ชบาแก้ว เฉือน เมียนมา 2-1 อุ่นเครื่องก่อนลุยศึกคัดโอลิมปิก 
กีฬา ข่าว

ชบาแก้ว เฉือน เมียนมา 2-1 อุ่นเครื่องก่อนลุยศึกคัดโอลิมปิก

ชบาแก้ว เฉือน เมียนมา 2-1 อุ่นเครื่องก่อนลุยศึกคัดโอลิมปิก 

วันที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 16.30 น. ณ สนามมัณฑะลาร์ ธิริ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร เพื่อเตรียมพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงคัดเลือก ไปโอลิมปิก พบ ฟุตบอลหญิงทีมชาติเมียนมา

เกมนี้ นฤพน แก่นสน ส่ง พลอยชมพู สมนึก ดาวรุ่งวัย 17 ปี ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังมีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

เริ่มเกมมานาทีที่ 16 ชบาแก้วได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 โดย ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดบอลจากริมเส้นไปให้ อรพินท์ แหวนเงิน แปบอลเน้นๆเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ไทยได้ประตูที่ 2 จากการเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษของ ธนีกานต์ แดงดา และเป็น พลอยชมพู สมนึก ชาร์จบอลเข้าประตูไป ทำให้หนีเมียนมาไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 20

หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มทำให้จบครึ่งเวลาแรก ทีมชาติไทยหญิง ขึ้นนำ ทีมชาติเมียนมา อยู่ 2-0

เริ่มมาครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 63 เมียนมามีโอกาสได้ประตูตีไข่แตก จากลูกเตะมุมของ นูนู และเป็น เคียง ทาซิร ซัดเต็มแรง แต่บอลเลยออกหลังไป

ท้ายเกม เมียนมา พยายามบดอย่างหนัก นาทีที่ 84 เมียนมาร์ได้ประตูตีไข่แตกตามขึ้นมาเป็น 1-2 จาก จูลี จอ

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บบทีมชาติเมียนมาร์ได้จุดโทษ จากการทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษของ สุนิสา สร้างไธสง แต่วราภรณ์ บุญสิงห์ สามารถเซฟไว้ได้ทำให้จบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเมียนมาร์ไปได้ 2-1

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงนัดกระชับมิตร พบกับ ทีมชาติเมียนมา อีก 1 นัด ในวันที่ 28 มกราคม 2563 เวลา 16.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามมัณฑะลาร์ ธิริ

รายชื่อ 11 ตัวจริง
วราภรณ์ บุญสิงห์(GK), ณัฐกานต์ ชินวงษ์, สุนิสา สร้างไธสง, ขวัญฤดี แสงจันทร์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ,พิกุล เขื่อนเพ็ชร , ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อินทร์อร พันธุ์ชา,พลอยชมพู สมนึก, อรพิน แหวนเงิน, ธนีกานต์ แดงดา

ขอบคุณข่าวและภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ