Comment ชาวอาเซียนและต่างชาติเกี่ยวกับโครงการคลองไทย
คอมเมนต์ อื่นๆ

Comment ชาวอาเซียนและต่างชาติเกี่ยวกับโครงการคลองไทย

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
***ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความถึงความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่สามารถตีความเหมารวมได้ … อยากให้มีสติในการอ่านและวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์กันนะจ๊ะ ^^***

This RM112 BILLION THAI CANAL might change Southeast Asia forever!
โครงการคลองไทยมูลค่า 112,000 ล้านริงกิตนี้อาจจะเปลี่ยนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปตลอดกาล

Comment ชาวอาเซียนและต่างชาติเกี่ยวกับโครงการคลองไทย

sc5252
China will not build kra canal unless Thailand agree to let China build an army base near this canal. Thailand is very unlikely to agree to this. So this canal will remain a plan for at least next 20 years
จีนจะไม่สร้าง คอคอดกระ จนกว่าไทยจะเห็นด้วยที่จะยินยอมให้จีนสร้างฐานทัพใกล้กับคลองนี้ และไทยเองก็ไม่น่าจะเห็นด้วยในเรื่องนี้ ดังนั้นคลองนี้ก็จะยังคงเป็นแค่แผนการต่อไปอีกอย่างน้อย 20 ปี

mamank nzjks
Ha ha singa poor…
555 สิงกา พัวร์ (จน) …

Nusratullah Shaikh
I think canal will be a disaster to the thailand ?? itself south Thailand insurgency will intensify more and that area will join Malaysia ?? or form a strict islamic malay state , economies of both malaysia and singapore will suffer but the canal is small so several large oil vessels and containers will not use it they have to travel by the older route plus the ecological damage the project will cause in the gulf of thailand will lead to fall in thai tourism and fisheries .
ฉันคิดว่าคลองนี้จะเป็นภัยกับประเทศไทย การก่อการร้ายทางภาคใต้ของไทยจะทวีความรุนแรงขึ้น และพื้นที่นั้นจะรวมกับประเทศมาเลเซีย หรือไม่ก็สร้างเป็นรัฐอิสลามของมาเลย์ เศรษฐกิจของมาเลเซียและสิงคโปร์จะประสบปัญหา แต่คลองนี้มีขนาดเล็กดังนั้นเรือบรรทุกน้ำมันและตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่จะไม่ใช้งานคลองนี้ พวกเขาต้องเดินทางโดยใช้เส้นทางเก่า รวมไปถึงการทำลายระบบนิเวศน์ในอ่าวไทยจะทำให้เกิดการล่มสลายของการท่องเที่ยวและการประมงของไทย

Marsiling Martian
It is not going to be free. Thailand will own China so much money that they cannot repay and Thailand will become a vassal state of China. Sri Lanka also own China billions of dollar and China will be building a military base there, which the Sri Lanka government cannot say NO. Eventually, China will build military bases all over ASEAN countries and dominate the region.
มันคงจะไม่ใช่ของฟรี … ไทยจะเป็นหนี้จีนด้วยเงินจำนวนมากซึ่งพวกเขาจะไม่สามารถจ่ายคืนได้และไทยจะกลายเป็นรัฐของจีน ศรีลังกาเป็นหนี้จีนหลายพันล้านดอลลาร์และจีนจะสร้างฐานทัพที่นั่น, ซึ่งรัฐบาลศรีลังกาไม่สามารถปฏิเสธได้ … ในที่สุดจีนก็จะสร้างฐานทัพทั่วประเทศในอาเซียนและครองภูมิภาคนี้

Ernest Jay
Indonesia, Malaysia, and Singapore are against Thai canal.
อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, และสิงคโปร์ จะต่อต้านคลองไทย

Jel Rey
Thats why china wanted to build ecrl in Malaysia so they can skip singapore and reduce cost. And china takkan rugi pon sbb die akan amik untung from rail service tu jugak. So ecrl good for malaysia or china?
นั่นคือเหตุผลว่าทำไมจีนถึงต้องการสร้าง ECRL ในมาเลเซีย เพื่อที่พวกเขาจะข้ามสิงคโปร์และลดต้นทุนได้ และจีนก็จะไม่เสียเงินจากการการบริการรถไฟ … ดังนั้นโครงการ ECRL ดีสำหรับมาเลเซียเหรือจีน?

Makinlab Labsiin
SingaRich at the moment. Will it become SingaPoor if kra canal are build?
สิงการิช (รวย) ตอนนี้ … กำลังจะกลายเป็นสิงกาพัวร์ (จน) ถ้าคลองกระถูกสร้างขึ้น?

Elizabeth Frilles
Go Support For Kra Canal Project in ASEAN nations!!! It’s Time For Another Alternative Short Route Now!!!
สนับสนุนโครงการคลองกระในชาติอาเซียนกันเถอะ!!! ถึงเวลาแล้วสำหรับอีกหนี่งเส้นทางที่สั้นๆ ในตอนนี้

Suci Retnowati
Yes, this canal will be beneficial to malays.. in thailand (pattanis), surely will hit singapore badly, and they will beg to reunite again with malaysia
ใช่, คลองนี้จะเป็นประโยชน์กับชาวมาเลย์ … ในประเทศไทย (ปัตตานี), จะทำให้สิงคโปร์ย่ำแย่แน่นอน, และพวกเขาจะขอให้กลับมารวมกับมาเลเซียอีกครั้ง

Munir Saja Munir
Good bye Singapore ??
ลาก่อนสิงคโปร์

Arief Hutomo Aji
I wonder if Indonesia does care enough about this?
ฉันสงสัยว่าอินโดนีเซียจะสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้มากพอหรือไม่?

MOHD AFIQ
as malaysia we need this so inport export will best low kos…but if China build an army base near this canal. thailand will not agree this
ในฐานะชาวมาเลเซีย … พวกเราต้องการสิ่งนี้ เพื่อให้ต้นทุนการนำเข้าและส่งออกต่ำลง … แต่ถ้าจีนสร้างฐานทัพใกล้ๆ กับคลองนี้ …. ไทยก็คงจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งนี้

Yuri Westborne
If that canal is build then Malaysia gonna become an island
ถ้าคลองนั้นถูกสร้างขึ้น แล้วมาเลเซียก็จะกลายเป็นเกาะ

Deva Rafael
There will literally be a war between Thailand vs Malaysia,Singapore
จะมีสงครามเกิดขึ้นระหว่าง ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์

Azizul Akram
All the ships will pollute the beautiful beaches of Thailand and Langkawi. I am against this idea even though it will massively brings benefits to East Coast states of Malaysia.
เรือทุกลำจะสร้างมลภาวะให้กับชายหาดสวยๆของไทยและลังกาวี ฉันขอต่อต้านความคิดนี้แม้ว่ามันจะเกิดประโยชน์อย่างมากกับชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซียก็ตาม

Gesture Resture
good idea
เป็นความคิดที่ดี

MultiErlkonig
Thailand, province of China! haha!
ไทย, จังหวัดหนึ่งของจีน 555

BROWN MONKEY
China is a fair commerce partner! Not like the europeans who also includes enslavement in their business.
จีนถือเป็นคู่ค้าที่เป็นธรรม … ไม่เหมือนกับพวกยุโรปที่มักจะผนวกรวมให้เป็นทาสทางธุรกิจของพวกเขา

Shiina Ai
Won’t happen. As you’ve already touched upon, their states south of the canal such as Songkhla
(Singgora back when it was a Malay state), Narathiwat, Pattani, Yala and Satun will use it as justification to secede. There will now be a clear border for them to say that they’re no longer part of Thailand. All of these were once part of the Malay State of Pattani and this canal will become a clear divide between Pattani and Thailand, empowering Pattani to claim independence or rejoin their Malay brothers in the south as a new state of Peninsular Malaysia.
มันจะไม่เกิดขึ้น … อย่างที่คุณได้สัมผัสมาแล้ว … รัฐทางใต้คลองของพวกเขาอย่างเช่น สงขลา (สิงการาเมื่อตอนเป็นรัฐของมาเลเซีย), นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา และสตูลจะถูกใช้เป็นข้ออ้างในการแยกตัวออกมา เนื่องจากตอนนี้จะมีเส้นแบ่งเขตชายแดนที่ชัดเจนสำหรับพวกเขาที่จะกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย … จังหวัดเหล่านี้ทั้งหมดเคยเป็นส่วนหนึ่งของรัฐมลายูของปัตตานีและคลองนี้จะกลายเป็นเส้นแบ่งเขตแดนที่ชัดเจนระหว่างปัตตานีและประเทศไทยเพื่อให้จังหวัดปัตตานีสามารถเรียกร้องเอกราชหรือกลับมารวมกับพี่น้องชาวมาเลย์ของพวกเขาในทางใต้ในฐานะรัฐของคาบสมุทรมลายู

D Leong
Thailand can rename it self to ching ching provience, start speaky Chinese, remove all Buddhist temples, no more thai language, and turn communist.
ประเทศไทยจะเปลี่ยนชื่อเป็นจังหวัดชิงชิง, เริ่มพูดภาษาจีน, เอาวัดพุทธออกไปให้หมด, ไม่มีภาษาไทยแล้ว, และจะกลายเป็นคอมมิวนิสต์

Peter Kroll
1. The 7% of Singapore’s GDP is from marine services. But only 3 % are directly related to the Singapore harbour. Of course every loss is bad, but loosing 3 % is not having a significant effect on Singapore.
2. This would be a nice project for the 3 countries Thailand, Malaysia and Singapore. 28 billion would likely be not enough, but even 56 billion can be stemmed by the 3 over a 10 years construction time.
3. Guarantees and agreements could be made for the part south of the canal. I believe this area would actually benefit most, and therefore I don’t see them to change nationality. And if, I mean in the extreme event the people there really don’t want to be anymore Thais, then so be it. The will of the people has to be accepted.
1. 7% ของจีดีพีสิงคโปร์ จากการรับบริการทางทะเล แต่มีเพียงแค่ 3% เท่านั้นที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับท่าเรือสิงคโปร์ แน่นอนว่าทุกๆ การสูญเสียไม่ใช่เรื่องที่ดี … แต่ก็ไม่ได้มีผลกับสิงคโปร์มากมายนัก
2. โครงการนี้อาจจะดีสำหรับ 3 ประเทศ คือ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ 28,000 ล้านดอลลาร์ไม่น่าจะเพียงพอ อาจจะต้องใช้เงิน 56,000 ล้านดอลลาร์ในการสร้าง และใช้เวลาในการก่อสร้างมากกว่า 10 ปี
3. การค้ำประกันและข้อตกลงน่าจะทำขึ้นสำหรับทางตอนใต้ของคลอง ฉันเชื่อว่าพื้นที่นี้จะได้รับประโยชน์มากที่สุด, ดังนั้นฉันจะไม่เห็นพวกเชาเปลี่ยนสัญชาติ, และฉันหมายถึงในเหตุการณ์รุนแรงคนที่นั่นไม่ต้องการเป็นคนไทยอีกแล้วหรือไม่ว่ายังไงก็ตาม … ความต้องการของประชาชาชนต้องได้รับการยอมรับ

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ