สมาคมฯ ประกาศเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์กับกือราเซา ในเดือนมีนาคมนี้
กีฬา ข่าว

สมาคมฯ ประกาศเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์กับกือราเซา ในเดือนมีนาคมนี้

สมาคมฯ ประกาศเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์กับกือราเซา ในเดือนมีนาคมนี้

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย” ได้ประกาศว่า ทีมชาติกือราเซาได้ตอบรับคำเชิญเพื่อเตะกระชับมิตรฟีฟ่าเดย์กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ในช่วงเดือนมีนาคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ในเดือนมีนาคม ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยจะลงเล่นกับ ทีมชาติกือราเซา

หลังจากที่ ทีมชาติปานามา ได้เลื่อนการเตะนัดกระชับมิตรกับ ทีมชาติไทย ออกไปอย่างไม่มีกำหนด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงได้ทำการเสาะหาทีมที่จะทำการอุ่นเครื่อง ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ และเป็น ทีมชาติกือราเซา ที่ตอบรับที่จะลงเล่นกับ ช้างศึก ในวันที่ 30 มีนาคม โดยเวลาและสถานที่แข่งขัน จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับ ทีมชาติกือราเซา เป็นทีมในโซนคอนคาเคฟ และรั้งอันดับที่ 80 ของโลก จากการจัดอันดับของฟีฟ่าครั้งล่าสุด และเป็นทีมที่คว้าแชมป์คิงส์ คัพ เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา จากการชนะ อินเดีย 3-1 และชนะจุดโทษ เวียดนาม 5-4 หลังจากเสมอในเวลา 90 นาที 1-1 ในนัดชิงชนะเลิศ โดยยังไม่เคยพบกับทีมชาติไทยมาก่อน

ทั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะทำการเรียกเก็บตัวทีมชาติชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมกันในวันที่ 19 มีนาคม โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดถัดไปของ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะพบกับ อินโดนีเซีย ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก วันที่ 26 มีนาคม ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะพบกับ ทีมชาติกือราเซา ในวันที่ 30 มีนาคม ขณะที่ กำหนดการแข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ ของรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง

ขอบคุณข่าวจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ