คอมเมนต์แฟนบอลเวียดนามหลังธีรศิลป์ทำประตูแรกได้ในเจลีก
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์แฟนบอลเวียดนามหลังธีรศิลป์ทำประตูแรกได้ในเจลีก

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com

ไฮไลท์ของธีรศิลป์ และ ชนาธิป วันที่ 24 ก.พ.

ข่าวจากเวียดนาม: กองหน้าไทยเริ่มต้นความฝันในญี่ปุ่น

ในนัดเปิดสนามของทีมซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา เจลีก1 ของประเทศญี่ปุ่น กองหน้าไทย ธีรศิลป์ แดงดาทำประตูช่วยให้ทีมเจ้าบ้านเอาชนะคอนซาโดเล ซับโปโรไปได้

ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 เป็นการเตะนัดเปิดสนามของเจลีก ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างซานเฟรซเซ ฮิโรชิมาและคอนซาโดเล ซับโปโร ที่ได้รับความสนใจจากแฟนบอลชาวไทยจำนวนมากจากการพบกับระหว่างนักเตะทีมชาติไทย 2 คน

สำหรับทีมซานเฟรซเซ ฮิโรชิมามีธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่คอนซาโดเล ซับโปโรมีชนาธิป สรงกระสินธ์

หลังจากครบ 90 นาที ทีมของธีรศิลป์ชนะไป 1-0 ในนัดนี้ กองหน้าชาวไทยทำประตูได้จากการโหม่งในช่วงครึ่งแรก กองหน้าวัย 29 ปีรายนี้ใช้เวลาที่เหลือทุ่มเทอย่างเต็มที่ ทำให้กองหลังของทีมคอนซาโดเล ซับโปโรต้องทำงานอย่างหนัก

ด้วยประตูนี้เอง ทำให้ธีรศิลป์กลายเป็นกนักเตะอาเซียนคนแรกที่ทำประตูได้ในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น จากการรายงานของ Football Tribe

ด้านกองกลางตัวรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็ได้สร้างสรรค์โอกาสที่อันตรายได้เช่นกัน แต่ยังขาดความแม่นยำในการทำประตู

จากการเปิดตัวอย่างยอดเยี่ยมของธีรศิลป์ ทำให้เว็บ Fox Sport Asia ได้กล่าวชื่นชมเขา โดย กาเบรียล ตัน กล่าวว่า “ธีรศิลป์เปิดตัวอย่างประทับใจให้กับทีมต้นสังกัดในญี่ปุ่น เพียงประตูเดียวที่เขาทำได้ทำให้เจ้าบ้านคว้า 3 แต้มไปได้ ซึ่งกองหน้าไทยผู้นี้ลงเล่นในสนามรวม 84 นาที”

เมื่อวานนี้นักเตะไทยอีกคน อย่าง ธีราธร บุญมาทัน ก็ได้มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมวิสเซล โกเบ โดยนักเตะผู้นี้ได้ลงเล่นในช่วง 15 นาทีสุดท้าย

สำหรับฟุตบอลไทย พวกเขากำลังก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว หลักฐานก็คือนักเตะของพวกเขาออกไปเล่นในต่างประเทศ ไม่ใช่เพียงแค่ ธีรศิลป์เท่านั้น ชนาธิป, ธีราธร และผู้รักษาประตูอย่างกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์อีกด้วย ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อนเขาก็ได้ลงสนามนัดแรกกับที่ OHL ในลีก 2 ของเบลเยียม

คอมเมนต์แฟนบอลเวียดนามหลังธีรศิลป์ทำประตูแรกได้ในเจลีก

Cuộc Sống Mới
Thái Lan nói gì thì nói đẳng cấp vẫn là số 1 ĐNA, hãy học theo họ chứ đừng nổi lên 1 tí rồi nghĩ mình giỏi
กล่าวได้ว่าไทยแลนด์ยังคงเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน, เรียนรู้จากพวกเขาอย่าเหลิงและคิดว่าตัวเองดีแล้ว

Sang Luong
Nhìn người Thái mà ngó lại thấy buồn tuổi cho cầu thủ Việt. CP, TA, CV sang Nhật còn ngồi dự bị, trong khi Teerasil mới qua có xuất đá chính ngay. Rỏ ràng chúng ta nên tự trách mình quá yếu chuyên môn hơn là nói các CLB Nhật đặt nặng hình thức thương mại.
มองดูคนไทยแล้วรู้สึกเศร้าใจ … นักเตะอายุมากของเวียดนามอย่าง คง เฟือง, ตวน อันห์, คง วินห์ ยังคงได้เป็นแค่ตัวสำรอง ขณะที่ธีรศิลป์เพิ่งเข้าไปแต่ได้เป็นตัวจริงเลย เห็นได้ชัดว่าเราควรที่จะโทษตัวเองว่าอ่อนแอในเรื่องความเป็นมืออาชีพมากกว่าที่จะพูดว่าสโมสรญี่ปุ่นเน้นเรื่องการตลาด

Phúc Nguyên
So sánh chi mệt quá mấy ông ơi. Á quân u23 châu Á nhé. Mấy ông kia ra châu lục được gì chưa.
เปรียบเทียบไปก็เหนื่อยเปล่า … U23 ได้รองแชมป์เอเชีย … มีทีมอื่นได้ออกจากทวีปไปบ้างหรือยัง
>>Phúc Nguyên
So sánh chi mệt quá mấy ông ơi. Á quân u23 châu Á nhé. Mấy ông kia ra châu lục được gì chưa.
ก็แค่ทีมเยาวชน … U16 ของไทยเคยได้แชมป์เอเชียและเข้าไปเล่น U17 ชิงแชมป์โลกถึง 2 ครั้ง
>>Nguyễn văn khoái
CP và TA sang nhật khi bao nhiêu tuổi? Dangda đã 29 rồi nhe AHBP. So sánh khập khiễng quá
คง เฟือง กับ ตวน อันห์ อายุเท่าไหร่? ธีรศิลป์อายุ 29 แล้ว เปรียบเทียบได้อ่อนมาก

Văn phòng
Bàn thắng của dangda thể hiện khả năng chọn vị trí chính xác. Ở tư thế trống trải. 1 cầu thủ consadole Sapporo theo kèm 2 cầu thủ sanfere hirosima.
ประตูของธีรศิลป์เกิดจากความสามารถในการหาพื้นที่ว่างได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ผู้เล่นคอนซาโดเล 1 คนประกบผู้เล่นซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา 2 คน
>>Quoc Chuong Huynh
Nói y như thật, người ta hay phải khen người ta hay chứ, bao nhiêu cầu thủ VN đi chỉ để dự bị, thậm chí còn không được ra sân.
พูดตามความจริง … ก็ควรชื่นชมเขานะ … นักเตะเวียดนามหลายคนไปแล้วก็เป็นแค่ตัวสำรอง หรืออาจจะไม่ได้ลงเล่นด้วยซ้ำ
>>Hai Le
Quan trọng là họ đá jleague 1. Còn mấy cầu thủ việt nam thi đấu cho đội tranh trụ hạng Jleague 2 mà vẫn phải đánh bóng ghế dự bị. Đủ để thấy đẳng cấp rồi
ที่สำคัญก็คือพวกเขาได้เล่นในเจลีก1 ส่วนนักเตะเวียดนามเหล่านี้เล่นในทีมเจลีก2 แต่ยังต้องนั่งสำรองอีกต่างหาก … แค่นี้ก็พอจะเห็นระดับแล้ว

Dang Khoa
Thêm chút may mắn nữa.
มีโชคด้วยนิดๆ

Nguyen Kieu My
Thật sự thì BĐ thái lan ở mức ĐTQG quá mạnh so với VIETNAM hay indo hay malaysia… Haha có lẽ 2020 mình mới mơ đuợc đến vô địch AFF cup. Lúc đó lứa thế hệ vàng của thailand già và lứa vàng của mình đủ truởng thành thì may ra. Haha
จริงๆ แล้วทีมชาติไทยชุดใหญ่แข็งแกร่งมากๆ สำหรับทีมชาติเวียดนาม อินโดนีเซีย หรือมาเลเซีย …. 555 บางทีในปี 2020 ฝันที่จะคว้าแชมป์ AFF Cup อาจจะเป็นจริงก็ได้ …เพราะตอนนั้นยุคทองของไทยเริ่มที่จะแก่แล้ว และเพียงพอที่จะแต่งงานได้แล้ว 555

anh tuấn
Chưa kể Thái có thủ môn gì đang chơi cho cadiff ở hạng nhất anh nữa, xét về chất lượng đội hình, ĐTQG Thái thật sự mạnh hơn Việt nam (ĐTQG chứ không phải u23 nhé) , bảo sao họ lọt vào vòng loại thứ 3 world cup còn Vietnam thì không
นี่ยังไม่ได้กล่าวถึง ผู้รักษาประตูของไทยที่กำลังเล่นอยู่ในคาดิฟแชมเปียนชิพด้วยนะ … หากมองที่คุณภาพของทีม … ทีมชาติชุดใหญ่ของไทยแข็งแกร่งกว่าเวียดนาม (ทีมชาติชุดใหญ่ไม่ใช่ชุด U23) พวกเขาผ่านเข้าถึงรอบคัดเลือกรอบที่ 3 ฟุตบอลโลกแล้วในขณะที่เวียดนามยังทำไม่ได้
>>Lộc Võ Xuân Vũ
Thủ Môn Cadiff là Philippin nha thanh niên, tay nhanh lắm!
ผู้รักษาประตูคาดิฟฟ์เป็นชาวฟิลิปปินส์, มือไวมาก
>>VIET NGUYEN
Chơi ở Anh là thủ môn Philippines bạn ơi
คนที่เล่นอยู่ในลีกอังกฤษเป็นผู้รักษาประตูฟิลิปปินส์

Vân Long
Chỉ mới gặp Sapporo thôi mà, chưa nói được gì đâu, phải gặp các ông lớn Gamba, Kashima, Uwara… Đối đầu với các hàng hậu vệ cứng cựa mới nói chuyện. Tâng bốc họ lên rồi tự lộ lắng cho mình làm gì.
ก็แค่เจอกับซับโปโรเท่านั้น… ยังบอกอะไรไม่ได้หรอก … ต้องพบกับทีมใหญ่ๆ อย่าง กัมบะ, คาชิมา, อุราวะ ที่มีกองหลังแข็งแกร่งก่อนค่อยคุย … ไปประจบประแจงพวกเขาแล้วมาบอกตัวเองว่าต้องทำอย่างไร

Văn phòng
Đúng là khởi đầu như mơ thật. Nhưng còn phải cố gắng nhiều. Còn đuối lắm so với cầu thủ Nhật Bản. Chanathip songkrasin mất tích trong trận này. Như vậy đội tuyển Việt Nam khó ăn Thái Lan lắm
ถูกต้องแล้วที่ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความฝัน แต่ก็ต้องพยายามให้มากขึ้นอีก … ยังคงอ่อนมากเมื่อเทียบกับผู้เล่นญี่ปุ่น ชนาธิป สรงกระสินธ์หายไปเลยในการแข่งขัน … ทีมเวียดนามคงยากมากที่จะเอาชนะไทยได้

hoàn Tottenham fc
Cầu thủ THÁI LAN qua nhật còn thương mại hơn. Nơi có nhiều ông chủ lớn của THÁI LAN đang đầu tư vào Nhật Bản. Họ là những người giàu có nhất của Thái Lan. Giống như ông chủ của clb Lestercity ở NHA
นักเตะไทยที่เล่นในญี่ปุ่นมันดูเป็นเชิงพาณิชย์มากขึ้น … ซึ่งมีเจ้าของกิจการยักษ์ใหญ่เข้าไปลงทุนมากมายในญี่ปุน … พวกเขาเป็นคนรวยในประเทศไทย อย่างเช่นประธานสโมสรของเลสเตอร์
>>Tuấn Anh
Xin lỗi, tìm hiểu dùm cái. Nhật không hề có 1 tập đoàn nước ngoài nào tài trợ cho đâu. ).
โทษนะ, หาข้อมูลหน่อย, ประเทศญี่ปุ่นไม่มีบริษัทต่างชาติเข้ามาเป็นสปอนเซอร์นะ

VIET NGUYEN
Trong khi cầu thủ Vietnam qua toàn là thương mại và toàn là dự bị thì cầu thủ. Thái qua là vì chuyên môn hơn là thương mại
ขณะที่ผู้เล่นเวียดนามไปเล่นในเชิงพาณิชย์และผู้เล่นทุกคนนั่งตัวสำรอง … แต่นักเตะไทยไปเล่นเพราะความเป็นมืออาชีพมากกว่าการพาณิชย์

Bkpro
Man of the match kìa mấy ông. Nó đá japan league1 nhé.
Còn mấy ông Việt nam qua bên j2 còn dự bị sm
แมนออฟเดอะแมทช์เลยนะทุกคน เขาแข็งแกร่งในลีกญี่ปุ่น … นักเตะเวียดนามบางคนไปเล่นในเจลีก2 ยังเป็นตัวสำรองอยู่เลย

wakaka
Có bằng U23 Việt Nam của tôi không mà nói
อยู่ในระดับเดียวกับ U23 เวียดนาม … ฉันไม่ได้กล่าวไว้
>>VIET NGUYEN
Giải trẻ thôi đừng ảo tưởng quá, Vietnam tuy mạnh ở các giải trẻ, cái người ta nhìn vào là đội tuyển quốc gia chứ không phải U này U nọ đâu
แค่เยาวชนะอย่ามโนเกินไป … เวียดนามแข็งแกร่งในระดับเยาวชน … แต่สิ่งที่คนเขามองคือทีมชาติชุดหใหญ่ … ไม่ใช่ทีม U นั่น U นี่

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับการแปลในบางภาษาจะใช้เครื่องมือแปลภาษาอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดในการแปลสามารถแจ้งให้แอดมินทราบเพื่อแก้ไขได้โดยทันทีบช ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ