คอมเมนต์มาเลเซียกับหัวข้อ “ผลการเลือกตั้งของไทยกำลังทำลายอนาคตของมาเลเซีย”
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์มาเลเซียกับหัวข้อ “ผลการเลือกตั้งของไทยกำลังทำลายอนาคตของมาเลเซีย”

คอมเมนต์มาเลเซียกับหัวข้อ “ผลการเลือกตั้งของไทยกำลังทำลายอนาคตของมาเลเซีย”

LK*** (เจ้าของกระทู้)
ไม่มีปัญหาวิกฤติรัฐธรรมนูญ, ไม่มีปัญหาเสถียรภาพทางการเมือง หมายความว่าจีดีพีของไทยจะสูงกว่ามาเลเซียและมาเลเซียจะต้องไปทำงานที่ประเทศไทย

Te***
นักธุรกิจหลายคนมีธุรกิจอยู่ในประเทศไทย และมาเลเซีย … เช่นเดียวกันกับกัมพูชา, เวียดนาม, ลาว, เมียนมา … คนที่พึงพอใจเท่านั้น ที่ยังคงอยู่

Tr***
แม้ว่าจะไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง อย่างเช่น รัฐประหาร แต่ประเทศไทยก็ยังคงดีกว่าพวกเราอยู่ … เคยสงสัยไหมว่าทำไม?
ตอบ De***
เพราะไม่มีพรรคอัมโนอยู่ในประเทศไทยไง
ตอบ Ci***
พวกเขาไม่มีบัตรเชื้อชาติและศาสนา
ตอบ tr***
ใช่, แต่ผมขอถามพวกคุณซักคำถามนะ … ถ้าให้พวกเราเปลี่ยนชื่อคนเชื้อสายจีน หรือชื่อคนเชื้อสายอินเดีย หรือคนเชื้อสายอื่น ๆ แล้วไปใช้ชื่อในภาษาเดียวกันเหมือนกับในประเทศไทยและอินโดนีเซีย, มันจะโอเคไหม?
ตอบ de***
คุณรู้หรือเปล่า ทักษิณก็มีเชื้อสายจีนนะ … แล้วคนจีนจะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีที่นี่ได้หรือไม่?

ik***
ไม่นะ … คนทางภาคใต้ของไทยยังคงมาทำงานร้านอาหารต้มยำในมาเลเซียอยู่เลย
ตอบ Per***
ฉันคิดว่าแนวโน้มมันสวนทางกันแล้วนะตั้งแต่ปี 2012, ฉันได้คุยกับเพื่อนชาวนราธิวาสที่กำลังทำงานอยู่ร้านอาหารต้มยำ, เขาพูดว่าจะกลับไปทำงานที่ประเทศไทยเพราะว่าเงินเดือนที่นั่นเริ่มที่จะสูงขึ้นแล้ว

CE***
ฉันเคยเห็นความคิดเห็นของหลายคนที่นี่ที่คิดว่าประเทศไทยล้ำหน้า ราวกับว่าเป็นความรู้ที่ได้รับการยอมรับกันมานานแล้ว … และฉันสงสัยว่าพวกเขาดีกว่าเราในด้านไหนบ้าง? จีดีพีต่อหัว? รายได้เฉลี่ยครัวเรือน? เงินออมต่อหัว?
ตอบ ms***
คุณไปเยือนกรุงเทพฯ ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?
ตอบ De***
ลองเดินทางบนทางด่วนจากกรุงเทพฯ ไปที่ระยองดูซิ … แล้วจะเห็นศักยภาพของอุตสาหกรรม … ลองกินซูชิที่ประเทศไทยดูซิแล้วคุณจะรู้ว่าสิ่งที่เรามีที่นี่คือซูชิเวอร์ชั่นเซหลับ (เซหลับเป็นอาหารพื้นเมืองชนิดหนึ่งของมาเลเซีย)
ตอบ A***
พวกเขากำลังตกอยู่ในปัญหาที่ลึกมาก ๆ … ทำไมนะเหรอ? เพราะว่าพวกเขากำลังจะกลายเป็นญี่ปุ่นรายต่อไป … พวกเขากำลังจะกลายเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (20% ของประชากรอายุเกิน 60 ปี) ภายในปี 2022, เหลืออีกแค่ 3 ปีนับจากนี้แล้ว, และพวกเขายังอยู่ในอันดับที่ 1 ของโลกในเรื่องการความเหลื่อมล้ำของรายได้อีกด้วยนะ

Hu***
คนไทย, แม้ว่าพวกเขาจะมีความเจ็บป่วยทางสังคม, แต่ก็มีนวัตกรรมที่เหนือกว่าเรา, ในมาเลเซียดูเหมือนว่าพวกเราจะยังคงทำสิ่งเดิม ๆ อยู่เรื่อยไป ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

di***
ประเทศไทยเปลี่ยนรัฐบาลบ่อยครั้งแต่นโยบายของพวกเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงบ่อยนัก … แต่ในมาเลเซียรัฐบาลแทบไม่จะเคยเปลี่ยนเลยแต่นโนบายเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา … ดังนั้นถ้าคุณเป็นนักลงทุน คุณจะเอาเงินไปลงทุนที่ไหนละ?

Mu***
ประเทศไทยดีกว่าในหลายๆ ด้านเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศมาเลเซีย … ทุกสิ่งทุกอย่างนั่นแหละ

MG***
ถ้าพวกเราไม่ใส่ใจและหยุดการพัฒนา, ในไม่ช้าพวกเราจะตามหลังไทย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย

Ma***
เป็นไปตามคาด, 1 ริงกิต = 6 บาท ภายในไม่ช้านี้ .👍

Go***
เพื่อนของฉันที่ทำงานในประเทศไทยได้เงิน 40k ต่อเดือน (ไม่ได้บอกว่าหน่วยอะไร)

Ka***
คนไทยเป็นคนขยันและฉลาด … เลือกตั้งเพื่อที่จะมีผู้นำที่เข้มแข็งและมั่นคง

Loading…

Ar***
พวกเขายังคงล้าหลังในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับพวกเรา (โพสต์รูปประกอบเป็นสายไฟพะรุงพะรัง)

Ro***
คุณสามารถเปลี่ยนสัญชาติได้เสมอหากต้องการ
ตอบ Rev***
การได้สัญชาติไทยมันยากกว่าสัญชาติมาเลเซียอีกนะ … การได้ Thai PR (ประชากรถาวร) และพาสปอร์ตไทยคือเป็นความฝันของฝรั่งชาวตะวันตกหลายๆ คนเลยนะ

To***
คนไทยโดยทั่วไปจะขยันมากกว่าและสร้างผลงานได้มีคุณภาพมากกว่าคนมาเลเซีย ใช่, ฉันกล่าวถึงชาวมาเลเซีย ทั้งชาวจีน, มาเลย์และอินเดีย … เป็นความจริงที่เจ็บปวด

To***
ความขยันอาจจะไม่ได้เป็นเครื่องการันตีความสำเร็จ…แต่แน่นอนมันแปลว่าอนาคตของคุณจะดีกว่าเมื่อคุณเลือกที่จะเป็นคนขี้เกียจ … ถ้าทุกคนเป็นคนขยัน, ชาวมาเลเซียก็จะกลายเป็นประเทศที่มีความสามารถในการแข่งขันมากกว่าประเทศอื่น ๆ … บริษัทข้ามชาติก็จะต้องการมาลงทุนที่นี่มากขึ้น

De***
การเติบโตของประเทศไทยต่ำกว่าแล้วไง? เงินเฟ้อของพวกเขาแค่ 0.6% ในขณะที่พวกเราสูงกว่า 3% ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารซะอีก และยังไม่มีใครรู้ว่าเศรษฐกิจของมาเลเซียมันแย่แค่ไหน

Mu***
คนไทยจำนวนมากไม่ได้รายงานภาษีของพวกเขา … ดังนั้น GDP ต่อหัวของพวกเขาจึงยังไม่ได้เป็นทางการจริง ๆ

Ar***
ประเทศไทยเป็นเมืองหลวงในการค้าประเวณีเด็กของโลก

Fr***
จริง ๆ แล้วในอดีต ประเทศไทยก็เกือบจะพิชิตคาบสมุทรได้ทั้งหมดแล้วนะ

Dj***
เพราะว่าพวกเขาไม่ได้เอาศาสนา > การเมือง
ตอบ PA***
มาเลเซีย: ศาสนา > การเมือง
ไทย: กษัตริย์ > ทหาร > การเมือง > ศาสนา
ฉันไม่ชอบทั้งคู่นั่นแหละ, แต่ฉันคิดว่าชาวมาเลเซียแย่น้อยกว่านะเอาจริง ๆ … มาเลเซียแสดงให้เห็นว่ามันไม่ได้เป็นแบบรัฐเดียว, เป็นประชาธิปไตยที่มีศักยภาพ … แต่ประเทศไทยแสดงในทางตรงกันข้าม
ตอบ dja***
คนไทยไปที่ไหนก็จะเห็นพวกเขาแขวนพระบรมฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ของพวกเขา, แม้แต่ในมาเลเซียเองก็จะเห็นคนไทยบางคนที่เปิดร้านขายของชำแขวนพระบรมฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ของพวกเขาในร้านเช่นกัน

An***
แล้วตอนนี้ก็ไปโทษประเทศไทยอีกแล้วเหรอ???????????????????????????????????????
ไปโทษแต่คนอื่น … ครั้งที่แล้วก็โทษสิงคโปร์, มาตอนนี้ก็มาโทษประเทศไทยอีก??? น่าสงสารประเทศเพื่อนบ้านจริง ๆ … ประเทศอื่น ๆ เขากำลังก้าวไปข้างหน้าแต่ที่นี่ยังคงอยู่กับที่หรืออาจจะก้าวถอยหลัง, แล้วก็ไปโทษประเทศอื่นที่เขากำลังก้าวไปข้างหน้า

Hw***
มันจะเป็นการทำลายมาเลเซียหรือไม่, ฉันไม่รู้, แต่เมื่อคุณอายุ 50 ปี, มันเป็นสถานที่ที่ดีที่จะใช้เงินของคุณเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทยและช่วยเร่งให้ไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น, ดีกว่าที่จะใช้ชีวิตในช่วงที่เหลือของคุณในมาเลเซีย (ใช้ทั้งชีวิตอยู่ในประเทศเดียว … ?) แล้วจะต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่? ประมาณ 1 ล้านริงกิตน่าจะสมเหตุสมผล

Ika***
ชาวมาเลเซียสามารถอพยพไปอยู่ออสเตรเลียได้นะ

QU ***
ไม่ว่าจะในเรื่องของความปลอดภัยและความมั่นคงเราน่าดีกว่าประเทศไทย, ส่วนสิงคโปร์แน่นอนว่าดีกว่าของมาเลเซียและไทยเพราะว่ามีขนาดเล็กทำให้ควบคุมดูแลง่ายกว่า
ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดเนื่องมาจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ในทุก ๆ วันยืนยันว่าจะมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 48 คนบนท้องถนนในประเทศไทย หากไปอยู่ที่นั่นอย่างถาวรคุณอาจจะกลายเป็นหนึ่งในนั้นก็ได้ใครจะรู้ และโดยภาพรวมแล้วเรายังคงมีอารยธรรมเหนือกว่าคนไทย

Kk***
อ่านข่าวแล้ว … พรรคที่มีคะแนนโหวตและที่นั่งมากที่สุดไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ … ฝ่ายทหารจะยังคงปกครองประเทศไทยต่อไป

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการอ่านและการฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/</strong

Loading…

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ