ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวกับวิดีโอ "เปรียบเทียบกรุงเทพฯและกัวลาลัมเปอร์"
คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวกับวิดีโอ “เปรียบเทียบกรุงเทพฯและกัวลาลัมเปอร์”

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
***ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความถึงความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่สามารถตีความเหมารวมได้ … อยากให้มีสติในการอ่านและวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์กันนะจ๊ะ ^^***

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวกับวิดีโอ “เปรียบเทียบกรุงเทพฯและกัวลาลัมเปอร์”

สามารถรับชมวิดีโอได้ตามลิงค์นี้ >>> Drew Binsky : Bangkok vs. Kuala Lumpur (Which is Better?)

คำพูดของ Drew Binsky ในวิดีโอ

หลังจากใช้เวลา72 ชม. เดินทางไปทั่วกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ช่วยไม่ได้ที่ผมจะต้องเปรียบเทียบกับบ้านปัจจุบันของผม กรุงเทพฯ เมืองหลวงทั้งสองประเทศนี้ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชม. เท่านั้น ซึ่งสะดวกสบายมากโดยใช้สายการบินแอร์เอเชีย แต่เมืองไหนดีกว่ากัน เมืองไหนแย่กว่ากัน ถึงเวลามาค้นหากัน
หมายเหตุ : วิดีโอนี้เป็นเพียงการสังเกตเองจากประสบการณ์ของผม ที่ผมได้ไปพบในแต่เมืองต่างๆ ถ้ามคุณไม่เหตุด้วยในบางเรื่อง ผมก็อยากจะให้คุณโต้แย้งความคิดของผมได้ เริ่มต้นจาก สิ่งที่เหมือนกันระหว่างกัวลาลัมเปอร์และกรุงเทพฯ
1. ทั้งสองเมืองเป็นเมืองหลวงของประเทศในอาเซียน
2. ทั้งสองเมืองเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่มีตึกระฟ้ามากมาย
3. ราคาไม่ได้แตกต่างกันมาก พอๆ กัน
4. ห้างสรรพสินค้ามีอยู่ทุกหนแห่ง
5. อุณหภูมิและมลภาวะพอๆ กัน
6. ระบบขนส่งสาธารณะมีประสิทธิภาพทั้งสองเมือง

สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างกัวลาลัมเปอร์และกรุงเทพฯ ผมของแบ่งออกเป็น 5 เรื่องละกัน
1. อาหาร
ทั้งสองเมืองคือสวรรค์แห่งอาหาร ผมจะให้ขอบเขตของกัวลาลัมเปอร์แค่ในเรื่องความหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศูนย์การค้า ความหลากหลายและคุณภาพของอาหารที่นี่ถือว่าโดดเด่น ทั้งอาหารมาเลย์, จีน, อินเดีย และตะวันออกกลางรวมกันอยู่ที่นี่
2. กิจกรรมที่ทำ
ผมพบว่าในกรุงเทพฯ มีกิจกรรมให้ทำมากกว่าในกัวลาลัมเปอร์ ทั้งพระราชวัง, ตลาดกลางคืน, การล่องเรือ, และการเดินไปรอบๆ เมือง มันไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ในกัวลาลัมเปอร์ หลังจากใช้เวลา 3 วันในการสำรวจเมืองหลวงของมาเลเซีย ผมรู้สึกเหมือนไม่มีอะไรจะทำ ซึ่งในกรุงเทพฯ ผมยังมีอะไรหลายอย่างให้ทำอีกหลังจากอยู่มา 3 เดือนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามกรุงเทพฯ ก็ไม่มีอะไรที่น่าทึ่งอย่างตึกแฝดปิโตรนาส
3. ไลฟ์สไตล์
กัวลาลัมเปอร์สะอาดกว่ามาก, ความแออัดน้อยกว่า และมีการจัดการที่ดีกว่า, ไม่มีใครบีบแตร, ไม่มีตุ๊กตุ๊กวิ่งผ่านไปมา ซึ่งนำไปสู่ชีวิตที่ผ่อนคลายกว่า ไม่มีร้านค้าริมทาง ริมฟุตบาท, ถ้าเป็นในกรุงเทพฯ ตรงมุมนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้าริมทางมากมาย กัวลาลัมเปอร์ดีกว่าในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน, ถนนหนทาง, และความหนาแน่นของตึกระฟ้า, ซึ่งในกรุงเทพฯ จะมีกระจายอยู่ทุกที่ มีการจราจรที่ยากลำบากเต็มไปด้วยตุ๊กตุ๊ก, จักยานยนต์, รถบัส, รถแท็กซี่, รถยนต์, และจักรยาน
4. ชีวิตยามราตรี
ไม่ต้องคิดเลยสำหรับเรื่องนี้, กรุงเทพฯ ชนะอย่างราบคาบ กรุงเทพฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีที่แตกต่างกันอยู่หลายที่, นี่คือถนนข้าวสาร มีทั้งบาร์และคลับอยู่อย่างหนาแน่น, ซึ่งในกัวลาลัมเปอร์ทุกอย่างจะกระจายตัวออกไป และก็ไม่ค่อยจะมีทางเลือกมากเท่าไหร่
5. คน
มันเป็นเรื่องที่ท้าทายและไม่ค่อยจะแฟร์นักที่จะเลือกว่าชื่นชอบแบบไหนมากกว่ากัน เพราะว่าผมสามารถเข้ากันได้เกือบจะทุกคน และข้อเท็จจริงพื้นฐาน คือ ชาวมาเลเซียส่วนใหญ่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดีมาก ทำให้ผมสามารถเป็นเพื่อนกับพวกเขาได้ง่ายกว่ามาก และรู้จักพวกเขาได้มากกว่า ผู้คนในกัวลาลัมเปอร์มีวัฒนธรรมที่หลายหลากมาก และพวกเขามีความภาคภูมิใจในชาติมากกว่า, ผมไม่เคยเห็นธงชาติเยอะมากมายขนาดนี้มาก่อนในชีวิตที่ผมได้เห็นในมาเลเซีย ในประเทศไทยจะมีเรื่องกำแพงทางภาษามาก
ทั้งหมดที่กล่าวมา ผมไม่สามารถที่จะเลือกได้ว่า เมืองไหนเป็นเมืองที่ผมชื่นชอบ ทั้งสองเมืองมันยอดเยี่ยมด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน และผมก็อยากจะให้คุณได้มาเยี่ยมชมในทริปท่องเที่ยวครั้งหน้าของคุณในประเทศอาเซียน

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวกับวิดีโอนี้

André Cordeiro (มาเก๊า, จีน)
Having visited both capitals, I think KL is so much cleaner and less polluted. I like KL more also for the diversity of food. Even the people in Malaysia are more lovely for me.
ได้ไปเยี่ยมชมทั้งสองเมืองหลวง, ผมคิดว่ากัวลาลัมเปอร์สะอาดกว่ามากและมีมลภาวะน้อยกว่า ผมชอบกัวลาลัมเปอร์มากกว่าในเรื่องของความหลากหลายของอาหาร และผู้คนในมาเลเซียก็น่ารักกว่าสำหรับผมนะ

Saifullah Azmi (มาเลเซีย)
Wait till Singaporean claims their foods is better. I’m joking guys.
รอดูชาวสิงคโปร์มาอ้างว่าอาหารของพวกเขาดีกว่า … ผมแค่หยอกๆ

Donna Ardiani (อินโดนีเซีย)
August 31, is Malaysia Independence day. So, it’s not uncommon to see Malaysian national flag everywhere in Malaysia this month. Btw, today is my country, Indonesia Independence day.
วันที่ 31 สิงหาคม, คือวันชาติของมาเลเซีย, ดังนั้น, มันก็เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นธงชาติมาเลเซียอยู่ทุกหนแห่งในมาเลเซียในเดือนนี้, แต่อย่างไรก็ตาม, วันนี้ในประเทศของผม, คือวันชาติอินโดนีเซีย

Samiha Huda (บังกลาเทศ)
You said KL cleaner? No
คุณบอกว่ากัวลาลัมเปอร์สะอาดกว่าเหรอ? ไม่นะ
ตอบ Drew Binsky (เจ้าของโพสต์)
10000% cleaner than Bangkok
สะอาดกว่ากรุงเทพฯ 10000%

Zen Boy Choo (มาเลเซีย)
In Malaysian we don’t honk because it’s very rude to other drivers. And it will cause road rage !
ในมาเลเซีย พวกเราไม่บีบแตรเพราะว่ามันเป็นเรื่องที่หยาบคายมากสำหรับผู้ขับขี่คนอื่นๆ และมันอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งบนท้องถนนได้

Wayne Possehl (อเมริกา)
Having spent many months in both cities i agree. Food, hands down for KL. Variety everywhere, not just in the hiso. Public transportation – not so clear. KL has the Monorail but is too small to be a serious rival to Skytrain. Lower traffic allows busses in KL to provide better service. Things to do, traffic, night life. Bangkok is many times bigger than KL and as such the good and bad of that follow.
ผมใช้เวลาหลายเดือนในชีวิตอยู่ในทั้งสองเมือง ผมเห็นด้วย อาหาร, กัวลาลัมเปอร์ชนะ มีความหลากหลายในทุกที่ ไม่ใช่แค่ในย่านไฮโซ ระบบขนส่งสาธารณะ – ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ กัวลาลัมเปอร์มีโมโนเรลแต่มันก็เล็กเกินไปที่เทียบกับคู่ต่อสู้อย่างรถไฟ้ลอยฟ้า การจราจรที่คับคั่งน้อยกว่าทำให้รถเมล์ในกัวลาลัมเปอร์ให้บริการที่ดีกว่า กิจกรรมที่ให้ทำ, ความหนาแน่น, ชีวิตยามราตรีนั้น กรุงเทพฯ ใหญ่กว่ากัวลาลัมเปอร์หลายเท่าเลย และก็อย่างที่เห็นมีความข้อดีและข้อเสียตามนั้น

Kashif Saleem (อเมริกา)
Thanks Drew, your video helped me made my decision to visit one of the two cities, I will be coming all the way from Dallas Texas
ขอบคุณดรูว, วิดีโอของคุณช่วยให้ผมตัดสินใจที่จะไปเยี่ยมชมหนึ่งในสองเมืองนี้, ผมกำลังจะไปจากดัลลัส, เท็กซัส

Atikah Aziz (มาเลเซีย)
Not only KL you can visit. Let do more fun activity in Malaysia…especially Sabah and Sarawak
ไม่ใช่แค่ในกัวลาลัมเปอร์ที่คุณจะสามารถไปเยี่ยมชมได้ … ลองหากิจกรรมที่สนุกๆ ทำให้มาเลเซีย … โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซาบาห์และซาราวัค
ตอบ Drew Binsky
But this video only compares the two cities – not countries
แต่ในวิดีโอนี้ผมเปรียบเทียบแค่ 2 เมือง – ไม่ใช่ประเทศ

Fahdzul Aziz (มาเลเซีย)
Been to both cities and the trains, traffic and road is way better organized and proper in KL
เคยไปอยู่ทั้งสองเมืองแล้ว, และเรื่องรถไฟ, การจราจร และถนนหนทาง กัมลาลัมเปอร์การจัดการที่ดีและเหมาะสมกว่า
ตอบ Drew Binsky
Bangkok trains is not all that bad
รถไฟในกรุงเทพฯ ก็ไม่ได้แย่อะไรนักหรอก

June C. Gregg (อเมริกา)
I’ve only been to Bangkok (went to Singapore after) but the prices on AirAsia, fantastic!
ฉันเคยไปแค่กรุงเทพฯ (แล้วก็ต่อด้วยสิงคโปร์) แต่ราคาของสายการบินแอร์เอเชีย, มันยอดเยี่ยมมาก

Rick Gomez (ฟิลิปปินส์)
If you are for entertainment, nightlife, girlie shows, bangkok would be best.
ถ้าคุณมาเพื่อความบันเทิง, ชีวิตยามราตรี, การแสดงสาวๆ, กรุงเทพฯ น่าจะดีที่สุด
ตอบ Drew Binsky
That’s only a small part of Bangkok
นั่นเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของกรุงเทพฯ เท่านั้น

Fahmi Ihsan (อินโดนีเซีย)
Hi Drew why don’t you spend some time in Indonesia?
สวัสดี ดรูว … ทำไมคุณไม่ลองใช้เวลามาที่อินโดนีเซียบ้าง?

Christian Golden (มาเลเซีย)
As a KL resident, I’d say this is pretty fair, but it’s worth pointing out that Bangkok is a bit like NYC and Kuala Lumpur like LA. There are things to do and plenty of nightlife in both cities (although in the latter category I’d say Bangkok is the easy winner) but it’s all spread out here. It’s still THERE, though, just more difficult to find. It’s a bit as if LA decided that the entertainment industry was a bit too unrealistic and they instead decided to go with financial services and construction. If you hung around here for three months, trust me, you wouldn’t run out of things to do, you’d just have to look a bit harder for them and how to get to them.
ในฐานะคนกัวลาลัมเปอร์, ผมจะบอกว่านี่คือว่าค่อนข้างแฟร์เลย, แต่มันคุ้มค่ากว่าที่จะชี้ให้เห็นว่ากรุงเทพฯ จะมีความเหมือนกับนิวยอร์คอยู่เล็กๆ และกัวลาลัมเปอร์จะเหมือนกับแอลเอ มีอะไรให้ทำมากมายและมีสถานที่ท่องเที่ยวยาวราตรีทั้งสองเมือง (แม้ว่าถ้าพูดถึงประเภทหลังกรุงเทพฯ เป็นผู้ชนะ) แต่มันก็มีกระจายอยู่ทั่วไปที่นี่, ยังคงมีอยู่ แม้ว่ามันจะหายากกว่าสักหน่อย มันก็จะคล้ายๆ กับลอสแองเจลลิส (แอลเอ) ที่อุตสาหกรรมด้านความบันเทิงมันดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่ และพวกเขาจะตัดสินใจที่จะไปในเรื่องของบริการด้านการเงินและสิ่งก่อสร้างต่างๆ ถ้าคุณต้องการจะสังสรรค์แถวๆ นี้เป็นเวลา 3 เดือน, เชื่อผมเถอะ, กิจกรรมที่คุณต้องการทำไม่มีวันหมดหรอก, คุณแค่จะต้องมองหามันยากกว่าสักหน่อย

Joie Wong (มาเลเซีย)
Welcome to Malaysia! I guess you probably can feel the intense love that most Malaysians have for the country and we would do whatever it takes to make the country beautiful again. Also, KL is really just a tip of the iceberg of Malaysia. For a better taste on what Malaysia has to offer, pls visit Penang, Sabah, Sarawak, Malacca and Ipoh ?
ยินดีต้อนรับสู่มาเลเซีย ฉันคิดว่าคุณคงรู้สึกได้ถึงความรักที่ชาวมาเลเซียส่วนใหญ่มีให้ประเทศนี้และพวกเราก็จะทำทุกอย่างที่จะประเทศนี้กลับมาสวยงามอีกครั้ง กัวลาลัมเปอร์เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของมาเลเซียเท่านั้น สำหรับการได้ลิ้มรสชาติที่ดีขึ้นกับสิ่งที่มาเลเซียนำเสนอ, ได้มาเยี่ยมชมปีนัง, ซาบาห์, ซาราวัค, มะละกา และอีโปห์

KC Gan (มาเลเซีย)
KL wasn’t that easy for pedestrian, that I have to agree, and public transport has much room for improvement. As for the flag, August to mid September is the National day month celebration, that’s why the flag everywhere.
กัวลาลัมเปอร์ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเดินบนทางเท้า, อันนั้นผมเห็นด้วย, และเครื่องของระบบขนส่งสาธารณะยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องปรับปรุง, ส่วนเรื่องธงชาติ, ในเดือนสิงหาคมไปจนถึงกลางเดือนกันยายน คือเดือนแห่งการฉลองวันชาติ, ซึ่งมันคือเหตุผลว่าทำไมถึงมีธงชาติอยู่ทุกที่

Farid Hashim (มาเลเซีย)
As conclusion in the comments here, live in KL and have fun in bangkok. since its not that far away for both city to travel.. ??
สรุปจากคอมเมนต์ในนี้, ถ้าพักอาศัยก็กัวลาลัมเปอร์ และถ้าต้องการความสนุก็กรุงเทพฯ เนื่องจากมันอยู่ไม่ห่างไกลกันมากสำหรับทั้งสองเมืองถ้าจะท่องเที่ยว

Clearance (สิงคโปร์)
Yeap If you compare this both country, Malaysia is safer, clean, organized and better economy compared to Thailand. I been to Thailand, i compare their food like subway, mcdonald and kfc is more expensive than Malaysia. As the price is similar like Singapore
ใช่ ถ้าคุณเปรียบเทียบทั้งสองประเทศนี้, มาเลเซียปลอดภัยกว่า, สะอาดกว่า, การจัดการดีกว่า และเศรษฐกิจดีกว่าเมื่อเทียบกับไทย … ผมเคยไปอยู่ที่ประเทศไทย, ผมเปรียบเทียบเรื่องอาหารอย่างซับเวย์, แม็คโดนัล, และเคเอฟซี มีราคาสูงกว่ามาเลเซีย ราคาจะพอๆ กับที่สิงคโปร์

Monica Daniela Domeij-gaul
Bangkok is much more charming!
กรุงเทพฯ มีสเน่ห์กว่ามากๆ

Suryani Sariputra (อินโดนีเซีย)
KL is more organized… But i love bangkok better for its vibrant lifestyle
กัวลาลัมเปอร์มีการจัดการที่ดีกว่า … แต่ฉันชอบกรุงเทพฯมากว่าในเรื่องไลฟ์สไตล์ทีมีชีวิตชีวา

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ