คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังทราบว่าทีมไทยจะเป็นคู่ชิงฯ ของอินโดนีเซีย ศึก AFF Suzuki Cup2020
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังทราบว่าทีมไทยจะเป็นคู่ชิงฯ ของอินโดนีเซีย ศึก AFF Suzuki Cup2020

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังทราบว่าทีมไทยจะเป็นคู่ชิงฯ ของอินโดนีเซีย ศึก AFF Suzuki Cup2020

Ek***
ถ้าหากมองตามความเป็นจริง … มันชัดเจนอยู่แล้วว่าทีมไทยเหนือว่าพวกเรา ความแข็งแกร่งของทีมไทยคือ มีความนิ่งและใจเย็นเมื่อได้ครองบอล .. พวกเขารู้ว่าเมื่อไหร่ต้องเล่นเมื่อไหร่ต้องดีเลย์บอล … เพราะว่าพวกเขามีผู้เล่นที่แข็งแกร่งในเรื่องของการครองบอลอย่างชนาธิปและธีราทร … บางทีการใช้แท็คติกตั้งรับแล้วโต้กลับและเข้าเพรสซิ่งให้หนักอาจจะเหมาะสมในเกมที่พบกับทีมไทย … แต่ไม่ว่าจะยังไง ประเด็นก็คือว่า นักเตะต้องไม่รู้สึกว่าตัวเองไม่เป็นรอง … พวกเขาต้องสู้อย่างเต็มที่ เพราะว่าทุกฝ่ายต่างก็มีโอกาสชนะ … หวังว่าปีนี้จะเป็นปีของอินโดนีเซียนะ🤲

Na***
ครั้งหนึ่ง ผมเคยฝันว่าทีมไทยและอินโดนีเซียผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ … และทีมไทยชนะเพราะว่าชนาธิปยิงไป 2 ประตู

Ra***
มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ … แม้ว่าคู่ต่อสู้ของพวกเราคือ ทีมไทย … แต่ก็หวังว่ามันจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับทีมชาติอินโดนีเซียที่จะทำสกอร์และเป็นแชมป์ ปี 2020 นี้ … เอเมน

Da***
ทีมไทยไม่เบื่อกับการเป็นแชมป์บ้างเหรอ … มอบซักแชมป์ให้กับอินโดนีเซียได้ไหม

Pu***
ฉันไม่แน่ใจว่าทีมชาติอินโดนีเซียจะชนะหรือไม่ … เพราะว่าคู่ต่อสู้คือทีมไทย … เนื่องจากก่อนหน้านี้ทีมชาติอินโดนีเซียมักจะแพ้เสมอ … แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม … ก็ต้องชื่นชมทีมชาติอินโดนีเซียที่เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้

Ag***
จากการวิเคราะห์ … เกมรับของไทยค่อนข้างแข็งแกร่งและเกมรุกก็มีความเร็ว … หวังว่าทีมชาติอินโดนีเซียจะสามารถเจาะแนวรับของทีมไทยและสามารถอ่านเกมโต้กลับของไทยได้ … และสิ่งที่สำคัญ ก็คือ จงอย่าตื่นตระหนักและเล่นอย่างใจเย็น

Ro***
ดูรูปเกมของไทยแล้วก็ธรรมดานะ … ผมมั่นใจว่าทีมการูด้าจะสามารถรับมือกับเกมของทีมไทยได้ … หวังว่าทีมการูด้าจะกลายเป็นผู้ชนะ
ตอบ Ha***
ที่เล่นธรรมดาก็เพราะว่าทีมไทยมีสกอร์รวมนำอยู่ 2-0 แล้ว … ดังนั้นจึงเล่นแบบสบายๆ และดูเหมือนว่าทีมไทยต้องการที่จะเก็บแรงเอาไว้เพื่อพบกับอินโดนีเซียในนัดชิงชนะเลิศ

Ma***
ยังพอมีโอกาสอยู่นะ … เพราะว่าธีราทร บุญมาทันจะพลาดการลงสนามในเลกแรก เนื่องจากสะสมใบเหลืองครบสองใบจากการแข่งขันนัดล่าสุด … สู้ๆ นะ อินโดนีเซีย

Joh***
มันยอดเยี่ยมมากที่ได้พบกับทีมไทยในนัดชิงชนะเลิศ … หวังว่าในเลกที่ 1 อินโดจะชนะ 1-0 และเสมอด้วยสกอร์เท่าไหร่ก็ได้ในเลกที่ 2, แต่ในความเป็นจริงก็คือ ทีมไทยเป็นทีมที่แข็งแกรงที่สุด ผมไม่ได้อยากจะพูดว่า แชมป์จะเป็นของตายนะ … แต่ต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพราะว่าการทุ่มเทอย่างเต็มที่จะได้ผลที่ดีตามมา … หวังว่าอินโดนีเซียจะได้ผลการแข่งขันที่ดีในนัดชิงชนะเลิศนะ

Ovi***
เมื่อวานผมไปอ่านสื่อของเวียดนามบอกว่า อินโดนีเซียไม่คู่ควรที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ … มันกลับกลายเป็นว่าเวียดนามพ่ายแพ้สกอร์รวมใน 2 เกมที่พบกับทีมไทย … มันช่างน่าเบื่อจริงๆ เลย

Ad***
คุณจะได้เห็นแท็คติกอันชาญฉลาดและการมองการณ์ไกลของ ชิน แท ยัง ในการยกระดับสภาพจิตใจของนักเตะ … ทั้งสองทีมเคยพบกันในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และเสมอกัน 2-2 … การเล่นของไทยดูเรียบง่าย! กุญแจสำคัญคือ ชนาธิป … เขาคือห้องเครื่องในเกมรุกของทีม … ถ้าหากหยุดเขาได้ เหมือนกับที่เวียดนามทำได้ก่อนหน้านี้ … รูปเกมของทีมไทยก็จะไม่พัฒนา … ส่วนธีราทรก็จะไม่ได้ลงสนาม … ซึ่งต้องเข้าไปกดดันในส่วนนี้เหมือนกับตอนที่พบกับมาเลเซีย … ถ้าหากมีโอกาสก็เล่นลูกครอสบ้าง เนื่องจากกฤษดา กาแมนอ่อนในเรื่องของลูกกลางอากาศ เพราะว่าเดิมทีเขาเป็นผู้เล่นกองกลางตัวรับ … หวังว่าผู้เล่นทุกคนจะเล่นอย่างสบายๆ เพราะว่าการผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว … ส่วนถ้วยรางวัลคือโบนัส … หวังว่าคราวนี้จะเป็นโชคดีของอินโดนีเซียนะ

De***
ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นยังไงก็ตาม … ผมยังคงสนับสนุนทีมชาติอินโดนีเซียเสมอ… แม้ว่าทีมไทยจะเหนือกว่า … แต่ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ … ผมขอภาวนาให้อินโดนีเซียเอาชนะได้ 1-0 ในเลกแรก … อย่างน้อยก็จะเพิ่มความกระตือรือร้นให้กับทีมชาติได้ 💪

هدی***
หวังว่าผู้เล่นอินโดนีเซียจะมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งนะ เอเมน … ในปี 2016 ไม่สามารถเอาชนะทีมไทยได้เพราะว่ามีสภาพจิตใจที่อ่อนแอ …ตอนนี้เล่นในสนามที่เป็นกลาง … มันง่ายขึ้นนะ

Mui***
หลังจากที่ได้ดูรูปเกมการเล่นของทีมไทย … หัวใจสำคัญของเกมการเล่นของทีมไทยอยู่ที่การเซตจังหวะ … ตั้งแต่วิธีการการผ่านบอล, การเพรสซิ่ง และการโจมตี ฯลฯ … หวังว่าทีมชาติของพวกเราจะไม่ติดกับดักตามจังหวะการเล่นของทีมไทยนะ

Pet***
แนวรับของไทยยังคงมีช่องว่างอยู่ … จุดอ่อนของพวกเขาคือ การรับมือกับการแทงบอลทะลุทะลวง … ถ้าหากคู่ต่อสู้มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี … ฉันคิดว่า วิตัน, เอกี้ และอิร์ฟาน จายา สามารถใช้ความสามารถเฉพาะตัวได้ … เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของไทย

Aji ***
ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทยด้วยนะที่จะได้เป็นแชมป์ AFF Suzuki Cup2020

Adi ***
ดูเหมือนว่าทีมไทยจะได้เป็นแชมป์ … แต่มันก็ยังไม่แน่หรอก …ผมหวังว่าปีนี้ชัยชนะจะตกเป็นของทีมชาติอินโดนีเซีย

Sy***
เวียดนาม vs อินโดนีเซีย 0-0
เวียดนาม vs ไทย 0-0
แต่เวียดนามตกรอบไปก่อน
ดังนั้นทุกอย่างมันสามารถเกิดขึ้นได้ … จงจำเอาไว้ว่าฟุตบอลลูกกลมๆ

Z’r***
ชนาธิปและธีราทรคือกำลังสำคัญในแนวรุก … เมื่อพวกเขาได้เข้าร่วมกับทีมชาติไทย … พวกเขาก็จะรู้สึกมั่นใจมากขึ้น … ส่วนตำแหน่งปีกที่มีความเร็ว คือ นฤบดินทร์ ถ้าเป็นไปได้ให้เข้าเพรสซิ่ง … แล้วผู้เล่นทีมเลสเตอร์ก็มักจะส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษเป็นบางครั้ง … ถ้าสังเกตดูให้ดี

So***
หวังว่าจะไม่ติดกับดักเกมการเล่นของทีมไทยนะ … พวกเขาเล่นสกปรกได้อย่างแนบเนียนเพราะว่าพวกเขาได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี

Mo ***
หลังจากได้ดูเกมการเล่นของทีมไทยกับเวียดนาม … พูดตามตรงเลยนะ … ผมรู้สึกกลัวมากกว่าถ้าหากเวียดนามได้เข้ามาชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย … ดูเหมือนว่าเกมการเล่นของทีมไทยก็ไม่ได้น่ากลัวเท่าไหร่ … ผมคิดว่าอินโดนีเซียสามารถรับมือได้ 💪💪💪💪💪

Pra***
หวังว่าทีมชาติอินโดนีเซียจะไม่โดนทีมไทยถล่มเละในรอบชิงชนะเลิศนะ … แพ้ให้น้อยๆ หน่อยนะ

Ar***
เกมเมื่อคืนนี้ … มีหลายครั้งที่กองหลังของทีมไทยพลาด … โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นหัวโล้นมักจะพลาดในตำแหน่งปีกเพราะเขาขาดในเรื่องของความเร็ว … ดูเหมือนว่าพวกเราจะใช้เป็นอาวุธในการต่อสู้กับทีมไทยได้

Irv***
ทีมไทยต้องการเซฟพลังงานเอาไว้สำหรับนัดชิงชนะเลิศ ดังนั้นรูปเกมจึงดูผ่อนคลายสบายๆ … เพราะว่าพวกเราชนะในแง่สกอร์รวมอยู่แล้ว

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ