คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังอินโดนีเซียเสมอไทย 0-0 ศึก AFF U19 2022
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังอินโดนีเซียเสมอไทย 0-0 ศึก AFF U19 2022

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังอินโดนีเซียเสมอไทย 0-0 ศึก AFF U19 2022

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.00 น. ณ สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่มเอ นัดที่สาม ทีมชาติไทย U19 พบกับ อินโดนีเซีย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทยเสมอทีมชาติอินโดนีเซีย 0-0 ทำให้ไทย มีเพิ่มเป็นเจ็ดคะแนน จากสามนัด

สำหรับเกมต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงสนามในเกมที่สี่ของศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ บรูไน ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น.

แอดมิน
FT’ อินโดนีเซีย 0 – 0 ไทย
ครึ่งหลังอินโดนีเซียเล่นได้แย่มาก … ไม่มีเกมรุกที่สวยงามจากการสร้างสรรค์เกมจากอินโดนีเซียเลย … ผู้เล่นทุกคนอยู่ภายใต้ความกดดันและทำผิดพลาดเยอะมาก … โชคดีที่ผู้รักษาประตูอินโดนีเซีย อย่าง จาฮียา ซูปรียาดี สามารถปกปิดความผิดพลาดของเพื่อนร่วมทีมได้ด้วยการโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ … การสูญเสียผู้เล่นอย่างมาร์เซลิโน เฟอร์ดินันไป ทำให้ผู้เล่นทุกคนฟอร์มตกลงไป … ดูเหมือนว่าครึ่งหลังจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือจากในช่วงครึ่งแรก … อินโดนีเซียโชคดีที่ไม่แพ้

คอมเมนต์อินโดนีเซีย

Mu***
เมื่อเข้าใกล้กรอบเขตโทษของคู่ต่อสู้ … โรคเก่าก็กำเริบทันที … คือ เร่งรีบและไม่มีผู้เล่นในแถวสองเข้ามาช่วยซ้อน, ตำแหน่งดูสะเปะสะปะ, เมื่อคู่ต่อสู้ไล่บอล ก็จะไม่สามารถควบคุมบอลเอาไว้ได้ … มันมักจะเป็นงานยากเสมอเมื่อต้องพบกับทีมไทยและเวียดนาม … รูปเกมการเล่นไม่มีการพัฒนาเลย

Su***
อินโดนีเซียจะเอาชนะเมียนมาและฟิลิปปินส์ และผ่านเข้าสู่รอบต่อไป 👍👍..

Ism***
การแข่งขันฟุตบอลเด็กปฐมวัยของไทยนั้นยอดเยี่ยมจริงๆ … ทีมอะคาเดมี่ในประเทศไทยหลายแห่งสร้างความร่วมมือกับสโมสรในยุโรปเพื่อพัฒนาเยาวชนที่มีความสามารถ เช่นเดียวกับเวียดนาม … ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจ … ไม่ใช่แค่ระดับทีมชาติชุดใหญ่เท่านั้นที่พวกเขากวาดรางวัลเรียบ … แม้แต่ในระดับจูเนียร์ก็สามารถแข่งขันได้เช่นกัน

Dhi***
ในยุคของโค้ช อินดรา ซาฟรี อินโดนีเซียเอาชนะไทย 3-1🤣😂🤣😂🤣🤣

Fa***
รูปเกมการเล่นของทีมไทยดูเรียบง่ายและเนียนตา … ในช่วงครึ่งหลัง พวกเราถูกบดขยี้ และครองบอลนานเกินไป

Ok***
รู้สึกแปลกใจว่าทำไมเวลาอินโดนีเซียพบกับทีมไทยทีไร มักจะมีปัญหาด้านสภาพจิตใจอยู่เสมอมาตั้งแต่อดีตแล้ว

De***
ครึ่งแรกเป็นของอินโดนีเซีย ส่วนครึ่งหลังเป็นของไทย ตั้งแต่ มาร์เซลิโนออกไป จิตใจของผู้เล่นก็รู้สึกสับสน

Mo***
ฉันคิดว่าน่าจะตกรอบ … โอกาสชนะมีสูง ถ้าหากไทยและเวียดนามไม่เล่นละครน้ำเน่าตอนที่พวกเขาพบกัน … ฉันคิดว่าอินโดนีเซียมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 45%

Ge***
มันคงจะสวยงามมากถ้าหากอินโดนีเซีย, ไทย และเวียดนาม จบด้วยสกอร์ที่เท่ากัน คือ 11 คะแนน

Bh***
มาร์เซลิโนและจาฮียา พบ ทีมชาติไทย … ส่วนโรนัลโด้ก็แค่ออกไปวิ่งเล่น 🤣

Ar***
ไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นโค้ช … ความสามารถของนักเตะก็ยังคงอยู่ที่เดิม … ดีนะที่ยังสามารถยันเสมอกับทีมไทยได้ … เพราะว่าในช่วงครึ่งหลังเกมพังพินาศมาก

Ha ***
ทีมชาติอินโดนีเซียจะผ่านเข้ารอบไหม? พวกเราไม่รู้เลยว่าไทยและเวียดนามจะจับมือกันหรือเปล่า, แต่ประเด็นก็คือว่าอีกสองนัดที่เหลืออินโดนีเซียจะต้องชนะแบบถล่มทลาย … และลุ้นให้ไทย หรือ เวียดนาม ทีมใดทีมหนึ่งแพ้ … แต่ปัญหาก็คือว่า มาร์เซลิโน ได้รับบาดเจ็บ 🥺 และเมียนมาไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่ง่ายเลย

Tam***
ฟุตบอลโลกคราวนี้ … ชะตากรรมก็คงจะเป็นเหมือนกับบรูไน 🙄🙄

Jie ***
ยอดเยี่ยมมาก … ทั้งไทยและเวียดนามไม่สามารถเอาชนะอินโดนีเซียได้

Pal***
ในอีกสองนัดที่เหลือ พวกเราต้องยิงประตูให้ได้เยอะๆ … ในกรณีที่เวียดนามเสมอกับไทย

Jul***
นักเตะทุกคนถูกทำลาย … ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเขาเล่นรูปแบบไหนกัน … แต่แน่นอนว่าทิศทางของสไตล์การเล่นจะเหมือนกับทีมบรูไน นั่นก็คือ การร้องขอความเมตตา … เมื่อคุณพบกับทีมไทย ทิศทางการเล่นก็จะไม่ค่อยแน่นอน … ไม่รู้เหมือนกันว่าจะกลัวทีมไทยอะไรนักหนา … เฉื่อยชากันทุกคน … โชคดีที่ผู้รักษาประตูของพวกเราโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกว่าคนอื่น … ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้รักษาประตูของอินโดนีเซียทุกคน

Ca***
เป็นเกมที่โคตรห่วยแตกเลย พวกคุณช่วยให้คะแนนพวกเขาได้ไหม ฮ่าๆๆ … เล่นในบ้านตัวเอง … แต่ทำไมมันเหมือนกับเล่นที่ประเทศไทยเลย!!

Ri***
สัมผัสได้ว่า มาร์เซลิโน คือหัวใจของแดนกลางจริงๆ … ในช่วงครึ่งหลัง อินโดนีเซียโดนบุก 7 วัน 7 คืน ผมไม่รู้สึกเลยว่าอินโดนีเซียเล่นบ้านของตัวเอง แต่ผมรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังเล่นในบ้านของทีมชาติไทย 😁 ในช่วงครึ่งหลังผู้เล่นอินโดนีเซียเริ่มที่จะตื่นตระหนก … แต่ก็ยังโชคดีที่อินโดนีเซียสามารถต้านทานการโจมตีของทีมไทยได้และเสมอกันไปด้วยสกอร์ 0-0 ☺

An***
คอสเพลย์เป็นแฮร์รี แมไกวร์มากี่ครั้งแล้ว … น่าสงสาร จาฮียา (ผู้รักษาประตู) ทั้งดุด่าและให้กำลังใจอยู่ตลอด แต่ก็ยังทำผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า … โชคดีที่ผู้รักษาประตูสามารถบล็อกการยิงประตูของทีมไทยได้

Dw***
นับจากนี้เป็นต้นไป … ขอให้ชาวอินโดนีเซียทุกหนทุกแห่งจงอย่าดูการแข่งขันของทีมชาติอินโดนีเซีย U19 เมื่อพบกับทีมชาติไทยและทีมชาติเวียดนาม … เช่นเดียวกับทีมชาติอินโดนีเซียชุด U23 และทีมชาติชุดใหญ่ … เพราะเมื่อพวกคุณดูพวกเขา ผลการแข่งขันมักจะออกมาเสมอหรือไม่ก็แพ้ … ลองปิดทีวีแล้วก็ไปนอนสัก 1 ชม. 30 นาที จนกระทั่งจบเกม … แล้วผลการแข่งขันก็จะออกมาชนะ

Uc***
เมื่อพบกับบรูไน, ลาว, ฟิลิปปินส์, เมียนมา, ติมอร์ เลสเต หรือกัมพูชา ผู้บรรยายมักจะกล่าวว่า: “พวกเราเล่นได้ยอดเยี่ยมมากเลยในวันนี้ ระดับของพวกเรามันแตกต่างออกไป, ออร่าของการเป็นแชมป์เริ่มแสดงออกมาให้เห็นแล้ว” (ผมก็ไม่รู้ว่าแชมป์หมายถึงอะไร) ผู้เล่นของพวกเราเหมือนกับดาวดังในยุโรปเลย” แต่เมื่อพบกับมาเลเซีย, เวียดนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย ก็จะพูดว่า “ขอให้ความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ เป็นบทเรียนสำหรับอนาคต” (เรียนรู้ไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังแพ้อย่างต่อเนื่อง) … จากนั้นเสียงก็เริ่มเบาลงและเหตุการณ์ก็จบลงอย่างรวดเร็ว

Tri ***
ก็ถือว่าดีแล้วที่สามารถยันเสมอกับทีมไทยได้ เพื่อให้ได้คะแนนสูงสุด 11 คะแนน ถ้าหากคุณสามารถเอาชนะในนัดที่เหลือได้โดยไม่เสียโอกาสในการทำประตูเพิ่ม … แล้วรอให้เวียดนามและไทยเข่นฆ่ากันเอง

Ah***
ขอแสดงความนับถือผู้รักษาประตูทีมชาติอินโดนีเซีย … ยังคงมีสมาธิในช่วงที่ถูกทีมไทยโหมบุกอย่างหนัก

Es***
ในแง่ของคุณภาพ, ยังคงด้อยกว่าทีมไทย และยังคงอ่อนแอในเรื่องของการจ่ายบอลและวิสัยทัศน์ในการเล่น, แต่ก็ขอยกนิ้วให้สำหรับสปิริตและจิตใจที่เข้มแข็ง … หวังทีมชาติอินโดนีเซียชุด U19 จะพัฒนาต่อไปและเป็นทีมที่ดีกว่านี้นะ

Ma***
ถือเป็นเรื่องที่ดีในการเปรียบเทียบกับทีมไทย ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสแพ้สูงอยู่แล้วก็ตาม … จาฮียา ซูปรียาดี (ผู้รักษาประตู) = แมน ออฟ เดอะ แมตช์

Ibn***
ด้วยผู้เล่นชุดปัจจุบัน … ผมมั่นใจว่าทีมชาติอินโดนีเซียจะสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก U-20 ได้อย่างแน่นอน … ขนาดว่าพบกับทีมไทยยังสามารถยันเสมอ 0-0 ได้เลย … นี่คือยุคทองในประวัติศาสตร์ฟุตบอลของพวกเรา ฮ่าๆๆๆ

a ***
จุดอ่อนของพวกเราคือ … ครึ่งมีโอกาสบ้างประปราย … แต่ไม่สามารถทำประตูได้ … ส่วนทีมไทยในครึ่งแรกเล่นแบบผ่อนคลาย … ตั้งรับ … โต้กลับบ้างเมื่อมีโอกาส … ส่วนในช่วงครึ่งหลังความแข็งแกร่งก็ยังโอเคอยู่ … ผู้เล่นบางคนที่เปลี่ยนเข้ามาใหม่ก็มีความสดมากกว่า … มีโอกาสมากมาย … และเกือบจะยิงประตูได้
No***
ในฟุตบอลโลก U20 ต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งจากยุโรป, เอเชียตะวันออกและแอฟริกา … ถ้าหากเจอกับไทยและเวียดนามยังไม่สามารถเอาชนะได้ ☝️เมื่อเจอกับทีมเหล่านี้ก็คงจะเละแน่นอน

Ha***
บางทีการเป็นเจ้าภาพก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ … ถ้าหากคุณเล่นในบ้านของเวียดนามหรือไทย สกอร์ก็อาจจะแตกต่างออกไป

Tak ***
ทีมไทยวางแผนโดยการเล่นช้าในครึ่งแรก และเล่นเร็วในครึ่งหลัง ทำให้ทีมชาติอินโดนีเซียไม่พร้อมรับมือเพราะว่าพวกเขายังคงเล่นช้าเหมือนในช่วงครึ่งแรก … ถึงแม้ว่าจะมีมาร์เซลิโนก็ยังคงเป็นงานยากอยู่ดี … ครึ่งแรกเล่นช้าทำให้ไม่สามารถต่อบอลได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถูกทีมไทยเพรสซิ่งสูงในช่วงครึ่งหลัง … ดังนั้นมันจึงดูเกินจริงไปหน่อยเมื่อมีคนทวิตว่า “หลังจากมาร์เซลิโนออกไปแล้ว ก็โดนบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง” เนื่องจากผู้เล่นทั้ง 11 คนของพวกเรากำลังช็อคและตื่นตระหนกจากการถูกรังแกโดยทีมไทย 😂ยังคงมองโลกในแง่ดีว่าทีมของพวกเราจะผ่านเข้ารอบ🔥

ข่าวและภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย และ PSSI

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment