คอมเมนต์ฟิลิปปินส์และชาวโลกเกี่ยวกับการกินอาหารจากขยะที่เอามาปรุงใหม่ของคนยากจนในฟิลิปปินส์
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์ฟิลิปปินส์และชาวโลกเกี่ยวกับการกินอาหารจากขยะที่เอามาปรุงใหม่ของคนยากจนในฟิลิปปินส์

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

BBC ถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับการคุ้ยเขี่ยอาหารจากขยะเพื่อนำมาปรุงใหม่สำหรับกินและขายของผู้ยากไร้ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ไปดูเรื่องราวที่สุดแสนรันทดนี้กันเลย 

คอมเมนต์ฟิลิปปินส์และชาวโลกเกี่ยวกับการกินอาหารจากขยะที่เอามาปรุงใหม่ของคนยากจนในฟิลิปปินส์

BBC World Service
Would you eat recycled landfill meat? That’s what some of the poorest people in the Philippines capital, Manila, eat.
Warning: You may wish to skip this one if you have a delicate disposition: it’s not for the faint-hearted!
คุณจะกินอาหารที่ได้จากการคุ้ยเขี่ยแล้วนำมารีไซเคิลไหม? นั่นคือสิ่งที่คนยากจนที่สุดในมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ เขากินกัน
คำเตือน: คุณสามารถข้ามเรื่องนี้ไปได้ถ้าคุณมีอารมณ์อ่อนไหว เรื่องนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่อ่อนไหวทางจิตใจ

Jiya Chodhry
Its better not to throw excessive edibles n remains into the garbage. Pack them up in some shopping bags n hang them somewhere so that homeless ppl may get an access to clean food.
Restaurants in particular must distribute the unsold or remaining food among needy ppl intead of dumping it into the dumpster.
มันจะดีกว่าถ้าไม่ทิ้งอาหารที่เหลือลงในถังขยะ แต่ให้ใส่ไว้ในถึงและแขวนไว้สักที่หนึ่งเพื่อคนไร้บ้านจะได้เข้าถึงอาหารที่สะอาด โดยเฉพาะร้านอาหารต้องแจกจ่ายอาหารที่ขายไม่ได้หรือเหลือยู่ให้กับคนที่ขาดแคลนเทนที่จะเอาไปทิ้งลงถังขยะ
>>Garry Smith
Sadly, they are not legally allowed to do this in the Untied States, for fear of someone getting sick and then suing the restaurant.
น่าเศร้าที่พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ทำแบบนี้ในอเมริกา, เพราะเกรงว่าบางคนจะป่วยและฟ้องร้องร้านอาหารได้

Teng Medinaceli
This is one of the result of decades of corruption by previous Philippine administrations where billions are pocketed by greedy politicians.
but let me ask you BBC, what have you done so far to help these people?
นี่เป็นผลมาจากการคอรัปชั่นหลานทศวรรษโดยฝ่ายบริหารบ้านเมืองของฟิลิปปินส์ก่อนหน้านี้ซึ่งเงินหลายพันล้านเข้ากระเป๋าของนักการเมืองโลภมาก … แต่ฉันของถาม BBC หน่อย, คุณทำอะไรบ้างเพื่อช่วยเหลือคนเหล่านี้?
>>Mark Anthony Malcampo
BBC is a media outlet. They report. The Philippine Government is our government. It’s as if you’re asking an engineer to cure cancer. You are barking at the wrong tree.
BBC เป็นสื่อมวลชน … พวกเขามีหน้าที่รายงาน รัฐบาลฟิลิปปินส์คือรัฐบาลของพวกเรา มันเหมือนกับว่าคุณขอให้วิศวกรมาช่วยรักษาโรคมะเร็ง คุณเห่าต้นไม้ผิดต้นละ

Jared Esparagoza
This is the doing of corrupt politician mainly the Liberal party whom in control of government for a long time. We can see change now here in Philipines coz of leadership & good governance brought by Duterte administration. That is why
นี่คือการกระทำของนักการเมืองคอรัปชั่นส่วนใหญ่ของพรรคเสรีนิยมที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลมาเป็นเวลานาน พวกเราสามารถเป็นการเปลี่ยนแปลงตอนนี้ที่นี่ในฟิลิปปินส์เพราะว่าการเป็นผู้นำที่ดีและการบริหารงานที่ดีนำโดยคณะรัฐบาลของดูเตอเต้ … นั่นคือเหตุผล

Kowboy Santos
this is unfair. the Philippines also has the largest (infection) rate of HIV in the world, with a whooping 3000% (three thousand!) increase, and a fake drug war that targets only the poorest of the poor. there. it needed some balance
นี่มันไม่ยุติธรรมเลย ฟิลิปปินส์มีอัตราการติดเชื้อ HIV มากที่สุดในโลก, และโรคไอกรนเพิ่มขึ้น 3000% (สามพัน!) และการต่อสู้กับยาเสพติดจอมปลอมที่มุ่งเน้นเฉพาะคนยากจนที่สุด … มันจำเป็นต้องมีการปรับสมดุล

Rio Ratzi
Bbc is being paid by the elite (liberal party) to spread bad propaganda against Philippines current situation when for a fact it was far more worst in the past administration.
BBC ได้รับเงินจากชนชั้นนำ (พรรคเสรีนิยม) ในการเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อที่ไม่ดีต่อสถานการณ์ปัจจุบันในประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจากข้อเท็จจริงแล้วมันแย่กว่านี้มากในรัฐบาลชุดที่ผ่านๆ มา

Yusif Suleiman
Why do they dump it in the refuse, why not to give the needy in hand. Yet, their president destroying million dollars cars. Underdeveloped nations may remain if not lucky
ทำไมพวกเขาถึงทิ้งมันลงในถังขยะ, ทำไมถึงไม่ให้ผู้ที่ขาดแคลนกับมือ … ประธานาธิบดีของพวกเขาทำลายรถราคาหลายล้านเหรียญ ประเทศด้วยพัฒนาอาจจะยังคงมีอยู่หากโชคไม่ดี

Gilda Tyler
That is not all that different than what is going on in some places right here in America. I was a Foster Parent for years. I had children to tell me that they dug food out of the trash because they were so hungry and they did not have food at home…… PLEASE…. IF you have that type of EMPATHY….. take care of our own first.
นั่นก็ไม่ต่างไปจากสิ่งที่เกิดขึ้นในบางที่ของอเมริกา ฉันเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์มาหลายปีแล้ว ฉันมีลูกที่บอกฉันว่าพวกเขาเคยคุ้ยอาหารจากถังขยะเพราะว่าพวกเขาหิวและพวกเขาไม่มีอาหารที่บ้าน … ได้โปรด … หากคุณมีความอารมณ์เห็นอกเห็นใจแบบนั้น … กรุณาดูแลประเทศของตัวเองก่อน

Sheri Alexander
This is the world we live in now?!?! This has got to be one of the worst things I’ve ever seen on the internet/news and I’m the first generation born to 24hr internet news! I’m appalled and so sad for these people.
นี่คือโลกที่เราอาศัยอยู่ตอนนี้เหรอ?!?! นี่คือหนึ่งในสิ่งที่แย่ที่สุดที่ฉันเคยเห็นมาบนอินเตอร์เน็ต/ข่าว และฉันเป็นคนรุ่นแรกที่เกิดมาพร้อมข่าว 24 ชม.บนอินเตอร์เน็ด และรู้สึกเศร้าใจและเสียใจมากกับคนเหล่านี้

Gee Dianne
This is what happens when the previous administrations who promised “the end of poverty” rule a country. Thankful that the current administration, which is that of President Duterte -is turning hell and beyond just to create a new better Philippines.
นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อรัฐบาลชุดก่อนผู้ที่เคยสัญญาว่า “ความยากจนจะหมดไป” ปกครองประเทศ ต้องขอบคุณรัฐบาลปัจจุบัน, ซึ่งนำโดยประธานาธิบดีดูเตอเต้ – ที่ดึงฟิลิปปินส์ออกจากขุมนรกและสร้างสิ่งใหม่ที่ดีขึ้นให้กับฟิลิปปินส์

Thanaa Sulaiman
Cruel world ? I would like to recommend this video for people who order food and don’t finish it or to those who take a lot of food more than they need from buffet and then throw it away even without tasting it. People should show some empathy and help poor communities.
โลกที่โหดร้าย ฉันอยากจะแนะนำวิดีโอนี้ให้กับคนที่สั่งอาหารและกินไม่หมดหรือคนที่ตักอาหารเกินความจำเป็นจากร้านบุฟเฟ่และก็โยนมันทิ้งโดยยังไม่ได้แม้แต่จะชิม ผู้คนควรแสดงความเห็นอกเห็นใจและช่วยเหลือชุมชนที่ยากจน

Shani Abdullah
Im guilty now. Im sorry for all the food i wasted. Please God do not let my family go through this type of hardship because of my bad attitude towards food. Ameen
ตอนนี้ผมรู้สึกผิดเลย ผมขอโทษสำหรับอาหารที่ผมเคยกินทิ้งกินขว้าง พระเจ้าได้โปรดอย่างให้ครอบครัวของผมต้องตกอยู่ในสภาพที่ยากลำบากแบบนี้เลย เพราะทัศนคติที่แย่ของผมในเรื่องของอาหาร … อาเมน

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับการแปลในบางภาษาจะใช้เครื่องมือแปลภาษาอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดในการแปลสามารถแจ้งให้แอดมินทราบเพื่อแก้ไขได้โดยทันทีบช ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ