คอนเฟิร์มแล้ว! ไทยคว้าสิทธิ์เจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย
กีฬา ข่าว

คอนเฟิร์มแล้ว! ไทยคว้าสิทธิ์เจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

คอนเฟิร์มแล้ว! ไทยคว้าสิทธิ์เจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ประเทศไทยคว้าสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดยสมาคมวอลเลย์บอลฯ เตรียมแถลงข่าวทางการ วันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยยืนยันแล้วว่า ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง สมาคมวอลเลย์บอลฯ จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

ทั้งนี้ นายฟาบิโอ อเซเวโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และนายกีโด เบตติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของวอลเลย์บอลเวิลด์ จะเดินทางมาประเทศไทยในระหว่างวันที่ 1 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียกลาง (CAVA) และคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลอาเซียน (SAVA)

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 โดยเป็นทีมที่ทำผลงานดีที่สุดรอบแรกทั้ง 3 สัปดาห์ 7 ทีมและประเทศเจ้าภาพ รวมทั้งหมด 8 ทีม จะเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 เมื่อจบการแข่งขันทั้ง 3 สัปดาห์แล้ว ทาง FIVB จะประกาศยืนยัน 12 ทีมที่จะได้สิทธิ์ไปแข่งโอลิมปิก 2024 ทำให้ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ต้องเก็บคะแนนของรอบแรกให้มากที่สุด เพื่อโอกาสติดท็อป 10 ของโลก ในการคว้าตั๋วลุยศึกโอลิมปิก 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยรอบสุดท้ายจะแข่งรวม 8 นัด แบบแพ้คัดออก ประกอบด้วย รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด, รอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ นอกจากนี้มีรายงานว่าจะมีแมตช์พิเศษ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายด้วย (รอยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง)


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment