ความคิดเห็นชาวต่างชาติเปรียบการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ กับไซ่ง่อน
คอมเมนต์ อื่นๆ

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเปรียบการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ กับไซ่ง่อน

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

ช่องยูทูปของชาวต่างชาติชื่อ Harald Baldr ได้จัดทำวิดีโอเปรียบการท่องเที่ยวในเมืองไซ่ง่อน กับ กรุงเทพฯ ในเรื่องของอาหาร ภาษา การเดินทาง และสถานที่ท่องเที่ยว ไปดูกันว่าชาวต่างชาติจะคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเปรียบการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ กับไซ่ง่อน

David Nguyen
I love Vietnam but Bangkok win hands down. Saigon is expensive, noisy, and not as developed. It will take at least 10 years before my hometown will come close to what Bangkok is today.
ฉันรักเวียดนามนะ แต่กรุงเทพฯ ชนะอย่างหมดจด ไซ่ง่อนแพง, เสียงดัง, และยังไม่พัฒนาเท่า มันคงต้องใช้เวลาอย่างน้อย 10 ปี ก่อนที่บ้านเกิดของฉันจะใกล้เคียงกับกรุงเทพฯ ในปัจจุบัน

iRound the World
don’t know where you been going to eat in Saigon, but food is cheaper in Saigon and also just about everything else.
ไม่รู้ว่าคุณไปรับประทานอาหารที่ไหนในไซ่ง่อน, แต่อาหารในไซ่ง่อนนั้นถูกกว่า และสิ่งของอื่นๆ ด้วย

Michael Morris
I think you mean ho chi minh city
ผมคิดว่าคุณคงหมายถึงโฮจิมินห์

Patrons28
Well, I have to disagree with you on the language barrier. I felt people in saigon spoke more English than people in Bangkok.
อืมม, ผมไม่เห็นด้วยกับคุณในเรื่องของกำแพงด้านภาษา ผมรู้สึกว่าคนที่ไซ่ง่อนพูดภาษาอังกฤษมากกว่าคนในกรุงเทพฯ

b b
This is spot on, except for the walking in Saigon part. The Vietnamese DO NOT KNOW how to drive. Worst drivers on the planet as far as common sense and common decency.
นี่มันตรงจุดเลย, ยกเว้นเรื่องของการเดินในไซ่ง่อน คนเวียดนามไม่รู้วิธีการขับรถ เป็นคนขับรถที่แย่ที่สุดในโลกเลยทั้งในเรื่องของสามัญสำนึกและค่านิยม

180goldenboy
I was recently in HCMC for a week, I’d have said the street food was approx 20% cheaper than Thai street food (although your on about restaurants). The Viet people are super friendly.
ฉันเพิ่งจะไปโฮจิมินห์เมื่อไม่นานมานี้เป็นเวลา 1 สัปดาห์, ฉันจะบอกว่าอาหารริมถนนราคาถูกกว่ากรุงเทพฯ ประมาณ 20% (แม้ว่าของคุณจะพูดถึงร้านอาหาร) คนเวียดนามเป็นมิตรสุดๆ เลย

Mick Byrne
I like Saigon better because its more old fashioned
ฉันชอบไซ่ง่อนมากกว่ามันดูเก่าแก่กว่า

Rob Rosengreen
Great vlog. Very informative. Bangkok for me hands down. Cheers.
เป็นวีล็อกที่ยอดเยี่ยม … ข้อมูลดีมาก … สำหรับผมเลือกกรุงเทพฯ แน่นอน … เชียร์

vietnamemperor123461
Bangkok is much better than Saigon in term of infrastructure, traffics, robberies is lower in Thailand in general than Vietnam unless the commies collapse!
กรุงเทพฯ ดีกว่าไซ่ง่อนมากทั้งในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน, จราจร, มิจฉาชีพ, โดยทั่วไปเมืองไทยดีกว่าเวียดนามจนกว่าระบบคอมมิวนิสต์จะล่มสลาย

Brian Max
Da Nang is a much better city to visit than Saigon
ดานังเป็นเมืองที่ดีและน่าเที่ยวกว่าไซ่ง่อนนะ

AK Henderson
I love both but vietnam is too noisy!!!!
ฉันชอบทั้งคู่ แต่เวียดนามเสียงดังเกินไป

Pat Edwards
Great comparison,I’m in Chiang Mai planning my first visit to Vietnam for the first time so this was really helpful. In fact I’ve just spent the last 7 months travelling through Thailand And Cambodia, your videos have been most helpful thank you.
เป็นการเปรียบเทียบที่ยอดเยี่ยม, ผมอยู่ที่เชียงใหม่และกำลังวางแผนที่จะไปเที่ยวเวียดนามเป็นครั้งแรกดังนั้นวิดีโอนี้ช่วยได้เยอะมาก จริงๆ แล้วผมได้ใช้เวลาเมื่อ 7 เดือนที่แล้วท่องเที่ยวในประเทศไทยและกัมพูชา, วิดีโอของคุณมีประโยชน์ที่สุด ขอบคุณ

Daniel Terry
I think you should have added 1 more comparison and that is of the friendliness of the people. I found Thai people way more friendly than Vietnamese. It’s actually kinda hard to find a rude Thai where in Vietnam it was hard to find someone who wasn’t rude. Once they find out you are American that rude factor even gets worse. They still don’t really like American’s but I didn’t find any of them violent so that’s a plus. I would say the younger Vietnamese were more on the friendly side but still no where near Thai’s.
ผมคิดว่าควรจะเพิ่มการเปรียบเทียบอีก 1 อย่างและนั่นก็คือความเป็นมิตรของผู้คน ผมเห็นว่าคนไทยมีความเป็นมิตรมากกว่าคนเวียดนาม มันเป็นเรื่องยากมากที่จะพบคนไทยที่หยาบคาย ส่วนในเวียดนามก็เป็นเรื่องยากที่จะพบคนที่ไม่หยาบคาย ถ้าพวกเขาพบว่าคุณคือชาวอเมริกันนั่นจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้ความหยาบคายมีมากขึ้น พวกเขายังคงไม่ชอบคนอเมริกันแต่ผมก็ไม่พบว่ามีใครมีความรุนแรงไปมากกว่านี้ และผมพบว่าชาวเวียดนามรุ่นใหม่จะมีความเป็นมิตรมากกว่า แต่ก็ไม่มีที่ไหนใกล้เคียงกับคนไทย

Mike Miller
I would add that Bangkok has much more interesting sights to see. The temples, royal palace, water taxis are all more interesting.
ผมขอเพิ่มเติมอีกว่ากรุงเทพฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากกว่า เช่น วัด, ราชวัง, ทุกอย่างน่าสนใจมากกว่า

blades Ultra lock laces
I agree Bangkok …the old Bangkok is still there ..hotels food prices and fun ..mThailand is WAY ahead… it’s the people .. The Thai people are great fun…
ฉันเห็นด้วยว่ากรุงเทพฯ … เมืองเก่ากรุงเทพฯ ยังคงอยู่ที่นั่น … โรงแรม, อาหาร, ราคา, และความสนุก … ไทยถือว่านำหน้า … และก็ผู้คนด้วย … คนไทยเป็นคนสนุกสนานมาก

Jim Ferguson
I agree with your assessment entirely. The noise of Saigon traffic is so bad. The horns need to go.
ผมเห็นด้วยกับการประเมินของคุณทั้งหมดเลย … เสียงรบกวนจากการจราจรในไซ่ง่อนนั้นแย่มาก … การบีบแตรต้องหายไป

nukiepie
In my opinion.
You get more in Bangkok and i mean there is everything for everyone. Good food, hotels, girls, partying, amazing sights, transport, organization.
Saigon has cheaper food, accomodation and everything is cheaper however accomodation is not upto scratch and really old, English levels are better but food isnt as good and not as many sights and things to do inside the city.
ในความคิดของฉัน … คุณจะได้อะไรมากกว่าในกรุงเทพฯ ฉันหมายถึงมีทุกอย่างสำหรับทุกคน, อาหารอร่อย, โรงแรม, ผู้หญิง, ปาร์ตี้, ที่ท่องเที่ยวสุดยอด, การเดินทาง, การจัดการ
ไซ่ง่อนอาหารถูกกว่า, ที่พักและทุกอย่างถูกกว่า แต่ที่พักมันดูเก่ามากๆ, ระดับภาษาอังกฤษดีกว่า แต่ อาหารไม่ค่อยอร่อย และไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวและอะไรให้ทำมากนักในเมือง

Anthony Butler
Bangkok for me anyday; sure it has its problems but you can get really good food right across the range and you have more Western type options. Also there is less of a language barrier. Mind you, I went to Saigon first and have been to Bangkok nine times since. I would rather go to KL or Taipei than Saigon. Too many scammers and beggars in Vietnam and too much of a language issue. Bangkok is cleaner as well.
กรุงเทพฯสำหรับผมนะ, แน่นอนมันมีปัญหา แต่คุณสามารถหาอาหารอร่อยๆ ได้ทุกช่วง และยังมีอาหารตะวันตกให้เลือกอีก และก็มีปัญกำแพงภาษาที่น้อยกว่าด้วย ผมไปไซ่ง่อนเป็นครั้งแรกและไปกรุงเทพฯ 9 ครั้งแล้ว และก็อยากจะไปกัวลาลัมเปอร์ หรือไทเป มากกว่าไซ่ง่อน มีพวกต้มตุ๋นและขอทานจำนวนมากเกินไปในเวียดนามและก็มีปัญหาเกี่ยวกับภาษามากอีกด้วย … แล้วก็กรุงเทพฯ สะอาดกว่าด้วย

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ