"โปรแพตตี้" ปภังกร คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตได้สำเร็จ
กีฬา ข่าว ลิงก์ถ่ายทอดสด

“โปรแพตตี้” ปภังกร คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตได้สำเร็จ

“โปรแพตตี้” ปภังกร คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตได้สำเร็จ

การแข่งขันกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอ ทัวร์ ในศึกเมเจอร์แรกของปี 2021 รายการ “เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021” ที่สนามมิชชั่น ฮิลล์ คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3.1 ล้านเหรียญ (ราวๆ 93 ล้านบาท) เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันปรากฏว่านักกอล์ฟสาวดาวรุ่งไทย “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ ตีวันสุดท้ายเก็บเพิ่มได้อีก 4 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพและแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลไป 465,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 14.6 ล้านบาท)

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ที่ระเบิดฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในวันสุดท้าย โดยเก็บเพิ่มได้อีก 10 อันเดอร์พาร์แต่ก็ไล่ไม่ทัน โดยสกอร์รวมอยู่ที่ 16 อันเดอร์พาร์ 272

ขณะที่อันดับ 3 ร่วมทำสกอร์เท่ากันที่ 11 อันเดอร์พาร์ 277 มี 4 คน ได้แก่ คิม เซ ยอง (เกาหลีใต้), เนลลี คอร์ดา (สหรัฐอเมริกา), แนนนา โคเอิร์ตซ์ แมดเซ่น (เดนมาร์ก) และ เฝิง ชานชาน (จีน)

ส่วนผลงานของโปรสาวไทยท่านอื่น เป็นดังนี้
– “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล จบอันดับ 10 ร่วม สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 279
– “โปรเหมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อันดับ 28 ร่วม 4 อันเดอร์พาร์ 284
– “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อันดับ 50 ร่วม สกอร์อีเวนพาร์ 288
– “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อันดับ 60 ร่วม 1 โอเวอร์พาร์ 289.

สำหรับ ปภังกร ธวัชธนกิจ ชื่อในวงการคือ “แพตตี้” ชื่อเล่น “เหมียว” ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 103 ของโลก ก่อนที่เธอจะไปเรียนและเล่นกอล์ฟในมหาวิทยาลัยในอเมริกาเธอเคยเล่นเยาวชนทีมชาติมาก่อน เคยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับ 2 ของโลกก่อนเทิร์นโปร ตอนนี้เธอเทิร์นโปรมา 2 ปีแล้ว ตอนที่โปรเมได้แชมป์ US Open 2018 เธอได้รางวัล low amateur (คือรางวัลที่มอบให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในการเล่นรายการระดับโปร) ตอนนั้นเธอจบอันดับ 5 ร่วม ตีชนะโปรระดับโลกหลายๆ คนด้วย จะเห็นได้เธอเป็นผู้เล่นที่มีฝีมือดีเลยทีเดียว และเคยได้รางวัล junior player of the year (รางวัลของสมาคมกอล์ฟเยาวชนอเมริกา ซึ่งรางวัลนี้โปรเมเคยได้ตอน 2011-2012) เตรียมจารึกชื่อเธอคนนี้ไว้ได้เลย เธอจะขึ้นมาเขย่าวงการได้อย่างแน่นอน สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้ ประเทศไทยก็จะมีลุ้นเหรียญทองในการแข่งขันกอล์ฟหญิงด้วยเช่นกัน

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ