คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังทราบข่าวว่าไทยจะส่งชุดใหญ่ลงแข่งขัน AVC Cup2022
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังทราบข่าวว่าไทยจะส่งชุดใหญ่ลงแข่งขัน AVC Cup2022

คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังทราบข่าวว่าไทยจะส่งชุดใหญ่ลงแข่งขัน AVC Cup2022

โพสต์ที่ 1 Tra***
ทีมชาติไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน AVC Cup 2022
ด้วยความทะเยอทะยานที่จะคว้าแชมป์ AVC Cup เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นรายการที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี, ทีมไทยได้นำชุดที่แข็งแกร่งที่สุดมาแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์และใช้รายการนี้ในการเตรียมความพร้อมสำหรับรายการชิงแชมป์โลกในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า
Outside Hitters: อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, ศศิภาพร จันทวิสูตร, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม
Middle Blocks: หัตถยา บำรุงสุข, จรัสพร บรรดาศักดิ์, แก้วกัลยา กมุลทะลา
Opposite Spikers: พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด
Setter: พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฑิชาญา บุญเลิศ, ศิริมา มานะกิจ
Libero: ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์
เป็นที่ทราบกันว่า ในสัปดาห์แรกของรายการ อาเซียน กรังด์ปรีส์ ทีมไทยจะนำชุดที่แข็งแกร่งที่สุดมาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย แต่ในสัปดาห์ที่ 2 ในประเทศอินโดนีเซีย พวกเขาจะใช้ทีมชุด B!

Trầ***
บางทีรายการนี้ทีมไทยอาจจะได้เป็นแชมป์ … แต่ทีมอย่างจีน, ญี่ปุ่น, และเกาหลีใต้ยังคงได้เข้าร่วมในรายการระดับโลกอยู่เสมอ … น่าเศร้าสำหรับทีมไทยที่ลงทุนมาหลายปี ไม่รู้ว่าหมดเงินไปเท่าไหร่เพื่อที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดบนโลกใบนี้ซึ่งทีมไทยยังไม่เคยได้เข้าร่วมเลย นั่นก็คือ โอลิมปิกส์

Tùn***
พวกเขามองไปที่อนาคต … ไม่ใช่รอโชคชะตา … อนาคตที่มาพร้อมกับการฝึกซ้อมอย่างเหมาะสมก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

Ngu***
ทีมไทยมักจะนำชุดที่แข็งแกร่งที่สุดมาแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชียอยู่แล้ว … แต่ก็ไม่ได้แชมป์เสมอไป

Ng***
ถือว่าไม่แปลกสำหรับทีมไทย … ถึงจะไม่ประกาศรายชื่อนักกีฬา … ฉันก็พอจะรู้อยู่แล้ว … มีบางครั้งในรายการ อาเซียน กรังด์ปรีส์ พวกเขาเรียกตัวผู้เล่นชุด U40 มาร่วมกับทีมชุด B ด้วย

Le ***
ตำแหน่ง MB ยังไม่เสถียร

Ka***
ถ้าหากเวียดนามมี บิ ทูเยนก็คงจะดีไม่น้อยเลยนะ

Hu***
ทีมไทยเข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการมาก … ตั้งแต่รุ่น U ต่างๆ ไปจนถึงระดับสโมสร … แทบจะไม่พลาดเลยแพ้แต่รายการเดียว

Ho***
ทีมไทยไม่พลาดเลยแม้แต่รายการเดียว, ทุกรายการพวกเขาต้องการคว้าถ้วยรางวัล 😃
ตอบ Nướ
ถูกต้องเลย

Phê ***
รายการนี้ทีมส่วนใหญ่จะอยู่ในอันดับต่ำ … ทีมไทยคงไม่โง่นำทีมชุด B มาแข่งขันให้แพ้เพื่อเสียคะแนนหรอกนะ … ในทางกลับกัน จีนและญี่ปุ่น นำทีมชุด B มาแข่งขัน … ทีมไทยก็จะมีโอกาสในการเก็บแต้มได้มากขึ้น

Tha***
คว้าถ้วยแชมป์ไปอีกครั้ง

Tạ ***
ฉันอยากจะเห็นทีมไทยชุด B มาแข่งขันรายการ VTV ซูเปอร์จักรวาล คัพ จังเลย =)))))

Du***
ทีมไทยได้แชมป์เอเชียมา 2 ครั้งแล้วไม่ใช่เหรอ?

******************************************
โพสต์ที่ 2 Phê ***
ทีมไทยกำลังอยู่บนเส้นทางในการไต่อันดับเข้าสู่ท็อป 10 ของอันดับวอลเลย์บอลหญิงโลก เพื่อให้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ 2024 – เป็นความฝันที่ยังทำไม่สำเร็จ … ซึ่งสามารถทำได้โดยการเก็บสะสมคะแนนในรายการต่างๆ ของสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก และพวกเขาจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีในทุกๆ แมตช์ … ดังนั้นได้โปรดอย่าถามเรื่องไร้สาระที่ว่า ทำไมปีนี้ทีมไทยถึงไม่นำทีมชุด B ลงแข่งขัน ในขณะที่ทุกคนต่างก็รู้อยู่แล้วว่าระดับของทีม A และ B มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง … ดังนั้นจึงไม่แปลกอะไรที่พวกเขาจะสู้ทุกแมตช์ในการแข่งขัน VNL เพื่อเก็บคะแนน จนมาถึงรายการ AVC Cup ในครั้งนี้ … ถ้าหากพวกเขาเกิดพลาดแพ้ขึ้นมา พวกเขาก็จะเสียคะแนนไปเป็นจำนวนมาก … ซึ่งทีมไทยไม่ต้องการให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น … และยิ่งมีโอกาสมากขึ้นไปอีกเมื่อจีนและญี่ปุ่นส่งทีมชุด B มาแข่งขัน ทำให้ทีมไทยมีโอกาสเอาชนะ 2 ทีมนี้ซึ่งมีอันดับเหนือกว่าพวกเขาได้ … สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้พิจารณามาอย่างถี่ถ้วนแล้ว … สำหรับคนที่ยังสงสัยอยู่นะ

Qua***
ทีมไทยจะติดท็อป 10 ได้ยังไงเหรอ? อเมริกา, บราซิล, อิตาลี, เซอร์เบีย, จีน อยู่ในอันดับท็อป 5 … ส่วนรัสเซีย, ญี่ปุ่น, ทูร์เคีย ก็อยู่ในอันดับท็อป 8 … แล้วโดมินิกัน, เนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ก็ขับเคี่ยวกันในอันดับที่ 9 และ 10 … ฉันมั่นใจว่าทีมไทยน่าจะอยู่ในอันดับท็อป 12 แน่นอน
ตอบ Do***
ในรายการ VNL, ทีมเหล่านี้ยังไม่ได้ส่งชุดฟูลทีมมาแข่งขันเลย 🙂

Ng***
ทีมไทยใช้ผู้เล่นมาเกือบทุกชุดแล้ว … ตั้งแต่ 6 เซียนเจนเก่ามาจนถึง 6 เซียนเจนใหม่ … และชุด 6 เซียนเจนใหม่ก็ลงแข่งขันในปีนี้ด้วย … ไม่เหมือนกับจีนและญี่ปุ่นที่ยังมีนักกีฬาเหลืออีกเพียบ
ตอบ Ka***
การเตรียมทีมของพวกเขาก็ถือว่าค่อนข้างดีด้วยเช่นกัน

Qu***
ฉันเกรงว่านักกีฬาจะไม่สามารถรักษาความแข็งแกร่งไปได้ตลอดทั้งฤดูกาล … ในรายการ VNL ทีมไทยก็ใช้ผู้เล่นตัวหลัก 6 คน โดยที่แทบจะไม่ได้พักเลย … แล้วยังต่อด้วยการแข่งขัน AVC Cup และรายการชิงแชมป์โลกอีก ซึ่งมันอาจจะนำไปสู่การบาดเจ็บและส่งผลกระทบต่อการเล่นของทีมไทย … ดังนั้นทีมไทยทำแบบนี้ถือว่าค่อนข้างเสี่ยง … ควรให้อรอุมา, นุศรา, ปลื้มจิตร์, มลิกา กับทีมสำรองมาแข่งขันน่าจะดีกว่านะ
ตอบ Vo*** (แอดมิน)
ยิ่งแข่งขันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้รับประสบการณ์มากขึ้นเท่านั้น ! ไม่เหมือนกับวอลเลย์บอลเวียดนามหรอก!
ตอบ Ho***
พวกเขามีเทคนิคที่ดี, มีโภชนาการที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นมันจึงถือเป็นเรื่องปกตินะ

Nă***
ทีมไทยแข่งขันจากรายการหนึ่งไปอีกรายการหนึ่งติดต่อกันโดยไม่ได้หยุดพัก … ไม่รู้ว่าในรายการชิงแชมป์โลก … พวกเขาจะมีแรงเหลือไปแข่งขันไหม
ตอบ Vo*** (แอดมิน)
แล้วคุณจะไปเอาประสบการณ์ในการแข่งขันมาจากที่ไหน? ที่วอลเลย์บอลไทยพัฒนาขึ้นมาได้ก็เพราะไปแข่งขันลับฝีมือนี่แหละ! นักกีฬาเกิดมาเพื่อแข่งขันอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ … ไม่ใช่แข่งขันเป็นฤดูกาลเหมือนกับทีมเวียดนามหรอกนะ
ตอบ Ng***
มันคงจะไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นหรอกนะ … พวกเขาแข่งขันในสนามอย่างมากที่สุดก็ 2 ชม. ต่อเกม … และแต่ละวันพวกเขาก็ฝึกซ้อม 4-5 ชม. … พวกเขาต้องฝึกซ้อมทุกวัน และมีหลายครั้งที่ซ้อมหนักจนได้รับบาดเจ็บ … ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะสามารถลงแข่งขันทุกเดือนได้

********************************

โพสต์ที่ 3 Tuy***
ฉันจำได้ว่า ในรายการ AVC Cup 2019 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ … ทีม U23 ของญี่ปุ่น ก็เคยทำให้ทีมรุ่นพี่ 6 เซียนของไทยต้องกลายเป็นรองแชมป์มาแล้ว :)))))

Trầ***
U19 ญี่ปุ่นนะ ไม่ใช่ U23?

Kin ***
ทีมเจนใหม่ชุดนี้ … บอลแรกถือว่าดีเลย แถมยังจับทางไม่ค่อยถูกด้วย …

Qu***
U20 ต่างหากละ

Na***
สาบานได้เลยว่า หลายๆ คนคงจะไม่เคยรู้จักถึงความพยายามของทีมไทยเลย 🥵🥵🥵 ในขณะที่เวียดนามแข่งขันตามฤดูกาล … คงจะไม่สามารถไล่ตามพวกเขาได้ทัน

Trầ***
แต่ผู้เล่นชุดนี้ไม่ได้มีอายุเยอะเหมือนกับผู้เล่นในรุ่นปี 2019 นะเพื่อน

Ho***
ทีมญี่ปุ่นในปีนั้น คือ แชมป์โลก U20 เชียวนะ … เล่นดีมาก … แต่ทีมญี่ปุ่นที่มาแข่งขัน AVC Cup ในปีนี้ จำเป็นต้องโชว์ฟอร์มให้ดี เพราะว่าการจะเอาชนะให้ได้สักเซตจากชุด 6 เซียนเจนใหม่นี้ถือเป็นเรื่องที่ยากมาก

Tù***
หยุดเถอะ … นั่นมันคืออดีตไปแล้ว … แต่ปีนี้คงไม่สามารถเอาชนะทีมไทยได้หรอก

Na***
ถ้าหากทีมญี่ปุ่นมีฟอร์มการเล่นอยู่ในระดับท็อป … ทีมไทยชุดนี้ก็จะแพ้ไปอย่างง่ายดาย … ในสถานการณ์เช่นนี้ .. ญี่ปุ่น, จีน และไทย ก็น่าจะอยู่ในอันดับท็อป 3 … ส่วนอันดับอื่นๆ … เวียดนามก็คงจะต้องไปแข่งขันแย่งกันกับทีมที่เหลือ

Tùn***
ฉันจำได้ว่า AVC Cup 2019 เวียดนามไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน

Sáu***
ทีมไทยจะส่งทีมญี่ปุ่นกลับไปอยู่ในเล้าไก่ … การเซตบอลของพรพรรณจะไม่สามารถจับทางได้อย่างแน่นอน

Nhi***
ความคิดเห็นส่วนตัวนะ … ฉันยังคงคิดว่าญี่ปุ่นดีกว่าและมีโอกาสที่จะชนะมากกว่านะ … จำได้ว่าทีมญี่ปุ่นชุด U20 สามารถเอาชนะทีมไทยได้ 3-1 เซต และจำได้ว่าในรายการชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ญี่ปุ่นใช้ผู้เล่นจากสโมสร NEC เท่านั้น แต่ก็ยังคงสามารถเอาชนะทีมรุ่นพี่ที่ได้ขึ้นชื่อว่ายุคทองของไทยได้ 3-2 เซต … ทีมญี่ปุ่นมีเกมรับที่เหนียวแน่นมาก … ทีมไทยยากที่จะผ่านทีมญี่ปุ่นไปได้

********************************

โพสต์ที่ 4 Tạp ***
「 ทีมไทยใช้ชุดที่แข็งแกร่งที่สุด – มุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ AVC Cup 」
🌺 นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยยืนยันว่าจะส่งทีมที่แข็งแกร่งที่สุดชุดเดียวกับที่แข่งขันรายการ VNL เพื่อมุ่งมั่นที่จะเก็บคะแนนเพิ่มและคว้าแชมป์ AVC Cup ช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้
🍀 สำหรับรายการ อาเซียน กรังด์ปรีส์ในเดือนกันยายน สัปดาห์แรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจะใช้ชุดที่แข็งแกร่งที่สุด … ส่วนสัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศอินโดนีเซียจะใช้ทีม B … ส่วนทัดดาวก็กำลังฟื้นตัวได้ดีและจะกลับมาแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก 2022

To***
ในตอนแรก ทีมไทยหวังที่จะส่งทีมสำรองผสมกับเด็ก U20 บางคน เพื่อหาประสบการณ์ … แต่ครั้งนี้พวกเขาต้องการคะแนนเพิ่ม … แต่ทีมในทวีปเอเชียอยู่ในอันดับต่ำ … ถ้าหากพวกเขาเกิดแพ้ขึ้นมาจะทำให้คะแนนลดลงฮวบฮาบ

Lam***
เมื่อพบกับทีม U20 ของญี่ปุ่น, ทีมไทยก็จะถูกปิดไฟ 😐

Tom***
ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นชุดเยาวชน หรือ ชุดใหญ่ ก็มีผู้เล่นเก่งๆ อยู่มากมาย … และทีมญี่ปุ่นเก่งมากในเรื่องของการพลิกเกม … U18 ชิงแชมป์เอเชีย แพ้ จีนไปก่อน 0-2 เซต และเซตที่ 3 ก็ถูกนำห่าง … แต่ก็น่าแปลกที่ยังคงสามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้

Vin***
ไทยส่งชุดที่แข็งแกร่งที่สุด บางทีอาจจะสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้

Ng***
ในการแข่งขันปีก่อนๆ .. ทีมไทยก็ส่งชุดที่แข็งแกร่งที่สุดมาแข่งขัน แต่ก็มักจะแพ้ให้กับทีมชุด 2 ของจีน และชวดแชมป์ไป … รายการนี้จัดมาตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งแชมป์เกือบทั้งหมดจะตกเป็นของทีมจีน … ไทยเคยได้แชมป์มา 1 ครั้ง ในปี 2012

Huỳ***
ที่ไทยไม่นำชุด B มาแข่งขัน เพราะว่าอันดับของทีมเอเชียค่อนข้างต่ำ, ถ้าหากเกิดไป 1 นัด คะแนนที่เก็บสะสมมาจากรายการ VNL ก็จะไหลไปกับสายน้ำ

Hà ***
ก็ไม่เห็นน่าแปลกใจอะไร … ไม่ว่าจะรายการไหนทีมไทยก็มักจะส่งทีมที่ดีที่สุดมาแข่งขันอยู่แล้ว

Ph***
เวียดนามทำไมวุ่นวายจัง … ยกตัวอย่างเช่น, ถ้าหากไทยนำทีมชุด B มาแข่งขันแล้วชนะก็คงจะมีความสุข … แต่รายการนี้ แต่ละทีมมีอันดับที่ต่ำมาก ซึ่งถ้าหากทีม B แพ้ ก็จะเสียคะแนน … สมาคมวอลเลย์บอลไทยไม่ได้โง่นะ

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย
Photo credit: Volleyball World

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment