คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซียหลังธีราทรกล่าวว่าทีมชาติไทยแข็งแกร่งขึ้นเพราะผู้เล่นไทยในลีกต่างประเทศ
กีฬา กีฬา ข่าว คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซียหลังธีราทรกล่าวว่าทีมชาติไทยแข็งแกร่งขึ้นเพราะผู้เล่นไทยในลีกต่างประเทศ

หัวข้อข่าว ธีราทรกล่าวว่าทีมชาติไทยแข็งแกร่งเพราะนักเตะที่เล่นในต่างประเทศ

***ทางเพจไม่อนุญาตให้คัดลอกหรือนำไปทำซ้ำลงเว็บไซต์และยูทูปนะจ๊ะ***

ธีราทร บุญมาทัน กองหลังทีมชาติไทยยืนยันว่าทีมชาติไทยประสบความสำเร็จเพราะว่าได้รับการเสริมความแข็งแกร่งจากผู้เล่นไทยในต่างประเทศ

จากคำกล่าวของ ธีราทร, มันเป็นเรื่องที่สำคัญที่ทีมชาติไทยจะได้รับการเสริมความแข็งแกร่งจากผู้เล่นที่ดีที่สุด และผู้เล่นที่เล่นอยู่ในต่างประเทศก็มีบทบาทที่สำคัญอย่างชัดเจนต่อความสำเร็จของทีมช้างศึกในปัจจุบัน

“ผมเชื่อว่าทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นเพราะว่าได้รับการเสริมความแข็งแกร่งจากผู้เล่นที่เล่นอยู่ในลีกต่างประเทศ รวมถึงตัวผมด้วย … การที่จะเป็นทีมที่แข็งแกร่งได้, สิ่งสำคัญก็คือต้องมีทีมผู้เล่นที่มีคุณภาพอยู่ตลอดเวลา” ธีราทรกล่าวกับฟีฟ่า

ในขณะเดียวกัน, นักเตะที่ช่วยให้ทีมโยโกฮามา เอฟ. มารินอสคว้าแชมป์เจลีก1 เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้แสดงความทะเยอทะยานที่จะพาทีมชาติไทยผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ให้ได้

“ผมรู้สึกว่าฟุตบอลโลก 2022 จะเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับผมที่จะได้เล่นในรายการที่สำคัญระดับนี้ … มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มเมื่อพวกเราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่ในขณะนี้ … แต่ผมก็อยากจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดและส่งกระทบในเชิงบวกให้กับทีมชาติไทย” เขากล่าวเสริม

สำหรับอันดับในกลุ่ม G ทีมชาติไทยอยู่อันดับ 3 ตามหลังเวียดนามและมาเลเซีย โดยมีอยู่ 8 คะแนน ทีมของอากิระ นิชิโนะยังต้องพบกับอินโดนีเซีย, ยูเออี และมาเลเซีย ในนัดที่เหลือของการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบที่ 2

************************************

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซียหลังธีราทรกล่าวว่าทีมชาติไทยแข็งแกร่งขึ้นเพราะผู้เล่นไทยในลีกต่างประเทศ

E***
ทีมชาติไทยแข็งแกร่งเพราะว่าลีกมีความเป็นมืออาชีพ

P***
รวมไปถึงการมีลีกภายในประเทศที่ดีด้วยนะ

P***
ถูกต้องเลย

A***
สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การมีสมาคมฟุตบอลที่ดี

A***
ถ้าเป็นในอินโดนีเซีย, คงจะกล่าวว่า เป็นผู้เล่นที่ไม่รักชาติ 🤣

Yu***
ไม่สงสัยเลยว่าทำไมพวกเขาถึงประสบความสำเร็จในระดับอาเซียนและสามารถแข่งขันกับระดับเอเชียได้ เพราะว่า พวกเขามีการดำเนินการทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม, สโมสรมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน, สโมสรมีความเป็นมืออาชีพ, มีสมาคมฟุตบอลที่ดี, ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนอย่างเต็มที่

A***
ในความคิดของผม … การไปเล่นในลีกต่างประเทศมันส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อผู้เล่นนะเพราะว่าผู้เล่นได้พิสูจน์ความสามารถพวกเขา

M***
พวกเขา … ลีก, สมาคมฯ, ผู้เล่น มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ไปเล่นในลีกต่างประเทศ
พวกเรา … ลีก, สมาคมฯ, ผู้เล่น มีเป้าหมายเดียวกัน คือ เงินเดือน, เงินเดือน แล้วก็เงินเดือน

A***
ถ้าสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง … ผมเชื่อว่าฟุตบอลของพวกเราก็สามารถพัฒนาได้

D***
ทีมชาติจะพัฒนาได้เพราะว่ามีผู้เล่นออกไปเล่นในลีกต่างประเทศ … เห็นด้วยนะ … ยกตัวอย่างเช่น ออสเตรเลีย ซึ่งผู้เล่นทีมชาติส่วนใหญ่ออกไปเล่นในลีกต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลีกยุโรป

A***
สำหรับฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกรอบที่ 2 ของประเทศในย่านอาเซียน มีแค่เวียดนามเท่านั้น … ส่วนทีมอื่นๆ ก็แค่คุยโว … ทั้งไทยและมาเลเซียคงไม่ได้ผ่านเข้ารอบ

C***
ฉันหวังว่าทีมชาติไทยและทีมชาติเวียดนามจะได้ไปเล่นฟุตบอลโลกนะ

A***
ทำไมต้องไปเล่นต่างประเทศถ้าคุณต้องกลายเป็นแค่ผู้เล่นสำรองเท่านั้น … สู้เล่นในลีกอินโดนีเซียไม่ดีกว่าเหรอ
ตอบ A***
แล้วคุณกำลังทำอะไรอยู่ … ขณะที่ลีกอินโดนีเซีย คือ หนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงในเอเชียและในอาเซียนด้วย
ตอบ A*** (เจ้าของเม้นต์)
นี่คือการประชดประชันลีกอินโดนีเซียใช่ไหม 😅
ตอบ A*** (คนเดิม)
นี่คือการอวยนะพี่ชาย เพราะว่าลีกอินโดนีเซีย คือ หนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงในเอเชียและอาเซียนด้วย … ปล่อยฟุตบอลอินโดนีเซียไปเถอะ

A***
“รวมถึงผมด้วย” แหม่ … คุยโวจริงๆ เลย ฮ่าๆๆ
ตอบ R***
อิจฉาเขาเหรอท่านหัวหน้า

A***
เขากล่าวว่าเป็นเพราะว่าเขาได้ไปเล่นในต่างประเทศ … แต่ข้อเท็จจริงแล้ว, ตอนที่ทีมชาติไทยแข็งแกร่งนั้นผู้เล่นที่เล่นในต่างประเทศอย่างธีราทรและชนาธิปก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก ในรายการ AFF Cup 2018, ชิงแชมป์เอเชีย 2019 และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก การปรากฏตัวของเขาถือว่าธรรมดามาก … ยังถือว่าไม่ได้เหนือกว่าในรายการ AFF Cup 2014 และ 2016 ซึ่งตอนนั้นผู้เล่นทุกคนเล่นอยู่ในลีกภายในประเทศ

F***
แต่ก็แพ้ให้กับมาเลเซีย

Q***
นี่คือ ธีราทร ที่เคยได้ใบแดงในซีเกมส์ 2011 ตอนที่พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย … ทีมชาติไทยพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติอินโดนีเซียที่มีสามประสานอย่าง อันดิก, แพททริช วังไก และทิโบ วังไก

Do***
ไทยมี 3 ผู้เล่นในเจลีก … คุณภาพก็ชัดเจนอยู่แล้ว

E***
ผู้เล่นไทยก้าวนำไป 10 ก้าวแล้ว, พวกเขาโฟกัสและฝันเกี่ยวกับฟุตบอลโลก, ส่วนพวกเราฝันแค่รายการ AFF Cup และแม้กระทั่งความคิดก็ยังเป็นเพียงแค่ความปรารถนาเท่านั้น
ตอบ D***
จะเป็นแชมป์ AFF Cup ได้ต้องให้ไทย, เวียดนาม, มาเลเซีย ลาออกไปจากอาเซียนซะก่อนนะ 😂
ตอบ Oz***
พวกเขาทำงานกันอย่างหนัก ตั้งแต่สมาคมฟุตบอล, สโมสร และผู้เล่นของพวกเขามีเป้าหมายเดียวกัน
ตอบ Ma***
พวกเขาเข้าร่วมรายการชิงแชมป์เอเชียหลายครั้งแล้ว, เป้าหมายของพวกเขาคือฟุตบอลโลก
ตอบ Ar**
ระดับของอินโดนีเซีย คือ เคยไปเล่นฟุตบอลโลกแล้ว
ตอบ Nu***
อินโดนีเซียเป็นชาติแรกในอาเซียนที่เคยเข้าร่วมฟุตบอลโลกในปี 1938 ที่ประเทศฝรั่งเศส … ถ้าคุณไม่เชื่อก็ลองไปถามฟีฟ่าดู
ตอบ D***
แต่ก่อนเคยใช้ชื่อว่า ดัช อิสต์ อินดีส์ ตอนนี้กลายมาเป็นอินโดนีเซีย
ตอบ Re***
ประเทศไทยแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ก้าวไปข้างหน้า, ดังนั้นมันจึงไม่ได้เป็นเพียงแค่ความฝัน … ตัวอย่างที่เป็นรูปธรรม ก็คือ รายการเอเชียน คัพ เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และถ้าจำไม่ผิด … ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 พวกเขาก็เอาชนะยูเออีได้

Fr***
ทีมชาติไทยเพิ่งจะพ่ายแพ้ในบ้านของมาเลเซีย, บางทีโชคก็อาจจะผล … ถ้าหากคุณพูดถึงรายการใหญ่ๆ มันจำเป็นต้องมีการวางแผนในระยะยาว … โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการใหญ่ระดับฟุตบอลโลก 2022 … แต่ก็ไม่ปิดกั้นความเป็นไปได้ที่ม้ามืดจะผ่านเข้ารอบ … ครั้งนึงบาห์เรนก็เกือบจะผ่านเข้ารอบในปี 2010, เช่นเดียวกับจอร์แดนในปี 2014

M***
ในอาเซียนมีเพียงประเทศเดียวเท่านั้นที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกได้

D***
แต่ประเทศจากอาเซียนก็ยากที่จะประสบความสำเร็จในการผ่านรอบคัดเลือกรอบที่ 2 นี้ไปได้
ตอบ Re***
ประเทศไทยเคยไปเล่นรอบคัดเลือกรอบที่ 3 แล้ว … และตอนนี้พวกเขาก็สามารถเอาชนะยูเออีได้ … ดูเหมือนว่าพวกเขาจะสามารถแข่งขันกับประเทศจากตะวันออกกลางได้แล้ว … หรือแม้แต่เจอญี่ปุ่นก็ไม่แน่เหมือนกัน

H***
ผมภาวนาให้ทีมชาติอินโดนีเซียสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ทุกนัดหลังจากนี้ … อินโดนีเซียสู้ๆ!

A***
ถ้าหากคุณรู้สึกอิจฉา แล้วยังคงพูดจาใส่ร้ายประเทศของตัวเอง … อินโดนีเซียก็ไม่สมควรที่จะก้าวหน้า … เราไม่ควรอิจฉาการเปลี่ยนแปลงของประเทศอื่นๆ นะ … ความรักชาติอยู่ที่ไหน
ตอบ Ca***
ยกตัวอย่างเช่น เกาหลีใต้ คือ ชาติเดียวในเอเชียที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2002 😂
ตอบ Ra***
ผ่านเข้ารอบด้วยเงิน

H***
ผู้เล่นอินโดนีเซียมีเงิน, มีบ้าน, มีรถ, ดูแลพ่อแม่ได้ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว … ไม่ได้ต้องการพัฒนาอาชีพตนเองในลีกต่างประเทศ

A’***
รายการ AFF Cup จะเป็นเพียงแค่รายการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยเท่านั้น

R***
ส่วนพวกเราคว้าแชมป์เวิลด์คัพ ออนไลน์ 🤣

O***
นักเตะอาเซียนไม่สามารถทำอะไรได้มากนักในระดับโลกทั้งๆ ที่มีทักษะที่ดี … เพราะว่าขาดในเรื่องของความแข็งแกร่งทางกายภาพ, ท่วงท่าที่ชาญฉลาด, การคิดเร็วทำเร็ว … ทั้งหมดคือกุญแจสำคัญของฟุตบอลสมัยใหม่ในปัจจุบัน
ตอบ R***
ลองมองหานักเตะท้องถิ่น … ก็มีอยู่ 2 คนที่สูงเกิน 190 ซม. คือ เอเลียส ดอเลาะ (196 ซม.) และ พรรษา เหมวิบูลย์ (192 ซม.) ซึ่งเหมาะที่จะไปเล่นในระดับโลก

S***
คุณภาพของลีกก็ถือว่ามีบทบาทสำคัญเช่นกัน … นักเตะอินโดนีเซียมีศักยภาพ แต่ว่าความเสื่อมทรามของลีกเป็นตัวฉุดรั้งการพัฒนา … ดูแค่ไทยลีกและลีกมาเลเซียก็รู้แล้ว … การมีลีกที่ดีก็ทำให้ทีมชาติดีตามไปด้วย
ตอบ M***
ความคิดของสโมสรและกองเชียร์ของพวกเรายังคงล้าหลัง … แม้ว่าลีก้า1 เริ่มที่จะพัฒนาไปบ้างแล้ว … แต่ถ้าไปดูแนวคิดการแข่งขันของไทยลีกแล้ว … มันเต็มไปด้วยแท็คติกและกลยุทธ์มากมาย … ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตัวแทนของพวกเขาจึงทำผลงานได้ดีในรายการ AFC Champions League

E***
ประเทศไทยคือราชาแห่งฟุตบอลอาเซียนอย่างแท้จริง … แต่ในระดับเอเชีย ประเทศไทยยังคงห่างไกล … โดยเฉพาะอย่างยิ่งอินโดนีเซียยิ่งห่างไกลมากกว่า … แต่จิตวิญญาณของอินโดนีเซียนั้นถือว่าเป็นอะไรที่พิเศษ … ไม่ว่าฟุตบอลอินโดนีเซียจะย่ำแย่แค่ไหนก็ตาม … ผมหวังว่าพวกเราจะพัฒนาได้ … อาเมน

Sy***
อันที่จริงแล้ว … อินโดนีเซียก็นักเตะที่มีสายเลือดอินโดนีเซียซึ่งเล่นในลีกยุโรป มีชื่ออิตาลี ว่า รัดย่า นาอิงโกลัน และมีนักเตะอีกหลายคนที่เล่นอยู่ในลีกต่างประเทศต้องการที่จะเล่นให้กับอินโดนีเซีย, แต่อินโดนีเซียชื่นชอบผู้เล่นที่เล่นในลีกภายในประเทศมากกว่า เพราะว่าในอินโดนีเซียเองก็มีผู้เล่นเก่งๆ อยู่มากมายและทักษะก็อยู่เหนือค่าเฉลี่ย ซึ่งถ้าไปเล่นในต่างประเทศก็คงจะดีเช่นกัน … ยกตัวอย่างเช่น มีผู้เล่นเก่งๆ ที่เล่นอยู่ในลีกภายในประเทศอยู่แล้วทำไมต้องไปมองหาผู้เล่นที่ในลีกต่างประเทศด้วยละ, ผู้เล่นทุกคนก็เหมือนๆ กันหมด แต่ต่างกันตรงที่ทักษะและความคิดที่ชาญฉลาดเท่านั้น

Lo***
ถ้าไปเล่นในต่างประเทศแล้วเป็นแค่ตัวสำรองก็คงเหมือนเดิม … ผู้เล่นไทยส่วนใหญ่มีชั่วโมงบินสูงแล้ว … อินโดนีเซียควรจะพัฒนาคุณภาพของลีกให้ดีเสียก่อน … จำเป็นต้องมีนักลงทุนที่กล้าสร้างทีมพร้อมกับสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความตั้งใจจริงในการพัฒนาทีมชาติ … ถ้าหากคุณต้องการตัวอย่าง ก็อยู่ไม่ไกล … นั่นก็คือมาเลเซีย ซึ่งตอนนี้อันดับของพวกเขาอยู่เหนือทีมชาติไทย … ถ้าคุณต้องการเส้นทางที่รวดเร็ว … คุณก็สามารถใช้งานผู้เล่นโอนสัญชาติที่มีคุณภาพเหนือผู้เล่นทีมชาติ 2-4 ระดับ … ตอนนี้ผู้เล่นอาเซียนเองก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน … ทั้งในเรื่องทางกายภาพและไหวพริบด้านฟุตบอล

Mu***
ธีราทร บุญมาทัน เมื่อประมาณ 9 ปีที่แล้ว, อยู่ในยุคเดียวกับ ฮัสยิม กิปูล และ อันดิก เฟอร์มันชะฮ์ ซึ่งเล่นในตำแหน่งแบ๊คซ้ายเหมือนกัน … การได้ 2 ใบเหลืองจนเป็นใบแดงภายในระยะเวลาแค่ 12 นาที! คือความทรงจำเป็นเลวร้ายสำหรับเขาและทีมชาติไทยซึ่งอยู่สถานการณ์ที่ย่ำแย่ในปี 2010 … และในปี 2013 ใครจะคิดว่าใน 2 ปีต่อมาชื่อของเขาจะกลายเป็นที่ถูกกล่าวขานอีกครั้ง … เมื่อซีเกมส์ 2013 เขาเล่นได้อย่างไหลลื่นและยืดหยุ่นมาก และไม่เร่งความเร็วจนเกินไป … ค่อนข้างแตกต่างจากผู้เล่นฟูลแบ๊คโดยทั่วไปในอาเซียน, มีทั้งความสามารถด้านเทคนิค, แท็คติก, เกมรับ และเกมรุก … จึงทำให้ทีมชาติของพวกเราพ่ายแพ้ไปในซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศเมียนมา และตอนนั้นเขาก็เป็นกัปตันทีม, นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงมองว่า ธีราทร บุญมาทันมักจะ “ดูถูกเหยียดหยาม” เมื่อพบกับอินโดนีเซีย อาจจะเป็นเพราะว่าเขามีประสบการณ์อันเลวร้ายมาก่อนที่เขาจะมีชื่อเสียงเหมือนกับในตอนนี้ …

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ