คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น หลังอิชิอิพาทีมไทยผ่านรอบแบ่งกลุ่มเอเชียน คัพ โดยไม่เสียประตู
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่นสุดทึ่ง หลังอิชิอิพาทีมชาติไทยผ่านรอบแบ่งกลุ่มเอเชียน คัพ โดยไม่เสียประตู

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่นสุดทึ่ง หลังอิชิอิพาทีมชาติไทยผ่านรอบแบ่งกลุ่มเอเชียน คัพ โดยไม่เสียประตู

ผู้โพสต์
(เอเชียน คัพ) ทีมชาติไทย นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์! โดยไม่เสียประตู 3 นัดติดต่อกัน … จะพบกับอุซเบกิสถานในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
ไฮไลท์ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 | ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น

流***
เขามีความแตกต่างจากโค้ชทีมชาติบางคน

new***
ระดับของทีมจากอาเซียนโดยภาพรวมถือว่าดีขึ้น

トー***
ฉันอยากให้เขาเป็นโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นสักวันหนึ่ง

Get***
ทีมชาติไทยยอดเยี่ยมมาก … ยิ่งไปกว่านั้น การที่พวกเขายังไม่เสียประตูจาก 3 นัด ถือว่าน่าทึ่งมาก

kjk***
อิชิอิอายุ 56 ปี!? เขายังดูอ่อนเยาว์อยู่เลย … ดูเหมือนว่าเขาจะตื่นเต้นกับการทำงานในประเทศไทยมากกว่าการทำงานในประเทศญี่ปุ่นซะอีกนะ

ten***
ผู้รักษาประตูเก่งมาก รู้สึกอิจฉาจัง

てん***
ผมคิดว่าผู้รักษาประตูของทีมไทยเก่งนะ … ญี่ปุ่นควรเรียนรู้จากพวกเขา

rog***
ทีมชาติไทยสามารถยันเสมอได้ด้วยผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม … ถึงแม้ว่าจะเสียจุดโทษ แต่เขาก็สามารถใช้เท้าเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม … เขาเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งจริงๆ … เซฟลูกยิงที่เข้ากรอบได้ถึง 3 ครั้ง

hir***
สุดยอดเลย! ยิ่งไปกว่านั้น ยังรักษาคลีนชีตได้! ตั้งตารอชมว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป!

bon***
อุซเบกิสถานแข็งแกร่ง แต่ฉันคิดว่าทีมไทยก็ยังพอมีโอกาสอยู่นะ … ฉันอยากให้พวกคุณทำอย่างเต็มที่

oud***
เสมอกับซาอุดีอาระเบียโดยที่ไม่มีนักเตะจากเจลีกถือว่าน่าทึ่งมาก … ขณะเดียวกันก็ไม่มีทั้งชนาธิปและเอกนิษฐ์ … ไม่งั้นก็คงแข็งแกร่งกว่านี้

y1***
มันคือผลงานที่ดีสำหรับคนที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งได้เพียงไม่นาน … ฉันรู้สึกดีใจเพราะว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ชาวญี่ปุ่นคุ้นเคยเป็นอย่างดี

mak***
โค้ชอิชิอิ คือ ขุนพลที่ยิ่งใหญ่ … หากโค้ชอิชิอิเกษียณจากการเป็นโค้ชทีมชาติไทยแล้ว … คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ควรดึงตัวเขากลับมานะ

aci***
โดยส่วนตัวแล้วผมอยากเห็นอิชิอิเป็นโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นมากกว่าโมริยาสุ

t_h***
ยอดเยี่ยมมาก! ในฐานะแฟนคาชิม่า … ฉันรู้สึกดีใจยิ่งกว่าการที่ทีมชาติญี่ปุ่นผ่านเข้ารอบซะอีกนะ … ตอนนี้มันก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะทิ้งรอยเอาไว้มากน้อยแค่ไหน

mid***
ผมรู้สึกว่าช่องว่างระหว่างประเทศมหาอำนาจกับประเทศระดับกลางของเอเชียกำลังแคบลงอย่างรวดเร็ว … โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาติอาเซียนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความหลงใหลในฟุตบอลเป็นอย่างมาก … ดังนั้นผมคิดว่ามันจะเติบโตต่อไป

tor***
ผมคิดว่าทีมจากทางฝั่งเอเชียตะวันออกกำลังพยายามอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะมีหลายทีมที่พ่ายแพ้ … ยกเว้นทีมที่แข็งแกร่งอย่างญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย ที่คาดว่าอันดับจะขึ้น … ผมคิดว่าระดับมันได้เพิ่มขึ้นแล้ว

sob***
ในแง่ของอันดับฟีฟ่า พวกเขาอยู่ในอันดับสุดท้ายของกลุ่มและไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก … แต่ผมคิดว่าการที่พวกเขาจบในอันดับที่ 2 ของกลุ่มด้วยการไร้พ่ายนั้นถือว่าน่าชื่นชมมาก … ในนัดที่พบกับซาอุดีอาระเบีย ถ้าหากไม่ถูกปฏิเสธด้วยลูกล้ำหน้าพวกเขาก็คงจะได้ประตูแล้ว

ele***
โดยส่วนตัวแล้ว … ผมอยากให้ทีมชาติไทยทำให้ดีที่สุด … พวกเขามีเกมการเล่นที่ดูสะอาดตาและถึงแม้ว่าจะทำประตูไม่ได้ แต่ในแง่ของความรู้สึกก็ถือว่ามั่นคง … ถ้ามีหากมีตัวรุกที่แข็งแกร่งกว่านี้ … พวกเขาอาจจะผ่านเข้าไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้เลย … ผมอยากให้ทีมแบบนี้เจริญก้าวหน้า

ono***
มีนักเตะบางคนกำลังเล่นอยู่ในลีกญี่ปุ่น … พวกเขาตอบตกลงมาเตะอุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่นในวันปีใหม่ และเฮดโค้ชก็เป็นชาวญี่ปุ่น … ผมมีความรู้สึกประทับใจต่อทีมชาติไทย … ผมหวังว่าพวกเขาจะได้ผลลัพธ์ที่ดีนะ

Bru***
ขอแสดงความยินดีกับการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ … มันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม … พวกเขามาที่ญี่ปุ่นในวันปีใหม่เพื่อมาเล่นกับพวกเรา และเหนือสิ่งอื่นใด พวกเราเชียร์ทีมชาติไทยที่นำโดยโค้ชอิชิอิ … ถือเป็นเอเชียนคัพที่น่าสนใจจริงๆ!

y51***
ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นโค้ชชาวญี่ปุ่นไปทำงานในต่างประเทศ … มารอดูกันว่าทีมชาติไทยจะไปได้ไกลแค่ไหน

Foo***
ทีมชาติไทยมีเกมรับที่ดี แต่เกมรุกยังขาดความน่าเกรงขาม … เกมรุกของอุซเบกิซสถานนั้นมีความดุดันกว่าซาอุดีอาระเบีย พวกเขามีความเร็วในการส่งบอลและการโจมตีในแนวดิ่ง … ผมคิดว่ามันเป็นงานยากเมื่อพูดถึงการแข่งขันที่มีความว่องไว … มันเกี่ยวกับวิธีการเอาชนะและการใช้โอกาสให้เกิดประโยชน์สูงสุด … โค้ชอิชิอิอาจมองการณ์ไกลไปถึงการดวลจุดโทษได้อย่างแนบเนียน

yoo***
ผมคิดว่าเขาคือตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นอีกหนึ่งคน … ขอเป็นกำลังใจให้นะ … โชคดีนะทีมชาติไทย

kym***
ทีมชาติไทยจะแข็งแกร่งขึ้นอีกถ้าหากมีชนาธิป … พวกเขาเติบโตอย่างรวดเร็ว … ไทย, อินโดนีเซีย และมาเลเซียจะกลายเป็นภัยคุกคามในอนาคต … ซึ่งอาจจะเป็นผลดีต่อการยกระดับฟุตบอลเอเชียโดยภาพรวม

mje***
ประเทศไทยกำลังเติบโตไปอย่างรวดเร็ว … และผมก็กำลังจับตาดูพวกเขาอยู่ … แต่โค้ชอิชิอิกำลังดึงเอาจุดแข็งของพวกเขาออกมามากยิ่งขึ้น! ผมอยากจะสนับสนุนนักเตะไทยที่เล่นอยู่ในเจลีกจริงๆ … ผมต้องการให้พวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ดีของญี่ปุ่น

煙***
แน่วแน่ … พวกเรามุ่งมั่นที่ทำทีมฟุตบอลโดยที่พวกเราไม่สามารถพ่ายแพ้ได้ … ค่อยๆ ทำไปทีละขั้น … มันอาจจะช้าแต่มันจะแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน … ผมรู้สึกดีใจที่ไม่เพียงแต่นักเตะญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงโค้ชของพวกเราที่ประสบความสำเร็จในเวทีโลกด้วย ประเทศมหาอำนาจมีโค้ชเก่งๆ อยู่อย่างมากมาย … ญี่ปุ่นเองก็ต้องการไปให้ถึงระดับนั้นโดยเร็วที่สุด

lim***
โค้ชอิชิอิทำผลงานได้ดีในเกมอุ่นเครื่อง ญี่ปุ่น-ไทย ในวันปีใหม่ … ผมคิดว่าวิธีการเล่นของเกมนี้คือการเตรียมความพร้อมสำหรับเอเชียน คัพ … ในนัดนั้นทีมชาติไทยสามารถระบุตำแหน่งและปัญหาในปัจจุบันของพวกเขาได้ และพวกเขาก็สามารถแก้ไขและจัดการกับพวกมันได้ก่อนการแข่งขันจริง … อันที่จริงแล้ว ผมกำลังดูการแข่งขันผ่านทางทีวีกับคนไทยจำนวนหนึ่งในสถานที่แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และมีกองเชียร์ชาวไทยคนหนึ่งพูดว่า “นี่ไม่ใช่ทีมชาติไทยที่ผมเคยรู้จัก … ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพวกเราจะเล่นกันได้ดีขนาดนี้”

rmf***
ผมอยากเห็นใครสักคนเดินตามรอยเท้าของอิชิอิ … โดยส่วนตัวแล้วผมตั้งตารอคอยให้โค้ชชาวญี่ปุ่นพาทีมชาติอื่นไปแข่งขันฟุตบอลโลก

veg***
เป็นไปตามคาดสำหรับโค้ชอิชิอิ … ทีมไทยมีระบบการเล่นที่สวยงามมาก มันทำให้ผมนึกถึงสโมสรในเจลีก

lol***
เขามีการปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นอย่างเหมาะสมตั้งแต่เกมในวันปีใหม่ … น่าทึ่งมากที่พวกเขายังไม่เสียประตู 3 นัดติดต่อกัน … โค้ชอิชิอิเคยพาทีมคว้าแชมป์ ACL ด้วย … ดังนั้นเขาจึงเป็นโค้ชที่เก่งมาก

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย
เพจ ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย

[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23
[ส่งฟรี] เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย เกรดนักเตะ Warrix 2022-23

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment