เอิร์ธ-ปอป้อ พ่ายคู่เกาหลีเฉียดฉิว 1-2 เกม คว้าเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์โลก 
กีฬา ข่าว

เอิร์ธ-ปอป้อ พ่ายคู่เกาหลีเฉียดฉิว 1-2 เกม คว้าเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์โลก 

เอิร์ธ-ปอป้อ พ่ายคู่เกาหลีเฉียดฉิว 1-2 เกม คว้าเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์โลก 

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก “โททาลเอ็นเนอร์ยี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022” (TotalEnergies BWF World Championships 2022) ที่สนาม โตเกียว เมโทรโพลิแทน ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-28 สิงหาคม 2565 นับเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดแห่งปี นักตบลูกขนไก่ไทยผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้ 2 คู่ คือประเภทชายเดี่ยวและหญิงคู่

ประเภทหญิงคู่ (รอบรองชนะเลิศ)
พุธิตา สุภจิรกุล (เอิร์ธ) – ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย (ปอป้อ) มือวางอันดับ 14 ของรายการ ที่เอาชนะ จาง ซู เฉียน – เจิ้ง หยู่ มือวางอันดับ 11 ของรายการจากประเทศจีนมา 2-1 เกม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศมาพบกับ คอง ฮียอง กับ คิม โซยอง คู่มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้

ผลการแข่งขันปรากฏว่า เกมแรกเป็นทางฝั่งคู่เกาหลีที่ทำผลงานได้ดีกว่า เอาชนะไปก่อน 21-16, ส่วนในเกมที่ 2 คู่ของไทยปรับรูปแบบการเล่นได้ดีขึ้นและกลับมาเอาชนะได้บ้าง 21-19 และในเกมตัดสินเกมที่ 3 สู้กันอย่างสนุกสูสีผลัดกันนำผลัดกันตาม มาจนกระทั่งดิวส์ และเป็นทางเกาหลีใต้ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ในเกมนี้ 25-23

สรุปผลการแข่งขันเอิร์ธ-ป้อ แพ้ คู่เกาหลีใต้ไป 1-2 เกม 16-21, 21-19, 23-25 คว้าเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกไปครอง

ประเภทชายเดี่ยว (รอบรองชนะเลิศ)
“วิว” กุลวุฒิ ที่เอาชนะ โลห์ คีน ยู แชมป์เก่ารายการนี้มา 2-1 เกม ในรอบ 8 คนสุดท้าย และการันตีเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว โดยในรอบรองชนะเลิศ กุลวุฒิ จะพบกับ เจ้า จุน เผิง มือ 23 ของโลกจากจีน ซึ่งเคยเจอกันมา 1 ครั้งในรายการ มาเลเซีย โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดย กุลวุฒิเป็นฝ่ายชนะไป 2-1 เกม

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment