สื่อเวียดนามตีข่าว ทีมแชมป์ VNL2022 ถูก FIVB “ลืม” เพราะทีมไทย
กีฬา ข่าว

สื่อเวียดนามตีข่าว ทีมแชมป์ VNL2022 ถูก FIVB “ลืม” เพราะทีมไทย

สื่อเวียดนามตีข่าว ทีมแชมป์ VNL2022 ถูก FIVB “ลืม” เพราะทีมไทย

สื่อกีฬาของเวียดนาม thethao247 ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับทีมวอลเลย์บอลสาวไทย โดยมีเนื้อหาข่าว ดังนี้

หัวข้อข่าว ทีมแชมป์ VNL2022 ถูกสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก “ลืม” เพราะทีมไทย

หลังจากคว้าแชมป์ วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 ทีมวอลเลย์บอลหญิงอิตาลียังไม่เคยได้รับเกียรติจากสหพันธ์วอลเลย์บอลโลกลงรูปบนหน้าปกของเพจ Facebook เลย

Photo: Volleyball World
Photo: Volleyball World

สำหรับรายการ วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก เป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกซึ่งจัดขึ้นทุกปี การแข่งขันมีทั้งประเภทชายและหญิง เงื่อนไขสำหรับทีมที่เข้าร่วมจะต้องเป็นสมาชิกของสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก

และแชมป์ประจำฤดูกาล 2022 ในประเภททีมหญิง คือ ทีมวอลเลย์บอลหญิงอิตาลี แต่อย่างไรก็ตาม ทีมแชมป์ยังไม่เคยได้รับเกียรติในการลงรูปหน้าปกในเพจเฟสบุ๊คของสหพันธ์วอลเลย์บอลโลกเลย

และเหตุผลที่สหพันธ์วอลเลย์บอลโลกใช้รูปหน้าปกเป็นวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก็เพราะว่า ต้องการต้อนรับทีมจากดินแดนแห่งเจดีย์ทองสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในรายการนี้ … เป็นที่ทราบกันดีว่ารูปนี้ถูกโพสต์มาตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ถึงวันที่ 20 กรกฎาคม ซึ่งเพิ่งจะครบ 1 เดือนพอดี

Photo: Volleyball World
Photo: Volleyball World

ในขณะที่ทีมแชมป์และดรีมทีม (นักกีฬายอดเยี่ยม 6 คนในฤดูกาลนี้) ยังคงไม่ได้รับเกียรติ “อันยิ่งใหญ่” นี้ แต่ได้แค่ปรากฏอยู่ในบทความปกติของสหพันธ์เท่านั้น

หลังจบการแข่งขันรายการวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022, ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยได้กลับมายังดินแดนแห่งเจดีย์ทองเพื่อพักผ่อนในช่วงสั้นๆ ก่อนจะกลับมาเตรียมตัวเพื่อแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ … โดยรายการแรก ทีมสาวไทยจะเดินทางไปที่ประเทศฟิลิปปินส์เพื่อร่วมรายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022

และหลังจบรายการ AVC Cup 2022 ทีมสาวไทยก็จะเข้าร่วมแข่งขันรายการ ASEAN Grand Prix 2022 ในประเทศของพวกเขาต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit) : Volleyworld และ FIVB

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment