คอมเมนต์ชาวต่างชาติหลังห้างฯ อังกฤษ แบนสินค้ามะพร้าวไทยเพราะใช้ลิงเก็บมะพร้าว
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์ชาวต่างชาติหลังห้างฯ อังกฤษ แบนสินค้ามะพร้าวไทยเพราะใช้ลิงเก็บมะพร้าว

คอมเมนต์ชาวต่างชาติหลังห้างฯ อังกฤษ แบนสินค้ามะพร้าวไทยเพราะใช้ลิงเก็บมะพร้าว

สำนักข่าว BBC News รายงานว่า ห้างสรรพสินค้าในอังกฤษได้รวมตัวกันนำสินค้าที่ผลิตจากมะพร้าวของไทยออกจากชั้นวาง หลังจากสินค้าดังกล่าวเกิดจากการใช้แรงงานลิงในการเก็บมะพร้าว

“ลิงเหล่านี้ถูกจับมาจากป่าเพื่อนำมาใช้เป็น “เครื่องมือเก็บมะพร้าว” ในประเทศไทย โดยต้องเก็บเป็นจำนวน 1,000 ผลต่อวัน”, จากคำกล่าวขององค์กรพิทักษ์สัตว์พีต้า

คอมเมนต์ชาวต่างชาติเกี่ยวกับข่าวนี้

Sa***
ฉันรู้สึกเศร้าใจที่ได้รับรู้ถึงวิธีการทารุณกรรมสัตว์อีกรูปแบบหนึ่ง … ขอขอบคุณพีต้าและ BBC สำหรับการเปิดโลกทัศน์ของฉันในเรื่องนี้ – ฉันจะเรียนรู้ให้มากขึ้นเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่เลวร้ายแบบนี้

Bo***
ลิงถูกใช้เป็นเครื่องมือมานานหลายทศวรรษแล้วสำหรับการทำงานแบบนี้ให้กับมนุษย์ … มันไม่ได้รับการยอมรับและมนุษย์ก็ยังคงเป็นมนุษย์ ดังนั้นเรื่องนี้ไม่มีทางจบสิ้น ..😢😢

Da***
มีบางคนบอกกว่าไม่เป็นไร, แม้แต่โซ่ที่ล่ามคอลิงเหล่านั้นก็ไม่ได้ช่วยให้พวกเขามองเห็นว่าการปฏิบัติเช่นนี้มันไม่ดีต่อสัตว์ … สัตว์เกิดมาเพื่ออยู่ร่วมกันพวกเรา, ไม่ใช่อยู่เพื่อพวกเรา

Hu***
มันไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย … และมันยังปลอดภัยกับทั้งสัตว์และมนุษย์

Em***
ได้โปรดแบนผลิตภัณฑ์ที่ใช้สัตว์ในการทดลองด้วย … เพราะมันก็ไม่ได้ต่างกันเลย

Pa***
นี่เป็นเรื่องที่งี่เง่าสุดๆ … ผมอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาสองปีบนเกาะที่มีการส่งออกมะพร้าวซึ่งเป็นรายได้ที่สำคัญสำหรับครอบครัวที่ยากจนและต้องดิ้นรนนับไม่ถ้วน, ชาวสวนมะพร้าวยินดีต้อนรับพวกเราให้เข้าไปชมสวนของพวกเขาอยู่เป็นประจำพร้อมกับลิงที่ช่วยเก็บมะพร้าวของพวกเขา, ลิงเหล่านี้ดูมีความสุขดีและไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อความเป็นอยู่ของพวกมันแต่อย่างใด, พวกเขามีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน … มันไม่ได้แตกต่างจากชาวนาใน U.K. หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้สุนัขในการช่วยปฏิบัติหน้าที่ของพวกเขาเลย

Re***
มันแตกต่างจากมนุษย์ที่ทำงานเพื่อบริษัทยังไงเหรอ?

Di***
สัตว์ที่กำลังทำงานให้มนุษย์นั้นก็มีอยู่ทั่วโลก แล้วมันแตกต่างจากเรื่องนี้ยังไงเหรอ … การทำงานของม้า, การทำงานของสุนัข, หรือแม้แต่การทำงานของนกล่าปลา

An***
มันเป็นเรื่องที่น่าละอายและน่าเศร้ามากที่ยังคงมีการกระทำแบบนี้อยู่ในยุคปัจจุบัน!! สัตว์ผู้น่าสงสารไม่มีทางเลือกในการใช้ชีวิตในช่วงเวลาสั้นๆ ของพวกมันเลย!!!!

Al***
ทำไมถึงมีบางคนหัวเราะเกี่ยวกับเรื่องนี้! ฉันไม่เข้าใจเลยจริงๆ! สิ่งนี้มันแย่มากเลยนะ! ฉันหวังว่าสักวันพวกเราจะไม่ต้องอยู่บนโลกแห่งความเลวร้ายใบนี้

Ri***
เอิ่ม, ถ้าคุณกำลังเลี้ยงสัตว์ เช่น ม้า หรือสุนัขเฝ้ายาม คุณก็กำลังทำในสิ่งที่คล้ายกันกับชาวสวนเหล่านั้นนั่นแหละ … ระดับความโหดร้ายทารุณมันก็พอๆ กัน … พวกชาวตะวันตกจอมปลอม

Al***
ถ้าลิงเหล่านี้ถูกทารุณกรรมหรือถูกทำร้ายก็คงจะใช่ … แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าพวกมันได้รับการฝึกฝนอย่างมีมนุษยธรรมและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี … แล้วมันจะแตกต่างจากสุนัขเลี้ยงแกะยังไง? ต่างจากหมูดมกลิ่นทรัฟเฟิลยังไง? หรือต่างจากผลิตภัณฑ์นมต่างๆ ยังไงเหรอ?

An***
พวกเขายังคงขายเนื้อสัตว์ … ไม่แน่ใจว่ามันแตกต่างจากเรื่องนี้ยังไง

Ja***
คงต้องรอจนกว่าพวกเขาจะเห็นว่าวิธีการปฏิบัติต่อแรงงานมนุษย์เป็นอย่างไร

An***
ประเทศไทยมีสถิติที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับสิทธิสัตว์ … การปฏิบัติที่ไม่ดีต่อช้างของพวกเขาก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว
ตอบ Ad***
ฉันเคยไปเยือนประเทศไทยมาหลายครั้งแล้ว … ทัศนคติของคนไทยต่อสวัสดิภาพสัตว์นั้นถือว่าแย่มาก

So***
เคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับลิงที่ปามะพร้าวใส่หัวของเจ้าของ … ลิงทุกตัวควรที่จะทำเช่นเดียวกัน … แล้วมันก็จะจบลงอย่าง Happy ending

Ph***
นี่คือสิ่งที่ควรนำมาพิจารณาด้วย … บางพื้นที่ในเมืองไทยมีลิงจำนวนมากเกินไป … เพื่อป้องกันปัญหา ลิงหลายตัวถูกจับและนำมาทำหมัน … การใช้ลิงเพื่อเก็บมะพร้าวนั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าการใช้เครื่องจักรกลที่ใช้น้ำมันดีเซล … ลิงส่วนใหญ่ถูกเลี้ยงเหมือนกับเป็นสมาชิกในครอบครัว … ยังมีการทารุณกรรมสัตว์โดยมนุษย์บางคนต่อสัตว์ชนิดอื่นๆ อีก และแม้แต่การทารุณกรรมต่อมนุษย์ด้วยกันเอง

Ro***
เคยสังเกตบ้างไหมว่า PETA ไม่เคยไปไล่บี้พวกแก๊งนักขับรถที่ใช้เบาะหุ้มด้วยหนังสัตว์เลย … ผมเดาว่ากลุ่มเกษตรกรที่ยากจนของไทย คือ เป้าหมายที่ง่ายดายกว่าสำหรับการกลั่นแกล้งของพวกเขา

To***
ใช่เลย … มันคงจะดีกว่านะถ้าหากใช้แรงงานมนุษย์เก็บมะพร้าวด้วยค่าแรงต่ำแทนการใช้งานสัตว์ที่ได้รับการฝึกฝนมา … การใช้แรงงานมนุษย์นั้นประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา

An***
ความบ้าคลั่งของผู้คนที่ไม่เข้าใจเกี่ยวกับประเทศอื่นๆ … พวกคุณจะหยุดกินเนื้อแกะเนื่องจากการทารุณสุนัขเลี้ยงแกะด้วยหรือไม่?

Ja***
หวังว่าคุณจะดูแลเกี่ยวกับม้าหรือสุนัขพันธ์ดีเพื่อใช้ในการแข่งขัน, การตกปลาเพื่อความบันเทิง, การล่าสุนัขจิ้งจอกหรือแบดเจอร์, สัตว์ที่ถูกใช้เพื่อการทดลอง, การฆ่าสัตว์+กินสัตว์ หรือ สารคัดหลังจากสัตว์ รวมไปถึงการนำสัตว์เหล่านั้นมารักษาที่บ้านด้วย … มันเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมากที่มันจะเป็นปัญหาเมื่อมันเกิดขึ้นในต่างประเทศเท่านั้น 🤷‍♂‍

Mi***
มันก็ไม่ได้แย่ไปกว่าการใช้วัวหรือม้าในการไถนาเลย … บางคนอาจจะไม่เข้าใจหรือไม่เชื่อในเรื่องของเทคโนโลยี … ลิงเหล่านี้ถูกเฆี่ยนตีหรือถูกทำให้อดอาหารหรือไม่?

Li***
น่าละอายจริงๆ 💔

Ga***
นี่คือวิธีที่มนุษย์ในอังกฤษและอเมริกานำชาวแอฟริกันผิวดำมาใช้แรงงานในฟาร์มเยี่ยงทาส

Ra***
ยอมรับไม่ได้และโชคร้ายจริงๆ !! แม้ว่าฉันจะได้เห็นถึงความย้อนแย้งที่ว่า ซูเปอร์มาเก็ตที่เดียวกันนี้ยังคงขายนม, เนื้อสัตว์ ฯลฯ ซึ่งมาจากสัตว์จำนวนมากที่ได้รับการปฏิบัติที่แย่กว่านี้ด้วยซ้ำ!!

Co***
พูดตามตรงเลยนะ ในความคิดของฉัน กรณีนี้มันไม่มีความผิดเลยนะ … ลิงก็ดูมีความสุขที่ได้ทำหน้าที่นี้และไม่บ่น

Th***
พวกเรามีสุนัขทำงาน … พวกเขาก็มีลิงทำงาน

Jo***
ผมคิดว่าพวกเขาดูแลพวกมันเป็นอย่างดีสำหรับงานที่พวกมันกำลังทำอยู่ … มีอาหารที่ดี, ที่อยู่อาศัยที่ดี … รวมไปถึงการพักผ่อน … ลิงเหล่านี้ยังดีกว่าเพื่อนๆ ของพวกมันที่ต้อง “ดิ้นรนเอาชีวิตรอดในธรรมชาติ” เสียอีกนะ

Je***
เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ PETA UK และ PETA เอเชีย! ต้องขอขอบคุณที่สอบสวนเรื่องราวเพื่อเปิดโลกทัศน์เหล่านี้ … ทำให้ซูเปอร์เก็ตใน UK รวมตัวกันแบนสินค้าที่ได้จากการทารุณกรรมสัตว์ 💙

K***
ประเทศไทยมักจะมีการปฏิบัติต่อสัตว์อย่างโหดร้ายเสมออยู่แล้ว 😬
ตอบ Ri***
ผมอาศัยอยู่ที่นี่มา 15 ปี ยังไม่เคยเห็นเรื่องอย่างว่าเลย

Ra***
รู้สึกเศร้าใจที่ได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ … มันแย่มากและมนุษย์ไม่ควรทำแบบนั้น … สัตว์แต่ละสายพันธุ์ก็มีอิสรภาพในชีวิตของพวกมัน 🤦🏻‍♂‍

Kr***
มันก็แย่กับสัตว์ทุกชนิดนั่นแหละ … ไม่ว่าจะเป็นวัว, หมู, ไก่, แกะ และก็ปลาด้วย!

El***
ผมไม่เห็นจะมีอะไรผิดปกติกับสัตว์ที่เชื่องเหล่านี้เลย … มันก็ไม่ได้แตกต่างไปจากม้าบ้าน, วัวบ้าน หรือช้างเลย … ถ้ามนุษย์สามารถใช้งานพวกมันได้ … ทำไมลิงจะทำไม่ได้

Le***
สัตว์ถูกใช้เป็นแรงงานมาหลายศตวรรษแล้ว! จนกระทั่งถึงทุกวันนี้ … ยกตัวอย่างเช่น ม้า, สุนัข เป็นต้น … พวกมันถูกนำตัวมาใช้งาน แต่พวกมันรักในงานที่ทำนะ! ให้พวกมันได้มีชีวิตอยู่ แต่อย่าใช้ในทางที่ผิดหรือทารุณกรรมพวกมัน … สัตว์มันมีความสุขในการทำสิ่งต่างๆ … พวกมันก็มีสมองเช่นกัน!

Lu***
โอ้ววว …เรื่องนี้มันไม่โอเคอย่างมากเลย … การทารุณกรรมสัตว์เป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุด … สัตว์ก็มีอารมณ์ความรู้สึกไม่เช่นนั้นพวกมันคงไม่สามารถสืบพันธุ์ได้ หรือ สุนัขก็คงจะไม่สามารถส่งเสียงร้องได้ … แม้แต่มดตัวเล็กๆ ก็ยังทำงานร่วมกันและมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน … ฉันไม่สามารถที่จะเห็นสัตว์ชนิดใดต้องทนทุกข์ทรมานจากมนุษย์ผู้โง่เขลาเหล่านี้ได้ … มันน่ากลัวนะ … พวกเขาจะรู้สึกอย่างไรถ้าพวกเราได้รับการปฏิบัติเหมือนกับสิ่งมีชีวิตที่สวยงามเหล่านี้ … ฉันรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ

Go***
แล้วสุนัขที่ตำรวจและหน่วยงานอื่นๆ ที่ถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ต่างๆ ละ?

Ma***
พวกเราทุกคนควรจะบอยคอตต์สินค้าทุกชนิดที่เอารัดเปรียบสัตว์นะ

Ia***
เป็นเวลากี่ศตวรรษแล้วที่มนุษย์ใช้ประโยชน์จากอาณาจักรสัตว์ บางครั้งก็เป็นเหมือนเพื่อน, บางครั้งก็ใช้ประกอบอาหาร … แล้ว BBC เพิ่งจากมาสังเกตเห็นเหรอ

Pa***
คนส่วนใหญ่ที่บอกว่ามันแย่มาก หรือ รู้สึกเศร้าใจ … พวกเขาต่างก็เคยฆ่าหมู, ไก่ และสัตว์อื่นๆ เพื่อทำมาทำอาหารเย็นทุกวันแล้วทั้งนั้น … ช่างย้อนแย้งเสียจริงๆ

Pa***
#PETA เป็นองค์กรที่ไร้ประโยชน์และจอมปลอมที่สุดในโลก ที่ไม่ยอมออกมาเมื่อถึงเทศกาลฆ่าแพะ, ฆ่าอูฐ และฆ่าวัว … และพวกเขาก็ยังมีอคติอีกด้วย

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ