กระหึ่ม! นักเจ็ตสกีไทยคว้า 5 แชมป์โลก ศึกเวิลด์ ซีรีส์ที่โปแลนด์
กีฬา ข่าว ลิงก์ถ่ายทอดสด

กระหึ่ม! นักเจ็ตสกีไทยคว้า 5 แชมป์โลก ศึกเวิลด์ ซีรีส์ที่โปแลนด์

กระหึ่ม! นักเจ็ตสกีไทยคว้า 5 แชมป์โลก ศึกเวิลด์ ซีรีส์ที่โปแลนด์

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2002 WGP#1 World Series 2022 สนามแรกจาก 3 สนามฤดูกาลนี้ เข้าสู่วันสุดท้ายของรอบชิงแชมป์สนามยุโรป ที่เมืองออสทรอฟ วาร์สกี้ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ซึ่งเป็นวันตัดสินแชมป์ของมืออาชีพระดับโลกหรือออลโปรทุกรุ่น

ทีมนักเจ็ตสกีไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์โลกมาได้ทั้งหมด 5 รุ่น ดังนี้
1. รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (PRO Sport GP) ทำการแข่งขัน 3 โมโต สุภัค เสร็จธุระ ยังคงฟอร์มมือวางอันดับ 1 ของโลก นำเข้าที่ 1 แบบม้วนเดียวจบในโมโต 3 เมื่อรวมกับผลงาน 2 โมโตเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ทำให้ สุภัค คว้าแชมป์สมบูรณ์แบบ 180 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์โลกบนแผ่นดินยุโรปได้เป็นครั้งแรก รองแชมป์เป็น ไซม่อน เบลเชอร์ จากสหราชอาณาจักร 149 คะแนน และอันดับ 3 ทิโมธี แอตกินสัน จากสหราชอาณาจักร 144 คะแนน

2. รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO Runabout 1,100 OPEN) สุภัค ยังมาคว้าแชมป์ได้อีกรุ่น ก่อนลงสนามโมโตสุดท้าย สุภัค มีคะแนนตามหลัง วาเลนติน่า เลซคาโน่ นักแข่งสาวอเมริกันอยู่ 14 คะแนน แต่สามารถพลิกล็อกเป็นแชมป์ได้ เมื่อเข้าที่ 2 และทั้ง จอร์จี้ คาซ่า จากฮังการีที่เข้าที่ 1 และ เลซคาโน่ ที่เข้าที่ 3 ใช้เรือผิดกฏ ทำให้ไม่มีคะแนนในโมโตนี้ รวมคะแนน 3 โมโต สุภัค จึงเป็นแชมป์โลกไปอีกรุ่นมี 159 คะแนน สุภาพ พูลโสภา ขึ้นมาเป็นรองแชมป์ 140 คะแนน อันดับ 3 สุภทัต ฟูตระกูล 134 คะแนน

3. รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุ 35 ปีขึ้นไป จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Veterans Runabout Limited 35+) หลัง 2 โมโตมี สุภาพ พูลโสภา กับ อรรถพล คุณสา ที่ได้ลุ้นแชมป์ กับนักแข่งเจ้าถิ่น เอสโตเนีย และ คูเวต ซึ่งโมโตสุดท้าย อรรถพล ผลงานดีที่สุดเข้าที่ 1 ได้แชมป์โลกมี 156 คะแนน สุภาพ เป็นรองแชมป์ 149 คะแนน และอันดับ 3 วาเลรี่ ทรูเยฟต์เซฟ จากเอสโตเนีย 144 คะแนน

4. รุ่นเรือนั่งมือใหม่ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (NOVICE Runabout 1100 Stock) พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล ผู้มีคะแนนนำจาก 2 โมโตแรก เข้าอันดับที่ 2 ในโมโตสุดท้าย แต่คะแนนยังเพียงพอคว้าแชมป์โลกสบายๆ 173 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อาเหม็ด อัล คัดฮารี่ จากคูเวตที่ได้ 152 คะแนน และทีมไทยยังมี ศศินา ผิวงาม สาวไทยได้อันดับ 3 มี 137 คะแนน

5. รุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Stock) กีรติกร ผิวงาม ที่เข้าที่ 1 ในโมโตแรกตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.ค. กลับมาแข่งขัน 2 โมโตสุดท้าย ปรากฏว่า กีรติกร ยังเข้าที่ 1 โมโต 2 และโมโตสุดท้ายแม้จะหลุดไปเข้าที่ 3 แต่คะแนนยังเพียงพอเป็นแชมป์หวุดหวิด 168 คะแนน รองแชมป์ เฮนรี่ คอปพาส จากเอสโตเนีย 166 คะแนน อันดับ 3 มัตติอัส ซีมานน์ จากเอสโตเนียเช่นกัน

รุ่นอื่นๆที่ทัพเจ็ตสกีไทยผลงานดี ได้ขึ้นโพเดี้ยม มีรุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Runabout Superstock) กนกทัย อัครเลิศกุล ได้ที่ 3 แชมป์คือ คาลิด อัลมาซมี จากยูเออี โซลท์ เชเก้ จากฮังการีรองแชมป์, รุ่นเรือยืนกึ่งอาชีพ จีพี (EXPERT Ski GP)ธนวินท์ โมลี ได้อันดับ 3 ลูซี่ เกดสบี้ จากสหราชอาณาจักร เป็นแชมป์และ ฟิล ซีเกอร์ส จากเบลเยี่ยมรองแชมป์, รุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์มัตติอัส ไรนาส (PRO-AM Ski Stock) ธนวิชญ์ โมลี ได้รองแชมป์ และ ธนวินท์ โมลี ได้ที่ 3 โดยแชมป์เป็น จากเอสโตเนีย

ส่วนรุ่นระดับโปรที่น่าสนใจ เฌเรมี่ เปเรซ จากฝรั่งเศสได้แชมป์เจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี (PRO Runabout GP), ราฟาแอล มอแร็ง จากฝรั่งเศสได้แชมป์เจ็ตสกียืนอาชีพ จีพี (PRO Ski GP) และเจ็ตสกีทางไกล เอนดูรานซ์ (PRO-AM Endurance OPEN) แชมป์เป็น ฌอง บรูโน่ ปาสโตเรโญ่ จากฝรั่งเศส โดยมี สุภทัต ฟูตระกูล ของไทยได้อันดับ 4

ที่มาภาพและข่าว: Jetskiprotour

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment