ข่าวและคอมเมนต์มาเลเซีย กองหน้าไทยใกล้จะสูญพันธุ์?
กีฬา กีฬา ข่าว คอมเมนต์

ข่าวและคอมเมนต์มาเลเซีย กองหน้าไทยใกล้จะสูญพันธุ์?

ข่าวและคอมเมนต์มาเลเซีย กองหน้าไทยใกล้จะสูญพันธุ์?

***ทางเพจไม่อนุญาตให้คัดลอกหรือนำไปทำซ้ำลงเว็บไซต์และยูทูปนะจ๊ะ***

กองหน้าไทยใกล้จะ “สูญพันธุ์” เพราะว่ามีผู้เล่นต่างชาติเป็นคู่แข่งในไทยลีก

สื่อมาเลเซีย vocketfc รายงานว่า ทีมชาติไทยกำลังประสบปัญหากับการขาดแคลนกองหน้า เมื่อไม่มีกองหน้าที่มีคุณภาพเพียงพอที่จะมาทดแทนรุ่นพี่อย่างธีรศิลป์ แดงดาในทีมชาติชุดใหญ่

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 33 ปี ยังคงเป็นตัวเลือกในแนวรุกที่เหมาะสม และนี่คือนักเตะที่สามารถสร้างความวิตกกังวลให้กับหลายๆ ประเทศได้

อดีตโค้ชทีมชาติไทย รุ่น U-19, สมชาย ชวยบุญชุม (น้าฉ่วย) คิดว่าปัญหานี้เกิดจากสโมสรที่เล่นในไทยลีกชอบใช้นักเตะต่างชาติเป็นกองหน้ามากกว่า

ไทยลีกเริ่มพัฒนาขึ้นเมื่อไม่นานมานี้และแต่ละทีมก็ต้องการประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาอันสั้น

และสิ่งนี้เองทำให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะใช้บริการกองหน้าต่างชาติและกองหน้าไทยก็จะได้รับโอกาสน้อยลง” สมชายกล่าว

จากคำกล่าวของสมชาย, ยุคของธีรศิลป์ในนามชาติชุดใหญ่กำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว, และจะมีกองหน้าดาวรุ่งก้าวขึ้นมาทดแทน โดยศุภณัฐฏ์ เหมือนตาถูกมองว่าจะกลายมาเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของธีรศิลป์

ธีรศิลป์ ลงเล่นให้กับทีมช้างศึกมาแล้วทั้งหมด 104 นัด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาและยิงไปทั้งหมด 45 ประตู

คอมเมนต์ชาวมาเลเซียเกี่ยวกับข่าวนี้

A***
แล้วอดิศักดิ์ ไกรสรละ?
ตอบ A***
เขาแก่แล้ว
ตอบ S***
ยังเล่นได้อยู่นะ … ตอนนี้เขาอายุ 29 ปี แต่ฟอร์มไม่ได้ดีเหมือนกับตอนที่เขาอยู่กับทีมเมืองทองในปี 2016 แล้ว
ตอบ J***
ไปขายทุเรียนแล้ว

Ra***
ถึงแม้กระนั้น, นักเตะไทยก็ยังคงได้ลงเล่นในเจลีกอย่างสม่ำเสมอ … ดูเหมือนว่าทีมชาติไทยน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่าทีมชาติมาเลเซียนะ 🤣🤣
ตอบ Di***
แต่ไทยก็แพ้ให้กับมาเลเซีย 2 ครั้งแล้วนะ
ตอบ Ra*** (เจ้าของเมนต์)
ไม่จำเป็นต้องไปดูผลการแข่งขันระหว่างทั้งสองทีม … ความสำเร็จคือสิ่งที่สำคัญกว่า … การเอาชนะไทยได้ในบูกิต จาลิลมันไม่ได้หมายความว่ามาเลเซียจะแข็งแกร่งในกีฬาฟุตบอลนะ
ตอบ Hi***
เงินเดือนของพวกเราพอๆ กับเจลีก … แล้วจะไปเล่นที่นั่นทำไมกัน ฮ่าๆๆ
ตอบ Ra*** (เจ้าของเมนต์)
จริงเหรอ? ได้ยินข่าวมาทุกปีว่า มีปัญหาการจ่ายเดือนในลีกของมาเลเซีย 🤣🤣 ลีกมาเลเซียมีชื่อเสียงในเรื่องของการค้างจ่ายเงินเดือนนะ
ตอบ Ir***
ในแง่ของความสำเร็จประเทศไทยถือว่านำหน้า … พวกเขาได้แชมป์รายการ AFF Cup ถึง 5 สมัยแล้ว และทีมชาติไทยก็ผ่านเข้าไปเล่นรายการเอเชียน คัพ เมื่อปีที่แล้วด้วย … มาเลเซียเคยผ่านเข้าไปเล่นในรายการนี้เมื่อปี 2007 ด้วยสิทธิไวด์การ์ด
ตอบ Id***
ถูกต้องเลย พี่ชาย 👍🏻
ตอบ Ja***
ได้โปรดดูสถิติทั้งหมดที่พบกัน … พวกเราเอาชนะไทยได้น้อยกว่านะ … และแม้แต่เมียนมาพวกเราก็ยังมีสถิติแพ้ชนะพอๆ กัน … แต่พวกเรายังคงชนะเหนืออินโดนีเซียอยู่ 5-6 นัด … มีสถิติแพ้ชนะใกล้เคียงกับสิงคโปร์ … ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาทีมชาติไทยถือได้ว่าเป็นราชาแห่งอาเซียน … และผู้ท้าชิงในอาเซียนก็ยังคงแพ้ให้กับพวกเขา … แต่เมื่อดูจากสถิติของทีมชาติไทยในการพบกับทีมชาติอื่นๆ ในเอเชีย แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเพื่อนบ้านอาเซียนของพวกเรามีคุณภาพของเกมที่ดีกว่าประเทศอาเซียนอื่นๆ … และสามารถสู้กับประเทศอื่นๆ ในเอเชียได้ … ประเทศไทยแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ในอาเซียน … ระดับการเล่นของพวกเขาไม่ได้แตกต่างไปจากประเทศอื่นๆ ในเอเชียแล้ว … แต่อย่างไรก็ตาม พวกเราจำเป็นต้องชิงบัลลังก์ราชาแห่งอาเซียนจากไทยให้ได้ ด้วยการกำจัดพวกเขาออกไปจากฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในครั้งนี้เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับพวกเรา … ประเทศไทยคือศัตรูในทางประวัติศาสตร์ของพวกเรา

Ir***
รู้สึกว่าจำเป็นต้องตั้งกฎทั้งในลีกมาเลเซียและไทยลีกว่า สามารถมีกองหน้าต่างชาติได้แค่ 1 คนเท่านั้น … มิเช่นนั้นแล้วตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า, กองหน้าตัวรุก หรือตำแหน่งปีก ก็คงจะเป็นผู้ต่างชาติหมดเลย
ตอบ Zu***
ใช่ครับ … ผมเห็นด้วยเลย … ถ้าเป็นไปได้ในทุกๆ นัดสามารถมีผู้เล่นต่างชาติได้แค่ 3 คน เท่านั้น … นอกเหนือจากรายการ ACL และ AFC Cup ☺️👍

M***
ประเทศอังกฤษยังโอเคเลย … ทั้งๆ ที่มีผู้เล่นต่างชาติจำนวนมาก

D***
เป็นเพราะพวกเขาขายผู้เล่นอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

A***
ส่วนของพวกเรานั้นสูญพันธุ์ไปนานแล้ว, ผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุด คือ ซาฟิอี ซาลี ซึ่งนั่นมันก็ 10 ปี ผ่านมาแล้ว

Sa***
ทำไมต้องสนใจแต่ประเทศไทยด้วย … มันคือสิ่งที่เราต้องโฟกัสเหรอ? ยังไม่สามารถก้าวข้ามประเทศไทยได้ซะที 😕😕😕..

Hi***
มาเลเซียมีซาฟิอี ซาลี … นี่พูดจริงจังนะไม่ได้ประชด 💪

M***
ชาตะกรรมของมาเลเซียขึ้นอยู่กับ มูฮาหมัด ซายฟิค

M***
ตอนที่ไม่มีนักเตะต่างชาติ … กองหน้าภายในประเทศที่โดดเด่นก็จะมี … มัทโย, อัมรี, ฮาดี ยาห์ยา, มานาฟ มาหมัด, ซาฟิอี ซาลี
ตอบ H***
นานมากแล้วที่ไม่ได้ยินชื่อของ มานาฟ มาหมัด

Mu***
ผมจำได้ว่าในปี 2009 และ 2010 เป็นสองฤดูกาลที่พวกเราห้ามนำเข้าผู้เล่นต่างชาติมาเล่นในลีก, แล้วผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ พวกเราคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2009 และแชมป์ AFF Suzuki Cup 2010

Hi***
ไหน … ใครบอกว่าประเทศไทยไม่มีปัญหากับโควตานักเตะต่างชาติ 5 คน? ก่อนหน้านี้มีหลายคนให้การสนับสนุนว่า ประเทศไทยโอเคกับการใช้นักเตะต่างชาติจำนวนมากโดยไม่กระทบกับผู้เล่นภายในประเทศ … และพวกเราต้องทำตามพวกเขา … มาตอนนี้โค้ชทีมชาติไทยถึงกับออกมาพูดด้วยตัวเองเลย

Ro***
เป็นการทำลายนักเตะทีมชาติถ้าหากในลีกไม่มีผู้เล่นต่างชาติเหมือนในยุค 90, ผู้เล่นต่างชาติช่วยพัฒนาคุณภาพของการแข่งขันได้ / ต้องเป็นมืออาชีพมากขึ้นเหมือนกับพรีเมียร์ลีก
ตอบ Hi***
ปัญหาที่เกิดขึ้นมันตรงข้ามกันเลย … เล่นโยนบอลยาวกับผู้เล่นต่างชาติ … รูปเกมดูเหมือนกับ “ขี้เกียจ” เล่น

A***
มาเลเซียก็เหมือนกัน … มีโรงเรียนสอนฟุตบอลอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ แต่สามารถผลิตนักเตะที่ยอดเยี่ยมได้น้อยลงมาก

Be***
มันถือเป็นเรื่องที่ดีนะ จะได้มีการแข่งขันกันในทุกตำแหน่ง ถ้าไม่มีการแข่งขันในแต่ละตำแหน่งมันก็จะไม่ดีสำหรับทีมชาติ … พวกเราต้องการนักเตะที่มีคุณภาพไม่ใช่แค่เป็นนักเตะทั่วไปเท่านั้น เพราะว่าไม่มีทางเลือกอื่นๆ แล้ว … นี่คือเหตุผลว่าทำไมทีมชาติมาเลเซียถึงมักจะแพ้ให้กับไทย, เวียดนาม และเมียนมาอยู่ตลอด … เพราะว่านักเตะไม่มีคุณภาพเพียงพอที่จะเล่นทีมชาติ

Po***
พอไม่มีผู้เล่นต่างชาติอยู่ในลีกภายในประเทศ … มาเลเซียก็ได้แชมป์ไทเกอร์ คัพมาครอง

Sy***
พวกเขายังคงมีสุภโชคและศุภณัฏฐ์ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้เป็นจำนวนมากและอยู่ในรายชื่อนักเตะดาวซัลโวด้วย
ตอบ H***
แต่พวกเราก็มีเฟย์ยัดห์กับลุคมานเหมือนกัน แต่ว่านักเตะเยาวชนเหล่านี้แข่งขันกับทีมชาติชุดใหญ่แล้วเหรอ?
ตอบ Ra***
ฮาดี เฟย์ยัดห์และลุคมานได้ลงเล่นเพียงไม่กี่นาทีให้กับสโมสร … ไม่เหมือนกับสุภโชคและศุภณัฏฐ์ … แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
ตอบ Sy*** (เจ้าของเมนต์)
มันไม่เหมือนกันนะพี่ชาย … สุภโชคและศุภณัฏฐ์ได้ลงเล่นในไทยลีก1 และ ACL เรียบร้อยแล้ว ส่วนฮาดี เฟย์ยัดห์ก็ยังไม่ได้ลงเล่นในเจลีก2 เลย และลุคมานเองก็ยังไม่เคยได้ลงเล่นในลีกอาชีพใดๆ เลย … มันแตกต่างกันนะพี่ชาย … แต่ถ้าหากจะอ้างให้ถูกต้อง ก็ให้ยก อาซิม ราฮิม มาเป็นตัวอย่าง
ตอบ Ba***
อาซิม ราฮิมเล่นอยู่ทีมไหนเหรอ?
ตอบ Am***
เมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาอยู่กับเฟลดา ยูไนเต็ด เอฟซี แต่ฤดูกาลนี้เขาอยู่กับทีมกัวลาลัมเปอร์

N***
ลีกมาเลเซียเพิ่มโควตาผู้เล่นต่างชาติเป็น 5 คน … ขณะที่ถ้วย AFC Cup และ ACL อนุญาตให้ใช้นักเตะต่างชาติได้แค่ 4 คน … ก่อนที่จะนำนักเตะโอนสัญชาติและนักเตะลูกครึ่งเข้ามา … ทำไมไม่ลองใช้ผู้เล่นจากอะคาเดมี/ลีก M3/ถ้วยเพรสซิเดนต์ คัพ/ลีกเยาวชน ดูก่อนละ … ให้ทีมเหล่านี้ได้ป้อนนักเตะเข้าสู่ซูเปอร์ลีกบ้างได้ไหม?
ตอบ Nu***
ถูกต้องเลย

Co***
ผู้เล่นอย่างธีรศิลป์ แดงดา และ อดิศักดิ์ ไกรสร จะไม่สูญพันธุ์ไปเหมือนกับผู้เล่นมาเลเซีย

Na***
ผมคิดถึงทีมของโค้ชเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, มีรูปเกมการเล่นที่รวดเร็วและมีการผ่านบอลสั้นๆ, ตั้งแต่เขาลาออกไป … รูปแบบการเล่นของทีมไทยก็ไม่ดีเหมือนเมื่อก่อนแม้จะมีการจ่ายบอลสั้นๆ ก็ตาม … โค้ชเกียรติศักดิ์ มีออร่าที่เหมาะกับผู้เล่นไทย

Lo***
พรีเมียร์ลีกใช้ผู้เล่นต่างชาติได้ถึง 9 คน และใช้ผู้เล่นภายในประเทศเพียง 2 คน … ทำให้มีกองหน้าไม่มากนักในประเทศอังกฤษ … ปัจจุบันฟุตบอลสมัยใหม่เล่นกันแบบง่ายๆ … รูปแบบการเล่นของทีมคือจ่ายบอลสั้นๆ

Al***
ศุภชัย ใจเด็ด ก็ยังเด็กอยู่นะ

F***
มาเลเซียควรจะลดจำนวนนักเตะต่างชาติลงนะ

L***
เบอร์ 1 ของไทย คือ ธีรศิลป์ เบอร์ 2 คือ อดิศักดิ์ … ส่วนเบอร์ 1 ของเราคือ ซาฟิค เบอร์ 2 คือ ชาห์ริล … แต่พวกเรายังมีฮาดิ เฟยัดห์ และลุคมาน ฮาคีมอีกด้วยนะ

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ