เด็กไทยเจ๋ง! ทีม DtacxTalon คว้าแชมป์โลก ROV รายการ AWC2021
กีฬา ข่าว

เด็กไทยเจ๋ง! ทีม DtacxTalon คว้าแชมป์โลก ROV รายการ AWC2021

เด็กไทยเจ๋ง! ทีม DtacxTalon คว้าแชมป์โลก ROV รายการ AWC2021

การแข่งขันกีฬา อีสปอร์ตในเกม ROV รายการ Arena of Valor World Cup หรือ AWC 2021 ที่จัดขึ้นโดย Tencent Games และ Garena เพื่อชิงเงินรางวัล มูลค่ากว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยในปีนี้ ทีม Dtac x Talon ตัวแทนทีมจากประเทศไทยอย่างคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

โดยการในรายการนี้ เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา และมีทีมจาก 8 ชาติ เข้ามาร่วมแข่งขัน ได้แก่ บราซิล, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, เวียดนาม, และไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในเกมมือถือประเภท MOBA

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลไป 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 6.5 ล้านบาท) ส่วนอันดับที่ 2 จะได้รับเงินรางวัล 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 3.6 ล้านบาท)

ผลการแข่งขันรอบไฟนอล วันที่ 18 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันระหว่างทีม dtac Talon และ MOP จากไต้หวัน โดยรูปแบบการแข่งขันจะเป็นแบบ 4 ใน 7 เกม ซึ่งรายละเอียดในการแข่งขันเป็นดังนี้

เกมที่ 1 dtac Talon 1-0 MOP
เกมที่ 2 dtac Talon 2-0 MOP
เกมที่ 3 dtac Talon 2-1 MOP
เกมที่ 4 dtac Talon 2-2 MOP
เกมที่ 5 dtac Talon 3-2 MOP
เกมที่ 6 dtac Talon 3-3 MOP
เกมที่ 7 dtac Talon 4-3 MOP

สรุปผลการแข่งขันทั้งคู่เล่นกันอย่างสูสี แต่เป็นทาง dtac Talon ที่โชว์ฟอร์มในเหนือกว่าในเกมสุดท้าย จนสามารถคว้าชัยได้สำเร็จ ทำให้ชนะไปด้วยสกอร์รวม 4-3 เกม คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ Erez ผู้เล่นของ dtac Talon ยังได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของรอบแกรนด์ไฟนอลได้อีกด้วย

ภาพจากเพจ Talon Esports TH

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ