มาโน่เผยจะไม่เล่นเหมือนกับครึ่งหลัง ปาร์คชี้เป็นเกมที่ยากแต่ต้องไม่เร่งรีบ เลือง ซวน เจืองกล่าวเราไม่เคยกลัวไทย
กีฬา ข่าว ลิงก์ถ่ายทอดสด

มาโน่เผยจะไม่เล่นเหมือนกับครึ่งหลัง ปาร์คชี้เป็นเกมที่ยากแต่ต้องไม่เร่งรีบ เลือง ซวน เจืองกล่าวเราไม่เคยกลัวไทย

มาโน่เผยจะไม่เล่นเหมือนกับครึ่งหลัง ปาร์คชี้เป็นเกมที่ยากแต่ต้องไม่เร่งรีบ เลือง ซวน เจืองกล่าวเราไม่เคยกลัวไทย

บทสัมภาษณ์ของเฮดโค้ชก่อนเกมระหว่างไทย พบ เวียดนาม ศึก AFF Suzuki Cup 2020 รอบรองฯ เลกที่ 2

การแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup2020 รอบรองชนะเลิศ เลกที่ 2 ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play


อเล็กซานเดร โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวก่อนเกมระหว่างไทย กับ เวียดนาม ในเลกที่ 2 ว่า “ผมรู้สึกไม่ค่อยพอเท่าไหร่ในช่วงครึ่งหลัง … มันเป็นการตัดสินใจของผมที่จะพยายามรักษาฟอร์มเอาไว้และทำให้พวกเขากดดันมากขึ้น ซึ่งพวกเขาไม่เล่นชอบแบบนั้น… แต่มันก็เสี่ยงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้แสดงให้เห็นถึงอันตรายที่เกิดจากวิธีการเล่นของพวกเขาก็ตาม”

“ผมนอนไม่หลับเลย ดูเหมือนว่าผมทำจะทำงานกว่า 20 ชั่วโมงแล้วเพื่อศึกษาดูสถานการณ์ต่างที่อาจจะเกิดขึ้นได้”

“พวกเรารู้ว่าตอนนี้พวกเขาสูญเสีย 2 ใน 4 กองหลังที่ดีที่สุดของพวกเขาไป … ดังนั้นบางทีพวกเขาอาจจะเล่นแบ็ค 4, หรือบางทีพวกเขาอาจจะผลักวิงแบ็คให้สูงขึ้น หรือว่าอาจจะเป็นองค์ประกอบอื่นๆ … แต่พวกเราก็จำเป็นต้องพิจารณาจุดแข็งของพวกเราด้วย … แน่นอนว่าพวกเราจะไม่เล่นเหมือนตอนที่พวกเราเล่นในช่วงครึ่งหลัง”

ด้านเฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าวเกี่ยวกับแมตช์ที่จะถึงนี้ว่า “หลังจากที่พวกเราพ่ายแพ้มาในเลกแรก … มันไม่ง่ายเลยในแมตช์นี้ … พวกเราต้องพยายามกันอย่างเต็มที่ … แต่พวกเราก็จะต้องใจเย็นหรือเร่งรีบมากจนเกินไป”

“มันคงจะเป็นแมตช์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ … เหมือนกับสงคราม แต่เป็นสงครามที่ดีนะ”
“ส่วนวิธีการเล่นที่พวกเราจะใช้ … พวกคุณจะได้เห็นในวันพรุ่งนี้ แต่สำหรับทีมไทย … มันยากที่จะคาดเดาได้ว่าพวกเขาจะเล่นแบบไหนในแมตช์นี้”

“บางทีพวกเขาอาจจะเปลี่ยนตัวผู้เล่น หรือบางทีอาจจะเล่นตั้งรับ … แต่พวกเราต้องเตรียมตัวให้ดี และปรับตัวให้เข้าสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น … และปฏิบัติตามแนวทางการเล่นของพวกเรา”

blank

ด้านเลือง ซวน เจือง กองกลางทีมชาติเวียดนามกล่าวว่า “สกอร์ 2-0 มันไม่ง่ายเลย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ .. พวกเราจะทำทุกอย่างเพื่อยิงให้ได้อย่างน้อย 2 ประตูในเกมถัดไป”

“เมื่อเปรียบเทียบกับแมตช์ก่อนหน้านี้, ในแมตช์ล่าสุดช่วงครึ่งแรกพวกเขาเล่นได้ดีกว่า แต่ในช่วงครึ่งหลังพวกเรากลับมาสู่เกมของพวกเราได้ และสร้างสรรค์โอกาสได้อย่างมากมาย

… แต่อย่างไรก็ตามในกีฬาฟุตบอลบางทีพวกเราก็ไม่มีโชค พวกเราต้องยอมรับมัน … ในเลกที่สองพวกเราจะพยายามยิงให้ได้อย่างน้อย 2 ประตู ในทางจิตวิทยา พวกเราไม่เคยมีความคิดที่จะกลัวเมื่อต้องเผชิญหน้ากับทีมชาติไทย”
ที่มา: affsuzukicup.com และ vff.org.vn

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ