คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์ต่างชาติเกี่ยวกับค่าครองชีพในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

คอมเมนต์ต่างชาติเกี่ยวกับค่าครองชีพในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

***ทางเพจไม่อนุญาตให้คัดลอกหรือนำไปทำซ้ำลงเว็บไซต์และยูทูปนะจ๊ะ***

กรุงเทพฯ อาจจะมีชื่อเสียงในเรื่องของความร้อน, การจราจรคับคั่ง และสถานบันเทิงยามค่ำคืน – แต่อย่าปล่อยให้ตัวคุณเองเข้าใจผิด … กรุงเทพฯ คือหนึ่งในเมืองที่มีความเป็นสากลมากที่สุดเอเชีย เมื่อเปรียบเทียบกับเมืองใหญ่อื่นๆ ในเอเชียแล้วก็ถือว่ามีค่าครองชีพที่ถูกมาก

กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เป็นสถานที่ที่น่าดึงดูดใจสำหรับผู้ประกอบการอิสระในการสร้างเครือข่ายและเปิดธุรกิจออนไลน์ของพวกเขา ชาวต่างชาติจำนวนมากจากเมืองใหญ่ของชาติตะวันตกเดินทางมาที่นี่เพื่อเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในเขตตัวเมืองกรุงเทพมหานครและยังสามารถช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้

ค่าครองชีพในกรุงเทพฯ คือเท่าไหร่?
$600 ต่อเดือน สามารถอยู่ได้, แต่ไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าไหร่
$1,000 – $2,000 ต่อเดือน, อยู่ได้อย่างสะดวกสบาย … นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติส่วนใหญ่ที่ผมรู้จักมักจะมีรายได้อยู่ในช่วงนี้
$2,000+ ต่อเดือน, คุณสามารถอยู่ได้อย่างหรูหรา

ค่าครองชีพในกรุงเทพฯ นั้นแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับระดับความสะดวกสบายของคุณ … ที่พักอาศัยคือรายจ่ายก้อนใหญ่ที่สุดของคุณ … สำหรับคำแนะนำของผม คือ การเพิ่มค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เพื่อทำเลที่ยอดเยี่ยมซึ่งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า (BTS) หรือรถไฟใต้ดิน (MRT) ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้

ที่พักอาศัยราคาเท่าไหร่?
$900 ต่อเดือน คุณจะได้อพาร์ทเมนต์ที่ดีในย่านที่ทันสมัย, ใกล้รถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดิน คุณจะสามารถพบที่พักอาศัยที่คล้ายกันนี้ได้ในราคาประมาณ $550 ต่อเดือน และ $300 ต่อเดือน คุณก็จะได้ห้องพักธรรมดาทั่วไป

นี่คือรายละเอียดของสิ่งที่คุณจะได้พบ:
ห้องพื้นฐาน: $150 – $300 USD
คุณสามารถเช่าห้องขนาดเล็กที่เป็นอพาร์ทเมนต์พื้นฐานในกรุงเทพฯ ได้ในราคาที่ต่ำถึง 150$ ซึ่งจะมีห้องน้ำในตัวพร้อมทั้งฝักบัวและโถส้วม และมันอาจจะมีตู้เย็น, พัดลม, อ่างล้างจาน แต่อาจจะไม่มีห้องครัว เตียงอาจจะค่อนข้างแข็ง และคุณอาจจะต้องเรียกแท็กซี่เพื่อที่จะเดินทางไปยังรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุด

อพาร์ทเมนต์ทั่วไป : $300 – $450 USD
เริ่มต้นที่ $300 คุณจะสามารถหาอพาร์ทเมนต์ที่มีคุณภาพในใจกลางกรุงเทพฯ ได้ โดยสามารถเดินด้วยเท้าไปยังรถไฟลอยฟ้าหรือรถไฟใต้ดินได้ ในราคานี้มักจะมีเครื่องปรับอากาศให้ด้วย รวมถึงมีไวไฟและพนักงานแผนกธุรการที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้

อพาร์ทเมนต์อย่างดี : $450 – $750 USD
ช่วงราคา $450 – $750 USD คุณจะได้พบกับอพาร์ทเมนต์ที่มีคุณภาพ ซึ่งอาจจะมี 1-2 ห้องนอน, มีห้องยิม, สระว่ายน้ำ, แม่บ้าน, และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

อพาร์ทเมนต์สุดหรู : $1000+ USD
ด้วย $1000+ USD ขึ้นไป คุณจะได้อาศัยอยู่อย่างหรูหรา มีสิ่งความสะดวกที่ครบครัน, ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. และวิวในเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจ

นี่คือค่าใช้จ่ายทั่วไป:
ราคาอาหารพร้อมเครื่องดื่มในร้านอาหารทั่วไปอยู่ที่ $2.50
ราคาเบียร์ท้องถิ่น $2.45
ราคาคาปูชิโน (ขนาดกลาง) $2.54
สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (ไฟฟ้า, เครื่องทำความร้อน, น้ำ, ขยะ) $84
อินเทอร์เน็ต (60 Mbps ขึ้นไป) $24

การช้อปปิ้งในกรุงเทพฯ
ประสบการณ์การช้อปปิ้งที่หลากหลายอย่างไม่มีที่สิ้นสุดมีอยู่ทั่วเมืองและสามารถตอบสนองต่องบประมาณได้ทุกประเภท … ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่มีแบรนด์ดังๆ มากมายจากทั่วโลกและราคาสำหรับทุกระดับของงบประมาณ … แต่ถ้าคุณเบื่อห้างสรรพสินค้าแล้ว, ยังมีตลาดนัดกลางวัน, ตลาดนัดกลางคืน, ตลาดนัดสุดสัปดาห์ ซึ่งคุณสามารถฝึกฝนทักษะการต่อราคาได้จากที่นี่ … คุณจะหาอะไรก็ได้ในกรุงเทพฯ แต่คุณอาจจะต้องจ่ายค่าภาษีสินค้านำเข้าเพิ่มประมาณ 20-30% แต่ถ้าหากเป็นสินค้าที่ผลิตภายในประเทศราคาก็จะถูกกว่าในประเทศของคุณอย่างมาก

การเดินทางรอบกรุงเทพฯ
รถไฟลอยฟ้าและรถไฟใต้ดินนั้นใช้งานง่ายและรวดเร็ว ตามแม่น้ำและลำคองก็จะมีเรือให้บริการซึ่งรวดเร็วและไม่เหมือนใครในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ … แท็กซี่ก็มีราคาถูก แต่มันอาจจะเป็นฝันร้ายเนื่องจากการจราจรที่ติดขัดในเมือง มอเตอร์ไซค์รับจ้างสามารถวิ่งผ่านการจราจรที่คับคั่งในชั่วโมงเร่งด่วนได้

คุณอาจจะต้องจ่ายเงินประมาณ $30 ต่อเดือน ในการเดินทางด้วยรถไฟลอยฟ้าหรือรถไฟใต้ดิน หากคุณเดินทางไป-กลับจากที่ทำงาน และอาจจะต้องจ่ายเพิ่มอีก $35 สำหรับค่าแท็กซี่ถ้าคุณออกไปข้างนอกในตอนเย็น … แท็กซี่มีราคาถูกและมีอยู่จำนวนมาก แต่คุณอาจจะต้องติดอยู่กับการจราจรที่ติดขัด … คุณสามารถซื้อตั๋ว 50 เที่ยวสำหรับรถไฟฟ้าด้วยราคาประมาณ $30

โดยทั่วไปคนไทยมักจะต้อนรับชาวต่างชาติที่มาเยี่ยมเยียนและอยู่อาศัยในประเทศของพวกเขา และผู้คนจากทั่วโลกก็ใช้ความเป็นสากลเข้ามาผสมผสานกับประวัติศาสตร์อันยาวนาน … ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยเงินจำนวนเพียงเล็กน้อยในตัวเมืองของกรุงเทพมหานคร

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวกับค่าครองชีพในกรุงเทพฯ ประเทศไทย

B***
ผมอาศัยอยู่ในนิวยอร์คและได้รับข้อเสนอจากบริษัทของผมให้ไปทำโปรเจกต์ในกรุงเทพฯ จนถึงปี 2028 … ผมสามารถอาศัยอยู่ได้อย่างราชาด้วยเงิน $105,000 ต่อปี!!! ผมกำลังพิจารณาข้อเสนอนี้อยู่

爸***
ประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงาม … ด้วยรักจากประเทศจีน

B***
ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก … มีวัฒนธรรมที่สวยงามและทุกอย่างในประเทศไทยก็สวยงามไปหมด

N***
นี่คือข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับทุกคน! กรุงเทพฯ เมืองที่น่าทึ่งจริงๆ!

A***
ฉันยังจำได้ว่าตอนที่ฉันไปเที่ยวประเทศไทย ฉันรู้สึกหลงรักกรุงเทพฯ! ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันถึงรู้สึกประทับใจ … การอาศัยอยู่ที่นั่นมันใช้เงินน้อยมาก, ฉันไปเที่ยวที่นั่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว … ดูเหมือนว่าข้าวของจะแพงขึ้นจนฉันคาดไม่ถึงเลย

Di***
ผมอาศัยอยู่ในตึกที่ห่างจาก BTS 2 กม. และอยู่บนชั้น 7 กับวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก … เป็นคอนโดที่ปลอดภัยพร้อมเครื่องปรับอากาศ, ระเบียงห้อง, เฟอร์นิเจอร์ครบครัน, เลานจ์, ห้องครัว และห้องนอน … มันน่าทึ่งมากที่ราคาเพียง $140 เท่านั้น … ลองหาดูนะอยู่แถวๆ BTS แบริ่ง

To***
กรุงเทพฯ คือ เมืองที่ผมอยาก “ไปเยือน” มากที่สุด … แต่อย่างไรก็ตาม … อายุผมยังห่างไกลจากวัยเกษียณมาก 🙂

H***
เป็นวิดีโอที่เจาะลึกดีมาก, กรุงเทพฯ มันสุดยอด!

D***
ฉันและครอบครัวของฉันชอบอาหารไทยมาก … ด้วยรักจากเพื่อนบ้านของคุณ อินโดนีเซีย

L***
ฉันไม่เคยไปประเทศไทยมาก่อน แต่ฉันได้ยินเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับกรุงเทพฯ … ชาวต่างชาติส่วนใหญ่มักจะอยู่ที่นี่กับเชียงใหม่ใช่ไหม?

A***
ฉันชอบข้อมูลที่อัดแน่นในวิดีโอของคุณจริงๆ! กรุงเทพฯ คือหนึ่งในปลายทางที่จะฉันอยากจะไปเยือนมากที่สุด … ดังนั้นวิดีโอนี้จึงทำให้ฉันอยากจะไปที่นั่นโดยเร็วที่สุด … ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลนะ!

R***
ไปที่ไหนก็ได้ในประเทศไทย, แต่อย่าไปพัทยา

T***
ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้อย่างมากมาย

W***
ฉันอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาเป็นเวลา 3 ปี … กรุงเทพฯ คือหนึ่งในเมืองที่ชอบมากที่สุดในโลก แต่ฉันไม่คิดว่าฉันจะสามารถอาศัยอยู่ที่นั่นได้จริงๆ … เป็นวิดีโอที่มีประโยชน์มาก

G***
ประเทศโปรดของฉัน … ผู้คนก็ยอดเยี่ยม … แต่ฉันยังไม่เคยไปกรุงเทพฯ เลย

A***
เยี่ยม … ในที่สุดก็มียูทูปเบอร์ที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและตรงตามความจริง … ฉันขอเพิ่มเติมว่าค่าอาหารอาจจะมากกว่าในวิดีโออยู่เล็กน้อย, แต่ก็ไม่มากเกินไปเท่าไหร่ … หลังจากที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ, โซล, สิงคโปร์, และมนิลา อยู่หลายปี … ฉันขอเลือกกรุงเทพฯ สำหรับการเกษียณอายุ

A***
มันคือความฝันที่เป็นจริงสำหรับฉันในการไปเยือนประเทศไทย

M***
ฉันมีช่วงเวลาที่ดีในกรุงเทพฯ, ชอบอาหารไทย, คราวหน้าว่าจะไปที่ภูเก็ตเพื่อเที่ยวชายหาด

J***
ฉันไปเที่ยวกรุงเทพฯ มาหลายครั้งแล้ว, และฉันก็เห็นด้วยกับทุกสิ่งที่คุณพูด … ฉันรู้สึกประหลาดใจหลังจากที่ได้ไปที่นั่นเป็นครั้งแรก, ซึ่งทำให้ฉันรู้ว่าฉันชอบกรุงเทพฯ มากแค่ไหน … ฉันรอแค่เวลาที่เงินบำนาญออกและฉันจะกลับไปที่นั่นอีกครั้ง

T***
และแล้วฉันก็สามารถเกษียณอายุในกรุงเทพฯ ได้แล้ว

A***
ฉันชอบที่นั่นมาก … เป็นเมืองที่สวยงามและอาหารอร่อย … รวมถึงผลไม้สดใหม่มาก … ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลในวิดีโอที่สวยงามของคุณนะ

Ne***
ผมขอแนะนำให้คุณลองไปอาศัยอยู่ที่นั่นก่อนซัก 6 เดือนว่าคุณจะสามารถอยู่ได้นานหรือไม่ ก่อนที่คุณจะย้ายไปอยู่ที่กรุงเทพฯ … ที่นั่นอากาศมันร้อนมาก, ความชื้นสูงและอากาศก็ไม่ดี! คุณภาพอากาศบางครั้งก็เป็นอันตรายจริงๆ! ถือเป็นเมืองที่แออัดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก … ถ้าคุณชอบอาหารตะวันตกด้วยแล้วละก็ มันจะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นในกรุงเทพฯ!

Ne***
เป็นข้อมูลที่สุดยอดมาก, และตรงจุดเลย … แล้วก็ยังมี 7-11 อยู่ทุกหนแห่งซึ่งอยู่ห่างจากที่พักออกไปประมาณ 2 นาทีด้วยนะบางที

J***
ที่นั่นมันร้อนมาก … พวกเราไปเที่ยวมา 2-3 ครั้งแล้ว … ไม่มีทางที่ฉันจะอยู่ที่นั่นได้ เพราะว่ามันทั้งร้อนและชื้น

Va***
มันร้อนเกินไปสำหรับฉันและการจราจรก็ติดขัดมาก … ฉันไปกรุงเทพฯ มาหลายครั้งแล้ว … ตอนนี้ฉันชอบเชียงใหม่มากกว่า

Ch***
ผมทำงานอย่างหนักในนอร์เวย์และเก็บเงินเพื่อไปเที่ยวพักผ่อน, หลังจากได้ดูวิดีโอทั้งหมดในทูยูป … ผมเห็นคนแก่ถูกตีโดยวัยรุ่นไทยและนักท่องเที่ยวก็ถูกตีโดยคนไทยหลายคน … ผมจึงตัดสินใจที่จะไม่ไปเที่ยวประเทศไทย … ผมได้ยินมาว่ามาเลเซียมีแต่คนดี, พวกเขาไม่ตีนักท่องเที่ยวสูงวัย … ผมยังไม่เคยเห็นวิดีโอแบบนั้นในมาเลเซียเลย

C***
ประเทศไทยมีค่าครองชีพที่ต่ำที่สุดในประเทศเอเชีย … มันจึงทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับการท่องเที่ยว 👍👍

Jo***
ผมรักกรุงเทพฯ หลังจากเคยไปที่นั่นมา 10 ครั้งแล้ว … ผมก็ยังอยากจะกลับไปอีก … ผู้คนยอดเยี่ยม, อาหารอร่อย ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนและมีกลิ่นเหม็นบ้าง … ผมไม่ได้ชื่นชอบความบันเทิงยามค่ำคืนซักเท่าไหร่และผมก็ไม่เที่ยวบาร์หรือเที่ยวผู้หญิง … แต่สำหรับใครที่ชอบอะไรประเภทนี้มันถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว

Na***
10,000€ ต่อเดือนในกรุงเทพฯ … คุณจะได้อาศัยอยู่อย่างกับมหาเศรษฐี

St***
คุณสามารถใช้กระดาษชำระในห้องน้ำได้ไหมถ้าคุณเช่าอพาร์ทเมนต์?

วิดีโอต้นฉบับจากช่อง Living Overseas TV

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ