

She ***
ประเทศอาเซียนอื่นๆ มีผู้เล่นลูกครึ่งที่ตัวสูงและแข็งแกร่ง … ฟานดีชี้ทางให้พวกเราเห็นแล้ว ได้โปรดนำผู้เล่นลูกครึ่งมาเข้าเสริมทีมชาติได้แล้ว … ดูอย่างฟิลิปปินส์กับไทยสิ … พวกเขากำลังไปในเส้นทางนั้นแล้วในตอนนี้

Fa ***
พูดตามตรงเลยนะ … โค้ชยังไม่ดีพอ … ไม่กดดัน … การโฟกัสหายไปหมด … ไม่มีกุลยุทธ์ในการโจมตี … มันแค่โชคดีที่พวกเราสามารถเอาชนะฟิลิปปินส์และเมียนมาได้

Lu ***
ฉันคิดว่าพวกเขาก็ไม่ได้เล่นแย่นะ … อันที่จริงแล้ว พวกเราตั้งเป้าที่จะเอาผลการแข่งขันอยู่แล้ว … แต่ทั้งหมดนี้มันทำให้เกิดคำถามว่า: ถ้าทีมหลักของพวกเราไม่สามารถเอาชนะทีมสำรองของไทยได้, แล้วพวกเราจะเอาชนะทีมชุดหลักของพวกเขาได้หรือไม่? ฉันไม่ได้พยายามที่จะด่าทีมชาติของพวกเราหรอกนะ … แค่ความคิดมันวนเวียนอยู่ในหัว

Fa ***
อย่างที่ทุกคนได้กล่าวไปแล้วว่า … เด็กๆ ได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว … แต่มันหมายถึงรายบุคคลหรือว่าทั้งทีม? ไม่มีทีมไหนหรอกที่อ่อนในเรื่องการจ่ายบอล, ไม่มีการเพรสซิ่งคู่ต่อสู้และปิดช่องว่าง … โดยทั่วไปแล้วไม่มีการสื่อสารใดๆ เลย … แม้แต่กัปตันของพวกเราก็ไม่เหมือนกัปตันเลยในวันนี้ … หากมองเป็นรายบุคคล ฮัสซัน ซันนี่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น อิกห์ซานเร่งฝีเท้าได้อย่างทะลุทะลวงแต่ไม่มีเพื่อนคนไหนคอยสนับสนุนเขาอยู่รอบๆ เพื่อช่วยเขาเลย … อิร์ฟานก็ถูกทิ้งอยู่เพียงลำพังอยู่หลายครั้งตอนที่ทีมไทยเปิดเกมรุกเข้าใส่ … อย่าหลอกตัวเองอยู่อีกเลย… พวกเราไม่เคยอยู่ในระดับเดียวกับไทยเลย … พวกเราไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพวกเขาในเรื่องของฝีเท้าและเทคนิคฟุตบอล … พวกเราไม่สามารถโฟกัสในรอบรองชนะเลิศได้ถ้าหากพวกเราไม่เรียนรู้จากความพ่ายแพ้ในวันนี้ … มันไม่ได้เกี่ยวกับการที่พวกเรามาอยู่ในรอบรองชนะเลิศหรือการเป็นแชมป์ … แต่มันหมายถึงระดับที่พวกเราแสดงออกในสนามนั้นมันมีความสำคัญ … ถ้าฟุตบอลสิงคโปร์ต้องการได้รับการยอมรับ … พวกเขาต้องหยุดเล่นฟุตบอลแบบนี้ … ทั้งสองประตูที่เสียไปมันเกิดจากผู้เล่น “ตัวท็อป” ของพวกเราเสียการครองบอล … จะพูดถึงพวกเขาดีไหม? โดยทั่วไปแล้ว พวกเขาเก่งกว่าและเหนือกว่าพวกเรา … ขอให้โชคดีในรอบรองชนะเลิศนะ

Le ***
อันที่จริงสิงคโปร์เล่นดีกว่าเมื่อเทียบกับไทยในแมตช์นี้ … แต่ทีมไทยเหนือกว่าพวกเรา … มันไม่ใช่เรื่องที่น่าอับอาย … รักฮาริสส์นะ แต่ฟอร์มของเขาหายไป … ยินดีกับทีมไทยด้วยนะ! หวังว่าเวียดนามจะเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มบีนะ 🤪

Lie ***
เป็นไปตามคาด … ไม่มีอะไรใหม่

Jef ***
ฉันรู้สึกกลัวแทนทีมสิงโต … ถ้าหากว่าพวกเราต้องพบกับเวียดนามในรอบรองชนะเลิศ

Re ***
ยินดีกับ ทีมไทย ด้วยนะ … ขอบคุณที่ไม่ยิงประตูมากเกินไปด้วยการส่งทีมชุดหลักลงสนาม …. จะเห็นได้ว่า โค้ชไทยขอร้องให้นักเตะของเขาหยุดเปิดเกมบุกได้แล้ว … อีกหนึ่งไฮท์ไลท์ในแมตช์นี้ก็คือ “วิ่งเพื่อความอยู่รอดนะ ชาวสิงคโปร์! หยุดเดินในสนามได้แล้ว!” เสียงตะโกนจากผู้หญิงคนนึงจากโซนตั๋วสีทอง

AL ***
สิงคโปร์ยังคงห่างไกลจากทีมไทยอยู่มาก … ได้โปรดทำอะไรซักอย่างในเกมรอบรองชนะเลิศ

Al ***
ผมอยากจะสรุปหลังจากที่ติดตามชมฟุตบอลสิงคโปร์มาเป็นเวลากว่า 28 ปี … วันนี้พวกเราแพ้ทีมที่ดีกว่าแต่พวกเราได้พยายามแล้ว … มาตรฐานแตกต่างกันและทีมไทยอยู่เหนือเราอยู่ 1 ระดับในตอนนี้ เวียดนามก็เช่นกัน … บางทีมาเลเซียในปัจจุบันก็เหมือนกัน … มีหลายอย่างมากที่พวกเราจะต้องทำ และอาจจะใช้เวลาอีก 5-10 ปีในการเปลี่ยนสไตล์การเล่นฟุตบอลของพวกเรา และนั่นคือนักเตะทั้งหมดที่โค้ชทัตสึมะหาได้ในสิงคโปร์… ต่อให้ใช้โค้ชที่ดีที่สุด แต่ไม่มีผู้เล่น, ไม่มีสเกาท์ และไม่มีสนาม ก็คงจะไม่สามารถทำอะไรได้ ประเทศไทยมีประชากร 60 ล้านคน ส่วนสิงคโปร์มีประชากร 5 ล้านคน … ความคิดและมายด์เซตในการใช้ฟุตบอลเป็นทางเลือกในการกำจัดความยากจนหรือการให้ความสนใจแตกต่างจากพวกเรา … พวกเราจำเป็นต้องลงทุนจำนวนมากอย่างเหมาะสมโดยหล่อเลี้ยงเด็กตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และสิงคโปร์ก็มีโครงสร้างพื้นฐานและประสบการณ์ในการจัดการรายการใหญ่ๆ ในเวทีระดับนานาชาติอยู่แล้ว … มันเป็นแค่เรื่องของการสนับสนุนของรัฐบาลว่าเต็มใจที่จะสนับสนุนสิ่งนี้เพื่อให้ประสบความสำเร็จหรือเปล่า … ลองนึกภาพดูสิว่าถ้าหากเทมาเส็กดำเนินการพิมพ์เขียวเป็นเวลา 10 ปีกับสิ่งนี้ มันจะเป็นยังไง!

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ