บทความจากเวียดนาม "นักเตะโอนสัญชาติทำให้ทริสตอง โดถูกเตะออกจากทีมชาติไทย"
กีฬา คอมเมนต์

บทความจากเวียดนาม “นักเตะโอนสัญชาติทำให้ทริสตอง โดถูกเตะออกจากทีมชาติไทย”

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
***ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความถึงความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่สามารถตีความเหมารวมได้ … อยากให้มีสติในการอ่านและวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์กันนะจ๊ะ ^^***

บทความจากเวียดนาม “นักเตะโอนสัญชาติทำให้ทริสตอง โดถูกเตะออกจากทีมชาติไทย”

ทีมไทยได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขามีความกระหายที่จะชนะในรายการเอเชียน คัพ และเอเอฟเอฟ คัพมากแค่ไหนเมื่อพวกเขาใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติ 3 คน และเนื่องจากการปรากฏตัวของนักเตะต่างชาติ 3 คนนี้ทำให้ชายหนุ่มผู้ที่อ้างว่าตัวเองเป็นคนไทย 100% ถูก “เตะออก” จากทีมชาติไทย

การใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติไม่ใช่วัฒนธรรมชองฟุตบอลไทย จริงๆ แล้ว, แม้ว่าจะไม่ใช้นักเตะเหล่านี้, ทีมชาติไทยก็ยังคงมีพัฒนาการที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว หลังจาก “คว้าแชมป์” ฟุตบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ทีมไทยก็ก้าวเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย

แต่ดูเหมือนว่าหลังจากจบการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกแล้ว, ทีมไทยกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงและพร้อมที่จะเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้มากที่สุด หนึ่งในนั้นก็คือการตัดสินใจที่จะเห็นพ้องต้องกันกับโค้ชมิโลวาน ราเยวัชในการเรียกนักเตะโอนสัญชาติ 3 คนเข้าร่วมทีมชาติ

มานูเอล ทอม บีร์, ฟิลิป โรลเลอร์, มาร์โก บัลลินี คือชื่อของนักเตะที่คู่ต่อสู่ในอาเซียนฟังแล้วคงไม่มีความสุขเท่าไหร่ ถ้าหากมิโลวาน ราเยวัชใช้งานนักเตะ 3 คนนี้ในรายการ AFF Cup จริงๆ, ทีมไทยก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการไม่มีธีรศิลป์, ชนาธิป, ธีราธร และกวินทร์

ในทางทฤษฏีแล้ว, รายการเอเชียน คัพ เมื่อทีมไทยมีนักเตะโอนสัญชาติ 3 คน และ 4 นักเตะดาวดังที่กล่าวไปข้างต้น, พวกเขาก็จะมีความแข็งแกร่งมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม, ในอนาคตอันใกล้นี้ ทีมไทยจะเรียกนักเตะโอนสัญชาติ 3 คนมาหรือไม่ยังคงเป็นคำถามที่รอคำตอบอยู่, ซึ่งประสิทธิภาพก็ยังไม่เห็นชัดเจนมากนัก

อย่างแรกเลย, โอกาสของการเข้าร่วมทีมชาติของนักเตะโอนสัญชาติ 3 คนนี้จะปิดโอกาสของนักเตะไทยอื่นๆ อีกหลายคน ยกตัวอย่างเช่น ทริสตอง โด สูญเสียบทบาทในชาติไปเมื่อเขาไม่สามารถแข่งขันกับกับฟิลิป โรลเลอร์ได้

ทริสตอง โดเสียตำแหน่งของเขาเพราะว่าไม่สามารถแข่งกับฟิลิป โรลเลอร์ได้ ฟิลิป โรลเลอร์คือผู้ทำประตูช่วยให้ไทยเอาชนะฮ่องกง (จีน) 1-0 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามนี่คือเกมที่น่าผิดหวังสำหรับคนไทยเพราะพวกเขาไม่สามารถทำประตูได้มากกว่านี้

ในระยะยาว, ถ้านักเตะโอนสัญชาติแสดงศักยภาพของพวกเขาออกมา, นักเตะไทยหลายคนที่มีความสามารถก็จะสูญเสียตำแหน่งของพวกเขาไปและนั่นคือภัยคุกคามที่ส่งผลต่อการพัฒนาฟุตบอลในระยะยาวของประเทศแห่งเจดีย์ทอง

และถ้าหากผลงานของผู้เล่นโอนสัญชาติเกิดไม่ประสบความสำเร็จขึ้นมา ความกดดันก็จะตกไปอยู่กับมิโลวาน ราเยวัชอย่างมาก ดูจากความสามารถถือว่ามีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวเมื่อนักเตะทั้ง 3 คน แสดงให้เห็นถึกทักษะที่มีความเป็นมืออาชีพอยู่ แต่พวกเขาจะได้เล่นกับนักเตะทีมชาติไทยหรือไม่, ก็ต้องรอดูกันต่อไป

และที่ไม่ได้กล่าวถึงก็คือ การเรียกนักเตะโอนสัญชาติจะเป็นสาเหตุให้เกิดความวุ่นวายในห้องแต่งตัวของทีมชาติไทย ในรายการ AFF Cup ที่กำลังจะมาถึง, ทีมเสื้อน้ำเงินจะยังคงรูปแบบการเล่นของทีมอย่างที่พวกเขาเคยทำมาเมื่อหลายปีก่อนได้หรือไม่?

source: http://cauthu.com.vn

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ