คอมเมนต์เวียดนามเกี่ยวกับการเปรียบเทียบ GDP ไทย-เวียดนามในช่วงปี 2021-2025
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์เวียดนามเกี่ยวกับการเปรียบเทียบ GDP ไทย-เวียดนามในช่วงปี 2021-2025

คอมเมนต์เวียดนามเกี่ยวกับการเปรียบเทียบ GDP ไทย-เวียดนามในช่วงปี 2021-2025

แอดมินเพจ
VIETNAM – THAILAND
• สำหรับคนที่บอกว่าอีก 10-15 ปี เวียดนามก็จะเทียบเท่ากับไทย
– ปัจจุบัน, GDP ของเวียดนาม คือ 343,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ, รายได้ต่อหัว: 3,521 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วน GDP ของประเทศไทย คือ 509,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
– ตามเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ (มีความเป็นไปได้สูง) ในปี 2025, รายได้ต่อหัวของเวียดนามจะอยู่ที่ประมาณ 4,800-5,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ
– ด้วยประชากรประมาณ 100 ล้านคน GDP จะอยู่ที่ประมาณ 480,000-520,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นั่นหมายความว่าในปี 2025 เวียดนามจะเทียบเท่ากับไทยในปี 2020.
– ในช่วงปี 2021-2025, คาดการณ์กันว่าประเทศไทยจะมีอุปสรรคต่างๆ มากมายเนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 ยังคงมีความซับซ้อน … โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไม่นานมานี้ ประเทศไทยต้องเผชิญหน้ากับการระบาดของโควิดระลอกใหม่ และภาคการท่องเที่ยวถือว่าเป็นปัจจัยทางเศรษฐกิจอันดับที่สองของไทย เมื่อมันมีขนาดใหญ่ มันจึงต้องใช้เวลานานกว่าจะกลับมาสู่สภาวะปกติเหมือนกับเมื่อช่วงก่อนหน้านี้
– สถานการณ์เชิงบวกสำหรับประเทศไทย, เมื่อการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 3% ในช่วงปี 2021-2025, GDP จะอยู่ที่ 590,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2025
– ดังนั้น ในปี 2025 GDP ของเวียดนามจะเป็น 500,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ GDP ของไทยจะอยู่ที่ประมาณ 590,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
– แม้ว่าจะเป็นแค่การคาดการณ์, แต่จากข้อมูลสถานการณ์การประท้วงและการท่องเที่ยวที่ยากลำบากในปัจจุบัน ประเทศไทยจะรักษาค่าเฉลี่ย 3% ต่อปีในอีก 5 ปีข้างหน้าได้หรือไม่? ช่องว่างระหว่าง 2 ประเทศตอนนี้ก็จะอยู่ที่ประมาณ 90,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อันที่จริงแล้วในแง่ของ GDP ผมคิดว่าพวกเราจะเทียบเท่ากับและแซงหน้าพวกเขาในปี 2030 แต่ถ้าเป็นรายได้ต่อหัวก็จะนานกว่านั้นเล็กน้อย
– ส่วนสถานการณ์ในประเทศเวียดนามมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จอย่างมากเนื่องจากอีกไม่กี่ปีข้างหน้า มีการคาดการณ์ว่าจะเป็นยุคทองของเศรษฐกิจเวียดนาม เมื่อมีการลงทุนในเวียดนามเพิ่มขึ้นและข้อตกลงทางการค้ามีผลบังคับใช้อีกหลายฉบับ ผนวกกับการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุค 4.0 และความยืดหยุ่นของบริษัทในประเทศ
– แน่นอนว่า นี่เป็นเพียงการคาดการณ์, แต่มันก็ใกล้เคียงมากที่สุดเท่าที่เราจะจินตนาการได้แล้ว … ส่วนใครจะมีความคิดเห็นเพิ่มเติมอย่างไร เชิญแสดงความคิดเห็นกันได้เลย … 😀 😀

บทความโดย: เหงียน ฮวง

Ma***
สิ่งสำคัญคือรายได้ของประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินเดือนจะต้องสูงขึ้น … สร้างตึกสูง, สะพานใหญ่ไปเพื่ออะไร
ตอบ Ho***
ขยันทำงาน, ขยันเรียน, เพิ่มพูนความรู้เพื่อพัฒนาตัวเอง ทำไมเงินเดือนจะไม่สูงละ? ถ้าหากคุณต้องการนั่งในตำแหน่งที่มีเงินเดือนสูงๆ … คุณก็ต้องฝึกฝนตัวเองไปให้ถึงจุดนั้น
ตอบ Ma*** (เจ้าของเมนต์)
ขอถามหน่อยเถอะ ถ้าคุณเป็นข้าราชการ? คุณได้เงินต่อเดือนเท่าไหร่? คุณสามารถซื้อบ้านด้วยเงินเดือนเท่านี้ได้ไหม?

Đấ***
แอดมิน คิดผิดแล้วละ … ถ้าการเติบโตเริ่มฟื้นตัว, มันจะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าการเติบโตระดับปกติ, แอดมินลองพิจารณา GDP ของไทยในช่วงปี 2009-2013 และช่วงปี 2016-2019 ดูแล้วจะเข้าใจ, นี่คือช่วงหลังจากเกิดวิกฤติเศรษฐกิจทั้งสองครั้ง, แม้ว่าอัตราการเติบโตจะต่ำ, แต่ GDP ที่แท้จริงเติบโตอย่างรวดเร็ว ในปี 2025 ผมคิดว่าประเทศไทยจะมี GDP 650,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ย 3% มันก็เหมือนกับเวียดนามในปีนี้ที่แซงหน้าสิงคโปร์และมาเลเซียแต่ในปีหน้า เมื่อพวกเขาฟื้นตัวก็จะกลับมาแซงพวกเราอีกครั้ง และมันคงใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 ปี ถึงจะแซงพวกเขาได้อย่างแท้จริง
ตอบ Bì***
โดยปกติแล้ว ประเทศของเราจะเพิ่มขึ้น 7% แต่ในปีนี้เพิ่มขึ้นแค่ 3% ถ้ามันเป็นแบบที่คุณพูด ปีหน้าก็คงจะเพิ่มขึ้น 10%

Ng***
ประเทศไทยไม่ได้ถูกคว่ำบาตรจากสงครามเหมือนกันเวียดนาม

Tr***
จะรวยหรือไม่ก็อยู่ที่ช่วงเวลานี้แหละ! ทำงานเพื่อสะสมการลงทุน, ทำธุรกิจ … เดี๋ยวก็คงจะรวย …. แต่อย่านั่งเฉยๆ โดยไม่มีความฝัน, มัวแต่ดูถูกตัวเอง … อีก 800 ปี ก็คงจะไม่เทียบเท่ากับไทยได้หรอก

Mi***
เวียดนามมีทั้งปัจจัยด้านโอกาสและทรัพยากรมนุษย์ … แต่ขึ้นอยู่กับว่าผู้นำจะแรงได้มากแค่ไหน

Ôn***
เมื่อสิ้นสุดการระบาด … เวียดนามจะไปท่องเที่ยวในประเทศไทย … แล้ว GDP ก็จะสูงกว่าเวียดนามอยู่เล็กน้อย 😅😅

Th***
การเมืองไทยไม่มีเสถียรภาพ … คนไทยบางส่วนไม่พอใจสถาบันกษัตริย์, มีการประท้วงทั้งฝ่ายเสื้อแดงและเสื้อดำเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นปัจจัยฉุดเศรษฐกิจไทยให้ตกต่ำ … แค่คิดในแง่บวก เวียดนามก็สามารถแซงไทยได้

Ch***
ภาพกรุงเทพฯ ก่อนปี 1975 ดีกว่าไซ่ง่อนมาก 🙂 แต่น่าเสียดายที่พวกเขาอยู่อย่างสงบมาเป็นร้อยปี, ได้รับการผลักดันโดยอเมริกา แต่ก็ยังไม่ได้กลายเป็นมังกรซักที … ตอนนี้กำลังถูกเวียดนามไล่ตามแล้ว 🙂

Xu***
แล้ว GDP ต่อหัวของประเทศไทยละเท่าไหร่?
ตอบ Th***
7000 USD/ปี

Ph***
จริงอยู่ว่ามันอาจจะใช้เวลามากกว่า 10 ปี ถ้าพวกเรายังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พวกเราก็จะสามารถเทียบเท่ากับพวกเขาได้ … แต่อย่างไรก็ตาม, การเมืองของพวกเรามีเสถียรภาพมากกว่า, เสียงของพวกเราในเวทีระดับนานาชาติก็มีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ, จำนวนประชากรวัยทำงานของพวกเราก็มีอย่างมากมาย, นี่ยังไม่พูดถึงการพัฒนาอย่างเทียมกันของพวกเรามีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง … ไม่ได้ให้ความสำคัญเฉพาะเมืองใหญ่ๆ เท่านั้น

N***
ดูแค่ขนาดของ GDP มันบอกไม่ได้หรอกว่า แซง หรือ ไม่แซง 😏 ต้องดูพื้นฐานที่มั่นคง การเติบโตอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี …. ไม่มีเกณฑ์อื่นๆ มาเปรียบเทียบ แต่ดูแค่ GDP … ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร
ตอบ Vl***
เห็นด้วยเลย, เวียดนามพัฒนาไปมากในช่วงหลายปีที่ผ่านก็ถือเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ แต่หลายคนคิดผิดเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องขนาด GDP … เมื่อไม่นานมานี้เวียดนามแซงหน้าสิงคโปร์ในแง่ของขนาด GDP … หลายคนพูดว่าเวียดนามพัฒนามากกว่าสิงคโปร์ … พวกเราจำเป็นต้องทำความเข้าใจแนวคิดนี้อย่างถูกต้อง, ดังนั้นเราควรมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง … เพื่อผลลัพธ์ที่จะตามมา
ตอบ Le***
ในแง่ของการพัฒนา, มันมีทั้ง GDP และตัวเลขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง … ยังมีอีกหลายปัจจัย แต่อย่างไรก็ตาม, ในเฟซบุ๊คนี้ นักเศรษฐศาสตร์มีโอกาสที่จะได้แสดงออก, แต่การพูดว่าจะพัฒนาหรือไม่ มันต้องมีการทำวิจัยหรือมีผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถออกมาพูดเพื่อความน่าเชื่อถือ … โอ้ววว ลืมถามไป, ไม่รู้ว่าในบทความนี้ ไปเอาข้อมูลมาจากที่ไหน, แหล่งไหน, และคำนวณตัวเลขออกมาเป็นแบบนี้ได้ยังไง

Tu ***
กำลังซื้อเทียบเท่ากับคนไทยหรือยัง

Lo***
เหมือนที่เกียรติศักดิ์บอกว่า 10 ปีหลังจากนี้ ฟุตบอลเวียดนามจะเอาชนะไทยได้

Le***
ฉันรู้สึกว่ากรุงเทพฯ จะเหมือนกับไซ่ง่อนนะ :)) มีการพัฒนาที่ดีกว่า, โครงสร้างพื้นฐานก็ดีกว่า :))

Đo***
เวลาของเวียดนามกำลังจะมาถึงแล้ว 😃

Qu***
ถือเป็นโอกาสที่ดี … พยายามรวบรวมความรู้ของคนวัยหนุ่มสาว … พวกเราคงไม่สามารถทำได้ถ้าพวกเรายังรู้สึกดูแคลนตัวเองอยู่

Dũ***
เป็นการเปรียบเทียบที่ดูอ่อนปวกเปียกมาก … ประเทศไทยก็พัฒนาภูมิภาคต่างๆ อย่างเท่าเทียมเหมือนกับเวียดนาม!! นอกกรุงเทพฯ พื้นที่ในภูมิภาคต่างๆ ก็มีการพัฒนาอย่างเหมาะสม

Tiế***
เป้าหมายใน 5 ปี คิดแบบสั้นๆ ได้ว่า “รายได้เฉลี่ย 4800-5200 USD”? เขาพูดเหมือนกับว่าเวียดนามไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด … คุณได้ไปเดินตลาดทุกวันหรือไม่? ข้าวของทุกอย่างราคาเพิ่มขึ้น, การงานก็ไม่มั่นคง ทำงาน 1 สัปดาห์ หยุด 1 สัปดาห์ … สิ่งจำเป็นขึ้นพื้นฐานก็ต้องหยุดชะงัก …ขณะที่ประเทศของพวกเขากำลังเริ่มที่จะออกกฎหมายอุตสาหกรรมมูลล่าหลายพันล้านดอลลาร์เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์
ตอบ Ca***
คุณมีข้อมูลเกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์บ้างไหม?
ตอบ Tiế*** (เจ้าของเมนต์)
สื่อมวลชนได้พูดเกี่ยวกับประเด็นนี้มาหลายปีแล้ว … ได้โปรดใช้เวลาอ่านจากแหล่งข่าวเหล่านี้ด้วยนะ https://vtv.vn/…/thai-lan-sap-giao-lo-can-sa-y-te-dau…
https://www.google.com/…/thai-lan-mo-rong-linh-vuc-can…
ตอบ Ca*** (เมนต์บน)
แต่ก็ไม่เห็นมีบทความไหนที่พูดเกี่ยวกับการผลิตกัญชาทางการแพทย์หลายพันล้านดอลลาร์เลยนะ
ตอบ Tiế*** (เจ้าของเมนต์)
นั่นคือคำพูดทั่วไปสำหรับผลกำไรขั้นสูงของอุตสาหกรรมหนึ่ง ๆ

Sa***
ที่เขาคำนวณออกมาก็ยังคงแพ้ไทยอยู่ประมาณ 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ, ในกรณีที่มองโลกในแง่ดีสุดๆ แล้วนะ … แต่ถ้ากล่าวว่าในกรณีที่ไทยจะไม่สามารถเติบโต 3% ได้ ก็อาจจะแซงไทยได้ … เหมือนกับหวังจะให้พวกเขาแย่ลงเพื่อที่จะแซงหน้าพวกเขาได้? แล้วฟิลิปปินส์, อินโดนีเซียละ? อยากให้พวกเขาแย่ลงด้วยไหม?
ตอบ Ng***
เขากล่าวเอาไว้อย่างชัดเจนว่ามันเป็นเพียงทฤษฎีไปจนถึงปี 2025 … ถ้าคุณต้องการคำนวณเพิ่มเติมให้คำนวณไปจนถึงปี 2035 … ความคิดที่ว่าเวียดนามจะแซงหน้าไทย ค่อนข้างเป็นไปได้ในอีก 10-15 ปี ข้างหน้า … แต่รู้สึกไม่ค่อยชอบคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเองเลย
ตอบ Th***
ไม่ว่าจะเป็นความหวังหรือการคาดหวัง ก็ไม่มีใครสามารถทำได้อยู่แล้ว … เห็นสิ่งที่คุณพูดที่นี่ก็พอจะรู้จักคุณแล้ว … ถ้าคุณรู้จักฉัน … ก็อย่ามัวแต่ดูถูกตัวเองอยู่ตลอดเวลา

黄***
การคาดการณ์ดูจะมองโลกแง่ดีมาก, แน่ใจเหรอว่าหลังจากโควิดเวียดนามจะฟื้นตัวกลับมาเติบโตที่อัตรา 7% ทันทีไปจนถึงปี 2025? หรืออาจจะได้รับผลกระทบจากการเติบโตในอัตราต่ำเหมือนกับที่คาดการณ์เอาไว้กับประเทศไทย

Ph***
เมื่อ 10 ปีที่แล้ว, ฉันคิดที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศไทย … แต่พอมาถึงจุดนี้, คิดว่าการท่องเที่ยวภายในประเทศมีระดับกว่า และสนุกกว่าเยอะ
ตอบ Mi***
ใช่, เมื่อ 10 ที่แล้ว ถ้าพูดถึงกรุงเทพฯ, มะนิลา หรือกัวลาลัมเปอร์ก็เหมือนกับการกล่าวถึงสวรรค์อีกแห่งหนึ่ง
ตอบ Ho***
พวกเขาสร้างอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่สวยงามเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาใช้จ่ายเงิน … ในแง่ของการท่องเที่ยวเวียดนามจำเป็นต้องเรียนรู้อีกมาก! 🙂
ตอบ Hiề***
เดินทางจากไซ่ง่อนไปกรุงเทพฯ ถูกกว่าเดินทางไปฮานอยอีกนะ
ตอบ Du***
กรุงเทพฯ กับกัวลาลัมเปอร์, ชาวเวียดนามมักจะไปเพราะว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย, แต่มะนิลาไม่ค่อยมีคนไปเท่าไหร่นะ
ตอบ Cr***
เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยว, เวียดนามมักจะตามหลังประเทศไทย แม้ว่าเวียดนามจะมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอยู่อย่างมากมายก็ตาม

Văn***
ในปัจจุบันมีสิ่งหนึ่งที่พวกเราเหนือกว่า คือ ระดับความเท่าเทียมของเมืองดีกว่าพวกเขา … พวกเรามีอัตราการพัฒนาดีกว่าพวกเขา … หลังจาก 30 ทศวรรษแห่งซากปรักหักพัง, จากตัวเลขที่ติดลบ, ต้องยื่นกู้ซื้อน้ำมันในแต่ละบาร์เรล, ถูกคว่ำบาตร, ต้องจ่ายหนี้คืน … จนมาถึงตอนนี้พวกเราสามารถเป็นแบบนี้ได้ และจะแซงหน้าพวกเขาอีกในไม่ช้า … จงเชื่อมั่นเอาไว้นะพวกเรา … ตราบใดที่พวกเรายังคงเป็นหนึ่งเดียวกัน … จงพยายามและมุ่งมั่นไปด้วยกัน
ตอบ Ho***
อ่านคอมเมนต์นี้แล้วรู้สึกสบายใจ … ดีกว่าพวกที่ชอบดูถูกตัวเองอ่านแล้วรู้สึกอายมาก..!
ตอบ Th***
ยังไม่พูดถึงผลพวงจากสงครามอีกนะ นั่นก็คือ เหล่าทหารผ่านศึก, ครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ, ผลกระทบจากฝนเหลือง และการทำความสะอาดสารพิษจากเคมี, เหมืองแร่ … คาดว่าจนถึงสิ้นสุดศตวรรษนี้, จะกลับมาสู่สภาวะปกติ
ตอบ Ng***
เวียดนามสามารถฟื้นตัวมาจากภาวะล่มสลายได้มันก็ดีแค่ไหนแล้ว … พูดแล้วก็รู้สึกภูมิใจในประเทศเวียดนาม
ตอบ Ngu***
ใหน … ใครเท่าเทียมกว่ากัน

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ